Tuesday, June 9, 2020

Người gây chia rẽ vĩ đại

BM  
Phải nói ngay liền cho nó nóng giòn, là chưa từng có vị tổng thống nào của Hợp Chủng Quốc Hoa Kỳ lại có khả năng gây ra sự chia rẽ kinh khủng, giữa những người ủng hộ và chống đối, giữa những người yêu thương và căm ghét, giữa những quốc gia đồng minh và thù địch...như Donald J. Trump!

Cả trên bình diện quốc tế lẫn quốc gia, ngay trong lòng nước Mỹ, và đặc biệt là đối với giới người Việt, dù ở hải ngoại hay quốc nội. Một hiện tượng vô cùng kỳ dị! Một chính trị gia quá đỗi lạ thường! Bất chấp là nguồn cơn gây ra sự phân hóa chưa từng có như vậy, nhưng gần như tất cả những con người bất đồng quan điểm ở hai thái cực đã nói ở trên đều chú tâm theo dõi từng động thái của ông, từng lời nói của ông, từng dòng Tweet của ông để mà "- Hỷ - Nộ - Ái - Ố", để mà biểu cảm “Thất tình Lục dục” của mình.

Thị trường chứng khoán thế giới cũng phụ thuộc rất nhiều vào từng dòng trạng thái của ông để mà lên hay xuống, xanh hay đỏ!

Đồng minh hay đối thủ cũng đều phải nhìn vô ông như một điểm quy chiếu mà điều chỉnh chính sách nước mình cho phù hợp!

Một người như vậy há không vĩ đại sao?

BM
  
Sự vĩ đại của ông còn ở chỗ, ông dường như đơn thân độc mã chống lại cả một băng đảng Mafia truyền thông hùng hậu bủa vây.

Qua cái nhìn của ông, truyền thông cánh tả chỉ là tên gọi khác của truyền thông thổ tả. Rất dễ hiểu và dễ thấy.

Ba năm cầm quyền của ông là ngần ấy thời gian ông xông pha đối đầu với sóng gió truyền thông để bảo vệ sự vĩ đại của nước Mỹ. Rất gan góc và oai hùng, không khác gì Trường Sơn Triệu Tử Long tả xung hữu đột trong trận Đương Dương Trường Bản thời Tam Quốc Chí xưa. Ai dám bảo Triệu Vân không phải là dũng tướng?

Chưa hết đâu, dù không kinh qua bất cứ trường lớp chính trị hay lý luận nào, bài giảng kinh tế chính trị của ông rất khúc triết!

BM
  
Lý tưởng "Kinh bang Tế thế" của Đảng Dân Chủ Mỹ thực chất tương đồng với học thuyết "CNHX hoang đường" và tư tưởng tẩm độc "Mác-Mao-Đặng của ĐCSTC". Cho nên, về bản chất, chúng cùng một giuộc!

Vì thế, mục tiêu loại bỏ CNXH trên toàn thế giới, do Trung cộng cầm đầu, phải được tiến hành song song với “Tát Cạn Đầm Lầy”, nhằm cắt đứt các xúc tu bạch tuộc liên minh giữa Đảng Dân Chủ và ĐCSTC.

BM
  
Dõi theo cuộc đấu với Tập ma đầu cùng bọn nội gián ở Mỹ, người ta chợt thấy nơi ông sự kết hợp lạ lùng giữa tính cách gian hùng của Tào Tháo và đầu óc mưu lược của Khổng Minh.

Do vậy mà Tập gian xảo mới xấc bấc xang bang khom mình ký hoà chiến thương mại!

Người khiến một đối thủ quỷ quyệt như Tập phải quy phục thì vĩ đại quá đi chứ?

Cứ nhìn cách thức những đối thủ trực tiếp và lâu dài của Mỹ như Nga, Tàu phải chịu lép vế trước ông.

Rồi những đàn em của chúng trong trục ác như: Iran và Bắc Hàn gần như phải co mình im re, lâu lâu mới dám ló đầu phóng vài cú rocket, hoặc vài quả tên lửa hú hoạ nhằm nhắc cho thế giới nhớ tới mình! hoặc xin ăn, thì mới thấy cái uy dũng của ông lớn thế nào?

Khiến đối phương sợ mình thì đã cầm chắc 50% chiến thắng trước trận quyết đấu.. Thời Obama, báo chí luôn nhắc tới Putin và Tập Cận Bình. Đến khi ông lên làm Tổng thống, Putin và Tập chìm nghỉm trước ông!

