Tuesday, October 9, 2018

Bão Michael_Alabama tuyên bố tình trạng khẩn cấp

baomai.blogspot.com

Một tình trạng khẩn cấp đã được ban hành ở Alabama vào thứ Hai là "nguy hiểm" 

Một tình trạng khẩn cấp đã được ban hành ở Alabama vào thứ Hai là "nguy hiểm" Bão Michael tiếp tục di chuyển về phía Hoa Kỳ, với khả năng đánh vào Florida Panhandle vào giữa tuần. Cơn bão - đã được nâng cấp lên tình trạng bão sớm Thứ Hai - là khoảng 485 dặm về phía nam của Apalachicola, Florida, tính đến 20:00 các cơn bão của Trung tâm Quốc gia ET tư vấn.

baomai.blogspot.com
  
Với tốc độ gió tối đa 90 dặm một giờ trong khi di chuyển về phía bắc ở tốc độ 12 dặm một giờ, Michael hiện đang "mang gió bão và lượng mưa lớn tới miền tây Cuba" khi cảnh báo bão và bão dâng cho khu vực phía đông bắc của Bờ Vịnh.

"Có một khả năng thực sự rằng Michael sẽ tăng cường cho một cơn bão lớn trước khi đổ bộ" sau khi nó trải qua hai đến ba ngày sau Vịnh Mexico, nơi có nhiệt độ rất ấm áp và điều kiện khí quyển thuận lợi, Robbie Berg, một chuyên gia bão với NHC, đã viết trong một tư vấn.

baomai.blogspot.com
  
Bờ biển vùng Vịnh được dự báo sẽ nhìn thấy các điều kiện bão nhiệt đới vào tối thứ Ba hoặc đầu thứ Tư, trước hoạt động bão dự kiến vào thứ Tư.

Thống đốc bang Alabama, Kay Ivey hôm thứ Hai đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp cho toàn bộ tiểu bang khi cơn bão đẩy đường tới miền nam nước Mỹ.

"Alabama lại một lần nữa trên con đường của một cơn bão, nhưng tôi biết Alabamian một lần nữa sẽ đến với nhau và chuẩn bị cho bất cứ điều gì Michael có thể mang lại," Ivey nêu.

baomai.blogspot.com
  
Thống đốc lưu ý rằng trong khi các quan chức nhà nước chuẩn bị cho cơn bão, bà nói "bây giờ là lúc để các cư dân ở miền nam Alabama xem xét các kế hoạch chuẩn bị khẩn cấp của bạn và chuẩn bị sẵn sàng" - cảnh báo rằng những người trong con đường của Michael "sẽ cần phải trú ẩn [Buổi tối thứ ba."

Rick Scott đã ban hành tình trạng khẩn cấp vào ngày Chủ Nhật tới 35 quận, và các cuộc di tản bắt buộc đã được ra lệnh cho các cư dân của các đảo chắn, nhà di động và các vùng ven biển thấp ở các quận Gulf, Wakulla và Bay. Ông kêu gọi người dân nhanh chóng kết thúc các chế phẩm bão cuối cùng của họ hôm thứ Hai, gọi Michael là "cơn bão khổng lồ" với tiềm năng phá hoại lớn.

Ông cũng miễn thu phí trong một động thái để giúp cư dân ven biển rời đi. Khu vực Big Bend của tiểu bang, nơi mà cơn bão dự kiến sẽ đổ bộ vào thứ Tư, có thể tăng tới 12 feet do bão dâng, theo các nhà dự báo.

Michael cũng được dự kiến sẽ đánh Panhandle ngày hôm đó, với khả năng đổ lên một trận mưa trong khu vực.

baomai.blogspot.com
  
Quân đội Mỹ đã di chuyển máy bay từ Panhandle vào thứ Hai. Một phát ngôn viên của Không quân nói với Fox News rằng khoảng 50 máy bay chiến đấu tàng hình F-22 trị giá khoảng 150 triệu USD mỗi chiếc - đã được chuyển từ Căn cứ không quân Tyndall, trong khi Hải quân Mỹ cho biết họ đang di chuyển tất cả các máy bay huấn luyện từ Pensacola.



Nicole Darrah _ BM

baomai.blogspot.com

Cuộc chiến thương mại: 'TC đang lo lắng'
Bạn sẽ làm gì nếu biết trước ngày mình lìa đời
Tàu thủy đổ bộ mới SSC
Ảnh “hiếm hoi” về thiên nhiên
Trump có dám tấn công quân sự TC hay không?
Trung cộng nói rằng những cáo buộc của Pence đã tạ...
Vụ tai nạn xe đám cưới khiến 20 người chết ở bang ...
Cấm VISA toàn thể Du học sinh Trung cộng ?
Nên đi làm một tuần 3 hoặc 4 ngày ăn lương 5 ngày?...
Người Samaria nhân lành của Kinh Thánh
Động đất ở Haiti 6-10-2018
Giải pháp hạt nhân đã được cân nhắc trong chiến tranh Việt Nam
Kavanaugh tuyên thệ làm thẩm phán tòa Tối cao
Thượng nghị sĩ tiểu bang Maine, Susan Collins
Đụng độ ngôn ngữ
Brett Kavanaugh đã được chức Tối Cao Pháp Viện
Mai Khôi _ “Xin Ông”
6 cách ăn uống phòng ngừa ung thư rất dễ thực hiện...
Melania Trump bị chỉ trích vì đội mũ bảo hiểm trắn...
Chuỗi chiến thắng của Tổng thống Donald Trump

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.