Saturday, May 25, 2013

Truyền thuyết về thủ cung sa và việc tái tạo màng trinh ngày nay.

image
1. Mở bài
Phong tục tập quán của nhiều dân tộc ngày xưa rất chú trọng đến vấn đề trinh tiết của phụ nữ, coi đó là tiêu chuẩn của đạo đức. Việc kiểm tra trinh tiết được lưu truyền trong dân gian Trung Hoa là thủ cung sa.
Đó là một vết đỏ được chấm trên cánh tay để chứng tỏ trinh tiết của người phụ nữ. Khi người phụ nữ ăn nằm với đàn ông thì bớt son đó biến mất.

Trinh tiết được thể hiện bằng cái màng trinh (hymen) trong bộ phận sinh dục phụ nữ. Sách y học cổ Trung Hoa gọi bộ phận nầy là xuân cung, vì về mặt tạo hình thì chữ “xuân” gồm có 9 nét, nhìn vào giống như bộ phận sinh dục nữ.

Thủ cung sa được xem như một phương tiện để kiểm tra trinh tiết của phụ nữ. Đó chỉ là truyền thuyết của thời xa xưa. Trong nhiều thế kỷ qua, không còn thấy xuất hiện của thủ cung sa ở đâu cả.

Trong truyền thuyết, thủ cung sa là một dấu vết chứng tỏ người con gái còn trinh tiết. Trinh có nghĩa là hoàn toàn nguyên vẹn từ ban sơ. Đạo Khổng vốn coi đó là sự trong trắng và đạo đức của tất cả những hành vi giữ mình như ngọc ngà của cô gái mới lớn. Trên thực tế, đó chỉ là cái màng mỏng trong bộ phận sinh dục nữ, gọi là màng trinh nằm cách cửa âm hộ 2 cm. Ai còn trinh thì gọi là xử nữ. Cái màng được gọi là xử nữ mạc. Vết đỏ được điểm bên cánh tay trái, cách vai một tấc, chỗ mà thường được chủng đậu, vết đỏ biến mất khi cô gái có quan hệ tình dục với đàn ông.

Thủ cung sa chỉ là một truyền thuyết về trinh tiết phụ nữ, từ truyền thuyết đó, liên hệ đến những quan niệm về trinh tiết phụ nữ trong những xã hội ngày nay, trong đó có Việt Nam.

2. Cách chế tạo chất “thủ cung sa”.

image
2.1. Con tắc kè

Con tắc kè, chữ Hán là thủ cung. Có nơi gọi là thạch sùng, thường bò men theo các tường rào hoặc tường nhà, thỉnh thoảng lại kêu lên những tiếng “ắc è”, “ắc è”, người miền Nam VN gọi là con “cắc kè”, da màu xanh có chấm những đốm đỏ hoặc đen, thuộc giòng họ cắc ké, kỳ nhông, có khả năng tự làm thay đổi màu da cho hợp với màu sắc của lá cây hoặc vỏ cây chung quanh.

Sách Bác Vật Chí đời nhà Tấn (Trung Hoa) cách đây trên 2,000 năm ghi rõ việc chế tạo “chất thủ cung sa” như sau.

Bắt một con tắc kè con. Nuôi nó cho thật kỹ lưỡng trong cái hộp bằng sành. Cho nó ăn hết 7 cân chu sa (còn gọi là thần sa). Khi cơ thể nó trở nên hoàn toàn màu đỏ, đập chết con tắc kè, giã nát, phơi khô rồi tán thật nhuyễn thành bột màu đỏ, trộn với nước, chấm vào tay cô gái mới lớn. Dấu chấm thấm dưới lớp da, để lại một vết tròn màu đỏ trên cánh tay. Nếu cô gái có ăn nằm với đàn ông, thì vết đỏ biến mất.

2.2. Chất chu sa

Chu sa còn gọi là thần sa, là tên gọi của một khoáng vật cinnabarit của thủy ngân, màu đỏ có sẵn trong tự nhiên. Thành phần chính của nó là Sulphua thủy ngân (HgS), trong tiếng La Tinh gọi là Minium (chì đỏ). Chu sa được tìm thấy ở những khu vực có thủy ngân, như ở California, Texas, Tây Ban Nha, Serbia và Trung Cộng. Chu sa hiện còn lắng đọng dưới những suối nước nóng ở Nevada và California.

