Saturday, January 25, 2020

Dịch viêm phổi Vũ Hán _ 41 ca tử vong; Úc xác nhận 4 ca nhiễm

BM  
Các bác sĩ khám chữa cho hai bệnh nhân dương tính với virus corona tại khu cách ly của bệnh viện Chợ Rẫy, Thành phố HCM, ngày 23/1/2020

Số người chết vì nhiễm chủng virus corona mới ở Trung cộng đã tăng lên 41 người tính đến mùng một Tết Canh Tý (25/1); Hồng Kông tuyên bố tình trạng khẩn cấp về virus, hủy bỏ các lễ hội mừng Tết, và hạn chế các tuyến lưu thông nối với Trung cộng đại lục.

BM
  
Úc hôm thứ Bảy 25/1 đã xác nhận bốn ca nhiễm virus corona đầu tiên, Malaysia xác nhận ba ca nhiễm và Pháp đã báo cáo các trường hợp đầu tiên của Châu Âu vào thứ Sáu, trong lúc các cơ quan y tế trên toàn thế giới đang tìm các biện pháp ngăn chặn dịch bệnh.

Hoa Kỳ đưa một chuyến bay thuê bao đến Vũ Hán vào Chủ nhật để di tản công dân và nhân viên ngoại giao của họ ra khỏi thành phố tâm chấn của dịch bệnh này ở miền trung của Trung cộng, theo tin của tờ Wall Street Journal.

BM
  
Hong Kong xác nhận năm ca lây nhiễm. Đặc khu trưởng Carrie Lam cho biết các chuyến bay và các chuyến tàu hỏa cao tốc giữa Hong Kong với Vũ Hán sẽ bị tạm dừng. Các trường học ở Hong Kong đang nghỉ Tết Nguyên đán và sẽ đóng cửa cho đến ngày 17 tháng 2.

Chủ tịch Trung cộng Tập Cận Bình nói nước ông đang đối mặt với tình trạng nghiêm trọng. Đài truyền hình nhà nước hôm 25/1 nói rằng ông đã họp bộ chính trị để bàn các biện pháp đối phó và ngăn chặn đại dịch.

BM

Chính quyền cho biết số người chết vì chủng virus viêm phổi mới này ở Trung cộng tính đến thứ Bảy 25/1 là 41 người, tăng lên từ con số 26 người của ngày hôm trước. Hơn 1.300 người đã bị nhiễm loại virus này trên toàn cầu, hầu hết là ở Trung cộng.

Truyền thông của nhà nước Trung cộng hôm thứ Bảy loan tin rằng một bác sĩ điều trị cho các bệnh nhân viêm phổi này ở Vũ Hán, ông Liang Wudong, 62 tuổi, cũng đã tử vong.

BM
  
Ở Úc, ba người đàn ông, tuổi 53, 43 và 35 ở bang New South Wales được xác nhận nhiễm virut corona sau khi họ trở về từ Vũ Hán hồi đầu tháng này. Cả ba người đều trong tình trạng ổn định.

BM
  
Một công dân Trung cộng khác ở độ tuổi 50, từng ở Vũ Hán, đang được khám và điều trị tại một bệnh viện ở Melbourne. Bệnh nhân này đã đến Trung cộng vào ngày 19 tháng 1, các giới chức y tế bang Victoria cho biết.

Chuỗi cà phê Starbucks của Mỹ hôm thứ Bảy loan báo sẽ đóng cửa tất cả cửa hàng của họ ở tỉnh Hồ Bắc trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài một tuần, tương tự như cách làm của chuỗi cửa hàng McDonald’s tại năm thành phố ở tỉnh Hồ Bắc.

BM
  
Các ca lây nhiễm chủng virus corona mới này trong những ngày qua đã được phát hiện tại các nước khác, bao gồm Thái Lan, Việt Nam, Singapore, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Nepal và Hoa Kỳ.

BM
Tết Ta có phải là Tết Ta?
Virus corona _ Số người chết tăng nhanh, dịch lan sang châu Âu, Úc
TT Trump cùng phu nhân Melania chúc mừng năm mới Canh Tý
Virus 2019-nCoV _ TC phong tỏa Vũ Hán, VN có 'hai ca ở VN
Số phận CFO Huawei
Mặt trận thương mại với Châu Âu giúp Trump tạo thêm thế mạnh
Cách tính tuổi thật chó cưng của bạn
Phe Dân chủ sẽ đọc lời mở đầu phiên xử luận tội Tổng thống Trump
Bí ẩn Virus 2019-nCoV chết người gây lo ngại
Phiên tòa truất phế TT Mỹ 21/01/2020
Luật sư của ông Trump đòi ông được tha bổng ngay lập tức
Tăng trưởng dân số Mỹ chậm lại gây lo ngại tác động kinh tế lâu dài
Những mảnh đời Việt bị lừa _ bị bắt cóc hay tự nguyện vào Anh
Đi sauna bàn chuyện làm ăn có dễ không?
Harry và Meghan từ bỏ tước hiệu Hoàng gia Anh để sống độc lập
Cây mè cực độc cứu sống cả hòn đảo ở Nhật
Những điều cần biết về virus viêm phổi corona từ TC
Bức tranh sơn dầu của Rubens
Đại tá Albert Phạm Ngọc Thảo qua hồi ức của gia đình
Thành viên đưa lậu người Việt _ bị Anh bắt sau thời gian lẩn trốn

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.