Friday, October 5, 2018

Thiếu tướng Lương Tư lệnh quân đội Hoa Kỳ tại Nhật Bản

baomai.blogspot.com
Thiếu tướng Việt X. Lương phát biểu trong một buổi lễ ngày 28/8 tại Trại Zama, Nhật Bản.

Thiếu Tướng Việt X. Lương đảm nhận chỉ huy của Quân đội Hoa Kỳ Nhật Bản trong một buổi lễ thay đổi chỉ huy được tổ chức vào ngày 28 tháng 8 năm 2018, tiếp quản vị chỉ huy trưởng, Thiếu tướng James F. Pasquarette. Lương trước đây từng là phó tổng tư lệnh hoạt động cho quân đội thứ tám tại Hàn Quốc.

Ông mô tả ngày mà ông đã chỉ huy USARJ là "đặc biệt" và "một vinh dự đáng kinh ngạc" cho ông và gia đình ông. "Quá thường xuyên, chúng tôi nói về các chương trình khuyến mãi và lựa chọn cho lệnh về tài năng, công việc khó khăn, may mắn và thời gian," Lương nói. "Tuy nhiên, chúng ta không nói về một đặc quyền gì để sống trong vùng đất tự do, và những đặc quyền kỳ diệu mà chúng ta được hưởng như người Mỹ."

baomai.blogspot.com
Thiếu tướng Lương X. Việt, chấp nhận biểu thị chỉ huy của Quân đội Hoa Kỳ Nhật Bản ngày 28 tháng 8, từ Tướng Robert B. Brown, chỉ huy Quân đội Hoa Kỳ Thái Bình Dương

Tướng Robert B. Brown, tổng tư lệnh quân đội Hoa Kỳ Thái Bình Dương, người đã thực hiện truyền thống chỉ huy trong buổi lễ mô tả câu chuyện về sự nghiệp của Lương Lương là "một trong những giấc mơ Mỹ". Lương, người di cư từ Việt Nam sang Hoa Kỳ cùng gia đình vào năm 1975 khi lên 9 tuổi, nhận được học bổng thông qua chương trình đào tạo của cán bộ dự bị tại Đại học Nam California năm 1987. Ông tiếp tục phục vụ trong nhiều chiến dịch quân sự và xung đột, bao gồm Chiến dịch truền bá Dân chủ ở Haiti, Tự do Chiến dịch Iraq, và Hỗ trợ Giải tán Sentinel / NATO Tự do tại Afghanistan.

"Việt tự hào về một ảnh hưởng tích cực, và tôi chắc chắn anh ấy sẽ là một ảnh hưởng tích cực ở đây và giữ trọng trách to lớn cho quân đội Mỹ Nhật Bản," Brown nói.

baomai.blogspot.com
  
Lương cam kết sẽ "tiếp tục xây dựng trên công trình vĩ đại" mà Pasquarette, người tiền nhiệm của ông, đã tu luyện trong suốt ba năm của ông chỉ huy. Sau đó ông trích dẫn một câu tục ngữ của người Nhật, có nghĩa là "Không có con đường nào quá dài trong tình thân bạn bè".

"Tôi mong muốn được đi bên cạnh bạn trong cuộc hành trình này, và nó sẽ là một vinh dự khác biệt đối với tôi để làm như vậy", ông Lương nói. "Tôi đã sẵn sàng tham gia bên cạnh các bạn, và nó sẽ là một vinh dự để chiến đấu bên cùng bạn."

Pasquarette đã chỉ huy USARJ vào tháng 7 năm 2015. Tiếp theo, ông sẽ được thăng cấp bậc trung tướng cùng với nhiệm sở mới của ông với tư cách là phó giám đốc nhân viên, G-8, tại Lầu Năm Góc ở Washington. Ông sẽ thay thế Trung tướng John M. Murray.

baomai.blogspot.com

Pasquarette mô tả thời gian của mình với tư cách là chỉ huy USARJ là "kinh nghiệm bổ ích nhất mà tôi từng có, hoặc có lẽ sẽ có, trong cuộc đời tôi." Khi ông rời Nhật Bản, Pasquarette cho biết ông hiểu ý nghĩa địa chính trị của liên minh Mỹ - Nhật là "nền tảng của hòa bình và an ninh ở Ấn Độ-Thái Bình Dương".