Mặc dù thủy ngân có độc tính rất cao, nhưng nó được y học cổ truyền Trung Hoa xử dụng dưới dạng bột, trộn với nước để uống hoặc thoa ngoài da. Dựa trên quan niệm lấy độc trị độc, y học cổ truyền Trung Hoa dùng chu sa, cũng như dùng chất độc thạch tín (Arsen) kê tên vào những toa thuốc trị bịnh.

Y học cổ truyền Trung Hoa cho rằng chu sa tính hàn (lạnh), vị ngọt, uống để giải nhiệt, điều trị mất ngủ, an thần viêm họng. Thoa ngoài da để trị nhiễm trùng da.

3. Thủ cung sa trong tiểu thuyết kiếm hiệp Kim Dung

image
Kim Dung đã đưa huyền thoại thủ cung sa vào nhân vật Tiểu Long Nữ trong cuốn Thần Điêu Hiệp Lữ.

Tiểu Long Nữ, 18 tuổi, chưởng môn phái Cổ Mộ cùng với đệ tử Dương Quá, 16 tuổi, sống biệt lập trong ngôi cổ mộ.

Trai đơn gái chiếc, ở tuổi thanh xuân, tràn đầy sức sống mà sống chung như thế, đưa đến sự nghi ngờ của người sư tỷ, một người đàn bà vô cùng độc ác, tên Lý Mạc Sầu. Người sư tỷ muốn lấy cuốn bí kíp Ngọc Nữ Chân Kinh mà chưởng môn Tiểu Long Nữ được sư phụ phó thác cất giữ.

Lý Mạc Sầu muốn tìm chỗ yếu của sự muội để ghép tội không còn đủ tư cách và đạo đức làm chưởng môn để giữ chân kinh, mục đích lấy cuốn bí kiếp đó. Lý Mạc Sầu kéo tay áo Tiểu Long Nữ để khám xét, nhưng thủ cung sa vẫn còn đỏ tươi, chứng tỏ thầy trò Tiểu Long Nữ còn trong sạch.

Sau nầy, Dương Quá và Tiểu Long Nữ ngủ chung một phòng trong nhà Quách Tĩnh Hoàng Dung ở Thành Tương Dương, khiến cho con gái Quách Tĩnh là Quách Phù nghi ngờ và theo dõi, khám phá. Sự thật được Quách Phù phát hiện là Tiểu Long Nữ chuyên ngủ trên một sợi dây giăng ngang, như vậy tư thế ngủ cần mức độ thăng bằng tối đa và luôn luôn ở thế tĩnh, do đó cơ thể 2 người không gần gũi nhau được. Tư thế ngủ trên một sợi dây khiến cho Lão Ngoan Đồng thích thú, ra sức học và tập luyện mãi mới thành công.

Nhưng số phận trớ trêu, Tiểu Long Nữ bị mất trinh tiết bởi tên háo sắc Doãn Chí Bình, đệ tử của phái Toàn Chân, trong lúc cô phân tâm và bị bất tĩnh vì tẩu hỏa nhập ma.

Tiểu Long Nữ vô cùng đau khổ khi bị mất vết đỏ thủ cung sa trên cánh tay, tự nghĩ mình đã bị thất thân, không còn trinh bạch, không còn xứng đáng với Dương Quá, nên Cô Cô vô cùng đau khổ, quyết chí ra đi để tránh Quá nhi.

Mối tình lận đận lao đao, cả hai đều đau khổ và 2 người tình chung thủy cuối cùng đã sum hợp nhau sau 16 năm dài trên đường đi tìm nhau. Vì Tiểu Long Nữ từ nhỏ sống biệt lập trong cổ mộ nên không biết được xã hội Trung Hoa lúc bấy giờ không chấp nhận tình yêu giữa thầy trò. Những người vi phạm bị trừng phạt, giết chết bằng cách cho vào lồng tre đan rồi thả trôi sông, vì thế, cả hai người về sống biệt lập trong cổ mộ.

