Monday, September 24, 2018

Khi vợ chồng cãi nhau trước mặt con cái

https://baomai.blogspot.com/   
Chồng tôi và tôi đã tranh cãi vào tuần trước.

Không phải về bất cứ điều gì lớn; không có gì thay đổi cuộc sống. Không có tên gọi; không la hét. Không có sự xuống cấp nào xảy ra với nhau (chúng tôi cũng không chơi như thế). Đó chỉ là một cuộc cãi vã nhỏ, về một chủ đề nhỏ, xảy ra trong một không gian nhỏ của buổi tối cùng nhau.

Và chúng tôi cho phép con mình đều được nghe ở trong phòng khi chúng tôi cãi vã.

Đúng rồi. Họ đã ở ngay đó.

Không ai được yêu cầu rời khỏi phòng. Không có cử chỉ tay chân nào được trao đổi giữa chồng tôi và tôi để ngăn chặn cuộc trò chuyện do những đứa trẻ chia sẻ cùng một không gian với chúng tôi.

Chúng tôi đứng trong căn phòng đó. Có lập luận của chúng tôi. Đến một kết luận. Và buổi tối tiếp tục.

Nhưng tại sao chúng tôi cho phép con cái của chúng tôi ở trong không gian đó trong khi chồng tôi và tôi tranh cãi?

https://baomai.blogspot.com/
  
Để họ có thể thấy chúng ta đi đến kết luận nào đó. Amicably. Không có ai bỏ đi. Không có cửa đóng sập. Nếu không có bất kỳ tiếng la hét, làm suy giảm, hoặc bằng lời nói của những điều mà chúng tôi sẽ chỉ hối tiếc khi chúng tôi thức dậy vào ngày hôm sau.

Chúng tôi đã cho các con thấy một sự bất đồng lành mạnh trông như thế nào.

Chúng tôi đã cho các con thấy những gì đồng ý và tìm một giải pháp trông như thế nào.

Chúng tôi đã cho các con thấy rằng bạn vẫn có thể yêu một ai đó, không phải lúc nào cũng có quan điểm tương tự.

Chúng tôi đã chỉ cho các con cách bạn không đồng ý với những người bạn yêu thương, mà không làm tổn thương những người bạn yêu thương.

https://baomai.blogspot.com/
  
Bạn bè, chúng ta đang sống trong một thế hệ mà chúng ta muốn bảo vệ con cái chúng ta khỏi mọi thứ. Chúng tôi không muốn các con cảm thấy đau đớn về cảm xúc; chúng tôi không muốn các con trải qua bất kỳ cuộc đấu tranh nào. Chúng tôi làm việc không mệt mỏi, ngày qua ngày, hoàn thiện một tuổi thơ hoàn hảo nhất cho những trái tim nhỏ bé hoàn hảo nhất của họ. Chúng tôi sống ngày của chúng tôi vô tận không có gì ngắn ngủi của những gì chúng tôi hy vọng sẽ là những kỷ niệm lâu dài cho trẻ em của chúng tôi, đầy không có gì ít hơn kỳ lân, bướm, và cầu vồng.

Nhưng đây là vấn đề với điều đó: Con cái chúng ta cuối cùng cũng trở thành người lớn.

(Cho dù chúng ta có giữ lại thời gian bao nhiêu đi chăng nữa, những đứa trẻ của chúng ta sẽ không phải là những đứa trẻ mãi mãi.)

Một ngày nào đó rất sớm (trong những gì sẽ cảm thấy như một chớp mắt) con của bạn sẽ được trở thành người lớn, đi tới (những gì chúng tôi hy vọng sẽ được) một cuộc hôn nhân hạnh phúc. Họ thậm chí có thể có con, một hàng rào picket trắng và một con chó. Đừng bao giờ quên con chó.    

https://baomai.blogspot.com/

Nhưng chúng ta đã dạy con cái chúng ta về hôn nhân là gì? Chúng tôi đã cho con cái một quan điểm thực tế về một người khỏe mạnh như thế nào?

