Saturday, April 14, 2018

Hollywood vinh danh 5 nghệ sĩ gốc Việt, họ là ai?

https://baomai.blogspot.com/ 

Những nghệ sĩ gốc Việt này đã được Hollywood vinh danh sau nhiều đóng góp cho nền điện ảnh. Họ thực sự xứng đáng với điều này và cũng là niềm tự hào của người Việt. Hãy xem họ là ai và hoạt động trong lĩnh vực nào.

Diễn viên người Pháp gốc Việt - Phạm Linh Đan 

https://baomai.blogspot.com/

Linh Đan sinh ra tại Sài Gòn, sau đó cô cùng gia đình tới định cư tại Pháp vào năm 1975. Vai Camille trong Indochine là vai diễn đầu đời của Phạm Linh Đan khi cô mới chỉ 17 tuổi.

Tình cờ tìm thấy mẩu quảng cáo đăng tuyển diễn viên cho bộ phim trong một nhà hàng Việt Nam tại Pháp, bố Linh Đan đã khuyến khích cô thử vai nhưng cô không tham gia vì không nghĩ mình có khả năng diễn xuất.. Sau đó, một người bạn đã nghi danh hộ cô, từ đó Linh Đan nhận được vai diễn con gái nuôi của Eliane Devries do Catherine Deneuve thủ vai.

https://baomai.blogspot.com/
Phạm Linh Đan &  Catherine Deneuve

 Bộ phim được Linh Đan thừa nhận là 'sự mở màn tuyệt vời' cho sự nghiệp diễn xuất của cô. Với vai diễn Camille, cô đã nhận được đề cử tại giải thưởng điện ảnh César của Pháp dành cho Nữ diễn viên trẻ triển vọng nhất.

https://baomai.blogspot.com/

Đến năm 2006, Linh Đan tham gia một dự án của đạo diễn Jacques Audiard mang tên De Battre Mon Coeur S'est Arrêté. Tác phẩm này đã dành được 8 giải César và đem lại cho cô giải Nữ diễn viên triển vọng nhất.

Diễn viên người Mỹ gốc Việt - Maggie Q (Lý Mỹ Kỳ) 

https://baomai.blogspot.com/

Lý Mỹ Kỳ tên thật là Margaret Denise Quigley (sinh ngày 22/5/1979) là nữ diễn viên người Mỹ gốc Việt.

Xuất thân từ một người mẫu thời trang nhưng sau đó cô lấn sân sang lĩnh vực diễn xuất và thành công lớn, đặc biệt với series phim hành động kinh dị Nikita.. Cô còn xuất hiện trong những bom tấn như Giờ cao điểm 2 hay Nhiệm vụ bất khả thi 3.

https://baomai.blogspot.com/ 

Trong LHP quốc tế Hawaii lần thứ 29, Maggie Q đã được trao tặng giải thưởng Maverick nhờ vai diễn trong bộ phim The Warrior and the Wolf.

Đây là giải thưởng dành tặng những nghệ sĩ dám phá vỡ những rào cản, xây dựng sự nghiệp điện ảnh vượt ra ngoài khuôn khổ để thành công ở cả Hollywood và các nền điện ảnh khác.

https://baomai.blogspot.com/

Maggie Q diễn xuất khá tròn vai trong The Warrior and the Wolf

Đạo diễn người Canada gốc Việt - Kim Nguyễn

image

Kim Nguyễn sinh ra và lớn lên ở Montreal (Canada), anh là con trai của một du học sinh Việt Nam sang Canada từ thập niên 1960. Anh tốt nghiệp Ðại học Concordia chuyên ngành sản xuất phim.

Ngoài ra, anh còn tham gia học nhiếp ảnh, viết kịch bản phim và thiết kế kỹ xảo điện ảnh. Nhờ vốn kiến thức đồ sộ tích cóp được trong nhiều năm, Kim Nguyễn đã được mời giảng dạy tại Học viện Sáng tạo nghệ thuật và nghiên cứu đồ họa.

https://baomai.blogspot.com/ 

Thế nhưng, chỉ đến khi bộ phim War Witch (Phù thủy chiến tranh) của anh được nhận đề cử 'Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất' ở Oscar 2013 thì cái tên Kim Nguyễn mới thực sự tỏa sáng. Không chỉ được đề cử tại giải thưởng danh giá này, War Witch còn giành hơn 10 giải thưởng điện ảnh ở Canada và một số nơi khác.

https://baomai.blogspot.com/

Mới đây nhất, bộ phim 'Two Lovers and A Bear' của đạo diễn này cũng tham gia chương trình 'Directors' Fortnight' (Tuần lễ đạo diễn) trong khuôn khổ Liên hoan Cannes năm 2016.