Ông phải vĩ đại theo cách của ông thế nào ấy thì người ta mới nể sợ chứ?

BM
  
Ai hiểu tình hình chính trị cung đình Việt Nam! cũng đều thấy rằng, chưa bao giờ Việt Nam tự tin lên đối với Trung cộng như dưới thời của Trump.

Cách đối đầu trực diện và ra tay quyết liệt với Trung cộng của ông đã khích lệ ASEAN, Việt Nam và Đài Loan cứng rắn hơn với Trung cộng rất nhiều.

Cục diện địa chính trị của Việt Nam ở Biển Đông nói chung, Hoàng Sa và Trường Sa nói riêng phụ thuộc rất lớn vào chiến lược Thái Bình Dương - Ấn Độ Dương của “Bộ Tứ Kim Cương” Mỹ-Nhật-Ấn-Úc do Mỹ cầm trịch!

Rất may cho Việt Nam, Trump đã nhất quán ủng hộ Việt Nam.

BM
  
Vụ tàu hải giám Trung cộng đâm chìm tàu cá Quảng Ngãi (02/04) đã bị Mỹ lên án mạnh mẽ, những 3 lần, từ Bộ Ngoại Giao đến Bộ Quốc Phòng và cả Quốc Hội Mỹ.

Nếu TBT ĐCSVN không dám lên tiếng phản đối Trung cộng mà Đảng vẫn cứ vĩ đại, thì Trump đương nhiên phải vĩ đại 1000 lần hơn, chí ít là đối với người Việt Nam yêu nước?


Những người chống đối ông, chủ yếu quy kết ông làm xáo trộn trật tự thế giới, làm suy yếu vị thế và thanh danh của Mỹ, vì ông đã xoá bỏ, thay thế, hoặc không phê chuẩn hàng loạt các Định chế, các Hiệp ước Quốc tế.

Như TPP, JCPOA, NAFTA (thay bằng UMSCA), cải tổ NATO...và sắp tới có thể giải thể luôn WHO, WTO hay UN nếu thấy cần.

Có tổng thống Mỹ nào dám dời ĐSQ Mỹ từ Tel Aviv về Jerusalem rồi công nhận thành phố này là thủ đô Israel như ông không?

Ông được trao Thiên mệnh xoá bỏ bàn cờ thế giới rồi sắp xếp cuộc chơi lại tất cả!

Muốn kiện toàn một tổ chức đã hủ bại như WHO, có cách nào tốt hơn là phá dỡ nó đi rồi xây dựng lại?

BM
  
Hình như Trump và các cộng sự của mình đang thẳng tiến trên lộ trình này.

Nếu Slogan của Obama là: “The Change We Need” rặt ròi tính Lý thuyết, thì đến thời của Trump nó đã trở thành "The Change We Made” rất thiết thực.

Có sự thay đổi nào mà không gây xáo trộn, không gây bất bình, phản đối, đớn đau?

BM

Cứ cho thế giới dưới thời của ông vận hành chệch choạc, nay thế này mai thế khác, giống như dàn hợp xướng lỗi nhịp đi nữa, thì đừng quên rằng ông chính là vị Nhạc trưởng tài ba, đang điều khiển cho vài nhạc công bất tài phải chơi cho đúng nhịp, bài bản hơn!

Còn nếu ví nước Mỹ ngày nay như một đội bóng đá, thì ông chính là người Đội trưởng tài năng, công thủ toàn diện. Có đôi khi ông phạm chút lỗi lầm để thua 1 trận đấu, nhưng xét toàn giải, đội của ông là vô địch. Chưa bao giờ thấy ông đá phản lưới nhà hay bán độ?

Cầu thủ Đội trưởng tài năng và đức độ như vậy! thì tại sao không được tôn vinh? Hay là người ta đố kỵ tài năng của ông? Chắc vậy!

BM
  
Như thế, ông xuất hiện trên vũ đài chính trị là để gây ra xáo trộn và hỗn độn đủ lớn, để tái lập một Sinh quyển hài hoà cho thế giới ngay sau đó. Và khi ông đang đi được non nửa đoạn đường này, thì con Virus Corona chết chóc xuất hiện như là định mệnh thúc đẩy sự hỗn loạn diễn ra nhanh hơn, hiện đã đạt mức độ cần thiết.

Đây chính là giai đoạn ông tái lập trật tự thế giới trở lại, loại bỏ đại ma đầu Tập Cận Bình, cho nên sự chống đối của các đối lập và chia rẽ giữa những người quanh ông ngày càng nhiều.

