Monday, April 22, 2019

Nghi phạm dâm ô bé gái trong thang máy bị khởi tố

BM
ông Nguyễn Hữu Linh, cựu Viện phó VKSND Đà Nẵng, tìm cách ôm hôn một bé gái. Ông Linh vừa bị Công an Quận 4 TP HCM khởi tố.

Công an quận 4 TP HCM hôm 21/4 ra quyết định khởi tố cựu Viện phó VKSND Đà Nẵng Nguyễn Hữu Linh về hành vi “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi” trước áp lực từ phía công chúng trong vài tuần qua đòi đưa nghi phạm này ra tòa.

Truyền thông trong nước cho biết ông Linh, 61 tuổi, bị khởi tố theo điều 146 Bộ Luật Hình sự năm 2015 và bị cấm đi khỏi nơi cư trú cũng như bị cấm xuất cảnh khỏi Việt Nam.

Quyết định khởi tố của Công an quận 4 TP HCM được đưa ra sau gần 20 ngày kể từ khi những hình ảnh ông Linh “ôm hôn” một bé gái trong thang máy của chung cư Galaxy 9 ở Quận 4 được phát tán và lan truyền trên mạng xã hội.

BM
  
Theo nội dung đoạn video được quay từ camera an ninh trong thang máy, người đàn ông – mà sau này được xác định là ông Linh – nhiều lần ôm hôn một bé gái khoảng 6-7 tuổi khi chỉ có hai người trong thang máy.

Theo tường thuật của báo Công an TP HCM về đoạn clip, “khi bé gái bước tới đứng gần cửa thang máy để chuẩn bị bước ra thì người đàn ông này tiếp tục kéo cháu bé vào lòng, thực hiện hành vi dâm ô.”

Đoạn clip sau khi đăng tải đã nhanh chóng nhận được hành chục ngàn lượt chia sẻ và hàng trăm nghìn bình luận thể hiện sự phẫn nộ, lên án của cộng đồng mạng, theo báo Công an TP HCM.

BM
  
Tuần trước, tập thể cư dân chung cư Galaxy 9 đã ký vào một đơn kiến nghị khởi tố và xử phạt nghiêm minh đối với ông Linh.

Ông Linh thừa nhận mình chính là người đàn ông trong đoạn video nhưng phủ nhận hành vi dâm ô. Ông Linh nói ông “chỉ nựng bé gái chứ không có ý đồ gì khác.”

Trước khi ông Linh bị khởi tố, có một làn sóng tẩy chay, lên án vị cựu quan chức này bằng cách đăng lên mạng các thông tin cá nhân của ông, ảnh căn nhà của ông ở Đà Nẵng với lời chú thích đó là nhà của “kẻ ấu dâm”. Thậm chí có một số người ném chất bẩn hoặc xịt sơn lên cổng nhà ông Linh.

BM
  
Thượng tá Phạm Xuân Thao, phó thủ trưởng cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Quận 4, nói với báo Công an TP HCM rằng kể từ khi vụ việc được phái hiện, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Quận 4 đã phối hợp với Viện Kiểm sát Nhân dân quận 4 thu thập tất cả các bằng chứng liên quan.

Trong quá trình điều tra, xét thấy hành động ôm hôn bé gái của đối tượng trong thang máy đủ kết luận tội dâm ô với người dưới 16 tuổi theo Điều 146 BLHS, nên Cơ quan Cảnh sát điều tra ra quyết định khởi tố, theo ông Thao.

Báo Công an TP HCM cho biết hồ sơ vụ việc hiện đã được Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận 4 chuyển VKSND cùng cấp phê chuẩn.

BM
  
Ngoài việc đề nghị cơ quan có thẩm quyền khởi tố vụ án, người dân chung cư Galaxy 9 còn yêu cầu “các cơ quan tố tụng trong quá trình điều tra, khởi tố, xét xử vụ án phải hạn chế các yêu cầu làm tổn thương nạn nhân vì bé gái còn nhỏ tuổi.” Họ cho rằng nếu “phải liên tục khai báo về vụ việc sẽ làm bé khó quên đi sự kiện trên, gây ảnh hưởng lâu dài tới tâm lý bé suốt cả đời.”

Theo thống kê của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, có khoảng 2.000 trường hợp xâm hại tình dục trẻ em mỗi năm bị phát hiện ở Việt Nam.

BM
  
Bộ này cho biết có hơn 1.500 trường hợp xâm hại tình dục được báo cáo ở Việt Nam trong cả 2 năm 2018 và 2017.

image

Bức xúc về số lượng lớn các vụ tấn công, xâm hại tình dục xảy ra với phụ nữ và trẻ em gái, cũng như về các án phạt chưa đủ nghiêm khắc dành cho tội phạm loại này, 16 nhóm và tổ chức đã gửi một bản kiến nghị đến Quốc hội Việt Nam, đề nghị sửa các luật liên quan để “ngăn chặn, xử lý nghiêm các hành vi bạo lực tình dục và giành lại công lý cho các nạn nhân”.



BM

Sau Việt Nam, nay Philippines bị 'dân quân biển' của TC lấn át
Bạn có đang dùng mật khẩu bị hack nhiều nhất?
Quốc hận và tội ác CS
8 bí mật về Nhà thờ Đức Bà Paris
Thỏa thuận thương mại sẽ không kết thúc cạnh tranh Mỹ-Trung?
Thủ phạm là một tổ chức Hồi Giáo cực đoan Sri Lanka
Chuyện thường ngày ở Mỹ
Tỷ phú Đan Mạch mất 3 người con vì đánh bom ở Sri Lanka
Mỗi ngày nên uống bao nhiêu nước?
Đi du lịch, hưởng thụ quá nhiều sẽ thấy chán?
Hơn 200 người thiệt mạng ở Sri Lanka
Vì sao không nên dùng len cashmere, đồ nỉ và vải cotton
TC và VN gần chạm đáy 180 nước về tự do báo chí của RSF
Mỹ nhân trong phim "Thằng gù Nhà thờ Đức Bà Paris"
Bộ phim về giới đấu tranh thảm họa Formosa “Sợ???”
Làm sao để không 'mù loà' trong cảm xúc vì ấn tượng ban đầu
Báo cáo Mueller cuối cùng đã công bố. Chuyện gì kế tiếp?
Notre Dame de Paris, khi một linh hồn vĩnh viễn ra đi
Nhà thờ Đức Bà Paris đứng vững, các bảo vật vẫn an toàn
Các tỷ phú Pháp góp 450 triệu Mỹ kim sửa chữa Nhà thờ Đức Bà

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.