Wednesday, April 25, 2018

TT Mỹ ca ngợi vợ về quốc tiệc khoản đãi TT Pháp

https://baomai.blogspot.com/ 
Tổng thống Donald Trump, đệ nhất phu nhân Melania Trump, Brigitte Macron, and Tổng thống Pháp Emmanuel Macron bước vào quốc yến tại Nhà Trắng tối 24/4.

Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump hôm 24/4 nói “thật là một vinh dự lớn lao” được đón tiếp Tổng thống Pháp Emmanuel Macron tới dự buổi quốc tiệc đầu tiên của chính quyền ông.

Trước sự hiện diện của hơn 100 quan khách tại sự kiện long trọng này, Tổng thống Trump mô tả quan hệ gắn bó giữa Hoa Kỳ và nước Pháp là “một tình bằng hữu khác thường.”

Đệ nhất phu nhân Melania Trump nổi bật tại buổi tiệc với bộ trang phục ánh bạc thêu tay đính pha lê với đồ trang sức của Chanel. CNN cho rằng đây là một lựa chọn ngầm nhắc nhở đến nước Pháp vào lúc nguyên thủ quốc gia nước này tới thăm Nhà Trắng.

Các nhà thiết kế thời trang được phép tặng các phu nhân những bộ trang phục mặc tại các buổi yến tiệc cấp quốc gia, những bộ trang phục đó sau này sẽ trở thành tài sản được lưu giữ tại Văn khố Quốc.

https://baomai.blogspot.com/
Tổng thống Trump ca ngợi người vợ của mình, Melania Trump, vì những nỗ lực của bà trong việc tổ chức buổi quốc tiệc khi nâng cốc chúc mừng trong tiệc chiêu đãi Tổng thống Pháp Macron đêm 24/4.

Tổng thống Trump ôm hôn vợ Melania và nâng cốc chúc mừng để cám ơn các nỗ lực của bà trong việc tổ chức quốc yến.

“Xin nâng cốc mừng đệ nhất phu nhân vô cùng tuyệt vời của nước Mỹ, cám ơn em đã giúp cho đêm nay trở thành một đêm đáng nhớ mà chúng ta luôn trân trọng. Cám ơn em, Melania,” Tổng thống Mỹ nói trong tiếng vỗ tay.

https://baomai.blogspot.com/

Theo CNN, đệ nhất phu nhân Melania đã giành nhiều tuần lễ để tự tìm hiểu những nghi thức và lịch sử của các sự kiện đặc biệt tại Toà Bạch Ốc. Truyền thống tổ chức quốc tiệc bắt đầu từ chính quyền Tổng thống Ulysses Grant vào năm 1874. Đây là lần thứ 14 Nhà Trắng tổ chức quốc tiệc khoản đãi một lãnh đạo nước Pháp khi Tổng thống Trump tiếp Tổng thống Emmanuel Macron trong chuyến công du chính thức này.

CNN trích lời Thư ký của Nhà Trắng phụ trách quan hệ xã hội, Rikie Niceta, nói: “Phu nhân Melania đã chọn từng thứ một và từng chi tiết cho quốc tiệc.”

https://baomai.blogspot.com/

Phu nhân Melania đã chọn trắng kem và vàng làm màu chủ đạo cho tiệc khoản đãi Tổng thống Macron và phu nhân Brigitte. Các bộ bát dĩa bằng sứ và thực đơn, nhất nhất đều được đệ nhất phu nhân chọn vì ý nghĩa đặc biệt của nó. Thậm chí rượu cũng được chọn lựa với hàm ý về mối quan hệ Pháp-Mỹ. Đó là rượu Chardonnay Domaine Senene làm từ loại nho có nguồn gốc từ Pháp.

Quốc tiệc đêm 24/4 tương đối nhỏ so với các buổi quốc tiệc đầu tiên của các chính quyền tiền nhiệm vì ít khách mời hơn và có ít người nổi tiếng và những tên tuổi lớn ở Washington hơn tới dự.

Trước buổi quốc tiệc, Tổng thống Macron đã được tiếp đón long trọng tại nhiều sự kiện, trong cùng ngày 24/4 Tổng thống Pháp đã được chào mừng tới Nhà Trắng trong tiếng quân nhạc với 500 binh sĩ dàn chào và 21 phát đại bác.

https://baomai.blogspot.com/

Trước đó, Tổng thống Trump và Tổng thống Macron kêu gọi nên có nhiều cuộc đối thoại với Iran nhưng không đưa ra dấu hiệu rõ ràng nào về liệu ông Trump có rút Hoa Kỳ ra khỏi hiệp ước hạt nhân với Iran hay không.

https://baomai.blogspot.com/

Thẩm phán Mỹ phán quyết vẫn tiếp tục thi hành DACA...
7 điều giúp bạn hiểu cuộc chiến ở Syria
Chuyện người già ở Mỹ
Làm sao cho người ta ưa mình liền
Cô gái hái chè và thằng “Phải Gió”
Thịt dê: cứu tinh của phe đàn ông
Tản mạn về bia (beer)
Vì tôi có gia đình...
Chợ “chồm hổm”
Ngôn ngữ Việt cộng
Tiểu sử đồng tiền 100 USD
Làm sao để biết mình sẽ hạnh phúc hay không?
Melania Trump chuẩn bị quốc yến đầu tiên
Chỉ biết ngậm ngùi
Giọt mưa trên tóc
Nhạc "sến": Ai nghe và vì sao gọi là sến?
Xíu
Việt kiều Mỹ sống với nỗi lo bị trục xuất
Cơ hội quay lại Mỹ của việt Kiều bị trục xuất 'rất...
Ông già ngồi bươi đống rác

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.