Sử dụng kỹ thuật AR, băng tần The Weather Channel đã mô phỏng lại mực nước tăng cao khi bão Florence quét qua nước Mỹ.
Nếu AR dự đoán mực nước dâng cao 9Ft trên đài The Weather Channel, mô phỏng lại mực nước từ từ tăng cao tại mỗi thời điểm bão Florence đi qua, bắt đầu nhấm chìm nhà cửa, xe cộ tại vùng Carolina, Mỹ. Sau đó, mực nước sẽ tiếp tục tăng lên khiến cả khu vực bị nhấn chìm với mức ngập lên tới 9 feet, tương đương hơn 2,7 mét.
Nếu dự báo thời tiết đã đứng trong một vòng tròn và mô tả cho người xem về những nguy hiểm mà cơn lũ này sẽ gây ra, cho cả tài sản và người, xung quanh là những hình ảnh 3D về cây cối, xe hơi, biển báo và phía xa là nhà của người dân.
Đây thực sự là một cách làm bản tin thời tiết khá thông minh, bởi người dân sẽ không thể nào tự đo lường được những số liệu về mực nước ngập, cũng như không thể hình dung chính xác về những gì bão Florence sẽ gây ra cho họ.
Được biết, phần hình ảnh trong bản tin thời tiết này được tạo ra bởi công ty chuyên về thực tế tăng cường "The Future Group", dựa trên Unreal Engine - một nền tảng đã xuất hiện trong nhiều tựa game khác nhau.
Theo tờ Poynter, thay vì tạo ra các hiệu ứng và dựng hình trong kỳ sản xuất hậu trường, thì với Unreal Engine, các chuyên gia đã tạo ra các hình ảnh theo thời gian thực.
Hiện bão Florence đã suy giảm về tốc độ gió, giảm từ bão cấp độ 4 xuống cấp độ 2, tuy nhiên nó vẫn còn có thể gây rất nhiều thiệt hại nữa cho Mỹ.
***
Người Việt gắng gượng phục hồi sau bão Florence
Nước lụt trong và quanh thành phố Wilmington, bang North Carolina, Mỹ, ngày 19 tháng 9, 2018 trong một bức hình lấy từ mạng xã hội ngày 21 tháng 9, 2018.
No comments:
Post a Comment
Note: Only a member of this blog may post a comment.