Monday, September 24, 2018

Trung cộng là nguồn cung cấp ma túy vào Mỹ?

https://baomai.blogspot.com/
Trung cộng có một trong những ngành công nghiệp hóa chất lớn nhất thế giới

Ngoài căng thẳng thương mại, giữa Trung cộng và Hoa Kỳ còn xích mích về vấn đề khác - buôn bán bất hợp pháp các loại thuốc tổng hợp.

Mỹ tin rằng thuốc giảm đau nhóm opioid - ngày càng bị công dân Mỹ lạm dụng - đang được sản xuất tại Trung cộng và bán ra từ nguồn này.

https://baomai.blogspot.com/

Một trong những loại chính là fentanyl - mạnh gấp 50 đến 100 lần so với morphine - chỉ được kê đơn ở Hoa Kỳ cho bệnh nhân chịu những cơn đau dữ dội như trong điều trị ung thư.

https://baomai.blogspot.com/
Tổng thống Trump kêu gọi Trung cộng công khai vấn đề này.

Trung cộng, trong khi không phủ nhận vấn đề, công kích cáo buộc cho rằng hầu hết fentanyl bất hợp pháp bắt nguồn từ nước này.

Một quan chức thuộc Ủy ban Kiểm soát Ma túy Quốc gia của Trung cộng nói rằng "không có bằng chứng" cho cáo buộc này, mô tả bình luận của Tổng thống Trump "không thể chấp nhận được" và "vô trách nhiệm".

Trước đó, vị này nói mức cầu ma túy ở Mỹ là vấn đề thực sự và đề xuất nên chia sẻ thông tin tình báo với Trung cộng.

https://baomai.blogspot.com/
Phòng tiêm chích an toàn cho người nghiện

Do người ta không biết chính xác về số lượng, những loại thuốc tổng hợp này được sản xuất với giá thành thấp, được bán qua Internet và gửi qua đường bưu điện.

Khi đến nơi, chúng có thể được trộn lẫn với lượng rất nhỏ các loại thuốc khác, nhất là heroin, để tăng hiệu lực.


Cũng dễ thay đổi cấu trúc hóa học của nó để sản xuất chất tương tự fentanyl nhằm qua mặt việc kiểm soát buôn bán opioid.

https://baomai.blogspot.com/

Chính quyền Mỹ ngày càng quan ngại về sự lạm dụng opioid và hiện tại đã liệt kê tất cả các sản phẩm liên quan đến fentanyl vào danh mục "thuốc nguy hiểm nhất".

https://baomai.blogspot.com/

Phát biểu trước Quốc hội Mỹ, Trợ lý Ngoại trưởng Kirsten Madison mô tả đây là cuộc khủng hoảng ma túy "nghiêm trọng nhất" mà Hoa Kỳ từng đối mặt.


https://baomai.blogspot.com/

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.