Saturday, May 4, 2024

Lốc xoáy thổi sập nhà, mưa, lụt nhiều nơi

 BM

Lệnh di tản cưỡng bách đã được ban hành gần Houston hôm thứ Năm đối với một số cư dân sau trận mưa lớn ở Texas khiến người lái xe mắc kẹt, đường phố ngập lụt và trường học phải đóng cửa khi các quan chức cảnh báo rằng điều kiện ở một số khu vực bị ảnh hưởng nặng nề có thể trở nên tồi tệ hơn.

BM

Lốc xoáy tấn công nhiều vùng ở Texas, dự báo thời tiết khắc nghiệt hơn vào cuối tuần. Nhiều cơn lốc xoáy tấn công Texas vào thứ Năm gần Abilene, trong đó có một cơn lốc xoáy ở Hawley đã được người săn bão Russ Contreras ghi lại trên camera. Văn phòng Dịch vụ Thời tiết Quốc gia ở San Angelo cho biết vào tối thứ Năm X: “Chúng tôi đã xác nhận có nhiều cơn lốc xoáy vào tối nay. Hãy chú ý đến thời tiết và đảm bảo bạn có cách nhận được cảnh báo!" Cơ quan thời tiết cũng đăng một bản đồ cho thấy nơi lốc xoáy tấn công.

BM

Học khu Độc lập Hawley cho biết trong một tuyên bố trên Facebook rằng “Cộng đồng Hawley đã bị ảnh hưởng khá nặng nề và có một số gia đình đã mất nhà cửa”. Học khu cho biết mặc dù trường học dường như không bị thiệt hại lớn nhưng lại có lũ lụt "khá đáng kể" trên sân. Học khu cũng cho biết thứ Sáu sẽ là một ngày linh hoạt đối với học sinh, có nghĩa là trường sẽ mở cửa theo lịch trình thường xuyên cho những học sinh có thể theo học, tuy nhiên việc đi học không bắt buộc và sẽ không được thực hiện.


BM


Lệnh di tản nhiều nơi gần sông San Jacinto. Ở phía đông nam của tiểu bang Texas, Quận Harris hôm thứ Năm đã đưa ra tuyên bố về thảm họa và lệnh sơ tán bắt buộc đối với cư dân trên Ngã ba phía Đông của Sông San Jacinto ở Houston. Người dân phải sơ tán khỏi nhà vì nguy cơ ngập nước cao và họ nên rời đi càng sớm càng tốt. Các quan chức cho biết đoạn sông San Jacinto cao gần 78 feet so với mực nước biển, thấp hơn mực nước của Bão Harvey khoảng 3 feet.


BM

Theo báo cáo của FOX Weather, tổng lượng mưa trong 24 giờ đã vượt quá 7 inch trong khu vực, với tổng lượng mưa trong vài ngày qua gần khoảng 1 foot. Văn phòng Dịch vụ Thời tiết Quốc gia ở San Angelo cho biết khả năng thời tiết khắc nghiệt vẫn tiếp tục diễn ra trong khu vực vào thứ Sáu với nguy cơ xảy ra bão dữ dội vào buổi chiều và buổi tối từ nhẹ đến nhẹ.

BM


NWS cho biết: “Mưa đá lớn, gió mạnh và thậm chí lốc xoáy sẽ lại có thể xảy ra”. Dự kiến vào thứ Bảy, cơ quan thời tiết cho biết những cơn giông bão lan rộng hơn vào ban ngày và ban đêm sẽ dẫn đến “khả năng xảy ra lượng mưa lớn trên khắp các khu vực của Trung Tây Texas."

NWS cho biết lượng mưa có thể đủ lớn để gây ra lũ quét trên đường phố, lạch, suối và các khu vực trũng thấp khác. Ngoài ra, các cơn bão vào thứ Bảy sẽ gây ra “nguy cơ lớn nhất đối với mưa đá rất lớn có đường kính lớn hơn 2 inch”.


BM

https://www.youtube.com/watch?v=CzSYgseZPC4


baomai.blogspot.com

Chạy thận có phải là gánh nặng suốt đời?
Mưa đá ở Nghệ An chiều 01/05 2024
Nếu quý vị là một tên tội phạm _ Đây là quận cần tránh
Giá vàng _ Một chỉ báo đo lường tâm lý nỗi sợ toàn cầu
Giá vàng tăng vọt báo hiệu điều gì cho năm 2024?
Video an ninh cho thấy những tình tiết trong vụ việc ngày 06/01
Ngân hàng Republic Bank tại Philadelphia sụp đổ
Đường dây đưa người di cư trái phép
Biến đổi khí hậu đang ngăn cản châu Phi
Nhà thờ chính tòa, một ngọn núi và mặt trăng thẳng hàng
Phạm Tội Ngoại Tình _ Adultery Crime
Kháng cáo của cựu TT Trump về quyền miễn trừ
Công ty công nghệ đang tiêu thụ điện và nước của Mỹ như thế nào?
Một hợp chất trong cà phê chống lại tình trạng mất cơ do tuổi tác
6 cách tối ưu việc nhập viện bất ngờ và phục hồi...
Miệt mài với công việc viết lách chuyên mục
Chính phủ Hoa Kỳ chi tiền cho cuộc tấn công của Iran vào Israel?
Đột tử khi ngủ: Nguyên nhân, dấu hiệu cảnh báo và cách phòng ngừa
Không kích Isfahan... Trả đũa?,... hay Thăm dò trách nhiệm?
Vụ kiện cựu TT Trump đã lộ rõ sự thiếu lương thiện của phe Dân Chủ

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.