Tuesday, June 23, 2020

Barack Obama _ Ông là ai?

BM
Mới đây tôi đã nhận được email của một số thân hữu gửi đến bài viết của Bs Charles Krauthammer: được Tường Giang chuyển ngữ có tựa đề: Kẻ thù trong hàng ngũ chúng ta (ktthnct).

Thực ra bài này tôi đã được đọc từ năm ngoái (2018) trước khi ông mất; vì giá trị của bài viết, nên bài này sau đó đã được đăng tải rất nhiều lần trên các trang mạng internet; cho đến gần đây vì những biến cố chính trị xảy ra trên đất nước Hoa Kỳ cho thấy những dữ kiện đã và đang xảy ra hầu như rất chính xác những gì Bs Charles Krauthammer đã viết. Ông nghiễm nhiên được nhiều độc giả tôn ông như một tiên tri gia nổi tiếng cận đại.

BM
Bs Charles Krauthammer

Cũng vì có chút cảm mến riêng với cá nhân tôi và cũng vì muốn khích lệ tôi; nên có một số thân hữu muốn biết tôi có những suy ngẫm gì về ông cựu Tổng Thống thứ 44 của Hoa Kỳ qua bài viết của nhà báo nổi tiếng CK trên .

Tôi viết tựa đề trên: Barrack Obama, Ông là ai; cũng có chủ ý nêu được sự khác biệt giữa cựu TT Obama và TT đương nhiệm Trump.

Trước hết tôi xin được tóm tắt những điểm nổi bật trong bài viết ktthnct:

BM

- lần đầu tiên trong lịch sử nước Mỹ có một cựu TT ( Obama ) lại thành lập một tổ chức có tên " Organization for Action " ( OFA) " Dàn Đội Ngũ để hành Động " gồm một lực lượng hùng hậu có trên 30 ngàn hội viên có khả năng phá vỡ những gì mà Tổng Thống đương nhiệm của chúng ta đang cố gắng làm cho xứ sở này. Tổ chức này đi ngược lại truyền thống Dân Chủ của chúng ta và là một chiến dịch nhằm phá đổ cách mà chúng ta điều hành một xứ sở có pháp quyền.

- thay vì như các vị TT tiền nhiệm, khi trao quyền cho người kế nhiệm, lẽ ra vị cựu TT sẽ đem những kinh nghiệm, những khó khăn trải qua để cố vấn, giúp cho người kế nhiệm tiếp tục đối phó, vượt qua được những khó khăn sẽ gặp phải trong giai đoạn đầu điều hành công việc quá lớn lao; nhưng ngược lại cựu TT Obama lại điều khiển chiến lược cho tổ chức OFA để chống phá chính phủ của TT Trump: như chúng ta đã thấy ngay từ ngày đầu giữa lễ nhậm chức đã có những cuộc biểu tình chống chính phủ, hàng ngũ thân tín trong FBI nằm trong tòa Bạch Ốc với âm mưu đảo chính, với những leaking news ngay trong toà Bạch Ốc, và những toà án bị giật dây bởi thế lực chính trị;  đi tới những hội nghị có TT Trump để phá, hạ uy tín của TT Trump v.v....

BM

- Ông Paul Sperry viết cho tờ New York Post, nói rằng " Tổ chức OFA sẽ đánh vào TT Trump ở bất cứ ngõ ngách nào. Và ông cựu TT Obama sẽ điều khiển từ một bunker kiên cố chỉ cách Bạch Cung chừng 2 miles mà thôi! " Theo ông Sperry OFA là một đội ngũ với ngân sách chiến tranh (hơn 40 triệu dollars) và khoảng hơn 250 văn phòng trên toàn nước Mỹ...

Những chiến dịch, những hành động của OFA đã thực hiện ra sao; trong hơn hai năm qua, đa số những người trong chúng ta đã chứng kiến được những hành động, những thủ đoạn với mưu đồ, bóp méo sự thật để truất phế TT Trump: qua những hệ thống TTDC; những cáo buộc đã không thành công của phe đảng đối lập và ngay cả nội đảng CH có những tên phản đảng, ma đầu chính trị. Nhưng sau hơn hai năm TT Trump vẫn lẫm liệt vượt qua, phá tan được mọi âm mưu, mọi thủ đoạn cố tình triệt hạ Ông. Bản lãnh, khả năng xuất chúng của Ông được dẫn chứng qua những việc làm ông đã thực hiện rất vĩ đại cho đất nước Hoa Kỳ. Tôi không đi sâu vào vấn đề này; vì những điều này hiện nay đã có rất nhiều bài viết. Mục đích của tôi viết bài này là để đáp lại lời yêu cầu của một số bạn đã hỏi tôi: Tôi đã ngẫm và thấy được gì trong bài viết: Ktthnct?