"Tôi đã rất may mắn với thời gian của tôi ở đây tại Nhật Bản, đó là vinh dự của một đời để phục vụ ở đây như là chỉ huy," Pasquarette nói. "Và trong khi [vợ của Pasquarette] Liz và tôi rất vui mừng về việc trở lại Hoa Kỳ, chúng tôi rời Nhật Bản với một danh sách dài bạn bè và những kỷ niệm đáng kinh ngạc mà chúng tôi sẽ trân quý trong suốt cuộc đời." Brown tóm tắt sự thay đổi lãnh đạo bằng cách nhấn mạnh tầm quan trọng của liên minh giữa Hoa Kỳ và Nhật Bản, và khẳng định cả niềm tự hào của mình trong công việc Pasquarette đã làm để củng cố nó và bảo đảm rằng Lương sẽ làm gì để duy trì quan hệ đối tác.

baomai.blogspot.com
  
"Quân đội Hoa Kỳ Nhật Bản thực sự là một mệnh lệnh vô cùng quan trọng và độc đáo ở Thái Bình Dương, không có gì khác giống như nó", Brown nói. "Một mặt, chúng tôi chia tay với những người bạn tuyệt vời, những người mà chúng tôi đã làm việc - một đội ngũ tuyệt vời đã dẫn dắt tổ chức này. Nhưng mặt khác ... một đội tuyệt vời khác xuất hiện. [Lương] là một đội quân khủng khiếp khác. gia đình, và chúng tôi rất tự hào khi có họ ở đây. "



Dustin Perry - BM

***
Quân đoàn 8 của tướng Lương Xuân Việt sẵn sàng đánh chặn hỏa tiễn xuyên lục địa Bắc Hàn

baomai.blogspot.com

Vào ngày 5 tháng 7 năm 2017, quân đoàn 8 và quân đội Nam Hàn đã tổ chức tập trận lớn. Trong cuộc diễn tập, quân đoàn 8 đã tung một loạt hỏa tiễn chiến thuật bắn vào vùng lãnh hải biên giới phía đông Nam Hàn. Đây chính là câu trả lời cho sự đe dọa đến từ Hàn Cộng.

Các lực lượng quân đội Hoa Kỳ và Nam Hàn đã tiến hành một bài tập vào sáng sớm ngày 5/7 để phản ứng với việc phóng hỏa tiễn đạn đạo xuyên lục địa của Bắc Hàn, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ Ngũ Giác Đài Jeff Davis nói với các phóng viên. Ông nói: "Đây là một hệ thống có thể được triển khai nhanh chóng, cung cấp chính xác và cho phép liên minh Nam Hàn-Mỹ tham gia vào một loạt các mục tiêu quan trọng trong mọi điều kiện thời tiết."

baomai.blogspot.com
  
Trước đó vào ngày 27 tháng 6 năm 2017, nữ bộ trưởng ngoại giao Nam Hàn Kang Kyung-wha cũng đi thăm quân đoàn 8. Sự kiện kỷ niệm 67 năm ngày nổ ra chiến tranh Cao Ly . Trong cuộc chiến tranh khốc liệt, quân đoàn 8 đã anh dũng đẩy lui lực lượng hung hãn Hàn Cộng khỏi Nam Hàn và dành độc lập tự do cho Nam Hàn.

baomai.blogspot.com
Trường Kang Kyung-wha họp báo cùng quân đoàn 8
 
Hiện trong tay quân đoàn 8 có lữ đoàn pháo binh phòng không số 35 sở hữu hệ thống tên lửa Patriot. Hệ thống Patriot là hỏa tiễn chống hỏa tiễn đạn đạo (anti-ballistic missile - ABM) tầm thấp giai đoạn cuối. (1) Patriot tỷ lệ thành công gần 100% khi đánh chặn các tên lửa đạn đạo chiến thuật tầm ngắn (TBM).

baomai.blogspot.com

Tên lửa đánh chặn Patriot có tầm bắn từ 70-160 km, trần bắn cao nhất tới 24 km và có thể bắn được những mục tiêu đang di chuyển với vận tốc Mach 5, tương đương gần 6.200 km. Hệ thống này có thể nhận biết hơn 100 mục tiêu khác nhau cùng một lúc và theo sát tối đa 8 mục tiêu liên tục. Lữ đoàn 35 hiện đang đóng tại căn cứ không quân Osan, cách 64km về phía nam Thủ Nhĩ (Seoul) Hán Thành có nhiệm vụ đánh chặn hỏa tiễn của Hàn Cộng.

baomai.blogspot.com

Biểu đồ hoạt động của Patriot (Rồng Lửa)

