Wednesday, October 3, 2018

Đệ nhất Phu nhân Melania thăm nơi cầm giữ nô lệ ở Ghana

baomai.blogspot.com
Đệ Nhất Phu nhân Hoa Kỳ Melania Trump tới thăm Cape Coast Castle, ở Ghana, hôm 3/10/2018.

Tiếp tục chuyến công du 4 ngày tới thăm Châu Phi, hôm thứ Tư 3/10, Đệ nhất Phu nhân Hoa Kỳ Melania Trump đã đến thăm một cơ sở từng là nơi cầm giữ người nô lệ ở Ghana.

baomai.blogspot.com
  
Được tháp tùng bởi một người hướng dẫn, Phu nhân Trump lưu lại nhiều phút trong một căn hầm nơi nhiều người nô lệ Phi Châu bị cầm giữ trước khi bị bắt lên tàu đưa sang Châu Mỹ trong những năm 1700.

baomai.blogspot.com

Nói chuyện với các nhà báo sau đó, phu nhân Melania nói bà sẽ không bao giờ quên được những câu chuyện mà hướng dẫn viên đã kể lại, và bà mô tả trải nghiệm này là “gây xúc động”.

baomai.blogspot.com
  
Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama và phu nhân Michelle cũng đã từng tới thăm cơ sở này, Lâu đài Cape Coast, trong chuyến công du Ghana của hai vợ chồng vào năm 2009.

Ghana là chặng dừng chân thứ nhất trong chuyến công du châu Phi cũng sẽ đưa bà Melania, tới Malawi, Kenya và Ai Cập.

baomai.blogspot.com
  
Nhân chuyến đi này, Đệ nhất Phu nhân Mỹ muốn mở rộng haọt động và cổ vũ cho sáng kiến “Be Best” của bà, tập trung vào nỗ lực cải thiện an sinh cho trẻ em.

baomai.blogspot.com
Phu nhân Melania Trump ký tên vào sổ lưu niệm trong chuyến thăm nơi cầm giữ người nô lệ ở Ghana hôm 3/10/2018.

Chuyến công du bày tỏ thiện chí của bà được thực hiện nhiều tháng sau khi Tổng thống Donald Trump gây bão khi dùng những lời lẽ đầy miệt thị để mô tả châu lục này, khơi lên những lời chỉ trích tố cáo ông Trump là người kỳ thị sắc tộc.

Ông John Campbell, nhà nghiên cứu cao cấp về Phi Châu học tại Hội đồng Quan hệ Đối ngoại, nhận định:

baomai.blogspot.com
  
“Chuyến đi của Đệ nhất Phu nhân, theo tôi, cho thấy là người Mỹ, chính sách của Mỹ, và chính phủ Mỹ có nhiều mặt đa dạng, và mang nhiều ý nghĩa hơn, so với vài ba dòng tin nhắn tải lên trang Twitter.”

baomai.blogspot.com
  
Trong các đề nghị về ngân sách mới đây, chính phủ của Tổng thống Trump kêu gọi cắt giảm đáng kể các chương trình viện trợ nhân đạo cho châu Phi, tuy nhiên những biện pháp đó bị chặn lại tại Quốc hội.

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.