Tuesday, October 16, 2018

Tại sao Melania Trump cho truyền thông phỏng vấn?

baomai.blogspot.com
Cuộc phỏng vấn trên truyền hình của đài ABC News hôm thứ sáu (12/10) vừa qua với Đệ nhất phu nhân Hoa Kỳ Melania Trump đã gây sôi nổi rất nhiều trong dư luận truyền thông báo chí.

Không những chỉ tại Mỹ mà còn ở khắp nơi trên thế giới. Sự kiện này cho thấy tầm quan trọng của cuộc phỏng vấn và ảnh hưởng có thể đến hậu trường chính trị tại Mỹ và quốc tế.

I _ Ai đã thực hiện cuộc phỏng vấn này ?

baomai.blogspot.com
Cuộc phỏng vấn này kéo dài trên nhiều vấn đề cho nên thực hiện kể cả lúc đi dạo bách bộ.

Đó là ký giả nổi tiếng Tom Llamas, mới 39 tuổi mà đã từng lãnh nhiều giải thưởng báo chí Mỹ và trở thành nhân viên nòng cốt & xuất sắc của đài ABC News. Điểm đáng chú ý là ký giả Tom Llamas thuộc gia đình tỵ nạn cộng sản Cuba và từng chỉ trích mạnh mẽ ông Trump trong thời kỳ ra tranh cử làm ứng cử viên Tổng Thống của Đảng Cộng Hòa, đến nỗi đã bị ông Trump "trả đòn độc" nêu ra vụ không rõ ràng về tiền bạc của ký giả này. Sự kiện trên cho thấy giữa 2 bên chưa chắc có hảo cảm với nhau 100%.

II _ Lần đầu tiên Đệ Nhất Phu Nhân Hoa Kỳ cho phỏng vấn ?

baomai.blogspot.com
  
Vâng, đây là lần đầu tiên trong vai trò Đệ Nhất Phu Nhân Hoa Kỳ.  Trước đây vào cuối năm 2015 bà Melania Trump chỉ xuất hiện với vai trò phụ mờ nhạt bên chồng trong cuộc phỏng vấn để giới thiệu ý định ra tranh cử ứng cử viên TT của Đảng Cộng Hòa. Rất có thể Ban Tham Mưu TT Trump không dám liều lĩnh để báo chí trực tiếp và đơn độc nói chuyện phỏng vấn bà TT Trump, bởi vì họ sợ bà này không đủ bản lãnh đối phó với giới truyền thông quỷ quyệt đặt ra những câu hỏi hóc búa. Nhìn lại tiểu sử của bà TT Trump thì thấy rõ sự e ngại của họ. Thực vậy, bà này năm nay 48 tuổi  sinh ra và lớn lên trong Cộng Hòa Slovenia thuộc Liên Bang Cộng Sản Nam Tư. Trình độ học vấn chỉ qua bậc trung học và nhờ nhan sắc nên bước vào nghề nghiệp làm người mẫu rất sớm lúc 16 tuổi.

Thế nhưng lần này Ban Tham Mưu TT Trump lại quyết định cho phép phỏng vấn thì ắt phải có lý do hữu lý nào đó khiến cho họ dám làm.

III _ Những điểm chính nổi bật của cuộc phỏng vấn

Rất có thể những điểm chính nổi bật của cuộc phỏng vấn này đã cho thấy tại sao Ban Tham Mưu TT Trump cho phép thực hiện cuộc phỏng vấn này:

baomai.blogspot.com
  
1_ Bà TT Trump đã xác định rõ ràng là luôn luôn yêu chồng, có hạnh phúc gia đình và những gì truyền thông suy đoán, đó chỉ là tin đồn thôi, mà không phải lúc nào tin đồn cũng là đúng.

Có lẽ đây là xác định quan trọng nhất đánh tan mọi dư luận truyền thông luôn luôn tung tin đồn thất thiệt tạo ra hình ảnh trục trặc tình cảm thiếu điều vợ chồng TT Trump sắp ly dị.