Từ năm 1992 đến năm 2000, một hệ thống chống hỏa tiễn đạn đạo của Lục quân Mỹ mang tên Terminal High Altitude Area Defense (THAAD), formerly Theater High Altitude Area Defense (THAAD tạm dịch "Phòng thủ khu vực trên độ cao lớn giai đoạn cuối) mang tính thử nghiệm đã được triển khai tại Bãi phóng tên lửa White Sands. Quân đoàn 8 cũng đang triển khai THAAD nhưng vấp phải sự phản đối của nhiều người nơi đây. Phát biểu vào ngày 6 tháng 7 năm 2017, tổng chỉ huy Liên Quân, đại tướng Vincent K. Brooks chia sẻ quân đoàn 8 tại Nam Hàn đã trong tư thế sẵn sàng chiến đấu.

baomai.blogspot.com

Biểu đồ hoạt động của THAAD

baomai.blogspot.com
Lữ đoàn pháo binh phòng không số 35 giới thiệu với phóng viên vào cuối tháng 6 năm 2017 tại căn cứ không quân Osan.

baomai.blogspot.com

Theo Wiki, Hiệp ước ABM (Hiệp ước Chống hỏa tiễn đạn đạo) năm 1972 hạn chế việc triển khai các hỏa tiễn chống hỏa tiễn đạn đạo chiến lược (không phải chiến thuật) giữa Liên Xô và Mỹ. Dưới hiệp ước ABM 1972 và hiệp ước sửa đổi 1974, mỗi quốc gia chỉ được phép triển khai một hệ thống ABM với chỉ 100 hỏa tiễn đánh chặn nhằm bảo vệ một mục tiêu quan trọng. Liên Xô đã triển khai hệ thống A-35 (sử dụng hỏa tiễn đánh chặn Galosh), nhằm bảo vệ Mạc Tư Khoa.

baomai.blogspot.com
  
Mỹ triển khai hệ thống Safeguard (sử dụng tên lửa đánh chặn Spartan/Sprint) để bảo vệ căn cứ hỏa tiễn đạn đạo tại Căn cứ không quân Grand Forks, North Dakota, năm 1975. Hệ thống Safeguard của Mỹ chỉ hoạt động trong một thời gian ngắn. Hệ thống của Nga đã được cải tiến với tên gọi A-135 và hiện vẫn đang bảo vệ quanh Mạc Tư Khoa. Vào ngày 13 tháng 6 năm 2002, Mỹ đã đơn phương rút khỏi Hiệp ước Chống tên hỏa tiễn đạo và sau đó bắt đầu phát triển lại các hệ thống phòng thủ hỏa tiễn mà trước đây bị ngăn cấm bởi hiệp ước song phương. Hành động này được thực hiện dưới lý do cần thiết phải bảo vệ nước Mỹ chống lại khả năng của một cuộc tấn công tên lửa từ một quốc gia thù địch, ví dụ như Hàn Cộng.

baomai.blogspot.com
baomai.blogspot.com

  
(1) Đối với Nga là các hệ thống đất đối không tầm thấp giai đoạn cuối là S-300 và S-400, tầm trung và cao là hệ thống A-135.

baomai.blogspot.com

Tòa án tối cao có thể thay đổi được không?
Tàu sân bay USS 79 John F. Kennedy
Ký ức về những đợt đánh tư sản dưới thời Đỗ Mười
Thế giới cùng nhau cấm cửa đầu tư Trung cộng
Nỗi lo sợ biến đổi khí hậu và trẻ em Việt Nam
Ăn gì khi bạn có lượng đường trong máu thấp
Chúng ta sẽ đối mặt với ngày tàn của sô cô la?
Trường y khoa Nhật Bản thay đổi điểm thi để loại t…
Gần 10.000 người Việt phải tái di cư ở Kampong Chh...
Mỹ - Trung cộng: "Chúng ta là đối thủ!"
Trung cộng sử dụng chip nhỏ để xâm nhập vào các cô...
Năm thành phố đáng sống nhất thế giới 2018
Núi lửa phun ở Indonesia ít ngày sau động đất, són...
Đệ nhất Phu nhân Melania thăm nơi cầm giữ nô lệ ở ...
Đạo luật ủy quyền quốc phòng NDAA năm 2019
Có nên ăn lòng trứng đỏ mỗi ngày?
Thách thức nào với xe điện hiện nay?
Lòng tốt là một vòng tuần hoàn
Thông cáo báo chí của chiến dịch NOW
Thư của bạn trai cũ: "lời thề của Ford mâu thuẫn v...

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.