Friday, April 26, 2024

Phạm Tội Ngoại Tình _ Adultery Crime

 BM

Chẳng hạn như là một bên không thể đáp ứng thoả mãn nhu cầu sinh lý đòi hỏi quá đáng của một bên hay của cả hai bên đều không cảm thấy thỏa mãn khi giao hợp tình dục với nhau và đôi khi có sự bất đồng lâu dài về lối sống cá biệt của người vợ và của người chồng về nhiều phương diện đối nghịch nhau; nhưng đôi bên vẫn không nỡ lòng nào bỏ nhau chỉ vì thương con cái còn nhỏ dại v.v... Đây là những lý do thông thường nhất làm cho vợ hay chồng dễ dàng phạm tội ngoại tình (Adultery) trong tư tưởng hay trong hành động. Có nhiều tiểu bang không coi vấn đề ngoại tình là một trọng tội (Felony), trong khi luật của tiểu bang Oklahoma coi vấn đề này là phạm tội hình sự (Criminal), không những vừa bị phạt vạ bằng tiền mà còn bị ở tù nữa.


BM

Câu chuyện phạm tội ngoại tình mà chúng tôi sắp sửa kể lại dưới đây, hoàn toàn khác biệt hẳn với những lý do bình thường như vừa mới kể trên đây. Nhờ vào người vợ phạm tội ngoại tình trong câu chuyện này, đã đến nhờ chúng tôi cố vấn về pháp lý cho đương sự và đã chân thành kể lại cho chúng tôi nghe rõ đầu đuôi câu chuyện, là lý do tại sao người vợ lại phạm tội ngoại tình, mà chúng tôi từ trước tới nay chưa bao giờ được kể cho nghe lý do khác biệt này. 


Một đôi vợ chồng đã chung sống với nhau trên 20 năm nay với 2 người con dưới 10 tuổi. Khi anh di tản tị nạn sang Hoa Kỳ anh phải làm việc lao động vất vả chân tay mỗi ngày 10 tiếng, vợ anh quét dọn nhà cửa 6 tiếng mỗi ngày cho một gia đình luật sư Hoa Kỳ tại tư gia. Chị cho biết vợ chồng họ rất thương yêu nhau như cá với nước và chăm sóc con cái chu đáo vẹn toàn.


image

Note: hình trong bài là minh họa


Trước 1975 tại quê hương, chị là một cô giáo dạy trường tiểu học có nhan sắc duyên dáng, còn người chồng là một giáo sư lịch thiệp hào hoa phong nhã dạy trường trung học đệ nhất cấp. Chị cho biết nhiều lúc thấy tội nghiệp cho chồng mình quá, anh ấy phải làm 2 jobs, mỗi ngày 10 tiếng lao động cực nhọc liên tục tay chân; rồi bất chợt có những hôm anh phải gọi điện thoại vào hãng xin nghỉ phép bệnh vì đau yếu không dậy nổi. Cứ mỗi lần thấy thế chị lại thương xót cho anh và chỉ sợ mai mốt chồng mình sẽ có ngày bị mất việc, cuộc sống gia đình chị cùng 2 đứa con nhỏ sẽ bị khốn đốn về tài chánh vì chỉ còn có một mình chị đi làm với số lương nhỏ bé hàng tháng, thì làm sao chị có đủ lợi tức nuôi chồng đau bệnh nằm nhà và 2 con đi học được.


Vì biết rõ hoàn cảnh thương tâm của chị nên một cô bạn gái thân thiết với chị như chị em ruột, liền đưa ý kiến với chị, là nếu muốn kiếm được tiền nhiều dễ dàng mau chóng, không phải vất vả lao động chân tay thì nên theo nghề kín đáo của cô đang làm. Chồng cô bạn này đã ly dị cách đây nhiều năm và sau này cô trở thành gái mãi dâm delux, chỉ bằng lòng tiếp khách thuộc thành phần giàu có sang trọng trong xã hội, như các thương gia, bác sĩ, luật sư v.v... mà không sợ bị truyền nhiễm bệnh tật nguy hiểm đến sức khỏe tính mạng; vì hầu hết những khách sang trọng giàu sang loại này đều là những người khoẻ mạnh, có vợ con đàng hoàng. Nhưng vì ở nhà họ ăn cơm mãi cũng chán nên thỉnh thoảng thèm ăn phở, họ phải nhảy dù ra ngoài kiếm phở ăn.