4. Việc kiểm tra trinh tiết

image
Trong một số phong tục, văn hoá của nhiều dân tộc, quốc gia…có sự đòi hỏi bằng chứng về trinh tiết của cô dâu trước khi lễ cưới được thực hiện. Cũng có trường hợp, vì lý do tôn giáo, chú rể yêu cầu người bạn tình kiểm tra trinh tiết trước khi đến lễ cưới mà cụ thể là màng trinh còn nguyên vẹn hay không.

Các hoàng đế Trung Hoa ngày xưa đặt ra những biện pháp kiểm tra trinh tiết rất cẩn thận, tỉ mỉ và nghiêm nhặt.

Ngoài việc kiểm tra vật lý đơn thuần như khám, xem xét âm vật, sờ mó, soi vào…một số kinh nghiệm cho rằng nếu núm nhũ hoa bị thâm đen hoặc không còn hồng hào thì không còn trinh tiết. Bộ ngực chảy xệ thì đó là đã từng cho con bú.

Ở Tây phương, sách thế kỷ 16 có nói đến việc cho thiếu nữ ngửi cải xà lách vườn (Lettuce tức là Lactura sativa), nếu ngay sau đó, cô muốn đi nhà vệ sinh thì chắc chắn không còn trinh trắng. Phương pháp cải xà lách không hợp lý, vì đại đa số thiếu nữ, ăn, ngửi cải xà lách mà chả có một biểu hiện nào cả. Hay là một loại cải xà lách nào đó rất đặc biệt chăng?

4.2. Thủ cung sa xuất hiện từ khi nào?

Chuyện kể rằng thủ cung sa là một bí thuật lưu truyền trong giang hồ, lần đầu tiên được công khai và chính thức xử dụng trong hậu cung của các hoàng đế phong kiến.

Hoàng đế Trung Hoa có tam cung lục viện, tập trung mỹ nhân khắp nơi trong thiên hạ, để phục vụ tình dục cho ông con trời nầy. Vì số mỹ nhân quá đông mà sức người có hạn, nên nhà vua chiếu cố không xuể, mà lại tham lam, muốn giữ độc quyền, và cũng lo ngại các phi tần có thể vì lạnh lẽo mà xé rào để thoả mãn nhu cầu bản năng, hơn nữa biết đâu có thái giám giả như Vi Tiểu Bảo trong Lộc Đỉnh Ký của Kim Dung. Việc gì có người quản lý thì gian lận có thể xảy ra.

Vì thế, hoàng đế triều Hán là Hán Vũ Đế, được ghi chép là đã dùng thủ cung sa làm cho các phi tần không dám làm điều trái luật vua. Hán Vũ Đế tên thật là Lưu Triệt (156 TCN-87 TCN) là hoàng đế thứ bảy của nhà Tây Hán (Trung Hoa) do Hán Cao Tổ Lưu Bang thành lập.

Mặc dù sách Bác Vật Chí không nói rõ công hiệu của thủ cung sa như thế nào, nhưng các triều đại sau đó đã chấm thủ cung sa lên cơ thể của các mỹ nhân được tuyển vào cung, xem như một biện pháp để kiểm tra trinh tiết. Sử sách Tàu cũng không nói đến việc sau khi được nhà vua chiếu cố, cái vết đỏ trên cánh tay còn hay mất.

Vào thời nhà Minh, nhà Thanh, tam cung lục viện trong Tử Cấm Thành gồm có: Cung Càn Thanh, Điện Giao Thái và Cung Khôn Ninh là tam cung. Lục viện bao gồm những cung ở phía đông như: Trai Cung, Cảnh Nhân Cung, Thừa Càn Cung, Chung Thủy Cung, Cảnh Dương Cung và Vĩnh Hòa Cung. Tam cung lục viện là nơi ở của những phụ nữ như thái hậu, hoàng hậu, phi tần…và các hoàng tử, công chúa con cái họ.

