Monday, April 9, 2018

Học sinh giỏi toàn thế giới với điểm toàn hảo

https://baomai.blogspot.com/ 
Trên thế giới có 4 triệu và 700 ngàn học sinh dự thi. Kết quả có 6 em được điểm toàn hảo. 4 em tại Hoa kỳ, một em tại Úc và một em tại Đức.

Tommy Trần, một nam sinh gốc Việt tại trường Trung Học Evergreen Valley, California, Mỹ, đã đạt điểm tuyệt đối trong kỳ thi Advanced Placement (Xếp lớp nâng cao), theo báo Cali Today.

Tommy cũng là 1 trong 6 học sinh trên thế giới đạt điểm tuyệt đối trong kỳ thi Toán Giải tích (Calculus AP) vào tháng 5/2017.

https://baomai.blogspot.com/

Ông Anh Thieu, giáo viên môn Toán Giải tích của Tommy, cho biết: “Tôi rất tự hào về Tommy. Em ấy rất thông minh và có năng khiếu về toán. Tôi là một giáo viên nghiêm khắc và tin tưởng vào tất cả học trò của mình. Tôi khích lệ các em phải luôn làm tốt hơn những gì mà các em nghĩ về bản thân mình.”

Điểm số tuyệt đối của kỳ thi AP là 5 điểm, tương đương với điểm A ở bậc đại học. Và Tommy đã đạt được số điểm tuyệt đối này.

“Các khóa học và kỳ thi AP có trình độ tương đương với bậc đại học. Điều này đòi hỏi sự chăm chỉ và tập trung từ cả học sinh lẫn giáo viên. Thay mặt cho College Board, chúng tôi xin chúc mừng những học sinh và thành viên cộng đồng đã ưu tiên cho các khóa học và thực hành.

https://baomai.blogspot.com/

Những người đã động viên và khuyến khích tất cả học sinh phát huy tối đa khả năng học tập”, Trevor Packer – phó chủ tịch về AP tại College Board cho biết.

College Board cam kết bảo đảm cho các học sinh được tiếp cận những cơ hội mà các em đã đạt được. Những học sinh đã hoàn thành tốt chương trình AP, không chỉ tiếp tục thành công ở bậc đại học mà còn có cơ hội nhận được học bổng và tiết kiệm nhiều thời gian lấy tín chỉ.




An Bình

***

Hiện nay có 3 tiểu bang nước Mỹ đang ăn mừng chiến thắng này.

https://baomai.blogspot.com/

- Ở Chicago (Illinois) có em Nadia Segura đậu đầu bảng về môn sinh ngữ tiếng Spanish và các đài truyền hình lớn ở địa phương như ABC gửi lời chúc mừng.

https://baomai.blogspot.com/

- Ở North Penn (Pennsylvania) báo chí ca ngợi em Benjamin Curlee đậu hoàn hảo môn Tin học.

https://baomai.blogspot.com/

- Ở Atlanta (Georgia) cộng đồng nơi đây vinh danh em Richard Hill đậu hoàn hảo môn Calculus AB.

https://baomai.blogspot.com/

- Và dĩ nhiên tại California, San Jose đậu ĐẦU BẢNG với số điểm hoàn hảo là em TOMMY TRẦN, đã cạnh tranh trong cuộc thi cuối cùng vào tháng 5 vừa qua cùng với 317,663 thí sinh khắp nơi trên thế giới. Trong cuộc thi này có 45 câu hỏi trắc nghiệm cùng 6 câu hỏi tự giải phương trình toán - Nếu học sinh giỏi thì có thể làm được 45 câu hỏi toàn hảo, tuy nhiên trong 6 câu tự giải phương trình sẽ làm cho học sinh rớt dễ dàng vì cần phải viết rõ ràng khi giải trình công thức. Ban chấm thi với hơn 1,000 thầy cô giáo sẽ phải trao đổi ý kiến để bầu chọn người ĐẦU BẢNG.

Như vậy thấy quá khó vì có hơn 1,000 thầy cô giáo quyết định số điểm - Và dĩ nhiên cũng nhờ vào may mắn để Tommy Trần trở thành một trong 6 học sinh giỏi nhất thế giới trong kỳ thi năm nay.

Tất cả các học sinh Mỹ đầu bảng những năm trước đây đều được các trường đại học danh tiếng Mỹ TRANH GIÀNH NHAU đón các em vào trường của họ.

Thiết nghĩ là các tiểu bang khác đang chúc mừng con em của họ thì nên nghĩ đến ngay tại tiểu bang California chúng ta có được Tommy Trần, hơn nữa em là người Việt Nam ở San Jose. Báo chí Mỹ trong vùng cùng với các đài truyền hình như NBC đã vinh danh em Tommy Trần nhưng Thùy Trang vẫn cảm thấy chưa đủ ...

Vinh Danh các em học giỏi chính là khích lệ thế hệ trẻ Việt Nam cố gắng tiến xa hơn trên con đường học vấn....



Nguyễn Thùy Trang

https://baomai.blogspot.com/

Châu Á trong cuộc chiến chống 'tin giả'
Du khách Mỹ đến Nga tăng trong 2017?
Giật đổ tượng đồng Tần Thủy Hoàng
Go-Jek chuẩn bị nhảy vào thị trường Việt Nam
Hơn 6 ngàn phụ nữ Việt lấy chồng Đài Loan năm 2017...
Fake News ở Mỹ tinh vi như thế nào?
Không nộp ảnh chân dung, cắt điện thoại di động
Tại sao những kẻ độc tài thích làm thơ?
Chính trị và… Sex
Mỹ trục xuất 43 người Cambodia phạm trọng tội
Tự do ngôn luận và đồng tiền
Trump muốn trục xuất tị nạn Việt?
Những bài tựa đề có chữ "Sex" "Nude" "Khỏa Thân"
Tượng con giáp khỏa thân ở Việt Nam lên báo nước n...
Thấy gì sau hai năm thảm họa Formosa xảy ra ở VN'?...
Cháy Tháp Trump
Ted Osius: Tôi từ chức để phản đối người Việt hồi ...
Bài bạc qua mạng và sự quản lý lỏng lẻo
Park Geun-hye: Từ danh vọng tổng thống đến sa cơ
Nhà của băng đảng Trung cộng ở California bị tịch ...

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.