Lan tỏa hạnh phúc
Tự mình trở thành tấm gương sáng là cách hiệu quả để trở nên cuốn hút. Thái độ tích cực là điều dễ lây lan, và có thể là một phương thức tuyệt vời để khích lệ tinh thần của mọi người bạn gặp gỡ. Từ những người bằng hữu lâu năm đến nhân viên thu ngân ở quán cà phê, thì một nụ cười ấm áp và cùng câu nói “Chúc bạn ngày mới tốt lành,” hoặc một lời bình luận phù hợp khác kèm theo ánh mắt trực tiếp có thể giúp biến đổi tâm trạng của họ từ “tẻ nhạt” sang “hân hoan.”
Để người khác cất lời
Ngay cả người nhút nhát nhất cũng có những câu chuyện họ muốn chia sẻ, vì vậy bạn hãy thể hiện sự quan tâm, đặt ra một số câu hỏi, khuyến khích họ bắt đầu một cuộc trò chuyện thực sự thay vì chỉ là những câu nói xã giao. Mọi người bị thu hút bởi những người biết lắng nghe mà không xen ngang hay ngắt lời cuộc trò chuyện, và chân thành quan tâm đến những gì họ đang nói. Hãy để người khác trở thành tâm điểm, cười vang với những chuyện đùa của họ, và ngắm nhìn họ tỏa sáng.
Hãy khiêm tốn
Chẳng ai thích kẻ kiêu ngạo, người luôn cảm thấy cần phải vượt trội hơn mọi câu chuyện hay thành tựu của người khác. Vì vậy, hãy cẩn thận kẻo vô tình trở thành “kẻ đó.” Cách hay nhất để đáp lời người khác khi họ kể lại quá trình hoàn thành một công việc khó là, “Ôi chao, hay quá vậy; bạn làm tốt lắm!” Còn nếu bạn là người đồng nghiệp đã mang về cho công ty vị khách hàng lớn nhất từ trước đến nay, hãy đón nhận lời khen ngợi bằng câu “cảm ơn” lịch sự và không kém phần chân thành.
Phong thái tự tin
Mặc dù ngay cả với tư thế không đẹp, bạn vẫn có thể thu hút người khác, nhưng việc cải thiện ngôn ngữ hình thể sẽ giúp bạn dễ dàng hơn. Hãy sử dụng kỹ thuật giao tiếp phi ngôn ngữ như: đứng thẳng người, giao tiếp bằng mắt khi nói chuyện, và bắt tay chắc chắn, nhưng không siết chặt. Hào phóng [trao đi lời khen] nhưng đừng xu nịnh. [Dành tặng] lời khen ngợi và chúc mừng trong các dịp sinh nhật và kỷ niệm công việc. Một cách khác để xây dựng mối quan hệ ý nghĩa là khen ngợi về thú cưng hoặc con cái của hàng xóm, đồng nghiệp.
Nụ cười có tính lây lan
Hãy bắt đầu mỗi cuộc trò chuyện bằng bầu không khí thân thiện. Bất kể đó là nhân viên chăm sóc khách hàng qua điện thoại, hay một đồng nghiệp gặp trực tiếp, hãy mỉm cười khi nói chuyện, vì điều này sẽ giúp cuộc hội thoại thêm phần ấm áp. Mở đầu bằng một câu nói ân cần như, “Mong là anh/chị có thể giúp tôi cái này,” hoặc “Gặp được anh/chị tôi mừng lắm” để trấn an họ rằng bạn chỉ muốn học hỏi kiến thức và cần sự trợ giúp từ họ, hoặc đơn giản là rất vui khi gặp họ.
Bill Lindsey _ Linh Đan
No comments:
Post a Comment
Note: Only a member of this blog may post a comment.