Wednesday, February 9, 2022

Hành trình huyền thoại của nam diễn viên Hollywood đóng vai Hercules

 BM

Sau 5 mùa đóng vai người đàn ông mạnh nhất thế giới Hercules, nam diễn viên Kevin Sorbo đã trải qua thời khắc thập tử nhất sinh. Và thật kỳ diệu, trải nghiệm này đã dẫn lối cho anh đến một bước ngoặt quan trọng trong sự nghiệp lẫy lừng của mình – thay vì khiến anh suy sụp.

 

Nam diễn viên Kevin Sorbo nổi tiếng với vai diễn chính trong loạt phim truyền hình được giới phê bình đánh giá cao, “Hercules: Hành trình huyền thoại,” sở hữu nhiều điểm mạnh về nhiều mặt. Sorbo vẫn duy trì việc tập luyện thể dục sáu giờ mỗi ngày khi biểu diễn trong chương trình đã giúp anh trở nên nổi tiếng, bất kể việc quay phim ban đêm có kéo dài đến đâu. 

 

Tập luyện và tập luyện, vóc dáng của anh trở thành hiện thân của một sức mạnh thể chất tuyệt vời. Nhưng sức mạnh nội tại của anh ấy đến từ một nơi khác.


BM


Sorbo lớn lên tại thành phố Mound, tiểu bang Minnesota, nơi mẹ anh làm y tá, và cha anh dạy trung học cơ sở. Vào thời điểm đó, thành phổ nhỏ bé này là một cộng đồng gắn bó mật thiết với nhau. Mound được bao quanh bởi các vịnh, hồ và những ngọn đồi trượt tuyết, và đặc biệt đây là nơi ra đời của xe tải Tonka. Thời gian sống ở thành phố miền Trung Tây này là một quá trình được nuôi dạy rất thực tế mà Sorbo vô cùng trân trọng; nhờ đó mà anh có được tinh thần làm việc vượt trội và đức hạnh ngay chính.


BM


Nhiều năm qua, Sorbo đã dấn thân vào con đường nghệ thuật bằng niềm đam mê ngày càng mạnh mẽ đến mức số tiền anh kiếm được từ việc làm mô hình in ấn và các hợp đồng biểu diễn thương mại có thể trang trải toàn bộ học phí đại học của anh. Anh đã có thể kiên trì trong một ngành công nghiệp nổi tiếng với sự đào thải khắc nghiệt này bằng cách liên tục đẩy bản thân về phía trước, bất kể bao nhiêu lần các giám đốc tuyển chọn đã từ chối giao vai diễn cho anh. Cuối cùng, anh đã có được vai diễn để đời của một chương trình truyền hình được phát vào khung giờ vàng.

 

Trong khi quay Phần 5 của “Hercules: Hành trình huyền thoại” vào năm 1997, Sorbo đã phát hiện ra niềm tin kiên định của mình vào Chúa.

 

Dồn hết tâm huyết vào vai diễn người đàn ông mạnh nhất thế giới, nam diễn viên Sorbo 38 tuổi đã tự thực hiện hầu hết các cảnh quay nguy hiểm. Sau tất cả, anh ấy là một vận động viên bẩm sinh thông thạo bóng đá, bóng rổ và nhiều môn thể thao phổ biến khác. 


BM

Diễn viên Sorbo trong vai Hercules

 

Từng chút một, nam diễn viên bắt đầu cảm thấy có vấn đề phát sinh ở cánh tay trái của mình, và triệu chứng dị cảm ở cánh tay lại kết thúc ở một chẩn đoán bệnh lý cận kề cái chết.

 

Diễn viên Sorbo hồi tưởng, “Tôi không thể hiểu chuyện gì đang xảy ra. Tôi đã đến gặp bác sĩ chỉnh hình của mình. Tôi đang nằm trên bàn và một giọng nói vang lên trong đầu tôi, ‘Đừng để ông bác sĩ này bẻ cổ bạn’.”

 

Giọng nói vẫn tiếp tục, nhưng anh phớt lờ.

 

Bác sĩ nắn khớp xương đã thực sự nắn cột sống cổ cho Sorbo. Kết quả là, một chỗ phình động mạch đã bị vỡ, hàng trăm cục máu đông, ba lần đột quỵ và một quá trình hồi phục mất ba năm. 


Anh Sorbo nhớ lại, “Tôi nhớ mình đã bị đẩy vào phòng cấp cứu tại Cedar Sinai ở Los Angeles. Và tôi chỉ nhìn lên bầu trời và tự nói với chính mình, wow, hôm nay tôi sẽ ra đi vĩnh viễn”.

 

Đó là lần cuối cùng anh nghi ngờ về sự mách bảo từ bên trong của mình.

