Saturday, September 29, 2018

F-35 bị tai nạn đầu tiên trong lịch sử 17 năm

baomai.blogspot.com
Trong quá khứ, máy bay phản lực F-35 đã hạ cánh khẩn cấp, gặp sự cố trên máy bay, bao gồm thiếu oxy giữa các thủy thủ đoàn, và bị hỏa hoạn động cơ và các hư hỏng khác trên mặt đất. Nhưng đây là lần đầu tiên quân đội phải chịu một vụ tai nạn toàn diện của chiếc F-35 liên quan đến việc phi công đã nhảy dù khỏi máy bay.

Quân đội Hoa Kỳ bị tai nạn đầu tiên của máy bay F-35 trong lịch sử 17 năm của chương trình máy bay chiến đấu tân tiến, cùng ngày Lầu Năm Góc đã công bố thỏa thuận với nhà thầu quốc phòng Lockheed Martin để giảm chi phí cho đợt tiếp theo máy bay đến mức thấp nhất.

Vụ tai nạn của biến thể Thủy quân lục chiến F-35, được gọi là F-35B Lightning II, xảy ra lúc 11:45 sáng thứ Sáu bên ngoài Trạm Hàng không Hải quân Beaufort ở Nam Carolina, theo Thủy quân lục chiến. Phi vụ không đưa ra nguyên nhân nghi ngờ vụ tai nạn, cho biết vụ việc vẫn đang được điều tra.

baomai.blogspot.com
  
"Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ một cách an toàn đẩy ra từ máy bay một chỗ ngồi và hiện đang được khám nghiệm bởi nhân viên y tế," Thủy quân lục chiến cho biết trong một tuyên bố. "Không có thương tích dân sự."

Chiếc máy bay trị giá hơn 100 triệu đô-la này thuộc về Phi đội Chiến đấu tấn công Hàng hải 501, đào tạo phi công Hải quân để chiến đấu với chiếc F-35.

Trong quá khứ, máy bay phản lực F-35 đã hạ cánh khẩn cấp, trải qua trục trặc trên máy bay, bao gồm thiếu oxy giữa các thủy thủ đoàn, và bị hỏa hoạn động cơ và những thất bại khác trên mặt đất. Nhưng đây là lần đầu tiên quân đội phải chịu một vụ tai nạn toàn diện của chiếc F-35 liên quan đến việc phi công đã nhảy dù khỏi máy bay.

baomai.blogspot.com  

Một quan chức giấu tên quân đội Mỹ, người đã nói về cuộc điều tra vẫn đang được tiến hành, cho biết Thủy quân lục chiến ban đầu phân loại vụ tai nạn như một rủi ro loại A, được định nghĩa là một trục trặc dẫn đến việc phá hủy hoàn toàn, hơn 2 đô la triệu thiệt hại hoặc tử vong hoặc vĩnh viễn tổng số khuyết tật của phi hành đoàn.

baomai.blogspot.com
  
Thỏa thuận của Lầu Năm Góc với Lockheed Martin cho 141 máy bay chiến đấu đến trong bối cảnh tranh cãi dai dẳng về một chương trình vũ khí đã trở thành Bộ Quốc phòng đắt nhất từng trước tới nay.

Phổ biến nhất của Joint Strike Fighter, được gọi là F-35A, giảm xuống dưới 90 triệu USD / đơn vị lần đầu tiên, xuống còn 89 triệu USD, giảm 5,4% so với lô trước đó. Giá mỗi đơn vị cho các phiên bản Hải quân và Hải quân đã giảm xuống còn 115 triệu đô la và 108 triệu đô la, tương ứng.

baomai.blogspot.com
  
Tổng thống Trump đã đẩy Lockheed Martin với chi phí thấp hơn và lấy tín dụng tiết kiệm hàng trăm triệu đô la, mặc dù đơn giá F-35 được dự báo giảm khi máy bay chiến đấu chuyển từ giai đoạn thử nghiệm sang sản xuất.

Lầu năm góc đã gây ra sự gia tăng tai nạn hàng không với sự pha trộn của các nguyên nhân, bao gồm cả năm kinh phí tạm dừng từ Quốc hội, thiết bị lão hóa, đội bảo trì căng thẳng và giảm giờ bay cho phi công.

baomai.blogspot.com
  
Một cuộc điều tra của Thời báo Quân sự hồi đầu năm nay cho thấy các rủi ro hàng không của Thủy quân lục chiến đã tăng 80% trong năm năm qua, một sự gia tăng cùng với các xu hướng tương tự trong Hải quân và Không quân.

Bộ trưởng Quốc phòng Jim Mattis đã hứa sẽ giải quyết các vấn đề bằng cách sử dụng nguồn tài trợ thêm tiền mà Lầu Năm Góc đã nhận được trong ngân sách quốc phòng 716 tỷ đô la năm tới. Tuy nhiên, các quan chức quân đội Mỹ đã cảnh báo rằng các sự cố là kết quả của một loạt các vấn đề cần có thời gian để sửa chữa.

baomai.blogspot.com  

Hôm thứ Sáu, Thủy Quân Lục Chiến cho biết họ đang làm việc với các cơ quan ở Nam Carolina để đảm bảo địa điểm xảy ra tai nạn và bảo đảm an toàn cho tất cả nhân viên trong khu vực xung quanh. Dịch vụ không đưa ra chi tiết về phi công hoặc những gì xảy ra trước vụ tai nạn.

baomai.blogspot.com

Cần truy tố sư sãi làm nhục Chủ tịch nước CHXHCNVN...
Xe tự động Renault Symbioz của Pháp
Khúc vĩ cầm trong nghĩa trang!
Trump chơi cờ thế gài đảng Dân Chủ vào thế bí
Động đất và sóng thần ở Indonesia
Vì sao người khác 'chăn gối háo hức’ hơn bạn
Air Force One tuyệt vời sự kiện chỉ có một vài tổn...
Trung cộng yêu cầu không quốc tế hóa vấn đề Rohing...
Người Việt có thực sự tin vào nhân quả?
Cô gái TC 'bị giết' ở thác nước Thái Lan
Mỹ muốn xuất khẩu lòng heo sang Việt Nam
Cựu đại sứ VN tại Mozambique bị cáo buộc tiếp tay ...
Ánh mắt oán thù của người nhà ông TĐQ tại tang lễ
Nghề đưa thư và thư tín ở Mỹ
Nước Latvia khan hiếm đàn ông nhất thế giới
Diễn văn của TT Trump tại LHQ 25-9-2018
Cảnh sát Miami vừa có chiếc xe mới nhất
Triều Tiên có thể tuyên bố kết thúc chiến tranh
Ngoại tình không còn là tội hình sự ở Ấn Độ
Thử tìm ý nghĩa của việc… chữ “G” trong cụm từ VÔ ...

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.