Cuốn “Lễ Ký” chép rằng nhà Chu duy trì chế độ “Thiên tử hậu lục cung, tam phu nhân, cửu tần, nhị thập thất (27), bác thập nhất (81) ngự thê. Điều nầy cho thấy số lượng thê thiếp của đế vương đến nhiều ngàn người, chia thành những cấp bậc khác nhau, từ phu nhân đến phi, tần, thế phụ, ngự thê. Ở hậu cung, nữ nhi nào cũng muốn được ân sủng của nhà vua, nhưng điều đó không dễ, vì chỉ cần một lỗi lầm nhỏ, hoặc do tâu hót nịnh bợ nói xấu, thì bị đày vào lãnh cung, bị cô lập, bỏ quên, xem như một hình phạt phải sống lạnh lẽo cô đơn có khi cho đến chết. Lãnh cung không phải là một tòa nhà cố định có mang bảng tên lãnh cung. Trường hợp của Thành phi Lý thị, cuối đời nhà Minh, vì đắc tội với thái giám tin cẩn của nhà vua, mà bị đuổi từ cung Trường Xuân sang cung Càn Tây. Ngoài Lý thị ra, còn ba người nữa như Định phi, Khác tần cũng bị giam cầm ở cung Càn Tây.

5. Những đại gia chết vì chữ trinh

image
5.1. Quan niệm bịnh hoạn về mua trinh xả xui

Nhiều người có quan niệm bịnh hoạn về tình dục, cho rằng mua trinh để xả xui, để giải đen, nhất là mua trinh của gái vị thành niên. Đó là một phong trào nở rộ của các đại gia hiện nay ở Việt Nam.

Săn gái trinh: bịnh hoạn hay chơi ngông?

Sự mê tín bịnh hoạn, hay đơn giản chỉ là tâm lý chiếm lĩnh, xài sang của những người đàn ông lắm của nhiều tiền. Giá tiền mua trinh của các đại gia từ 5 triệu đến 20 triệu đồng, tùy theo nhan sắc của mỗi người.

Quan niệm bịnh hoạn nầy đã ăn sâu vào đầu óc của một số đại gia hiện nay. Họ là những người có học vấn, có hiểu biết về pháp luật, nhất là những tội hiếp dâm, giao cấu với trẻ em là phải ăn cơm tù, mặc áo số và nằm nhà đá gở bao nhiêu cuốn lịch…nhưng họ vẫn thực hiện, bởi vì có thị trường bán trinh, có thỏa thuận giữa người bán với người mua căn cứ số tiền bạc triệu có thể đổi đời. Nói chung, đó là sản phẩm của một xã hội đạo đức suy đồi cùng cực. Các đại gia cứ cầm tiền, ôm đô la xông tới, toàn thắng ắt về ta.


image
Ngựa quen đường cũ. Đi đêm có ngày gập ma. Đó là trường hợp của 3 đại gia tỉnh Qui Nhơn và quan chức Phó Chủ nhiệm Tổng cục Thể thao Thể dục Lương Quốc Dũng.

5.2. Những đại gia chết vì chữ trinh

1). Lương Quốc Dũng

Lương Quốc Dũng, học vị tiến sĩ, Phó Chủ nhiệm Ủy Ban Thể Dục Thể Thao, bỏ ra 11 triệu đồng mua trinh bé gái tên Yến tại khách sạn Eden, nhưng người trung gian là Nguyễn Quỳnh Nga chỉ đưa cho bé Yến 100 đô la và 3.8 triệu đồng.

Nội vụ đổ bể, Lương Quốc Dũng đưa cho bà Hoàng An 68,000 đô la để trám miệng gia đình bé Yến, nhưng gia đình nầy khai chỉ nhận có 64,000 đô la. Trường hợp nầy, chữ trinh đúng là đáng giá ngàn vàng, 11 triệu đồng với 68 ngàn đô la cùng với 3 năm nhà đá.

Lương Quốc Dũng không nhờ luật sự biện hộ, vì ông ta hiểu rành luật pháp. Ông ta khai là phạm tội quan hệ tình dục với trẻ chưa thành niên, chớ không phải hiếp dâm trẻ em, bời vì bé Yến thoả thuận trong việc mua bán.

