Monday, April 16, 2018

Tin Vịt: “mật ong”

https://baomai.blogspot.com/ 

HCD: Anh Dinh Mac đã forward một bài viết về mật ong mà anh thấy sai sự thật.

Các bạn đọc thử cũng sẽ thấy tác giả nói ngược 180 độ. Kẹt một cái là có người tin theo làm theo. Thôi thì sức khoẻ của ai người đó lo. Loại bài viết phóng tác tưởng tượng này nhiều vô số kể. Kiến thức của phe ta càng ngày càng bị ô nhiễm nặng y như không khí thành phố Saigon ngày nay.


Các bạn đọc thấy nói trái này có chất a, b, c, d... bổ về dài, loại rau kia có chất d, f, g, h  nổ bề ngang thì các bạn dẹp nó đi. Vì những chất mà tác giả dùng ca ngợi một thực phẩm  có mặt cùng khắp trong bất cứ rau trái hay thực phẩm nào khác. Ở đây bài ca tụng mật ong cũng vậy.

Những chất tác giả kể ra không có mặt chỉ là tưởng tượng, có chất có thật, nhưng những chất có thật này thì rau trái thực phẩm  nào cũng có hết.

Tôi trình các bạn bản phân chất và đánh giá đầy đủ về mật ong, Các bạn xem sẽ thấy tác giả nói theo tưởng tượng, lại có khi nói ngược 180 độ. Dưới đây là bài viết về mật ong do anh Dinh Mac forward hỏi tôi nghĩ sao.

https://baomai.blogspot.com/

Trích nguyên văn:

Mật ong

Mật ong được sử dụng như một loại thuốc tự nhiên thích hợp cho mọi lứa tuổi. Nó chứa các chất chống vi khuẩn tự nhiên và đặc tính chữa lành vết thương và chống viêm.

Mật ong cũng có khả năng chống lại nhiễm trùng. Mật ong cũng là một loại thuốc chống tiểu đường, làm giảm mức đường huyết. Nó hoạt động như là một phương thuốc tuyệt vời để chữa cảm lạnh và ho thông thường. Mật ong cũng có thể điều trị nhiễm trùng đường hô hấp trên.


Mật ong có nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhưng sẽ đặc biệt mang lại những lợi ích sức khỏe sau đây nếu dùng trước khi đi ngủ, theo boldsky.

Kích thích hoóc môn ngủ

Mật ong là một bữa ăn nhẹ tuyệt vời trước khi đi ngủ vì nó làm tăng hàm lượng insulin. Và nó được biết rằng insulin có thể kích thích sự giải phóng tryptophan trong não. Tryptophan sau đó được chuyển thành serotonin, hoóc môn thư giãn và tâm trạng tốt nên thúc đẩy giấc ngủ ngon.

Gan đầy

Gan đòi hỏi nhiên liệu vào ban đêm, vì vậy mật ong là sự lựa chọn hoàn hảo. Tại sao? Mật ong sẽ làm cho gan sản xuất glucose, thúc đẩy sự giải phóng nhiều hoóc môn đốt cháy chất béo. Mật ong chứa cả fructose và glucose, rất tốt cho hoạt động của gan vào ban đêm.

Giảm cân

Mật ong hoạt động như một chất đốt cho gan và làm cho gan sản xuất glucose. Dùng mật ong trước khi đi ngủ, cơ thể bạn sẽ bắt đầu đốt nhiều chất béo hơn vào ban đêm. Mật ong nguyên chất chỉ chứa 64 calo mỗi cốc và nó sẽ cho bạn cảm giác no trong suốt cả đêm.

Thuốc ho tự nhiên

Mật ong là một biện pháp tuyệt vời để điều trị ho và cảm lạnh thông thường. Nhưng, bạn có biết rằng mật ong cũng có lợi cho việc điều trị ho đêm ở trẻ. Uống 2 muỗng cà phê mật ong 30 phút trước khi đi ngủ sẽ giúp trẻ giảm bớt cơn ho, theo boldsky.

Tiêu hóa tốt

Uống mật ong với nước ấm trước khi đi ngủ là một trong những cách an toàn nhất để giúp làm sạch các chất độc có trong hệ tiêu hóa của cơ thể. Các chất kháng khuẩn có trong mật ong hữu cơ có thể giúp tiêu diệt các mầm bệnh gây hại trong ruột.

Giảm cơn đói buổi tối

Đôi khi, sau khi ăn tối, bạn vẫn cảm thấy đói vào cuối buổi tối. Cách tốt nhất để điều trị cơn đói nửa đêm là uống mật ong trước khi đi ngủ. Đường tự nhiên trong mật ong sẽ làm tăng lượng đường huyết, theo boldsky.