Hay chúng ta đã trao cho con cái phiên bản hôn nhân mà không ai từng tranh luận, không ai bị thất vọng, không ai có ý kiến khác biệt? Chúng ta có che giấu những khía cạnh của hôn nhân từ con cái của chúng ta không? Nếu vậy, điều gì sẽ xảy ra khi bản thân con cái trải nghiệm những cảm xúc khó khăn đó trong mối quan hệ của chính con cái?

Họ sẽ cảm thấy như họ đang thất bại.

Họ sẽ cảm thấy như họ đang làm điều gì đó sai trái.

Họ sẽ nghĩ: "Đây không phải là những gì nó trông giống như của cha mẹ tôi."

Họ sẽ nghĩ rằng họ không có khả năng là một nửa của một cuộc hôn nhân lành mạnh bởi vì họ không biết một cuộc hôn nhân hạnh phúc trông như thế nào.

Cha mẹ, cho phép trẻ em của bạn để chứng kiến thời gian khó khăn.

Xin hãy lắng nghe tôi khi tôi nói rằng bạn phải sử dụng quyết định đúng đắn của riêng mình như những gì bất đồng có thể xảy ra trong thời gian chuẩn bị bữa ăn tối, và những bất đồng có chờ đợi để xảy ra phía sau cánh cửa đóng kín của phòng giặt ủi, một khi bạn chắc chắn rằng trái tim bé nhỏ của bạn đã từ từ ngủ thiếp đi. Nhưng tôi chắc rằng bạn đã biết điều đó.)

https://baomai.blogspot.com/ 
  
Vì vậy, cho phép con cái thấy những thời điểm khó khăn. Những khoảnh khắc mà bố và mẹ có thể không đồng ý về điều gì đó, nên họ nói về nó trong khi đặt bàn ăn, nó đã được giải quyết trước khi mọi người ngồi xuống, và họ vẫn nắm tay nhau khi cầu nguyện trong bữa ăn của gia đình.

Chính vì khoảnh khắc đó, khoảnh khắc cầm tay mà con bạn sẽ chú ý. Đó là khoảnh khắc mà con cái phải nhìn thấy.

Vì con cái sẽ nhanh chóng biết được rằng dù cha của họ có tiếp tục bỏ vật sai vào thùng rác tái chế không kể bao nhiêu lần.

Tình yêu tiếp tục lâu bền sau sự bất đồng.

Không bao giờ theo cách khác.

https://baomai.blogspot.com/

Trái tim màu tím đã mất, tìm thấy nhờ vào con chó
Con gái của nhiếp ảnh gia chiến tranh VN kể về cuô...
Người Việt gắng gượng phục hồi sau bão Florence
Carina Hoàng _ Diễn viên Việt trên vòm trời Úc
Sinh viên tình báo của CSVN
Ơn ông Trump, Kim Jong-un phá hủy cơ sở tên lửa
LHQ giữ phút im lặng để tưởng nhớ Chủ tịch Quang
Thiên thần PAC trợ giúp người dân Việt Nam
Adam, Eve và tình yêu, tình dục thời online
Điểm sách “Silent Invasion- China’s Influence In A...
Phở Saigon Funyo của ông chủ Tàu ở Hàng Châu
Giá trị 18 triệu đô la cocaine bên trong những hộp...
Ông Trump muốn tử hình tội phạm ma túy
California thông qua luật ‘có lợi’ cho người làm n...
Bệnh viện hầm và cuộc nổi dậy Hungary 1956
Jack Ma rút lời hứa tạo 1 triệu việc làm ở Mỹ
Mỹ ra mắt máy bay tiếp nhiên liệu KC-46 Pegasus
7 lập luận sai lầm của NHNN Việt Nam
Flakka là ma túy tổng hợp đáng sợ nhất ở Mỹ
Chuyện cặp vú và thằng ăn cướp

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.