2). Hiệu trưởng Sầm Đức Xương

image
Sầm Đức Xương, hiệu trưởng trường Trung Học Phổ Thông tỉnh Hà Giang. Ngoài việc mua dâm với nhiều học sinh của trường ông, ông thầy heo nọc nầy còn can tôi mua trinh 2 bé gái vị thành niên. Đường dây mua bán trinh có liên hệ đến các lãnh đạo tỉnh trong đó có Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trường Tô, vì thế, phiên tòa xử kín, và sau đó ông nầy bị bãi nhiệm chức vụ vào tháng 2 năm 2010.

Đi đêm có ngày gặp ma.

Ngày 28-9-2012, tòa án Qui Nhơn đã xử sơ thẩm 3 đại gia mua trinh hàng chục bé gái từ 14 đến 16 tuổi.

Đại gia Đoàn Thế Vinh gặp ma khi mua trinh bé gái thứ 12, đại gia Nguyễn Văn Ngọc mua trinh bé gái thứ 8 và đại gia Lê Văn Yên gặp ma khi mua trinh bé gái thứ 4.

Xã hội Việt Nam ngày nay nhạy bén với luật cung cầu của kinh tế thị trường, cộng thêm tinh thần mở cửa, hội nhập, nên có “cầu” về mua trinh gái vị thành niên và trẻ em, thì có “cung” của thị trường cung cấp, không những cung cấp cò con cho các đại gia người Việt, mà còn cung cấp cho người nước ngoài trong đám Tây Ba lô và nổi bật là bán trinh các bé gái cho ca sĩ người Anh Gary Glitter. Đó là kinh doanh cá thể, quốc doanh có dịch vụ đại trà, cung cấp gái tơ cho mấy thằng bần cố nông mạt rệp ở Đài Loan, Đại Hàn, Mả Lai và cả nhu cầu tình dục của cả thế giới nữa.

6. Trinh tiết đối với phụ nữ Hồi Giáo

image
6.1. Hồi giáo chú trọng đến trinh tiết phụ nữ

Một phụ nữ Hồi Giáo tiết lộ: “Chồng sắp cưới của tôi cho biết, chuyện rất quan trọng đối với anh ấy là tôi phải còn trinh. Khi đó, tôi quá sợ vì không biết phải làm sao nếu không thấy máu”. Đối với phụ nữ Hồi Giáo, trinh tiết là quan trọng nhất. Ở Ma Rốc (Morocco), những phụ nữ không còn trinh tiết phải chấp nhận số phận hết sức khắc nghiệt, họ phải làm kỷ nữ bán thân suốt đời hoặc làm nô tỳ trong các gia đình. Được sống yên thân, êm ấm trong gia đình hay phải chịu đắng cay, tủi nhục, tùy theo việc còn hay mất cái ngàn vàng của mỗi người.
Sau đêm tân hôn, người vợ mới cưới có thể bị đuổi ra khỏi nhà chồng nếu bị phát hiện không còn trinh.

Tục cướp dâu

image
Do sự khinh thường phụ nữ, nên có tập tục về của hồi môn, tức là nhà gái phải cho một số tiền hoặc tài sản khi con gái theo chồng. Con gái nhà nghèo thì hết hy vọng có chồng.
Trường hợp người con trai muốn cưới người con gái mà gia đình nhà gái không ưng thuận, thì có thể thực hiện việc cướp dâu, xem như hợp pháp. Khi người con trai giữ người con gái một đêm ở nhà mình, thì xem như việc đã rồi, không còn gì nữa, nên sáng hôm sau, chú rể có thể đường đường chính chính, chắc ăn 100% đến nhà vợ lo tổ chức đám cưới.