BM


Mới đầu chị hoàn từ chối không đồng ý nhận lời đề nghị của này của bạn mình, nhưng cuối cùng rồi cũng đành phải nhắm mắt đưa chân, làm theo lời của bạn chỉ dẫn hành nghề kín đáo này. Chị cho biết hành nghề này chưa đầy 1 năm thì chị đã tậu cho chồng một chiếc xe mới toanh và chồng chị bây giờ chỉ cần làm một job duy nhất thôi, nên có nhiều thì giờ hơn trước kia ở nhà săn sóc 2 con. Chị coi đấy là một điều hạnh phúc nhất cho vợ chồng chị và có lần chồng chị thắc mắc hỏi chị: Em làm sao mà có nhiều tiền mua xe mới cho anh như vậy?


Chị trả lời: Bạn gái em mà anh biết đã cùng với em đầu tư buôn bán từ hơn 3 năm nay ở Việt Nam, mà em cố giấu diếm anh không nói cho anh biết, sợ anh lo lắng cho em tiền mất tật mang như nhiều vụ làm ăn bị lừa đảo ở VN.


BM


Chồng chị tin lời chị nói nên không cần hỏi thêm điều gì khác nữa. Chị cũng cho chúng tôi biết là chị làm cái nghề bạc bẽo bán thân kín đáo này, nó không đem lại cho chị một chút hứng thú cảm giác tình cảm gì cả. Vì trong tâm trí chị, lúc nào nó cũng giống như một món đồ chơi vô tri vô giác cho thiên hạ mua vui chốc lát. Chị nhấn mạnh là chỉ cảm thấy hạnh phúc sung sướng và ý nghĩa nhất mỗi khi chị được gần chồng, để biểu lộ được những cảm xúc chân thật nhất từ đáy con tim của chị qua những cử chỉ tình cảm âu yếm với tiếng thì thào bên tai chồng.


Thế rồi đi đêm cho lắm thì cũng có ngày gặp ma. Quả đúng thế, vào một đêm mưa gió bão bùng, trong lúc chị đang phải thi hành nghĩa vụ ép buộc mua vui cho một khách hàng trong một căn phòng ngủ của một khách sạn sang trọng, thì bị cảnh sát đột nhập vào phòng, bắt quả tang thấy hai thân xác còn trong tình trạng lõa thể. Liền sau đó 2 người được đưa về trại tạm giam chờ ngày trình diện phiên tòa xử án.


BM


Chị đã liên lạc ngay tức khắc với văn phòng chúng tôi, xin giúp đỡ chỉ dẫn thủ tục pháp lý để được phép đóng tiền thế chân tại ngoại, để được mau chóng trở về nhà ngay trong ngày hôm đó. Vì đêm hôm đó giả thử nếu chị không có mặt ở nhà, thì chồng chị sẽ biết hết mọi sự việc gian dối của chị nói với anh trước đây và chị sẽ nảy sinh ra ý định tự vận vì không còn đủ can đảm để xin chồng tha thứ cho mình, mặc dầu Chúa biết chị đã làm điều sai quấy lỗi nặng với chồng, cho dù chỉ vì thương yêu chồng nên mới gây ra nông nỗi ai oán này, chứ không phải vì thú vui xác thịt của một số người.


BM


Theo như Nội Quy Luật Hình Sự của tiểu bang Okalhoma mang số 21, Điều 871 định nghĩa thế nào là phạm tội ngoại tình: Người độc thân hay có gia đình rồi, bất kể nam hay nữ nếu có hành động tình dục với một người nam hay nữ khác, không phải là vợ hay chồng của mình, sẽ bị truy tố trước pháp luật Hoa Kỳ về tội ngoại tình, nếu có đơn tố cáo trong lúc vợ chồng đang chung sống với nhau.


BM

Cũng nằm trong nội quy này, điều 872 bất cứ ai phạm tội ngoại tình bị coi là một trọng tội (Felony) sẽ bị lãnh án tù ở 5 năm hoặc bị phạt vạ 500 Mỹ kim hay cả hai hình phạt.       



         

PT. Nguyễn Mạnh San

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.