Monday, April 30, 2018

Những con Raccoons phải ra đi

https://baomai.blogspot.com/ 

Như nhiều công dân khác, tôi từng tự hỏi và cố gắng hiểu tại sao Trump lại có nhiều người ủng hộ ông. (Đáng lẽ là phải ít người ủng hộ hơn mới phải). Đoạn, một người bạn gửi cho tôi câu chuyện của những con Raccoons này. Không thành vấn đề là lập trường chính trị của bạn ngả về bên nào, đây chỉ là một giải thích TẠI SAO… Hãy đọc, nếu bạn thực sự muốn biết đa số người dân Mỹ cảm thấy như thế nào? Và điều này áp dụng cho cả hai lập trường Dân Chủ lẫn Cộng Hòa. Bài viết này đã nói lên tất cả.

https://baomai.blogspot.com/

Giả sử bạn đi vacation trọn hai tuần lễ, trở lại nhà, và tầng dưới hầm nhà của nhà bạn bỗng dưng đầy những con Raccoons vào làm nơi trú ngụ, có đến hàng trăm con dơ bẩn, hôi hám. Bạn muốn chúng phải ra khỏi nhà bạn ngay lập tức. Bạn gọi cho thành phố, gọi 4 công ty trừ mối khác nhau, nhưng không một ai làm xong chuyện.

https://baomai.blogspot.com/ 

Nhưng chỉ có một người, và ông ta bảo đảm với bạn là sẽ dẹp được đám Raccoons này, và bạn mướn ngay ông này để làm chuyện đó.

Bạn không cần biết là ông ta hôi hám đến cỡ nào, bạn không cần biết là ông ta có tính hay chửi thề, bạn cũng không cần biết là ông ta có nghiện rượu hay không, và bạn cũng không cần biết là ông ta đã kết hôn đến bà vợ thứ mấy, rồi bạn cũng không cần biết là ông ta có bầu cho Obama hay không, và bạn cũng không cần biết là ông ta mặc quần trễ xuống lòi mông đít thật mất thẩm mỹ, bạn chỉ giản dị muốn một diều: mấy con raccoons phải đi ra khỏi nhà bạn! Bạn muốn chuyện rắc rối này được giải quyết! Ông ta chính là người làm được việc đó. Ông ta là tốt nhất. Bạn không cần và không muốn ai bàn cãi gì thêm nữa!

https://baomai.blogspot.com/

Và đây là lý do tại sao chúng ta cần Trump, vâng, ông ta có vẻ như thô bỉ. Vâng, ông ta có vẻ tự tôn cá nhân hay có chút tự cao, nhưng chúng ta không xem nặng những điều đó. Xứ sở này đang thực sự rối như bòng bong, bởi vì các chính trị gia không còn biết cái Ất khác cái Giáp ra làm sao, lẫn lộn cái phải và cái trái. Mấy ông Cộng Hòa cũng như Dân Chủ đều là những kẻ hai mặt, thuộc loại gà chết, và di dân lậu thì đang tràn ngập khắp nơi. Chúng ta muốn vấn đề này phải được giải quyết!

Chúng ta không cần biết Trump có thô bỉ như thế nào. Chúng ta không cần biết Trump hay nói chạm tự ái của nhiều người. Chúng ta không cần biết trong quá khứ ông ta đã thân thiện với Hillary ra sao, chúng ta không cần biết ông ta đã bao lần đổi vị trí chính trị. Chúng ta không cần biết ông ta đã kết hôn 3 lần trong mấy mươi năm qua, và chúng ta không cần biết ông ta đánh đấm với Megyn Kelly và Rosie O'Donnell như thế nào. Chúng ta cũng không cần biết ông ta có nhớ tên một vài kẻ khủng bố Hồi giáo nào đó. Xứ sở này đang suy yếu, phá sản, những kẻ thù đang chế nhạo Mỹ Quốc.

https://baomai.blogspot.com/

Chúng ta đang bị xâm chiếm bởi hàng triệu di dân lậu. Chúng ta đang trở thành là một quốc gia của những nạn nhân mà nơi đó mỗi một Tom, Ricardo, và Hasid là một nhóm đặc biệt, với lợi quyền đặc biệt; và đặc biệt đến mức mà chúng ta không còn nhận dạng được cái xứ sở ở nơi đó chúng ta từng được sinh ra và từng được trưởng dưỡng; "VÀ CHÚNG TA CHỈ MUỐN GIẢI QUYẾT CÁI NAN ĐỀ ĐÓ". Và Trump là người duy nhất dường như có thể hiểu thấu được người dân Mỹ muốn gì.