Thiếu nữ ở bộ tộc Zulu, Nam Phi.

image
Ở bộ tộc Zulu, hàng năm các thiếu nữ phải tham gia lễ hội Cây Sậy để chứng minh sự trong trắng của mình. Các cô gái để ngực trần, mặc váy sặc sỡ, tưng bừng nhảy múa những vũ điệu cổ truyền trước mặc tộc trưởng. Họ xếp hàng dài, nối đuôi nhau đứng trước lễ đài, trút bỏ hết quần áo trước mặt mọi người để chứng minh mình còn trong trắng.
Người Ba Tư cũng tôn trọng sự trong trắng của phụ nữ. Bái Hỏa Giáo Ba Tư (Minh Giáo) , Đại Ỷ Ty (dịch từ chữ Diety) phải là trinh nữ. Vì thế, mẹ của Tiểu Siêu là Tử Sam Long Vương, Đại Ỷ Ty, danh xưng là Kim Hoa Bà Bà, khi gặp lại con, câu hỏi đầu tiên là con có ăn nằm với Vô Kỵ khi bị kẹt trong hầm bí mật nhiều ngày hay không? Mặc dù Tiểu Siêu nguyện suốt đời được ở bên cạnh hầu hạ Vô Kỵ, nhưng phải đau lòng trả lời rằng nó vẫn còn nguyên xi. Và Tiểu Siêu sẽ là Giáo chủ của Minh Giáo Ba Tư.

6.2. Thánh Allah của Hồi Giáo có 13 vợ

image
Hồi giáo bắt buộc phụ nữ phải còn trinh nằm trong quan niện khinh thường phụ nữ, xem phụ nữ như một sở hữu của đàn ông. Phụ nữ nhiều nước Hồi Giáo không được đi học, đi làm, tham gia các sinh hoạt xã hội, nên khi ra đường, vào nơi công cộng thì phải mặc y phục che toàn bộ thân thể, bao gồm cả màng che mặt. Y phục đó gọi là hijab hoặc burka. Luật đạo Hồi cho phép đàn ông được có 4 vợ và nhiều thê thiếp.

Phụ nữ ngoại tình thì bị xử tử bằng hình thức đau đớn nhất là ném đá cho đến chết. Trái lại, đàn ông được quyền có nhiều vợ nên ngoại tình hợp pháp bằng chế độ đa thê.

Nhà tiên tri Muhammad, được gọi là Thánh Allah của đạo Hồi là người có 13 vợ và một nàng hầu. Muhammad sinh năm 570 tại Mecca và mất ngày 8-6-632 tại Medina. Cả 2 thành phố nầy là thánh địa của Hồi giáo, ở nước Saudi Arabia.

Các bà vợ: Khadijah bint Khuwaylid, Sawda bint Zam a, Aisha bint Abi Bakr, Hafsa bint Umar, Hind bint Jahsh, Zaynab bint Jahsh, Juwayriya buint al-Harith, Ramlah bint Sufyaan, Rayhana bint Zayd, Safiyya bint Huyayy, Maymuna bint al-Harith, Maria al-Qibtiyya.

Thánh Allah có 7 con, 3 trai 4 gái.

6.3. Trùm khủng bố Osama bin-Laden là cổ máy tình dục, có 6 vợ

image
Bin Laden được coi là một cổ máy tình dục, có thể thực hiện chăn gối nhiều ngày liên tiếp. Có 6 vợ và 17 đứa con. 2 vợ cũ đã li dị.

Vợ cả là Najwa Ghamen, người Syria, lấy chồng lúc 15 tuổi. Kế đến là những vợ: Khadijah Sharif, Khairiah, Shiman Sabar, vợ thứ năm là cuộc hôn nhân ngắn ngủi rồi li dị. Vợ thứ 6 là Amal al-Sadah, 15 tuổi, người Yemen. Người nầy có mặt trong phòng ngủ của bin-Laden khi tên khủng bố bị biệt kích Mỹ bắn chết.

Hồi tháng 5 năm 2012, khi biệt kích Mỹ SEAL 6 đột nhập tòa nhà ở thành phố Abottabad, Pakistan, thì lúc đó bin-Laden đang sống với 3 vợ và một số con.

Biệt kích Mỹ tìm thấy nhiều băng dĩa loại phim con heo XXX và thuốc Viagra của Hoa Kỳ.