Dành cho những người béo phì

Những người đang chiến đấu với chứng béo phì có thể dùng mật ong vào ban đêm. Bởi vì mật ong hoàn toàn không béo và sẽ hạn chế lượng chất béo. Uống nước ấm chanh với một thìa mật ong sẽ giúp giảm lượng mỡ bụng.

Làn da khỏe

Các đặc tính kháng khuẩn, chống nấm và chống ô xy hóa có trong mật ong làm cho nó trở thành một loại thuốc tuyệt vời để có làn da khỏe mạnh. Những tính năng này giúp giữ cho làn da mịn màng và mềm mại, nếu bạn uống nó trước khi đi ngủ, theo boldsky.

Giảm nguy cơ mắc tiểu đường

Bạn có biết rằng uống 1 muỗng cà phê mật ong trước khi ngủ có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường? Dùng mật ong mỗi đêm có thể giúp điều trị bệnh tiểu đường. Bởi vì nó giúp làm giảm mức đường huyết.

Tăng cường hệ miễn dịch

Mật ong nguyên chất chứa các chất chống ô xy hóa chống lại các gốc tự do nên ngăn ngừa nhiều bệnh tấn công hệ miễn dịch. Mật ong cũng chứa nhiều chất polyphenol, chất chống ô xy hóa có thể ngăn ngừa được nhiều bệnh về tim và ung thư, theo boldsky.



Ngọc Lam

***

https://baomai.blogspot.com/


HCD: Thưa các bạn đáng lý ra tôi nhận xét từng điểm một trong bài, nhưng xét ra không đáng mất thì giờ, lý do là loại bài ca ngợ hết món này tới món khác như trên quá nhiều. Tôi chỉ nói một câu thôi, các bạn bị tiểu đường thì tránh mật ong, muốn bịnh hoạn thêm thì nghe theo tác giả.

Các bạn cứ nhìn bảng phân chất 100 grams mật ong sẽ thấy. Nếu ăn nhiều mật ong có hại như ăn nhiều đường chớ chẳng bổ khoẻ chi hết. Tuy nhiên các bạn cứ tin theo ý mình, tôi thấy thì nói cho vui thôi. 

Ngày xưa đường khan hiếm, đường cát không có, gần như xa xí phẩm, chỉ có đường thốt nốt mà cũng không rẻ. Do đó mật ong là chất ngọt trở thành huyền thoại. Thật sự nó chẳng có gì hay ho hết, chỉ là đường nói chung. Các bạn nhìn bảng phân chất dưới đây sẽ thấy. Bên dưới là 3 hình phân chất mật ong. 

https://baomai.blogspot.com/

Bảng trên cho thấy năng lượng hoàn toàn do đường sinh ra. Y chang như đường cát. Ăn mía hay uống nước mía hay hơn nhiều vì nó có nhiều vitamines và khoáng chất hơn là mật ong.


https://baomai.blogspot.com/

Và dưới đây là bảng phân chất về vitamines trong mật ong (100 gram). Không bao giờ các bạn ăn 1 lần 100 grams mật ong đâu, có nghĩa là zero vitamins ăn vào từ mật ong. 

https://baomai.blogspot.com/

HCD: thôi thì các bạn tùy bụng tùy túi tiền mà phung phí sức khoẻ khi nghe lời ca ngợi mật ong.

Câu cuối cùng là người ta nuôi ong mật không chỉ là vì mật ong.  Đố các bạn tại sao?

https://baomai.blogspot.com/

Những bài tựa đề có chữ "Không"
Robot sẽ cướp hết công ăn việc làm của con người?
Những bài tựa đề có chữ "a.. b.. c.. m .... z"
Những bài tựa đề có chữ "đẹp" "xấu" "duyên"
Những bài tựa đề có chữ "Nếu" "Nên"
Những bài tựa đề có chữ "đừng"
5 thứ “đừng”
Tin vịt: Putin's speech & Vì sao Nga “im lặng” ?
Những bài tựa đề có chữ "sức khỏe" "lợi" "hại"
Một lá thư trần tình_ Anh không chết đâu Em
Tháng Tư ngậm ngùi
Vì sao Samsung chọn Việt Nam làm “đất lành” ?
5 dấu hiệu sẽ xảy ra Chiến Tranh
Thời kỳ vàng để học ngoại ngữ?
Món bánh rán cho người chết ở Kyrgyzstan
Putin cảnh báo ‘hỗn loạn’ trên thế giới vì Syria
Tên lửa bắn vào Syria và các con số trái ngược
Sờ cứng là sờ chim, sờ mềm là sờ bướm..
Ông lão bán kem: "Đường đời dễ có mấy ai"
Vì sao Nga chưa đáp trả cuộc tấn công của Mỹ

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.