Sunday, October 7, 2018

Trung cộng nói rằng những cáo buộc của Pence đã tạo ra 'không khí lạnh nhạt'

baomai.blogspot.com
Trung cộng cáo buộc Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence tuyên bố vu khống đất nước với những lời cáo buộc "vô căn cứ" hôm thứ Sáu, sau khi ông phát biểu tại Washington tuyên bố Bắc Kinh đang cố gắng ngầm ảnh hưởng chính trị Mỹ vì lợi ích chính trị.

Pence phát động cuộc tấn công toàn diện của mình trong một bài phát biểu của Viện Hudson, cáo buộc Trung cộng của tất cả mọi thứ từ thực tiễn kinh tế hàng hóa xâm lược quân sự để thúc đẩy lợi ích của Trung cộng tại các chi phí của trật tự thế giới hiện tại.

"Bắc Kinh đang theo đuổi một chiến dịch toàn diện và phối hợp để làm suy yếu sự hỗ trợ cho Tổng thống," Pence nói. Phó Tổng Thống trích dẫn các cơ quan tình báo Mỹ đã đưa ra rất ít bằng chứng để sao lưu các tuyên bố của ông.

Bắc Kinh đã nhanh chóng trả lời trong một tuyên bố hôm thứ Sáu, cáo buộc Pence của "vu khống độc hại" và kêu gọi Mỹ "sửa chữa sai trái đó".

"Điều này không là gì ngoài việc nói về bằng chứng tin đồn, gây nhầm lẫn đúng và sai và tạo ra một thứ gì đó trong không lạnh nhạt", phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung cộng Hua Chunying cho biết trong tuyên bố.

Mở rộng ảnh hưởng của Trung cộng tại Hoa Kỳ

Trong bài phát biểu, Pence miêu tả Trung cộng là một quốc gia quyết tâm sử dụng tất cả các công cụ theo ý của riêng mình, liên kết các vấn đề xung quanh quân sự, thương mại và chính trị trong nước, để chống chính sách hiện tại của Hoa Kỳ.

"Khi chúng ta nói, Bắc Kinh đang sử dụng cách tiếp cận toàn chính phủ, sử dụng các công cụ chính trị, kinh tế và quân sự, cũng như tuyên truyền, để nâng cao ảnh hưởng và lợi ích của nó tại Hoa Kỳ", ông nói.

Mối quan hệ giữa Washington và Bắc Kinh đã suy yếu một cách nghiêm trọng trong những tháng gần đây phần lớn do căng thẳng quân sự và một cuộc chiến thương mại giữa hai nước.

baomai.blogspot.com
  
Tổng thống Donald Trump đã chuyển sang thuế thu nhập trị giá 250 tỷ USD nhập khẩu từ Trung cộng, một phần nỗ lực đàm phán các điều khoản giao dịch mới giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Trung cộng đã ban hành thuế quan riêng của mình đối với hàng hóa của Mỹ để đáp ứng.

"Chúng tôi không muốn các thị trường Trung cộng phải chịu đựng. Trên thực tế, chúng tôi muốn họ phát triển mạnh. Nhưng Hoa Kỳ muốn Bắc Kinh theo đuổi các chính sách thương mại tự do, công bằng và đối ứng", Pence nói.

"Đáng buồn thay, các nhà cầm quyền Trung cộng đã từ chối đi theo con đường đó - cho đến nay."

Trong khi Pence và Tổng thống Donald Trump đã công khai chỉ trích Trung cộng, một điều hôm thứ năm chưa từng thấy ông Pence là ở chỗ ông đã miêu tả Hoa Kỳ và Trung cộng khi hai nước bị nhốt trong một cuộc cạnh tranh không thể tránh khỏi trực tiếp với nhau.

baomai.blogspot.com
Tàu chiến Trung cộng va chạm với tàu khu trục Hải quân Hoa Kỳ

Các nhà phân tích nói rằng các nhà lãnh đạo Trung cộng từ lâu đã lo ngại rằng chính sách của Washington ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương được thiết kế để cô lập Trung cộng và có sự gia tăng của nó, và tin rằng lời nói của Pence có khả năng gây ra những lo ngại đó.

Một con đường tốt hơn

baomai.blogspot.com
  
Bài phát biểu của phó Tổng thống cũng đề cập đến chủ đề nhạy cảm của Đài Loan, mà Bắc Kinh coi đây là một phần không thể thiếu trong lãnh thổ của họ mặc dù hòn đảo này được tự quản trị trong gần 70 năm.

Theo "Chính sách Một Trung cộng", Washington đã chính thức công nhận Bắc Kinh và xóa đại sứ quán của mình khỏi Đài Loan, mặc dù nó vẫn tiếp tục coi tình trạng chủ quyền của hòn đảo này là chưa được giải quyết.

Pence nói hôm thứ Năm rằng "trong khi chính quyền của chúng tôi sẽ tiếp tục tôn trọng Chính sách Một Trung cộng của chúng tôi ... chính sách dân chủ của Đài Loan cho thấy một con đường tốt hơn cho tất cả người dân Trung cộng."

baomai.blogspot.com
  
Tổng thống Đài Loan Tsai Ing-wen đã trả lời ý kiến của Pence hôm thứ Sáu bằng cách tweet lời cảm ơn của bà.
baomai.blogspot.com  
"Tôi cảm ơn @VP @mike_pence vì đã công nhận # thành tựu dân chủ hóa của Đài Loan và tầm quan trọng của sự ổn định ở eo biển Đài Loan. Làm việc cùng với #US, chúng tôi mong muốn tiếp tục thúc đẩy hòa bình và ổn định trong khu vực", cô đăng trên Twitter .



Joshua Berlinger & Steven Jiang - BM

baomai.blogspot.com

Vụ tai nạn xe đám cưới khiến 20 người chết ở bang ...
Cấm VISA toàn thể Du học sinh Trung cộng ?
Nên đi làm một tuần 3 hoặc 4 ngày ăn lương 5 ngày?...
Người Samaria nhân lành của Kinh Thánh
Động đất ở Haiti 6-10-2018
Giải pháp hạt nhân đã được cân nhắc trong chiến tranh Việt Nam
Kavanaugh tuyên thệ làm thẩm phán tòa Tối cao
Thượng nghị sĩ tiểu bang Maine, Susan Collins
Đụng độ ngôn ngữ
Brett Kavanaugh đã được chức Tối Cao Pháp Viện
Mai Khôi _ “Xin Ông”
6 cách ăn uống phòng ngừa ung thư rất dễ thực hiện...
Melania Trump bị chỉ trích vì đội mũ bảo hiểm trắn...
Chuỗi chiến thắng của Tổng thống Donald Trump
Du lịch cạo gió 'rồng đỏ' ở Bali
Mùi chết _ trong những ngày sau thảm họa
Đàn ông ngoại tình vì lạ, đàn bà đổi dạ vì quen
Nước Mỹ trên hết _ gây thiệt hại cho Trung cộng
Thượng nghị sĩ Doxxer tấn công GOP, Kavanaugh ?
Không đoàn 36 dưới sự chỉ huy của tướng Lương Xuân...

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.