Sunday, September 30, 2018

Mỹ sẽ áp dụng biện pháp “phản công toàn diện”

baomai.blogspot.com

Có quan chức Nhà Trắng đã tiết lộ rằng Mỹ đang chuẩn bị sẵn sàng khởi động biện pháp trừng phạt đảng Cộng sản Trung cộng (ĐCSTC) toàn diện trên quy mô lớn, đây sẽ là “cuộc chiến trừng phạt” chưa từng có. Về vấn đề này, một học giả Trung cộng đại lục nhận định, biện pháp trừng phạt của Mỹ nhắm vào giới quan chức ĐCSTC còn khiến giới quan chức lo ngại hơn cuộc chiến thương mại, nhiều khả năng ĐCSTC có thể bị Mỹ xếp vào danh sách nước thù địch.

Có học giả Trung cộng Đại lục đã cho biết, Mỹ đang triển khai kế hoạch trừng phạt đối với cả cá nhân quan chức cấp cao ĐCSTC, động thái còn căng hơn cả cuộc chiến tranh thương mại

Mỹ sẽ áp dụng biện pháp “phản công toàn diện”?

baomai.blogspot.com
  
Làn sóng thứ ba của các cuộc chiến tranh thương mại Trung-Mỹ đã bắt đầu, chiến tuyến lần này có thể mở rộng hơn. Trang tin Axios tại Mỹ trích dẫn hai nguồn tin giấu tên từ quan chức Nhà Trắng cho biết, phía Mỹ thu thập được một số lượng lớn chứng cứ về tấn công mạng, can dự bầu cử, trộm cắp tài sản trí tuệ của ĐCSTC, qua đó sẽ có hành động đáp trả. Thông tin cũng chỉ ra, Tổng thống Trump đã bật đèn xanh cho kế hoạch toàn diện này với sự vào cuộc của cả cơ quan an ninh quốc gia, bộ quốc phòng, ngân khố, và thương mại của Mỹ, sớm nhất là trong vòng vài tuần kế hoạch sẽ được thực thi.

Thời báo Kinh tế Hồng Kông có nhận định, nếu thông tin này là đúng, có nghĩa là Mỹ sẽ khởi động một cuộc chiến trừng phạt toàn diện chống lại ĐCSTC.

Nếu Mỹ áp dụng biện pháp trừng phạt tài chính thì tình hình rất nghiêm trọng, khi đó sẽ xảy ra vấn đề đóng băng tài sản của quan chức cấp cao ĐCSTC cũng như tài sản doanh nghiệp nhà nước của ĐCSTC tại Mỹ; cấm các chính phủ, tổ chức kinh doanh hoặc cá nhân các chuyên gia làm ăn với Trung cộng; và thậm chí ngăn cấm Trung cộng sử dụng các giao dịch ngoại hối bằng Đô la Mỹ…

baomai.blogspot.com
  
Thông tin cho rằng, một khi Mỹ dùng “vũ khí hạt nhân tài chính” này, hoạt động thương mại quốc tế của ĐCSTC sẽ sụp đổ trước. Tại Trung cộng, 70% doanh nghiệp xuất khẩu ra nước ngoài có đầu tư nước ngoài, khi các doanh nghiệp tài trợ nước ngoài này rời bỏ Trung cộng, các doanh nghiệp địa phương của Trung cộng nằm trong dây chuyền sản xuất sẽ bị ảnh hưởng. Khi nguồn tài sản khổng lồ chảy ra khỏi Trung cộng như vậy thì hệ thống tài chính của ĐCSTC sẽ sụp đổ.

baomai.blogspot.com
Li Shangfu 
   
Một trong những dấu hiệu là vào ngày 20/9, Bộ Ngoại giao Mỹ áp đặt biện pháp trừng phạt đối với ông Lý Thượng Phúc (Li Shangfu), Chủ nhiệm Bộ Phát triển Trang bị Quân ủy Trung ương ĐCSTC với lý do mua quân bị của Nga, đây chính là tín hiệu cho thấy Mỹ đã có biện pháp trừng phạt tài chính nhắm vào cá nhân quan chức Trung cộng.

“Vũ khí tài chính” sẽ kéo theo đối đầu quân sự?

baomai.blogspot.com
  
Ông Hạ Giang Binh (He Jiangbin), nhà kinh tế Trung cộng Đại lục cho biết, biện pháp trừng phạt của Mỹ chống lại các quan chức cấp cao ĐCSTC là dấu hiệu về cuộc chiến tài chính đang chính thức mở ra, và khả năng của một màn đối đầu quân sự cũng đã chính thức bắt đầu.

