Wednesday, October 3, 2018

Đạo luật ủy quyền quốc phòng NDAA năm 2019

baomai.blogspot.com
Bắc Kinh tức giận dự luật quốc phòng được ban hành để chống lại Trung cộng. Hoa Kỳ 'không được để dự luật này trở thành luật'.

* Bắc Kinh bày tỏ sự không hài lòng vào phút chót thứ năm khi Đạo luật ủy quyền quốc phòng năm 2019 đã đưa đệ trình lên Tổng thống Trump.

* Dự luật "nhấn mạnh" trên một số hoạt động của Trung cộng được cho là không thể chấp nhận được bởi các nhà lập pháp Mỹ, đặc biệt là quân đội. Trung cộng của Biển Đông, nỗ lực ảnh hưởng đến công cộng, và nỗ lực đầu tư và mua tài sản được coi là thiết yếu cho an ninh quốc gia của Hoa Kỳ.

* Bộ Ngoại giao Trung cộng nhấn mạnh rằng Hoa Kỳ "không được để luật này trở thành luật."

Bắc Kinh đã tức giận hôm thứ Năm sau khi Quốc hội thông qua Đạo luật ủy quyền quốc phòng năm 2019 NDAA (National Defense Authorization Act), nhấn mạnh rằng dự luật nhằm mục đích kiềm chế các hoạt động ác ý của Trung cộng không được trở thành luật.

baomai.blogspot.com

Lưu ý rằng chính phủ Trung cộng đã làm cho vị trí của nó được biết đến nhiều lần, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Geng Shuang nói, "Chúng tôi kêu gọi Mỹ loại bỏ chiến tranh lạnh lùng và lỗi thời của mình." Hoa Kỳ "không được để cho dự luật này có chứa nội dung liên quan đến tiêu cực của Trung cộng trở thành luật", ông nói thêm, nhấn mạnh rằng các rủi ro của Mỹ "phá hoại quan hệ và hợp tác Trung cộng-Hoa Kỳ." Phù hợp với Chiến lược Quốc phòng năm 2018 tập trung vào “cuộc cạnh tranh quyền lực lớn” và sự hiện thực ngày càng tăng giữa các nhà lập pháp, lãnh đạo quân đội và các quan chức tình báo cho rằng Trung cộng là một trong những thách thức lớn nhất đối với lợi ích quốc gia của Hoa Kỳ, NDAA ngày càng khó khăn hơn ở Trung cộng.

baomai.blogspot.com

Dự luật quốc phòng trị giá 716 tỷ USD đã thông qua Thượng viện hôm thứ Tư trong một cuộc bỏ phiếu từ 85 - 10. Đã được chấp thuận bởi Hạ viện, NDAA đã được gửi đến tổng thống để ký kết. Dự luật quốc phòng đã khiến Trung cộng phải lo lắng vì nó "bao quát" trên rất nhiều hoạt động Trung cộng mà Trung cộng chắc chắn không muốn thoát khỏi bóng tối, Greg Poling, một chuyên gia Trung cộng tại Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế, nói.

baomai.blogspot.com

"NDAA tập trung vào một trận chiến mới của chính sách đối ngoại của Mỹ - sự cạnh tranh của chúng tôi với Trung cộng," Poling giải thích, thêm rằng có một số phần dành riêng cho "đặt tên và xấu hổ" Bắc Kinh. Liên quan đến Biển Nam Trung Hoa đang bị tranh chấp, NDAA yêu cầu Bộ Quốc phòng cung cấp các báo cáo về việc triển khai vũ khí và cài đặt mới của Trung cộng, nêu bật việc quân sự hóa Trung cộng của đường thủy đang tranh chấp và phá hoại tường thuật của Bắc Kinh. Hơn nữa, NDAA củng cố lệnh cấm của Lầu Năm Góc về sự tham gia của Trung cộng trong các hoạt động hàng hải đa phương của vành đai Thái Bình Dương được tổ chức hàng năm. Để lệnh cấm được dỡ bỏ, Trung cộng không chỉ dừng lại tất cả các hoạt động bồi đắp đất đai (một phần lớn đã xong), nhưng nó cũng phải loại bỏ các hệ thống vũ khí khỏi các tiền đồn của nó ở Biển Đông. Quy định này về cơ bản tương đương với lệnh cấm vĩnh viễn. Trong những tháng gần đây, Trung cộng đã triển khai công nghệ gây nhiễu sóng, tên lửa đối không, tên lửa đạn đạo chống tàu, và thậm chí cả các máy bay ném bom hạng nặng vào các tiền đồn của Trung cộng trong khu vực.

