Wednesday, April 10, 2019

Putin mỉa mai cuộc điều tra Nga can thiệp bầu cử Mỹ

BM
Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu tại Diễn đàn Quốc tế về Bắc Cực ở St. Petersburg hôm nay.

Tổng thống Nga cho rằng việc Mỹ không tìm thấy bằng chứng Moskva thông đồng với chiến dịch tranh cử của Trump không bất ngờ.

"Ngay từ đầu chúng tôi đã nói rằng đội ngũ của Mueller sẽ không tìm thấy bằng chứng, bởi chúng tôi biết rõ hơn ai hết là Nga không can thiệp bất cứ cuộc bầu cử nào của Mỹ", Tổng thống Vladimir Putin hôm nay phát biểu, đề cập tới cuộc điều tra của công tố viên đặc biệt Robert Mueller.

BM
  
Putin nhấn mạnh kết quả không nằm ngoài dự đoán, đồng thời gọi cuộc điều tra của Mueller là "đầu voi đuôi chuột". "Sự thông đồng giữa Tổng thống Donald Trump và Nga, điều mà Mueller đang tìm kiếm, không hề tồn tại", Tổng thống Nga nói. 

Ông Mueller cuối tháng trước gửi báo cáo mật cho Bộ trưởng Tư pháp Mỹ William Barr về kết quả điều tra cáo buộc Nga thông đồng với chiến dịch tranh cử của Trump năm 2016, trong đó kết luận Tổng thống Mỹ không có hành vi phạm tội. 

baomai.blogspot.com
 
Bộ trưởng Barr hôm nay cho biết bản báo cáo của Mueller sẽ được công bố vào tuần tới nhưng chỉ tiết lộ một phần nhằm giới hạn những chi tiết có thể ảnh hưởng đến các cuộc điều tra đang diễn ra, tài liệu mật hoặc thông tin ảnh hưởng tới bên thứ ba. Đảng Dân chủ muốn ông Barr công khai toàn bộ báo cáo  nhưng đề nghị này bị từ chối. 

BM
  
Tổng thống Trump nhiều lần chỉ trích cuộc điều tra của Mueller là "cuộc săn phù thủy" và cho rằng đây là nỗ lực hạ bệ bất thành. Nga cũng kiên quyết phủ nhận cáo buộc thông đồng với chiến dịch tranh cử của Trump, đồng thời yêu cầu truyền thông Mỹ xin lỗi vì đưa tin sai lệch về Moskva.



Ánh Ngọc

baomai.blogspot.com

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.