Saturday, April 14, 2018

Trump tuyên bố tấn công trừng phạt chính quyền Assad

BM
https://www.youtube.com/watch?v=ego66p8AN8Q

Hỡi nhân dân Hoa Kỳ, vừa nãy tôi đã ra lệnh cho Lực lượng Vũ trang Hoa Kỳ tiến hành các cuộc tấn công chính xác vào các mục tiêu liên quan đến năng lực vũ khí hóa học của nhà độc tài Syria Bashar al-Assad.

Một hoạt động kết hợp với các lực lượng vũ trang của Pháp và Vương quốc Anh đang được tiến hành. Chúng tôi xin cảm ơn cả hai quốc gia.

https://baomai.blogspot.com/  

Tối nay, tôi muốn nói chuyện với các bạn về lý do tại sao chúng tôi đã thực hiện hành động này.

Một năm trước đây, Assad đã phát động một cuộc tấn công vũ khí hóa học tàn bạo chống lại những người dân vô tội của mình. Hoa Kỳ đã phản ứng bằng 58 quả tên lửa phá hủy 20 phần trăm Lực lượng Không quân Syria.

https://baomai.blogspot.com/

Thứ Bảy tuần trước, chế độ Assad lại triển khai vũ khí hoá học để giết hại những thường dân vô tội – lần này, là tại thị trấn Douma, gần thủ đô Damascus của Syria. Vụ thảm sát này là một sự leo thang đáng kể trong việc sử dụng vũ khí hoá học của chế độ khủng khiếp đó.

Cuộc tấn công xấu xa và liều lĩnh đó đã khiến các bà mẹ, trẻ sơ sinh và trẻ em phải chịu đau đớn, họ thở thoi thóp để lấy không khí. Đó không phải là hành động của một con người; đó là tội ác của một con quái vật.

Sau những nỗi kinh hoàng của Chiến tranh Thế giới thứ I cách đây một thế kỷ, các quốc gia văn minh đã cùng nhau ngăn chặn việc sử dụng chiến tranh hóa học. Các vũ khí hoá học nguy hiểm vô song, không chỉ vì chúng gây ra những đau đớn kinh khủng, mà còn vì với một lượng nhỏ cũng có thể dẫn đến sự tàn phá trên diện rộng.

https://baomai.blogspot.com/

Mục đích của các hành động của chúng ta tối nay là thiết lập một sự ngăn chặn mạnh mẽ đối với việc sản xuất, lan truyền và sử dụng vũ khí hoá học. Việc thiết lập sự ngăn chặn này là một lợi ích an ninh quốc gia quan trọng của Hoa Kỳ. Phản ứng chung của Mỹ, Anh và Pháp đối với những hành động tàn ác này sẽ kết hợp tất cả các công cụ quyền lực của quốc gia chúng ta – quân sự, kinh tế và ngoại giao.

Chúng tôi sẵn sàng duy trì phản ứng này cho đến khi chế độ Syria ngừng sử dụng các tác nhân hóa học bị cấm.

https://baomai.blogspot.com/

Tôi cũng có một thông điệp tối nay đối với hai chính phủ phải chịu trách nhiệm lớn nhất trong việc hỗ trợ, trang bị và tài trợ cho chế độ tội phạm Assad.

Đối với Iran và Nga, tôi xin hỏi: Quốc gia nào lại muốn liên minh với một kẻ giết hại hàng loạt những người vô tội, những phụ nữ và trẻ em?

Các quốc gia trên thế giới có thể được đánh giá thông qua những người bạn mà họ có. Không quốc gia nào có thể thành công trong dài hạn bằng cách thúc đẩy các quốc gia gian xảo, các bạo chúa dã man, và các nhà độc tài giết người.

https://baomai.blogspot.com/

Năm 2013, Tổng thống Putin và chính phủ của ông hứa hẹn với thế giới rằng họ sẽ đảm bảo loại bỏ vũ khí hóa học của Syria. Cuộc tấn công gần đây của Assad và phản ứng ngày hôm nay là kết quả trực tiếp của việc Nga không giữ lời hứa đó.

Nga phải quyết định liệu họ sẽ tiếp tục con đường đen tối này, hay họ sẽ gia nhập các quốc gia văn minh để làm một lực lượng duy trì ổn định và hòa bình. Hy vọng rằng, một ngày nào đó chúng ta sẽ hòa hợp với Nga, và thậm chí có thể là Iran – nhưng có lẽ là không có chuyện đó.

Tôi sẽ nói điều này: Hoa Kỳ có rất nhiều thứ để đưa ra, với nền kinh tế lớn nhất và mạnh nhất trong lịch sử thế giới.