Chúng ta đã ngấy đến tận cổ vì những chính trị gia (chuyên nghiệp), chán ngấy vì đảng Dân Chủ, đảng Cộng Hòa, và chán ngấy về những di dân lậu. Chúng ta chỉ muốn những vấn đề này phải được giải quyết. Trump có thể không là một ông thánh, nhưng ông ta không nhận tiền lobby của ai để trở thành một thứ “tiên” mà tiền có thể mua được, ông ta cũng không có cái tật “political correctness”, nói xuôi theo quần chúng để mua phiếu, để rồi bị những thứ đó ràng buộc, mà tất cả những điều chúng ta biết về ông là sự thành công trên thương trường, một người giỏi đàm phán. Ông ta đã xây dựng được nhiều công trình, và ông ta cũng không phải là một chính trị gia chuyên nghiệp, hay đúng hơn, ông ta không phải là một chính trị gia loại gà chết như đa số các chính trị gia chuyên nghiệp vì quyền lợi cá nhân hoặc đảng phái nên đã không tránh khỏi trở thành là mỵ dân.

https://baomai.blogspot.com/

Và Trump tuyên bố là sẽ giải quyết những nan đề của nước Mỹ. Chúng ta tin vào ông bởi vì ông là một kẻ biết đặt danh dự cá nhân làm ưu tiên, để không cho chúng ta cơ hội chứng minh ông là sai trật hoặc là là một kẻ nói dối như một chính trị gia chuyên nghiệp. Cũng như thế, chúng ta không cần biết ông ta có mái tóc không đẹp. Chúng ta chỉ muốn mấy con Raccoons phải rời khỏi, phải lập tức rời xa căn nhà yên ấm của chúng ta. NGAY BÂY GIỜ!

Tôi cảm thấy đây là lý do tại sao hàng ngàn người đã không đi bầu suốt 25 năm qua, bây giờ mới nhập cuộc. Đám raccoons phải ra đi.

"Yesterday Is History, Tomorrow Is a Mystery, but Today Is a Gift. That Is Why It Is Called the Present." (Ngày Hôm Qua là Lịch Sử, Ngày Mai là một điều Bí Ẩn, nhưng Ngày Hôm Nay là Món Quà. Đó là lý do tại sao nó được gọi là “Present” – cũng có nghĩa là Hiện Tại).




Tường Giang

https://baomai.blogspot.com/

Caren Turner: ‘shut the f— up’
Đường đến nghĩa trang nhanh hơn nếu…
Ý nghĩa sau mỗi món ăn trên bàn tiệc hội nghị Nam ...
Cơ thể phụ nữ như thế nào là quyến rũ nhất?
Tháng Tư nghe lại 'Nối vòng tay lớn'
Những bài tựa đề có chữ "Miền Bắc" & "Miền Nam"
Những bài tựa đề có chữ "Bắc Hàn" "Nam Hàn"
Hai đệ nhất phu nhân Nam – Bắc Hàn Quốc
Donald Trump: Chuyến phiêu lưu của những phẩm chất...
Mang về Mỹ trái táo bị phạt $500
Thi thể người chết bị bán đi toàn cầu
Những vị hoàng đế suy kiệt vì sex & Thái Giám Triều Nguyễn
Bài bút ký đầy nước mắt
Quà tặng thêm (bonus): của hoạt động tình dục
Toàn văn Tuyên bố chung Thượng đỉnh liên Triều
Hỏi về gọi điện thoại ra ngoại quốc miễn phí
Kỷ nguyên hòa bình cho bán đảo Triều Tiên?
Nghề đánh tôm tại Texas
Vào quốc tịch Việt Nam có mất quốc tịch Mỹ không?
Trịnh Công Sơn đã có khi nào nhìn vào tấm gương soi?

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.