Saturday, October 13, 2018

Hàng ngàn người bị mất tích sau cơn bão Michael

baomai.blogspot.com
  
Cảnh quay trên không ghi lại sự hủy hoại sau hậu quả của cơn bão Michael. Ghi nhận này cho thấy sức mạnh của cơn bão và những gì cư dân phải đối mặt trong những tuần tới.
Những ngày sau khi cơn bão khủng khiếp Michael ập vào vào thứ Tư ngay phía bắc của Mexico Beach, Florida, hàng ngàn người đã bị báo cáo mất tích với chính quyền địa phương.
baomai.blogspot.com  
Các phi hành đoàn khẩn cấp đã thực hiện nhiệm vụ của mình hôm thứ Sáu để tìm kiếm người sau cơn bão hạng 4 thổi vào Florida Panhandle trước khi tiến về phía tây nam Georgia và Nam Carolina - trong khi ập xuống Bắc Carolina và Virginia. Ít nhất 17 người đã thiệt mạng.
Các quan chức cấp cứu cho biết họ nhận được hàng ngàn cuộc gọi hỏi về những người mất tích, nhưng với dịch vụ điện thoại di động trên khắp một khu vực rộng lớn, họ thấy không thể biết ai trong số những người không được an toàn nhưng vẫn không thể gọi cho bạn bè hoặc gia đình. Tờ Miami Herald báo cáo rằng hàng ngàn người đã bị “báo cáo không chính thức bị vắng mặt” cho Hội Hồng Thập Tự, chính quyền địa phương và tiểu bang.
baomai.blogspot.com
Những ngôi nhà bị hư hại được thấy ở đây tại Mexico Beach, Fla.
Giám đốc cơ quan khẩn cấp Quận Seminole Alan Harris cho biết Florida sẽ “thiết lập một địa điểm khai tử” nhưng không thấy đó là “là một nhu cầu quan trọng”.
baomai.blogspot.com  
“Chúng tôi sẽ thiết lập một địa điểm giữ xác chết. Cảm ơn Chúa, chúng tôi không thấy đó là một nhu cầu quan trọng, ”Harris nói. “Đó thực sự là một tin tuyệt vời. Chúng tôi hy vọng tin tức đó vẫn tiếp tục. ”
Tuy nhiên, Thống đốc tiểu bang Florida Rick Scott nói rằng ông muốn hoàn thành nhiệm vụ tìm kiếm và cứu nạn đầu tiên.
 baomai.blogspot.com
“Tôi không nghĩ chúng ta biết đủ,” ông nói. “Chúng tôi phải hoàn thành việc tìm kiếm và cứu hộ. Một điều nữa trên hết, rất nhiều người bị tổn thương sau đó. Đó là lý do tại sao chúng ta nói về: Hãy chắc chắn rằng bạn biết cách sử dụng một máy phát điện. Đừng để nó vào trong nhà. Hãy cẩn thận với tất cả cưa xích ... và không chạm vào đường dây điện bị rơi xuống. "
Các quan chức cho biết họ đã nhận được hàng ngàn cuộc gọi của những người đã mất tích sau cơn bão Irma năm ngoái, Miami Herald đưa tin.
Trong khi đó, Cơ quan quản lý khẩn cấp liên bang Brock Long cho biết ông nghĩ rằng số người chết sẽ tăng lên.
baomai.blogspot.com
Hình ảnh vệ tinh cho thấy một phần của Mexico Beach, Fla., Trước và sau khi cơn bão Michael đổ bộ.
"Chúng tôi vẫn chưa đi vào những khu vực khó khăn nhất", ông nói với sự thất vọng: "Rất ít người sống để nói những gì nó muốn trải nghiệm cơn bão, và không may ở đất nước này chúng tôi dường như không học được bài học. "
Các quan chức cấp cứu cho biết họ đã hoàn thành một cuộc "tìm kiếm vội vàng" ban đầu về sự tàn phá, tìm kiếm người sống hay người chết, và đã bắt đầu kiểm tra cẩn thận hơn hàng ngàn tòa nhà đổ nát. Họ hy vọng sẽ hoàn thành những cuộc kiểm tra sau này vào thứ Bảy.
baomai.blogspot.com
Những ngôi nhà bị hư hại được thấy ở đây sau hậu quả của cơn bão Michael.
Bão Michael là một trong những cơn bão mạnh nhất từng tàn phá ở Mỹ. Cơn bão gần như đã xóa sổ Mexico Beach, Florida. Nó không phải là ngay lập tức biết rõ ràng về những gì số tiền thiẹt hại của cơn bão, nhưng một số ước tính ban đầu cho biết nó có thể là giữa $ 12 tỷ và $ 15 tỷ USD, The Miami Herald báo cáo.

Kathleen Joyce - BM
***

Florida thành phố trong đống đổ nát


baomai.blogspot.com
Năm mắt ở tuổi 70: Đến từ đâu?
Huyền thoại con gái Nha Mân
Liz Cheney lên án: Đảng Dân Chủ đúng là Ác Quỷ!
Nhân Dân Tệ chính thức lưu hành ở Việt Nam
Chiến tranh thương mại US-Vietnam-China
Tôi yêu Trump, bỏ qua tin đồn ngoại tình
Những khoảnh khắc câu cá thú vị
Mổ triệt sản làm chết phụ nữ mà vẫn phổ biến
Chuyện về “Miền Tây Hoang Dã”
Florida thành phố trong đống đổ nát
Kanye West tại Nhà Trắng: 'Đó là một điều gì đó'
Hình ảnh hiếm hoi của Donald Trump thời thanh niên...
Buôn lậu ngà voi ‘lãi hơn ma túy’
Vài ý nghĩ vớ vẩn về đại tang, quốc tang
TC là mối đe dọa phản gián lớn nhất của Mỹ
Dòng tiền 'chảy' từ buôn lậu động vật hoang dã
Bão Michael “cướp” mạng sống đầu tiên ở Florida
Chiếc áo bà ba hình chữ hỷ!
Đừng để vẻ đẹp VN tự nhiên biến mất
YouTube _ Hình ảnh nhiều Tỉnh trước 1975

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.