6.4. Hiếp dâm là vũ khí chiến tranh

image
Các sắc tộc châu Phi tổ chức và xử dụng việc hiếp dâm như là một thứ vũ khí đánh phá kẻ địch.

Hôm thứ tư 25 tháng 8 năm 2010, hảng CNN đưa tin, một viên chức Liên Hiệp Quốc cho biết tại làng Ruvungi phía bắc tỉnh Kivu của nước Cộng Hòa Dân Chủ Congo, Trung Phi, ở đó, 200 phụ nữ và trẻ em đã bị bọn loạn quân Congo và Rwanda hãm hiếp suốt 4 ngày, từ 30-7-2010 đến 3-8-2010.

Tổ chức OXFAM cho biết, loạn quân coi việc hãm hiếp như là một thứ vũ khí, được thực hiện có chủ trương và có hệ thống. Đa số trong 200 phụ nữ trong làng, mỗi người bị từ 2 đến 6 tên hãm hiếp. Trẻ em 4 tuổi cũng là nạn nhân của chúng.

Năm 1998, thẩm phán của Tòa Án Quốc Tế Rwanda tuyên bố:" Thời xưa, hiếp dâm được xem như là một chiến lợi phẩm của chiến tranh. Bây giờ, nó bị coi là một tội ác của chiến tranh. Chúng tôi muốn gởi đi một thông điệp mạnh mẽ rằng hiếp dâm không còn là phần thưởng của chiến tranh nữa".Hình minh họa

7. Màng trinh giả

image
Màng trinh giả hay còn gọi là màng trinh nhân tạo (Artificial hymen) được Nhật Bản chế tạo đầu tiên. Màng trinh giả đựng trong mỗi hộp từ 2, 3 hoặc 4 cái, giá từ 9.99 USD đến 70 USD. Màng trinh giả được xử dụng trong những trường hợp đặc biệt, trước khi ăn nằm với nhau như trong đêm tân hôn chẳng hạn. Mục đích chỉ tiết ra chất lỏng giống như máu mà thôi. Trường hợp nầy, trong Truyện Kiều, Nguyễn Du có viết: “Nước vỏ lựu, máu mào gà Mượn màu chiêu tập gọi là còn trinh”. (Nguyễn Du) Ở Việt Nam, màng trinh nhân tạo xuất xứ từ Trung Cộng, bán tràn ngập ở phố Hàng Chiếu, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, giá từ 300 ngàn đến 3 triệu đồng. Loại nầy được quảng cáo là “không phẩu thuật, không tiêm, không uống thuốc, không có tác dụng phụ”. Tuy nhiên, nhiều chuyên viên của Viện Nghiên Cứu Sức Khỏe ở Trung Cộng, khuyến cáo là các phụ nữ xử dụng loại sản phẩm nầy dễ bị mắc các chứng như: rách âm đạo, chãy máu âm đạo, mọc nấm âm đạo, thậm chí dẫn đến vô sinh. Màng trinh nầy chỉ gây chảy máu mà thôi.

8. Phẩu thuật vá màng trinh

image
Trước kia nhiều người gọi màng trinh là “cái ngàn vàng”, rách rồi không thể vá lại được, nhưng ngày nay, bác sĩ giải phẩu phục hồi lại được. Màng trinh là cái màng mỏng cách cửa âm đạo 2 cm. Hiện có nhiều trang web quảng cáo dịch vụ giải phẩu tái tạo màng trinh. (Hymen repair surgery hoặc Hymenoplasty). Nhiều phòng khám tư cho biết, giải phẩu chỉ cần 45 phút, thậm chí cũng có quảng cáo là chỉ 10 phút là xong ngay. Phương pháp nầy bị cấm ở Ma Rốc, nhưng tin đồn cho biết người ta vẫn thực hiện trong vòng bí mật. Ở Anh, mỗi năm có 24 ca công khai được ghi nhận, nhưng không biết có bao nhiêu ca thầm kín được thực hiện, đơn giản là các phụ nữ muốn giấu việc tân trang nầy.