BM
  
Tuy nhiên, vì ông cần thêm 1 nhiệm kỳ để xây dựng sau khi đã phá dỡ, cho nên chuyện ông thắng cử trước Joe Biden coi như là chuyện đương nhiên, do THIÊN ĐỊNH. Cứ chờ tháng 11 mà xem.

Vẫn biết Sấm Trạng Trình chủ yếu mô tả lịch sử triều chính với Việt Nam, nhưng có 2 câu sau có vẻ ứng với tình hình thế giới hiện nay:

“Ma Vương Sát Đại Quỷ
Hoàng Thiên Tru Ma Vương”

Có thể thế giới chưa kịp triệt tên Tập cùng đồng bọn ĐCSTC (Đại Quỷ) thì con Corona có Vương miện (Ma Vương) đã theo hạc vàng Vũ Hán trở về Bắc Kinh bùng phát dịch bệnh lần 2 tiêu diệt ĐCSTC, trong sự ghẻ lạnh của toàn thế giới!

Rồi nước Mỹ (Hoàng Thiên) sẽ có Vaccine ngừa được COVID?

Hay “Ma Vương” là đối thủ của Tập trong BCT sẽ làm 1 cuộc đảo chính Coup D’état và Tập Đại Quỷ sẽ bị hạ bệ?

Sau đó cả thế giới sẽ xé xác con gà Tàu lây dịch ra thành 4-5 mảnh nhỏ?

Xác suất nào cũng để ngỏ?

Cuối cùng, Trump là “Người vĩ đại gây chia rẽ” hay là “Người gây chia rẽ vĩ đại”, xin để hạ hồi phân giải sau tháng 11/2020.

BM

Trước mắt, muốn hiểu phần nào tầm cỡ của ông cùng những việc ông đã làm, đang làm và sẽ làm cho nước Mỹ và thế giới, hình như người ta phải xem lại đoạn này của Đạo Đức Kinh:

- “Có một vật hỗn độn mà thành trước cả trời đất. Nó yên lặng, vô hình, đứng một mình mà không thay đổi vĩnh cửu, vân hành khắp vũ trụ không ngừng, có thể coi nó là mẹ của vạn vật trong thiên hạ”..

Và thêm đoạn này nữa của Nam Hoa Kinh:

- “Tương truyền rằng: Vua của biển Nam là Thúc, Vua của biển Bắc là Hốt, còn Hỗn Độn là Vua của Trung tâm Vũ trụ... Con người ai cũng có thất khiếu, hai mắt để nhìn, hai tai để nghe, hai lỗ mũi để thở và một miệng để ăn... Nhưng Hỗn Độn thì chẳng có khiếu nào cả, chi bằng chúng ta hãy giúp hắn mở khiếu đi...

Thúc và Hốt mỗi ngày lại giúp Hỗn Độn mở một khiếu, bảy ngày sau, Hỗn Độn chết”.




Nguyễn Hoàng Dũng & Trần Hùng

BM

Lại chuyện bạo động dân da đen
Nên dựa vào cá nhân giỏi hay tập thể trung bình để thành công?
Sức mạnh thần thánh của sự nhàm chán
Thần đồng 9 tuổi tốt nghiệp đại học
Bức thư đầy mãnh lực của Đức TGM Viganò gửi TT Trump
Nghĩ về dân Mỹ đen
Mật vụ bắn tỉa Tòa Bạch Ốc
Thế lực nào đang gây ra sự hỗn loạn tại nước Mỹ?
New York bị cướp phá hôi của trong biểu tình
Có chứng cứ rõ ràng Antifa và thế lực nước ngoài đứng đằng sau gây bạo loạn
Đợt sóng thứ nhì của COVID-19 sẽ ra sao?
Bốn điểm Ngoại trưởng Pompeo đề cập
Âm mưu nào đằng sau chiếc mũ "phân biệt chủng tộc"?
Virus corona có yếu dần đi không?
WHO nỗ lực cứu vãn mối quan hệ với Mỹ
Steve Bannon nói về Hồng Kông _ Covid-19 và chiến tranh Mỹ-Trung
Đeo khẩu trang có thực sự giảm lây Covid-19?
Sau Hong Kong _ mục tiêu của Trung cộng sẽ là Đài Loan và Biển Đông
Cô đơn _ sinh tồn và tình yêu thương trong đại dịch
Tổng thống Trump _ Antifa là tổ chức khủng bố?

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.