Trước đó, ông Hạ Giang Binh đã viết một bài báo trên tờ Apple Daily của Hồng Kông cảnh báo rằng, các lệnh trừng phạt tài chính còn đáng sợ hơn chiến tranh thương mại, và Mỹ cũng đã sẵn sàng trong vấn đề này. Đặc trưng của nó là tính hủy diệt mạnh và độ chính xác cao, có thể giảm thiểu “chi phí tác chiến” của Mỹ.

baomai.blogspot.com
  
Mỹ có tiếng nói tuyệt đối trong Quỹ Tiền tệ Quốc tế, Ngân hàng Thế giới và Tổ chức Thương mại Thế giới, còn hệ thống thanh toán quốc tế cũng dùng đồng Đô la Mỹ làm trung tâm. Bộ Tài chính Mỹ được trao quyền để thực hiện biện pháp trừng phạt đối với các nước độc tài chống lại loài người, gây thảm sát hàng loạt, thành lập các trại tập trung, diệt chủng và đàn áp tôn giáo, chà đạp lên nhân quyền. Một khi lệnh chế tài được triển khai, các quốc gia và tổ chức này về cơ bản không thể thực hiện các giao dịch xuất nhập khẩu, kết quả là sự sụp đổ trong hoạt động thương mại nước ngoài.

baomai.blogspot.com
  
Hiện tại, các quốc gia đã bị các quỹ tài chính của Mỹ trừng phạt bao gồm Venezuela, Nga, Iran, Iraq và Yemen. Nhìn qua những dấu hiệu hiện nay cho thấy có khả năng Mỹ sẽ áp dụng hành động tương tự đối với ĐCSTC.

Ông Hạ Giang Binh cũng chỉ ra rằng, Nga đã bị Mỹ xếp vào nước thù địch vì cáo buộc can thiệp vào các cuộc bầu cử tại Mỹ. Hiện nay, ĐCSTC cũng đang bước chân theo Nga.

Trước đó, Ngoại trưởng Mỹ Pompeo và Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis đều nhận định rằng ĐCSTC đã có ý đồ can thiệp vào các cuộc bầu cử của Mỹ.

baomai.blogspot.com
  
Ngày 23/9, tờ China Daily bản tiếng Anh của ĐCSTC đã đăng 4 trang quảng cáo trên tờ báo lớn nhất của bang Iowa là The Des Moines Register, theo đó có ghi rõ “do China Daily trả phí và viết”, nội dung những trang này nhằm chỉ trích Tổng thống Mỹ Trump và các cử tri quan trọng của đảng Cộng hòa tại bang Iowa rằng “Trump đã làm hại những người trồng đậu tương của bang này”.

baomai.blogspot.com
  
Nhiều nhận định cho rằng đây là một “tội chứng” quan trọng phơi bày ĐCSTC can thiệp vào cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ của Mỹ.

Ngày 26/9, tại Diễn đàn về không phổ biến vũ khí hủy diệt hàng loạt của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc do Tổng thống Trump chủ trì, Trump đã bất ngờ cảnh cáo ĐCSTC không được can thiệp vào cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ. Trump nói: “Chúng tôi phát hiện Trung cộng (ĐCSTC) đã cố gắng can thiệp vào cuộc bầu cử sắp tới của chúng tôi vào tháng Mười Một, nhằm chống lại chính phủ của tôi. Họ không muốn tôi, hoặc chúng ta, giành được chiến thắng trong cuộc bầu cử, bởi vì tôi là Tổng thống đầu tiên gây thách thức về thương mại đối với Trung cộng (ĐCSTC).

baomai.blogspot.com
  
Ông Hạ Giang Binh cho rằng, trong tình hình căng thẳng hiện nay, hoàn toàn có khả năng Mỹ sẽ chính thức liệt ĐCSTC vào danh sách nước thù địch, sẽ có lệnh cấm vận thương mại, và biện pháp trừng phạt tài chính toàn diện cũng sẽ được áp dụng. Trong hoàn cảnh của Nga, nước Nga còn có nguồn tài nguyên dầu và lương thực dồi dào, nhưng Trung cộng thì thiếu thốn hơn!

baomai.blogspot.com




Thanh Vân

https://baomai.blogspot.com/

Các máy bay đe dọa nhất trong lịch sử quân sự
Suy nghĩ lại khi đi rút tủy răng lần tới
3 loại rượu mà bạn không nên uống
Dáng mông là nguồn tin về sức khỏe
Bán dữ liệu cá nhân lấy tiền
Đại diện Việt Nam ngủ tại Liên Hiệp Quốc
F-35 bị tai nạn đầu tiên trong lịch sử 17 năm
Cần truy tố sư sãi làm nhục Chủ tịch nước CHXHCNVN...
Xe tự động Renault Symbioz của Pháp
Khúc vĩ cầm trong nghĩa trang!
Trump chơi cờ thế gài đảng Dân Chủ vào thế bí
Động đất và sóng thần ở Indonesia
Vì sao người khác 'chăn gối háo hức’ hơn bạn
Air Force One tuyệt vời sự kiện chỉ có một vài tổn...
Trung cộng yêu cầu không quốc tế hóa vấn đề Rohing...
Người Việt có thực sự tin vào nhân quả?
Cô gái TC 'bị giết' ở thác nước Thái Lan
Mỹ muốn xuất khẩu lòng heo sang Việt Nam
Cựu đại sứ VN tại Mozambique bị cáo buộc tiếp tay ...
Ánh mắt oán thù của người nhà ông TĐQ tại tang lễ

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.