BM

Tôi xin trả lời: theo tôi độc giả không chỉ nên hiểu và nghĩ rằng khi thành lập OFA thì ông cựu TT Obama sẽ dùng chỉ để triệt hạ TT Trump. Chuyện thành lập được một tổ chức như vậy sẽ đòi hỏi khá nhiều năm với những mục đích đều phải được sắp đặt sẵn sàng để đi đến cái hiệu quả đạt được chủ đích của người chủ mưu: cựu TT Barack Obama. Rút ra từ những nhận xét trong quá khứ: người mà TT Obama sẽ và tin chắc ngôi vị TT thứ 45 của Hoa Kỳ sẽ phải là Hillary Clinton. Ông muốn lựa chọn Hillary, nên ông đã phải bỏ gần triệu dollars gọi là để giúp cho ông phó TT Joe Biden thoát cảnh phá sản, nhưng bù lại ông Biden, sẽ đồng ý không ra ứng cử TT cho đảng DC để bà Hillary có quyền hợp pháp đại diện cho đảng DC tranh cử TT năm 2016; Obama đã săn sóc, che chở cho mọi việc làm bất chính của bà Clinton ( những vụ huỷ email, vụ thông đồng bán vũ khí hạt nhân cho Nga, vụ xẩy đến cái chết của nhân viên và Đại sứ của Hoa Kỳ tại Benghazi v.v...) Obama và vợ, bà Michelle đã hết lòng đi vận động cử tri cho Hillary.

BM
  
Niềm tin chắc chắn Hillary sẽ đắc cử thể hiện trong những sự việc ngay buổi tối hôm bầu cử 8/11 trước khi có kết quả thì trước đó đảng DC đã bỏ hơn 3 triệu bạc để sửa soạn làm lễ ăn mừng vị nữ Tổng Thống đầu tiên của Hợp Chủng Quốc; hơn 150,000 tuần báo newsweek có đăng hình ảnh bà Hillary Clinton là TT thứ 45 của Hoa kỳ đã được phân phát trước buổi sáng nghe tin thất cử;  báo cho rút lại không kịp vì báo đã được bán hết khắp nơi !

Vấn đề chúng ta sẽ tự hỏi là nếu TT Obama tin rằng Hillary thắng cử thì tại sao mà ông còn phải lo thành lập OFA? Hỏi thì chúng ta phải suy ngẫm để trả lời và trong câu trả lời đó: lập ra OFA là để đe dọa, chính ra là để đối phó với Hillary, hơn là ông Trump. Và hiểu được điều này, chúng ta mới nhận thấy được hết cái âm mưu, thủ đoạn đen tối nhất của Barack Obama :

BM
  
Sở dĩ khi nghĩ đến chuyện thành lập OFA lúc ấy ông Trump còn chưa xác định sẽ ra tranh cử, mà cho dù có tin ông ra tranh cử, thì vào năm 2015 ông vẫn chỉ được coi như một anh trọc phú thích nổi tiếng mà chơi ngông, chứ không ai có thể tin ông Trump không có một chút kinh nghiệm làm chính trị thì sao mà có thể sánh vai với 16 chính trị gia nổi tiếng để hòng đánh bại họ ! Huống chi bà Hillary Clinton, một người đầy kinh nghiệm ( 8 năm Đệ Nhất Phu Nhân, 4 năm làm TNS, 4 năm làm Tổng Trưởng Ngoại Giao ) lại thêm một đề mục rất hấp dẫn lấy được hầu hết phiếu của cử tri nữ giới: họ sẽ hãnh diện khi có được 1 nữ TT đầu tiên của Hoa Kỳ. Nhưng lý do nào mà TT Obama muốn có bà Clinton thắng cử ?

BM

Vì Obama đã nắm được hết cái “TẨY" của Bà Clinton. Bà Loretta Lynch Bộ Trưởng Bộ Tư Pháp của TT Obama cùng một số những nhân viên thân tín FBI được gài để ghi giữ được những tì vết của bà Hillary. Bà càng có nhiều tội, càng được Obama bao che thì bà càng phải lệ thuộc vào Obama bấy nhiêu. Tuy nhiên, để cho vững niềm tin sẽ hoàn toàn chế ngự và phòng những chuyện phản phúc có thể xảy ra; nên việc thành lập OFA là sự việc vẫn phải có. Mục đích của Obama chắc mọi người đã hiểu: Obama sẽ tiếp tục điều hành nước Mỹ qua tên bù nhìn Hillary, hay nói đúng hơn Obama sẽ là một thứ Thái Thượng Hoàng có đủ quyền lực để bắt Hillary phải làm theo ý mình. Để có thể dễ dàng sai khiến Hillary,  nên Obama đã xây cả một bản doanh rất gần nơi toà Bạch Cung để tiện việc di chuyển cho việc hội họp, điều khiển...