2_ Về tin đồn TT Trump đã ngoại tình trước đây cả chục năm, Bà TT Trump đã khéo léo trả lời bác bỏ rằng không phải là mối quan tâm & chú ý của Bà và trong vai trò người mẹ & đệ nhất phu nhân nên có nhiều việc quan trọng hơn để suy nghĩ & làm.

3_ Bà TT Trump xác định ưa thích ở tại dinh TT Tòa Bạch Ốc và ủng hộ TT Trump ra tái tranh cử vào năm 2020 để tiếp tục phụng sự cho nước Mỹ. Điều này nhằm đính chính tin đồn thất thiệt là Bà chỉ thích ở New York và không muốn TT Trump tái tranh cử hầu không còn làm Đệ Nhất Phu Nhân để dễ dàng ly dị.

baomai.blogspot.com  

4_ Về thông điệp  "I don’t really care, do you ?" trên áo choàng thì Bà TT Trump đã trực tiếp cho biết là Bà dùng để chỉ trích giới truyền thông thiên tả tung tin đồn thất thiệt, chớ không ăn nhằm gì đến chuyện trại tập trung nhốt trẻ em nhập cư lậu (nguyên văn: I wore "I Don’t Care " jacket for critical left-wing media, not detention centre children). Đây là cú đánh mạnh mẽ vào giới truyền thông Mỹ thực sự theo thiên tả (left-wing media) chớ không phải cấp tiến (liberal) như họ thường tuyên truyền.

baomai.blogspot.com
  
5_ Trước đó, Bà TT Trump khẳng định nếu muốn tố cáo một người mang tội "quấy nhiểu tình dục" thì phải đưa ra có bằng chứng rõ ràng. Điều này ý muốn nói vụ Thẩm phán Kavanaugh bị một phụ nữ của Đảng Dân Chủ và giới Truyền Thông thiên tả tố cáo. Nhưng 4 nhân chứng nêu trên ra đều phủ nhận qua điều tra của FBI khi Thượng Viện Mỹ sửa soạn bỏ phiếu phê chuẩn vào Tối Cao Pháp Viện trong tuần qua.

Điều này phù hợp với tinh thần pháp trị không thể chấp nhận chuyện "thà giết lầm chớ không tha lầm" không có bằng cớ mà vẫn buộc tội.

baomai.blogspot.com
  
Rõ ràng & nổi tiếng nhất là vụ tài tử Woody Allen bị cô bạn đời Mia Farrow (1980–1992) - vì bị bỏ rơi mất bồ vào tay cô con gái nuôi Soon-Yi Previn nên ghen & thù đâm đi kiện - tố cáo đã cưỡng hiếp con gái nuôi 7 tuổi khiến ông này tan nát danh dự, nhưng toà án không kết tội vì đi khám nghiệm không có dấu hiệu bị cưỡng hiếp.

baomai.blogspot.com

Quanh vụ 'bảo vệ cán bộ trên không gian mạng'
Chiến tranh Lạnh của Trump đưa chệt Tập về đâu?
Kẻ đến người đi đều có nguyên do cả
Câu lạc bộ những Tổng thống Đảng Cộng Hòa
R.I.P: Đồng sáng lập viên Microsoft qua đời
Phần Lan: Học và thi ít vẫn nhất thế giới
Biểu tượng IMF và các vấn đề kinh tế toàn cầu
Nghề xa xỉ làm túi xách bằng tiền giấy
Phụ nữ thật sự muốn gì?
Ở đời có 4 cái ngu…
Hoa Kỳ và thế trận Cờ Vây đối với Trung cộng
Trung cộng mất 3 nghìn tỷ USD trong 6 tháng
Tổng thống trung thực nhất trong lịch sử Mỹ
Cầu nguyện cho tổng thống có "trí tuệ siêu nhiên"
Trump: 'Tôi nghĩ tôi biết nhiều hơn về' NATO 'hơn ...
Coi chừng đám loạn thần kinh thiên tả thua cuộc!
Ông Mattis thúc đẩy quan hệ với VN giữa những căng...
Đoàn dân oan cao cấp biểu tình
Nghệ thuật làm giàu từ tiền boa online
Sự tàn phá của bão Michael

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.