baomai.blogspot.com
baomai.blogspot.com

Đáp lại, Bộ trưởng Quốc phòng Jim Mattis cáo buộc Trung cộng "đe dọa và ép buộc" ở Biển Đông. Rachael Burton, Phó giám đốc Viện Dự án 2049 ở Virginia, nói với tờ Wall Street Journal rằng các quy định của NDAA tập trung vào Biển Đông là “một tín hiệu cho các đồng minh và đối tác trong khu vực - đặc biệt là Úc, Nhật Bản và Đài Loan - rằng các hoạt động của Trung cộng ở Biển Đông không được chấp nhận như bình thường. ” NDAA cũng bao gồm ngôn ngữ mạnh mẽ về nỗ lực của Trung cộng ảnh hưởng đến diễn giải công khai, đặc biệt là nỗ lực của Trung cộng để tác động đến “phương tiện truyền thông, tổ chức văn hóa, kinh doanh và cộng đồng học thuật và chính sách.” Ví dụ, NDAA giới hạn tài trợ của Bộ Quốc phòng cho các chương trình tiếng Hoa tại Hoa Kỳ. các trường đại học tổ chức các Viện Khổng Tử, đã được xem xét kỹ lưỡng như là người chơi tiềm năng trong chiến dịch ảnh hưởng rộng lớn hơn của chính phủ Trung cộng.

baomai.blogspot.com

Trong một cú sét đánh thuế cho các hoạt động kinh tế của Trung cộng, dự luật cũng nhằm tăng cường Ủy ban Đầu tư nước ngoài tại Mỹ (CFIUS), giám sát đầu tư của Trung cộng vào Mỹ và cảnh báo các mối đe dọa có thể có đối với lợi ích quốc gia của Hoa Kỳ. Ngoài ra còn có một sự nhấn mạnh tăng cường chống lại gián điệp Trung cộng, một mối đe dọa lâu dài. Trung cộng đang “cố gắng tự đặt mình làm siêu cường thống trị duy nhất. "Chúng tôi đang cố gắng thay thế Hoa Kỳ trong vai trò đó", Giám đốc FBI Christopher Wray cho biết gần đây tại Diễn đàn bảo mật Aspen, "Tôi nghĩ Trung cộng, từ góc độ phản đối, đại diện theo nhiều cách. Nguy hiểm cho một đất nước phải đối mặt với Trung cộng.”

baomai.blogspot.com

Có nên ăn lòng trứng đỏ mỗi ngày?
Thách thức nào với xe điện hiện nay?
Lòng tốt là một vòng tuần hoàn
Thông cáo báo chí của chiến dịch NOW
Thư của bạn trai cũ: "lời thề của Ford mâu thuẫn v...
Quân đội Mỹ quá phụ thuộc vào Trung cộng
Cảnh điêu tàn trong thế giới Ả-rập xưa và nay
Trung Hoa nhờ Mỹ mới tiến bộ
Nhà hàng dưới nước lớn nhất thế giới
Trump ký thỏa thuận với Canada, Mexico, từ chối TC...
Thảm họa động đất Indonesia qua ảnh
Người vẽ tranh biếm họa bị cáo buộc nhắm vào con g...
Những hình ảnh lịch sử được biết đến lần cuối
Đảng còn vĩ đại vì dân thật là… vô tư!
Làm thế nào để thời gian đứng yên, ngưng đọng...
Vì sao nhiều Facebook của giới phản biện bị xóa?
Sao cho đá nổi, dầu chìm!
Nỗ lực tìm cứu nạn nhân động đất và sóng thần Indo...
Khi TT phát biểu tại Đại Hội Đồng LHQ
Những ký tự trên một vé máy bay có ý nghĩa gì?

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.