8.1. Vá màng trinh ở Việt Nam
Ngày 12-3-2012, thông tín viên Marianne Brown, từ Hà Nội, tường trình trên đài VOA như sau. Trước ngày Quốc Tế Phụ Nữ, bác sĩ Kim Thị Dung thông báo, y viện tư nhân của bà sẽ dành ra một ngày để làm phẩu thuật miễn phí cho phụ nữ, để họ được xem như còn trinh. Đó là việc vá lại chỗ bị rách mà mục đích là để chảy máu trong đêm tân hôn. Ca phẩu thuật rất nhanh chóng và đơn giản, tốn 350 đô la. Kỹ thuật Việt Nam cho rằng nó không giống y chang như màng trinh nguyên thủy, nó chỉ chảy máu mà thôi.

8.2. Vá màng trinh ở Hàn Quốc
Kỹ thuật vá màng trinh Hàn Quốc được quảng cáo thuộc hàng đầu thế giới. Những bác sĩ đã có hơn 20 năm kinh nghiệm, họ dùng kỹ thuật “Xâm lấn tối thiểu” và màng trinh đặc biệt của Hàn quốc cùng với việc dùng chỉ may tự tiêu, tên nano, nên đạt yêu cầu rất cao. Kỹ thuật “xâm lấn tối thiểu” là vết kim không ăn sâu vào da thịt, sợi chỉ dùng để may thuộc loại tự tiêu nên không cần cắt chỉ, có thể đưa đến nhiễm trùng. Chỗ vá lành lặng trong 15 ngày, ngắn hơn kỹ thuật cổ truyền 10 ngày. Mặc dù tiểu phẩu, nhưng an toàn được đặt lên hàng đầu. Trước khi làm tiểu phẩu, phải kiểm tra chắc chắn rằng không bị viêm nảo. Kỹ thuật hiện đại của Hàn Quốc có ưu điểm là không đau, không gây tổn thương, vì những biện pháp chống nhiễm trùng được thực hiện tối đa, như phòng tiểu phẩu phải hoàn toàn vô trùng. Biện pháp đề phòng những bịnh về sản khoa sau giải phẩu: - Sau một tuần, dùng thuốc kháng sinh, rửa bộ phận sinh dục cho sạch bằng nước ấm. - Tránh ngồi xổm trong 2 tuần lễ. Đi vệ sinh phải ngồi bệt. Không dạng chân quá rộng khi lên, xuống xe. - Ăn trái cây và rau cải để tránh bị táo bón hoặc phân khô. - Trong vòng một tháng không đi xe đạp, không hoạt động mạnh làm căng bộ phận sinh dục. - Cần đi khám lại để biết chắc chắn an toàn.

9. Kết luận

image
Việc kiểm tra trinh tiết bắt nguồn từ quan niệm khinh thường phụ nữ, xem họ thuộc quyền sở hữu của đàn ông, tham lam, ích kỷ, chỉ muốn độc quyền độc chiếm.Đó là quan niệm cực đoan vô cùng lạc hậu.
Ở Việt Nam hiện nay, một số đông thiếu nữ đi quá đà, không còn trách nhiệm với bản thân, mà thực hiện yêu cuồng sống vội, chạy theo tiền bạc, vật chất, và dễ dàng bán trinh, bán dâm, ăn chơi trác táng, lang chạ. Nhiều cặp đôi trẻ thực hiện cái gọi là ở thử nhưng chưa thấy có những điển hình về thành công. Đó cũng là một cực đoan lạc hậu. Người phụ nữ Việt Nam trước kia có một truyền thống đạo đức là chung thủy với chồng, chồng chết ở vậy thờ chồng nuôi con. Người phụ nữ hãnh diện trong việc góp phần xây dựng và bảo vệ hạnh phúc gia đình. Cái truyền thống đó hoàn toàn xa lạ đối với tuổi trẻ Việt Nam ngày nay.



Trúc Giang
Minnesota  năm 2013


image

1 comment:

  1. Cho mình hỏi thăm có biết loại thủ cung sa nào dùng cho phái nam không? Để test thử xem có vị thầy nào phạm giới không đó muh :)

    ReplyDelete

Note: Only a member of this blog may post a comment.