Tuesday, May 7, 2024

Làm thế nào để trở nên cuốn hút?

 BM

Biểu hiện của một người tốt là đối xử với người khác bằng sự tôn trọng và thái độ đúng mực. Nhưng để tiến thêm một bước nữa và được xem là người có sức hút, hãy áp dụng những bí quyết dưới đây để khiến người khác cảm thấy hài lòng về bản thân họ.


Lan tỏa hạnh phúc


BM


Tự mình trở thành tấm gương sáng là cách hiệu quả để trở nên cuốn hút. Thái độ tích cực là điều dễ lây lan, và có thể là một phương thức tuyệt vời để khích lệ tinh thần của mọi người bạn gặp gỡ. Từ những người bằng hữu lâu năm đến nhân viên thu ngân ở quán cà phê, thì một nụ cười ấm áp và cùng câu nói “Chúc bạn ngày mới tốt lành,” hoặc một lời bình luận phù hợp khác kèm theo ánh mắt trực tiếp có thể giúp biến đổi tâm trạng của họ từ “tẻ nhạt” sang “hân hoan.”


Để người khác cất lời


BM


Ngay cả người nhút nhát nhất cũng có những câu chuyện họ muốn chia sẻ, vì vậy bạn hãy thể hiện sự quan tâm, đặt ra một số câu hỏi, khuyến khích họ bắt đầu một cuộc trò chuyện thực sự thay vì chỉ là những câu nói xã giao. Mọi người bị thu hút bởi những người biết lắng nghe mà không xen ngang hay ngắt lời cuộc trò chuyện, và chân thành quan tâm đến những gì họ đang nói. Hãy để người khác trở thành tâm điểm, cười vang với những chuyện đùa của họ, và ngắm nhìn họ tỏa sáng.


Hãy khiêm tốn


BM


Chẳng ai thích kẻ kiêu ngạo, người luôn cảm thấy cần phải vượt trội hơn mọi câu chuyện hay thành tựu của người khác. Vì vậy, hãy cẩn thận kẻo vô tình trở thành “kẻ đó.” Cách hay nhất để đáp lời người khác khi họ kể lại quá trình hoàn thành một công việc khó là, “Ôi chao, hay quá vậy; bạn làm tốt lắm!” Còn nếu bạn là người đồng nghiệp đã mang về cho công ty vị khách hàng lớn nhất từ trước đến nay, hãy đón nhận lời khen ngợi bằng câu “cảm ơn” lịch sự và không kém phần chân thành.


Phong thái tự tin


BM


Mặc dù ngay cả với tư thế không đẹp, bạn vẫn có thể thu hút người khác, nhưng việc cải thiện ngôn ngữ hình thể sẽ giúp bạn dễ dàng hơn. Hãy sử dụng kỹ thuật giao tiếp phi ngôn ngữ như: đứng thẳng người, giao tiếp bằng mắt khi nói chuyện, và bắt tay chắc chắn, nhưng không siết chặt. Hào phóng [trao đi lời khen] nhưng đừng xu nịnh. [Dành tặng] lời khen ngợi và chúc mừng trong các dịp sinh nhật và kỷ niệm công việc. Một cách khác để xây dựng mối quan hệ ý nghĩa là khen ngợi về thú cưng hoặc con cái của hàng xóm, đồng nghiệp.


Nụ cười có tính lây lan


BM


Hãy bắt đầu mỗi cuộc trò chuyện bằng bầu không khí thân thiện. Bất kể đó là nhân viên chăm sóc khách hàng qua điện thoại, hay một đồng nghiệp gặp trực tiếp, hãy mỉm cười khi nói chuyện, vì điều này sẽ giúp cuộc hội thoại thêm phần ấm áp. Mở đầu bằng một câu nói ân cần như, “Mong là anh/chị có thể giúp tôi cái này,” hoặc “Gặp được anh/chị tôi mừng lắm” để trấn an họ rằng bạn chỉ muốn học hỏi kiến thức và cần sự trợ giúp từ họ, hoặc đơn giản là rất vui khi gặp họ.




Bill Lindsey  _  Linh Đan 


BM
Sinh ngày 30 tháng 2!
Giá vàng miếng SJC tăng lên mức kỷ lục mới
CDC đã tìm thấy bằng chứng vaccine COVID-19 gây tử vong
Chính phủ TT Biden chi phối Big Tech
Những tấm lòng đẹp ngày 30 tháng Tư
Gần 1 triệu người Mỹ chưa nhận tiền hoàn thuế
Những tiểu bang theo khuynh hướng bảo tồn truyền thống
Lốc xoáy thổi sập nhà, mưa, lụt nhiều nơi
Chạy thận có phải là gánh nặng suốt đời?
Mưa đá ở Nghệ An chiều 01/05 2024
Nếu quý vị là một tên tội phạm _ Đây là quận cần tránh
Giá vàng _ Một chỉ báo đo lường tâm lý nỗi sợ toàn cầu
Giá vàng tăng vọt báo hiệu điều gì cho năm 2024?
Video an ninh cho thấy những tình tiết trong vụ việc ngày 06/01
Ngân hàng Republic Bank tại Philadelphia sụp đổ
Đường dây đưa người di cư trái phép
Biến đổi khí hậu đang ngăn cản châu Phi
Nhà thờ chính tòa, một ngọn núi và mặt trăng thẳng hàng
Phạm Tội Ngoại Tình _ Adultery Crime
Kháng cáo của cựu TT Trump về quyền miễn trừ

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.