Friday, April 27, 2018

Hỏi về gọi điện thoại ra ngoại quốc miễn phí

https://baomai.blogspot.com/

Thua anh,

Bà xã tôi (cựu HS/LNH 54-61 ) có mấy bà bạn ở Mỹ và Canada muốn nói chuyện qua smartphone và tablet, bằng đường dây miễn phí Viber, nói chúng tôi mua smartphone hay tablet và gắn Viber vào để các bà tán chuyện với nhau. Khổ nỗi, chúng tôi chỉ xài phone thường thôi, điện thoại các nước EU giống nhau (cùng giá tiền đt ), chưa xài smartphone bao giờ ! Vậy nhờ anh chỉ giáo dùm các điều sau:

1_ Smartphone và tablet nào tiện lợi, và giá cả phải chăng ?. Các con tôi quen xài Samsung, nó nói Ipad hay Iphone khó xài hơn vì khác hệ điều hành ? Tôi thích tablet vì nó lớn, dễ nhìn.

https://baomai.blogspot.com/

2_ Nhà tôi có gắn Wifi để xài computer và coi phim Tàu, Hàn quốc...Vì thế, tôi hỏi anh cách download Viber vô tablet hay smartphone .Tôi không muốn mướn thêm đường dây điện thoại nữa cho smartphone hay tablet, vì nhà có Wifi rồi, và các bà chỉ nói chuyện ban đêm, và tại nhà thôi (không đi ra khởi nhà !). Vì ở Phần Lan khác múi giờ. Giờ ở PL đi trước Texas 8g và trước California 10g, nên chỉ nói chuyện từ 20g đến 24g thôi ). Như vậy khỏi cần mua thêm Simcard cho smartphone phải không anh ?

Còn tôi và các bạn VN ở đây chỉ xài Skype và Messenger nên không biết cách gắn Viber, nhờ anh chỉ rõ chi tiết dùm.

Rất cám ơn anh, và kính chúc anh, chị và gia quyến an khang

Than,
Nam Tran _ Cựu Hs NDC/LNH 54-61

***

HCD: Thưa câu anh hỏi rất hay, chắc là có nhiều người cần tới. Thưa ngày nay có thể gọi quốc tế bằng cell phone miễn phí qua Internet.  Có nhiều software dùng để gọi cho cả iPhone, Smartphone (Android), iPad (iOS) hay tablet (Android).

Trả lời câu hỏi 1:

Thưa tablet rẻ tiền hơn cell phone. Tôi thấy hiện hay mấy hôm trước Samsung Galaxy A bán khoảng $200. Ngay như iPad cũng bán khá rẻ.

https://baomai.blogspot.com/

Các con anh nói trúng, máy Android dễ xài hơn vì không qua "sự kiểm soát" của hãng như máy Apple. Tôi ghét cái iTune. Tuy nhiên iPhone, iPad cũng hay lắm chớ không phải tệ. Tuỳ nhu cầu của người xài.

Nói tổng quát thì máy Apple mắc và "khó xài" cho những người "phóng khoáng". Thí dụ hai thứ đi: Với Apple các bạn không thể copy qua lại giữa máy cầm tay và computer tự do như là một external hard disk. Muốn chuyển data qua lại phài dùng iTune, tôi quen với software thế mà đụng iTune cũng dội, trục trặc khó xài quá. iTune lại bó tay các bạn nếu chuyển video "download lậu" nhạc "download lậu".

Thí dụ khác, các bạn không dùng máy Apple để download video, nhạc hay software (commercial) mọi thứ như là một cái laptop hay desktop.

https://baomai.blogspot.com/

Tôi dùng smartphone (Android) hay tablet (Android) để download software (software cho Windows) là thường. Lý do là khỏi ngồi trước computer và nếu vào webpage chứa virus thì thường máy Android ít bị dính hơn, đa số malware được viết cho hệ Windows.  Download xong rồi gắn vào computer, máy Android hiện ra như là một external hard disk, tự do copy qua lại nguyên bản, khỏi qua software nào hết, cũng không cần convert (với Apple iTune  convert video hay nhạc).

Ngoài ra với đa số máy Adroid các bạn có thể dùng micoSD card gắn vào chứa video xem khi đến những nơi không có Internet (như đi máy bay hay du lịch bằng xe).

https://baomai.blogspot.com/

Máy Apple chỉ có internal storage, 32GB, 64GB, 128GB.... mấy cái sau mắc quá. Với máy Android các bạn có thể mua microSD card 64GB (giá trên $10 một chút) bỏ vào, thay đổi được nhiều cái khác nhau, hay xoá bớt đi như là flash drive đối với computer. Máy iOS hiện cũng có adaptor làm được như vậy nhưng lại có cái đuôi lòng thòng.

Với các bạn không cần những thứ này thì iPhone (iOS) hay iPad cũng rất hay, nó có mặt mạnh riêng.

