Wednesday, October 3, 2018

Quân đội Mỹ quá phụ thuộc vào Trung cộng

baomai.blogspot.com

Lầu Năm Góc từ lâu đã lo ngại TC sẽ cắt nguồn cung cấp các vật liệu quan trọng cho quân đội Mỹ, hoặc cài các thiết bị phá hoại hoặc gián điệp.

Lầu Năm Góc sắp công bố một bản đánh giá về sự phụ thuộc của quân đội Mỹ vào Trung cộng và các nhà cung cấp nước ngoài, theo The South China Morning Post.

Đánh giá của Lầu Năm Góc đã chỉ ra hàng trăm trường hợp trong đó quan đội Mỹ phụ thuộc vào nhà cung cấp nước ngoài, đặc biệt là Trung cộng, cho các vật liệu quan trọng.

baomai.blogspot.com
  
Nghiên cứu này, do Tổng thống Mỹ Donald Trump yêu cầu, dự kiến sẽ được công bố trong những tuần tới.

Mục đích của đánh giá này là nhằm giảm bớt sự phụ thuộc của quân đội Mỹ vào các quốc gia khác và tăng cường ngành công nghiệp Mỹ.

Một trong số các kết luận sẽ được đưa ra là Mỹ đã quá phụ thuộc vào các nhà cung cấp nước ngoài cho một loạt các mặt hàng bao gồm linh kiện điện tử nhỏ - các linh kiện li ti như mạch tích điện và bóng bán dẫn.

Những loại linh kiện thiết yếu này được nhúng vào các thiết bị điện tử tiên tiến được sử dụng trong mọi thứ từ vệ tinh và tên lửa hành trình đến drone và điện thoại di động.

baomai.blogspot.com
  
Việc đánh giá của Lầu Năm Góc tập trung sự chú ý vào nhà cung cấp Trung cộng phản ánh nỗ lực của ông Trump nhằm đối phó với các rủi ro cho an ninh của Hoa Kỳ trước ảnh hưởng kinh tế và quân sự ngày càng tăng của Bắc Kinh, bài viết trên The South China Morning Post cho hay.

Các quan chức Lầu Năm Góc muốn chắc chắn rằng Trung cộng không thể gây trở ngại cho quân đội Mỹ bằng cách cắt nguồn cung cấp vật liệu hoặc bằng cách cung cấp các công nghệ phá hoại.

baomai.blogspot.com

Lầu Năm Góc từ lâu đã lo ngại rằng "thiết bị chuyển mạch phá hoại" có thể được nhúng vào trong các linh kiện bán dẫn, có thể các tắt hệ thống rất nhạy cảm của Mỹ trong một cuộc xung đột.

Giới chức tình báo Mỹ cũng cảnh báo về khả năng Trung cộng có thể sử dụng điện thoại di động và thiết bị mạng do Trung cộng sản xuất để làm gián điệp ở Mỹ.

baomai.blogspot.com
  
Trung cộng, cũng là nhà cung cấp chính nhiều khoáng sản đất hiếm cho Hoa Kỳ. Điều này sẽ được nhấn mạnh đặc biệt trong báo cáo, các quan chức giấu tên nói.

baomai.blogspot.com

Cảnh điêu tàn trong thế giới Ả-rập xưa và nay
Trung Hoa nhờ Mỹ mới tiến bộ
Nhà hàng dưới nước lớn nhất thế giới
Trump ký thỏa thuận với Canada, Mexico, từ chối TC...
Thảm họa động đất Indonesia qua ảnh
Người vẽ tranh biếm họa bị cáo buộc nhắm vào con g...
Những hình ảnh lịch sử được biết đến lần cuối
Đảng còn vĩ đại vì dân thật là… vô tư!
Làm thế nào để thời gian đứng yên, ngưng đọng...
Vì sao nhiều Facebook của giới phản biện bị xóa?
Sao cho đá nổi, dầu chìm!
Nỗ lực tìm cứu nạn nhân động đất và sóng thần Indo...
Khi TT phát biểu tại Đại Hội Đồng LHQ
Những ký tự trên một vé máy bay có ý nghĩa gì?
Đi xem bói thày phán: Đúng 101%
Cuộc chiến Việt Nam đấu tranh, đau khổ của nhân lo...
Ông Trump từng nhiều lần lên án chủ nghĩa xã hội
Tàu Hải Quân Mỹ tới Gạc Ma
Số người chết tăng cao sau động đất và sóng thần ở...
Những dòng điện thoại thời thượng 'trở về quá khứ'...

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.