Friday, April 12, 2024

R.I.P: OJ Simpson qua đời ở tuổi 76

 BM

Gia đình cho biết vị cựu tiền đạo của Buffalo Bills đã qua đời ở Las Vegas hôm 10/04.


Năm 1994, bà Nicole Brown Simpson, vợ cũ của ông Simpson và là mẹ của hai người con của ông, được phát hiện đã tử vong cùng với người bạn Ron Goldman của bà. Ông Simpson bị buộc sát hại cả hai người này nhưng sau đó được tuyên trắng án trong một phiên tòa xét xử vụ án mưu sát được công khai rầm rộ kéo dài nhiều tuần.


BM


Trước khi bị bắt, ông Simpson và một người bạn đã thu hút sự chú ý trên toàn thế giới khi cố gắng chạy trốn cảnh sát trên chiếc Ford Bronco màu trắng.


Phiên tòa là tâm điểm chú ý của giới truyền thông, một phần vì ông Simpson có một số luật sư nổi tiếng như Johnnie Cochran, Robert Shapiro, F. Lee Bailey, và Robert Kardashian. Cựu giáo sư Luật Harvard Alan Dershowitz cũng có liên quan và đang chuẩn bị kháng cáo vụ án nếu ông Simpson bị kết tội.


Tuy nhiên, vấn đề pháp lý của ông vẫn chưa kết thúc.


Nhiều năm sau khi phiên tòa hình sự kết thúc, ông Simpson phải chịu trách nhiệm pháp lý trong một vụ kiện dân sự do gia đình các nạn nhân đưa ra. Tuy nhiên, cựu cầu thủ NFL từ lâu đã khẳng định mình vô tội và đã công khai hứa sẽ tìm ra “kẻ sát nhân thực sự.”


Năm 1997, ông phải trả 33.5 triệu USD cho cái chết oan uổng của hai nạn nhân đó. Một số tài sản của ông đã bị tịch thu và bán đấu giá, nhưng phần lớn án phí vẫn chưa được thanh toán.


BM


Ông Simpson sau đó phải ngồi tù 9 năm vì tội cướp và bắt cóc vì cố gắng lấy lại một số kỷ vật thể thao của ông từ một phòng khách sạn ở Las Vegas. Ông khẳng định sự kết án và bản án của ông là không công bằng nhưng nói rằng: “Tôi tin vào hệ thống pháp luật và tôi tôn trọng pháp luật. Tôi đã thụ án tù của mình.”


Khi đang được tạm tha, hồi năm 2019, ông Simpson đã kiện một khu nghỉ dưỡng ở Las Vegas Strip đã cấm ông hai năm trước đó. Ông cáo buộc rằng những nhân viên không được nêu tên đã phỉ báng ông bằng cách nói với một trang tin tức đưa tin về người nổi tiếng rằng ông đã say rượu, quậy phá, và phóng túng.


Sau khi ra tù năm 2017, ông thường cư xử kín đáo. Tuy nhiên, ông thỉnh thoảng có các bài đăng trên mạng xã hội X về nhiều chủ đề khác nhau.


BM

Mười hai năm sau khi được tuyên trắng án, sau làn sóng phẫn nộ của công chúng, ông Rupert Murdoch đã loại bỏ một cuốn sách đã được dự tính của nhà xuất bản HarperCollins thuộc sở hữu của News Corp, trong đó ông Simpson đưa ra lời giải thích giả định của mình về vụ án mạng này. Cuốn sách có nhan đề là “If I Did It” (“Nếu Tôi Đã Làm Điều Đó”).


BM


Gia đình ông Goldman vẫn theo đuổi bản án tử hình oan sai trị giá hàng triệu dollar, đã có được quyền kiểm soát bản thảo. Họ đã đổi tên cuốn sách thành “If I Did It: Confessions of the Killer” (“Nếu Tôi Đã Làm Điều Đó: Lời Thú Tội Của Kẻ Sát Nhân”)




Jack Phillips  _  Cẩm An
***

OJ Simpson được phóng thích

BM
OJ Simpson tại tòa ngày 20/7/17
Ngôi sao bóng bầu dục và ngôi sao màn hình nổi tiếng của Mỹ O.J. Simpson vừa được quyết định thả tù sau 9 năm thọ án về tội cướp có vũ trang và bắt cóc. Ông sẽ được phóng thích khỏi nhà giam ở Nevada vào tháng 10 tới đây.

BM
Tuyên án tử hình Trương Mỹ Lan & phải bồi thường gần 674,000 tỷ đồng
Trùm bất động sản VC bị kết án tử hình vì tội lừa đảo
Tránh những sai lầm đáng xấu hổ
Tận hưởng điện thoại thông minh theo cách bình yên
Hóa chất phân hủy nhựa trong vòng 24 giờ
Lo ngại phiên đàn hặc ông Mayorkas sẽ cản trở TT Biden tái đắc cử
Mua xe điện là sự chuyển giao của cải ?
Cha mẹ của kẻ xả súng ở trường học Michigan bị kết án hơn 10 năm tù
Cuộc điện đàm giữa ông Biden và ông Tập: Từ Đài Loan đến fentanyl
Phân tích cuộc điện đàm giữa ông Biden và ông Tập
Khơi dậy sự hồi sinh của Nga ở châu Phi
Giải phóng cái gì và cho ai?
Dầu và chất béo tốt cho cơ thể – Cách chọn và sử dụng
Thưởng thức cảnh tượng nhật thực năm 2024
Đường đi của nhật thực toàn phần ngày 08/04
Danh tiếng của Mỹ quốc bị đe dọa ở Philippines và Á Châu
Elon Musk: “X sẽ không tuân theo lệnh của Tòa án Tối cao Brazil về hồ sơ Twitter”
Lợi dụng hệ thống thị thực để trộm cắp tài sản
Không tiếc chi tiền để xem nhật thực toàn phần
Đất hiếm của Bắc Kinh hạn chế sự lựa chọn của các nhà sản xuất xe điện

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.