4. Đạo diễn người Pháp gốc Việt Nguyễn - Phương Mai 

https://baomai.blogspot.com/

Đạo diễn Nguyễn Phương Mai sinh ra và lớn lên tại sài Gòn Năm 15 tuổi, Mai sang Paris (Pháp) sinh sống và học tập.

https://baomai.blogspot.com/ 

Phương Mai theo học nhiều chuyên ngành nghệ thuật, trong đó phải kể đến như đạo diễn, biên kịch và hoạt hình. Đạo diễn trẻ này đã chứng tỏ thực lực của bản thân khi bộ phim chuyên nghiệp đầu tay của cô - phim hoạt hình Nhà tôi (My home) lọt vào top 10 đề cử cho Phim hoạt hình ngắn xuất sắc tại Oscar 2016.

https://baomai.blogspot.com/

Được biết, trước khi lọt vào vòng tiền đề cử Oscar, My Home đã giành gần 10 giải thưởng ở các liên hoan phim ngắn khác nhau. Tác phẩm cũng nằm trong danh sách rút gọn cho giải César 'Phim hoạt hình ngắn xuất sắc' của Pháp.

Đạo diễn người Mỹ gốc Việt - Minh Tâm (Tom Cross) 

https://baomai.blogspot.com/

Tom Cross (tên đầy đủ là Thomas Cross, tên Việt là Minh Tâm) là con trai độc nhất của bà Võ Hồng Lộc và ông James Cross. Bà Võ Hồng Lộc là một họa sĩ gốc Huế, còn ông James Cross tốt nghiêp ngành Thể dục thể Thao tại Đại Học Wisconsin và là một trong những vận động viên bơi lội nổi tiếng từng giành nhiều giải thưởng tại đại hội thể thao các trường đại học tại Mỹ.

Thừa hưởng tình yêu nghệ thuật từ mẹ và được sự ủng hộ từ gia đình, Minh Tâm quyết định theo học ngành điện ảnh tại Đại học Purchase College, tiểu Bang New York. Sau khi tốt nghiệp, anh được nhận vào vị trí trợ lý biên tập cho một hãng phim tư nhân năm 1997.

https://baomai.blogspot.com/

Sau gần 20 năm trong nghề, Minh Tâm góp mặt trong trên dưới 40 bộ phim đình đám Hollywood như We own the night (2007), Crazy heart (2009), The switch (2010), Whiplash (2014)...

https://baomai.blogspot.com/

Cuộc đời của vị đạo diễn tài năng này thực sự sang trang mới khi bộ phim Whiplash đã giúp anh giành cú đúp Biên tập phim xuất sắc nhất tại lễ trai giải BAFTA và Dựng phim hay nhất tại Oscar 2015 .


https://baomai.blogspot.com/

Tom Cross trở thành nhà làm phim gốc Việt đầu tiên giành được tượng vàng Oscar.

https://baomai.blogspot.com/

Đỉnh cao của nghệ thuật phát xuất từ trái tim thuầ...
Những thương hiệu nổi tiếng của Mỹ nhưng nay không...
Trump tuyên bố tấn công trừng phạt chính quyền Ass...
Mỹ và Đồng Minh phát động không kích Syria
Tượng đài trước năm 1975 ở Sài Gòn
Bài thơ cho Nước
Làm việc vì tiền hay vì niềm vui?
Gián điệp Trung cộng ăn cắp công nghệ Hoa Kỳ
Những bài tựa đề có chữ "Phụ nữ" "Đàn ông" "Đàn b...
Mãi dâm “trăm hoa đua nở”
Những bài tựa đề có chữ "Yêu" "Thương"
Những bài tựa đề có chữ "Tình"
Những bài tựa đề có chữ "Đảng" & "ĐCS"
Những bài tựa đề có chữ "sợ"
Playboy và lính Mỹ trong Chiến tranh Việt Nam
Ai có dữ liệu của bạn sau vụ Facebook bê bối ?
Tên các đại dương và biển trên thế giới
Người giàu - nghèo sống khác nhau thế nào?
Những bài tựa đề có chữ "lừa"
Vụ lừa tiền ảo (Bitcoin) 15 nghìn tỷ tại VN

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.