Trả lời câu hỏi 2:

https://baomai.blogspot.com/

Thưa có nhiều software dùng gọi ra ngoại quốc, thông dụng là Viber, Tango (cái này quảng cáo nhiều) ... Viber free với máy Android thì vào GooglePlay để install, còn với máy Apple thì vào Apple Store để install. Cả hai mất chưa tới 1 phút.

Sau đó thì dùng nó mà gọi qua WiFi, không tốn hay mua thêm món chi hết. Người ở đầu kia được hẹn giờ qua email để mở máy cùng lúc đó. Cũng có thể gọi phone và nhìn thấy mặt hay cảnh vật đầu bên kia luôn dùng software free tên là Duo (cũng install từ hai chỗ trên).

Thằng cháu nội tôi đi chơi thường đòi gọi về ông nội cách này, ông cháu nhìn thấy nhau luôn.

Nói thì như vậy, mà chỉ cách làm qua email thì khó giúp được người chưa biết thực hành được như ý. Hay hơn hết là nhờ người nào đó đã có xài làm giúp, mất chưa tới 5 phút, họ chỉ luôn cách gọi. Anh hỏi bạn bè người Việt chung quanh nơi anh ở, chắc có nhiều người đã xài rồi. Nếu kẹt thì email cho tôi lần nữa.




HCD


***


Kính thưa Thầy,

Cách install Viber free cho Android như sau:

- Vào Play Store

https://baomai.blogspot.com/


- (Chỗ Google Play) Gõ chữ Viber Messenger

- Nó sẽ hiện lên cái hình (xem hình đính kèm)

- Chọn hàng thứ 2, có hình cái điện thoại màu tím và có chữ Viber Messenger

- Bấm (click) vào chữ INSTALL

Vậy là xong, Viber đã cài xong vào máy (installed) trong tích tắc, và đã có icon (biểu tượng) hình cái điện thoại màu tím trong màn hình tablet (hoặc smartphone)

- Bấm vào biểu tượng cái hình điện thoại màu tím (Viber) đó rồi vào Contact List, tìm tên người mà mình muốn trò chuyện.

Viber có 3 functions (chức năng):


https://baomai.blogspot.com/

- Text messages (viết/typing để gởi tin nhắn), nhắn trực tiếp không cần dùng email (vì bên kia có thể không check email). Text messages cũng gởi được hình ảnh (pictures) và video clips cho bên kia xem. Text messages cũng gởi được âm thanh (nói), tức là nhắn bằng tiếng nói (ghi âm) thay vì gõ chữ lâu mà mỏi tay hoặc đang đi đi lại lại gõ chữ không tiện. Trường hợp nhắn tin ghi âm nầy khi người bên kia không sẵn sàng túc trực bắt máy (hoặc ghi âm nhắn để hẹn trước)

- Audio calls (gọi nghe tiếng không thấy hình)

- Video calls (gọi vừa nghe tiếng vừa thấy hình ảnh, phong cảnh chung quanh). Có thể vừa gọi vừa đi vòng vòng trong nhà để cho đầu bên kia thấy cảnh vật trong nhà mình, hay chung quanh chỗ mình đang đứng.

https://baomai.blogspot.com/

Kính chúc Thầy và bửu quyến vui, khỏe.



Em,
(Cựu học sinh Nguyễn Đình Chiểu)

***

HCD: Cám ơn em Định Tường, xin gởi các bạn nào cần thì làm theo.

Quên nói rõ là người bên kia đầu giây phải có install Viber và dùng Tablet hay Smartphone.

Land phone thì cũng gọi được như tốn tiền. Thí dụ từ Mỹ gọi về Việt Nam bằng Viber, người ở Việt Nam không install Viber, chỉ xài phone giây, thì người gọi phải chịu trả 8 xu mỗi phút mới nói chuyện được.


Install Viber theo trên, nhấn cái icon có tên là Play Store trên mặt Tablet và Smartphone. 




Kỷ nguyên hòa bình cho bán đảo Triều Tiên?
Nghề đánh tôm tại Texas
Vào quốc tịch Việt Nam có mất quốc tịch Mỹ không?
Trịnh Công Sơn đã có khi nào nhìn vào tấm gương soi?
Thăm trại gà ở Austin, Texas
Tiếng Việt - Tiếng Mỹ Rắc Rối
Vì sao TC nuôi sáu tỷ con gián?
Dùng 'Thần dược' trong tay bạn để chữa lành vết th...
Những người thay đổi thế giới ở tuổi học trò
Án tù chung thân vụ giết phụ nữ Việt ở Anh
Con Chí (Head Lice)
Ðôi Ðũa
Vì đâu nên nỗi
Một người tù: "Thằng Khùng"
Quyền lực của cái lưỡi
Trong lúc tang gia bối rối ...
TT Mỹ ca ngợi vợ về quốc tiệc khoản đãi TT Pháp
Thẩm phán Mỹ phán quyết vẫn tiếp tục thi hành DACA...
7 điều giúp bạn hiểu cuộc chiến ở Syria
Chuyện người già ở Mỹ

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.