Tại Syria, Hoa Kỳ chỉ cần sử dụng một lực lượng nhỏ để loại bỏ những gì còn sót lại của [tổ chức khủng bố] IS, [chúng ta] đang làm những gì cần thiết để bảo vệ người dân Mỹ. Trong năm qua, gần 100 phần trăm lãnh thổ một thời bị kiểm soát bởi cái gọi là vương quốc Hồi giáo IS ở Syria và Iraq đã được giải phóng và loại bỏ [các lực lượng khủng bố].

https://baomai.blogspot.com/

Hoa Kỳ cũng đã xây dựng lại tình hữu nghị của chúng ta trên khắp Trung Đông. Chúng tôi đã yêu cầu các đối tác của chúng ta phải chịu trách nhiệm lớn hơn về việc bảo đảm cho khu vực của họ, bao gồm việc đóng góp một khoản tiền lớn cho các nguồn lực, thiết bị và tất cả các nỗ lực chống lại IS.

Sự tham gia mạnh mẽ hơn từ những người bạn của chúng tôi, bao gồm Ả-rập Xê-út, Các tiểu vương quốc Arập thống nhất, Qatar, Ai Cập và các nước khác có thể đảm bảo rằng Iran không hưởng lợi từ việc tiêu diệt IS.

Mỹ không có ý định hiện diện vô thời hạn tại Syria trong bất kỳ trường hợp nào. Khi các quốc gia khác tăng cường đóng góp của họ, chúng tôi mong muốn ngày mà chúng tôi có thể đưa các chiến binh của chúng tôi trở về nhà. Họ là các chiến binh vĩ đại.

Nhìn quanh thế giới đầy rắc rối của chúng ta, người Mỹ không có ảo tưởng. Chúng ta không thể tẩy sạch cái ác khỏi thế giới, hay hành động ở mọi nơi có bạo quyền.

Bao nhiêu xương máu hay tiền bạc của Mỹ cũng không thể tạo ra hòa bình và an ninh lâu dài ở Trung Đông. Đó là một nơi rắc rối.

https://baomai.blogspot.com/

Chúng tôi sẽ cố gắng làm cho nó tốt hơn, nhưng nó là một nơi đầy khó khăn. Hoa Kỳ sẽ là một đối tác và một người bạn, nhưng số phận của khu vực đó nằm trong tay chính những người dân của họ.

Trong thế kỷ trước, chúng ta đã nhìn thẳng vào những nơi đen tối nhất của tâm hồn con người. Chúng ta đã nhìn thấy những chuyện đau đớn có thể được giải phóng và cái ác có thể bị ngăn chặn. Vào cuối Thế chiến thứ I, hơn một triệu người đã bị giết hoặc bị thương vì vũ khí hóa học. Chúng ta không bao giờ muốn thấy sự trở lại đáng sợ đó.

Vì vậy, hôm nay, các quốc gia Anh, Pháp và Hoa Kỳ đã triển khai sức mạnh chính nghĩa của mình để chống lại sự tàn bạo và dã man đó.

Tối nay, tôi kêu gọi tất cả người dân Mỹ phải cầu nguyện cho các chiến binh cao cả của chúng ta và các đồng minh của chúng ta khi họ thực hiện nhiệm vụ của mình.

https://baomai.blogspot.com/

https://baomai.blogspot.com/
https://baomai.blogspot.com/

Chúng ta cầu nguyện Đức Sáng Thế sẽ mang lại sự an ủi cho những người đau khổ ở Syria.

Chúng ta cầu nguyện rằng Ngài sẽ dẫn dắt toàn thể khu vực tiến về một tương lai đúng đắn và hòa bình.

Và chúng ta xin cầu nguyện rằng Đức Sáng Thế sẽ tiếp tục canh chừng và ban phước cho Hoa Kỳ.

Cảm ơn các bạn và chúc ngủ ngon. Cảm ơn các bạn.




Mai Liên

https://baomai.blogspot.com/

Mỹ và Đồng Minh phát động không kích Syria
Tượng đài trước năm 1975 ở Sài Gòn
Bài thơ cho Nước
Làm việc vì tiền hay vì niềm vui?
Gián điệp Trung cộng ăn cắp công nghệ Hoa Kỳ
Những bài tựa đề có chữ "Phụ nữ" "Đàn ông" "Đàn b...
Mãi dâm “trăm hoa đua nở”
Những bài tựa đề có chữ "Yêu" "Thương"
Những bài tựa đề có chữ "Tình"
Những bài tựa đề có chữ "Đảng" & "ĐCS"
Những bài tựa đề có chữ "sợ"
Playboy và lính Mỹ trong Chiến tranh Việt Nam
Ai có dữ liệu của bạn sau vụ Facebook bê bối ?
Tên các đại dương và biển trên thế giới
Người giàu - nghèo sống khác nhau thế nào?
Những bài tựa đề có chữ "lừa"
Vụ lừa tiền ảo (Bitcoin) 15 nghìn tỷ tại VN
Israel đánh phủ đầu Iran và Hezbollah
Thế giới bí mật của trẻ sơ sinh
Giậu đổ bìm leo 30-4-1975

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.