BM
  
Tóm lại điều Obama muốn sẽ là vị TT của nước Mỹ mãn đời. Tôi dẫn lời trong phần cuối bài viết của Krauthammer để giải thích cái âm mưu, thủ đoạn của cựu TT Obama: "nếu Obama chưa làm đủ để phá hoại đất nước này trong 8 năm ngồi ở Bạch Cung, thì điều đang hiển hiện là những chương trình tương lai của ông ta đang phá vỡ nền móng mà Hoa Kỳ đã điều hành lý tưởng dân chủ pháp quyền trong 241 năm qua... nếu điều này không làm bạn sợ hãi, thì chúng ta đang ở trong tình trạng tệ hại hơn là những gì bạn biết. Vậy hãy làm phần vụ của mình... Bạn đã đọc những điều này ( xin mời bạn hãy đọc nguyên bản bài viết của tác giả mang số 190316 với chủ đề: Ktthnct đăng ngày 16/3/2019 trên bacaytruc) thì hãy chuyển tới những người đọc khác để cho họ biết những điều tệ hại mà tất cả chúng ta đều đối diện. Chúng ta đang mất dần cái xứ sở này, bởi chúng ta cúi đầu vâng theo những áp đặt tệ hại của đám thiên tả. Và chúng ta đã trở thành là một cái đích toàn hảo cho những làn tên của kẻ thù ."

BM

Rất may chúng ta đã có một vị Tổng Thống đương thời rất vĩ đại; TT Trump đã là một cứu tinh của nước Mỹ, Ông đã phá vỡ những âm mưu và thủ đoạn của Obama. Sau hơn hai năm vừa phải đối phó với hiểm hoạ nội thù, vừa xây dựng, phục hồi quốc gia, lại phải giải quyết trước đại hoạ xâm lăng, những mục tiêu của TC: Death by China. 

Trong cuộc bỏ phiếu thăm dò dư luận trong quần chúng sau bài thông điệp của TT Trump trước lưỡng viện, thì qua các đài CNN , NBC ,CBS... đã có kết quả 70/100 đã ủng hộ chính sách của TT Trump. Điều này đủ cho thấy niềm tin của đa số quần chúng Hoa Kỳ tin tưởng vào sự lãnh đạo của TT Trump và âm mưu của cựu TT Obama đã hoàn toàn thất bại. Mới đây bà Pelosi Chủ Tịch đa số tại Hạ Viện đã thay đổi thái độ khi bà tuyên bố: Tôi sẽ không còn đồng ý " đàn hặc " ( impeachment ) TT Trump vì Ông Trump không đáng bị như vậy.

BM

Bài viết này riêng tặng anh Đỗ bá Khoa , người đã khuyến khích và chia sẻ với tôi nhiều ý kiến để hoàn tất bài viết này .


GS Lê Đại Tường

BM

Các phi hành gia nghĩ gì trước khi bay vào vũ trụ?
Barron Trump giống cha như 2 giọt nước
Tâm thư của cựu tổng thống George W. Bush "Con đường tốt hơn"
Phần lớn các ca tử vong không phải do virus gây ra
Dự Luật mới của Tổng thống trong việc cải cách Quốc Hội
Người ủng hộ đổ về Tulsa chờ đợi TT Trump
Vì sao đa số người Việt nghĩ đất nước có dân chủ?
Phụ nữ Việt ‘bán hoa’ ở Singapore
Ai mới là đối tượng bị phân biệt chủng tộc?
Giám đốc RFA bị sa thải _ giám đốc VOA từ chức
TT. Trump về báo chí & truyền thông của Hoa Kỳ
Muốn hiểu được bạo loạn Mỹ hãy nhìn lại Công xã Paris
Tàu cộng sẽ sụp đổ nhanh hơn Liên Xô
Kayleigh McEnany đặt 5 nghi vấn về chính quyền Obama
Tổng thống Trump ký sắc lệnh cải cách ngành cảnh sát
Biểu tình lập khu “tự trị” ở Seattle
Khi Isaac Newton bị cách ly
Các cuộc nổi loạn ở Mỹ được tổ chức từ Cộng Sản
Lo ngại Covid-19 tái phát làm tăng nguy cơ tái phong toả
Thế giới sẽ thay đổi thế nào do dịch Covid-19

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.