 

Diễn viên Sorbo mô tả con đường hồi phục của anh là một “cuộc hành trình dài, rất dài” để khám phá xem trải nghiệm cận tử đã thực sự cứu sống anh như thế nào. 


BM


“Tôi luôn có niềm tin. Tôi chưa bao giờ cần đến niềm tin cho đến khi rào chắn này bước vào cuộc đời tôi.” Anh chia sẻ.

 

Bất chấp những khó khăn trùng trùng trong thời gian trải qua biến cố về sức khỏe này, Sorbo chưa bao giờ đánh mất đức tin của mình. Anh cũng chưa bao giờ đổ lỗi cho Chúa. 

 

Anh nói, “Tôi nghĩ rằng mọi người thường mất niềm tin khi những điều tồi tệ xảy ra, nhưng đối với tôi, sự kiện này đã mở ra cho tôi một cánh cửa”. 


BM


Sau biến cố này, một quá trình tự xem xét bản thân của Sorbo bắt đầu, và quỹ đạo cuộc đời của Sorbo hoàn toàn thay đổi. Anh phát hiện ra mong muốn sâu sắc được thực hiện các dự án, như anh ấy mô tả, “Thượng đế là trên hết” hoặc chú trọng phương diện tinh thần, những dự án đầy ý nghĩa và thực sự truyền cảm hứng.

 

Lúc đầu, việc tìm kiếm những vai diễn cộng hưởng với nền tảng tinh thần mới của anh gặp khó khăn; và ngày càng trở nên khó khăn hơn đối với Sorbo trong việc kết nối với những nhân vật không mang lại thông điệp tích cực trên màn ảnh. Anh muốn diễn xuất của mình sẽ làm thay đổi cuộc sống của khán giả theo hướng tích cực, thay vì khiến  họ nản lòng hay phiền muộn.

 

Đã có một số mạng lưới và studio sản xuất nội dung phù hợp với tiêu chí này, nhưng họ lại không đủ nội dung để anh thực hiện đam mê. Cuối cùng, Sorbo nhận ra chỉ có một cách duy nhất để khai triển những kế hoạch mà anh ấp ủ rằng: Anh sẽ tự phát triển các dự án của riêng mình.


BM


Với sự giúp đỡ của người vợ yêu quý và không kém phần tài năng của mình, cô Sam, nam diễn viên Sorbo đã thành lập công ty sản xuất của riêng mình, Sorbo Family Film Studios. Công ty đã nhanh chóng khẳng định là nhà sản xuất phim tiên phong trong việc phát triển nội dung chú trọng vào đức tin và gia đình. 


BM


Anh Sorbo nói, “Tôi muốn mọi người thức dậy và chiến đấu vì những điều tốt đẹp trong cuộc sống, thay vì tất cả sự tức giận mà chúng ta có ở đó”. Cặp đôi quyền lực đang làm những bộ phim phản bác lại, như họ nói, “từ chối một cách liều lĩnh những giá trị mà các phương tiện truyền thông nói chung đang truyền tải thông điệp trong phim, TV và những nền tảng khác”. 


Quyết định tạo ra nội dung trọng tâm là tha thứ và cứu chuộc chắc chắn là một con đường ít người đi ở Hollywood. 


BM


Anh Sorbo bày tỏ, “Tôi là một người hâm mộ nhà thơ Robert Frost*, và bài thơ đó thực sự truyền cảm hứng cho tôi. Tôi cảm thấy rằng Chúa Giêsu đã đi trên con đường ít người đi, và nhiều người bây giờ đang bắt đầu bước đi trên con đường đó”.

 

Mục tiêu cuối cùng thực sự rất táo bạo, theo cách nói của Sorbo là, “Tôi muốn làm cho con đường ít người đi trở thành đường cao tốc”. 

 

Nếu các con số là dấu hiệu của sự thành công, thì Sorbo đang trên đường tạo ra lưu lượng giao thông vượt trội. Một trong những dự án thành công nhất gần đây của anh, “God’s Not Dead” ( Tạm dịch: Chúa không chết) đã vượt qua con số doanh thu 140 triệu đô la trên toàn thế giới một cách ấn tượng với kinh phí chỉ vỏn vẹn 2 triệu đô la.


BM


Hóa ra, hy vọng là một chủ đề khá hấp dẫn.

 

*Ghi chú của dịch giả:


Robert Lee Frost (26/03/1874 – 29/01/1963) là một nhà thơ Mỹ bốn lần đoạt giải Pulitzer (1924, 1931, 1937, 1943). 

 

Bài thơ nổi tiếng của ông The Road Not Taken (tạm dịch: Con đường không ai chọn), có câu:


BM

 

I took the one less traveled by,
And that has made all the difference

 

Tạm dịch: 


BM

Tôi đã đi trên con đường không mấy ai đi
Và điều đó đã tạo nên tất cả sự khác biệt

 

 

 

Bảo Minh

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.