Friday, April 5, 2024

TNS Ron Johnson: ‘Tôi không thể quay lưng lại với đất nước’

 BM

Từ việc điều tra các tổn thương do vaccine cho đến những vụ che đậy một cách quan liêu, nhà lập pháp đến từ tiểu bang Wisconsin này đã trở thành một trong những nhà điều tra năng động nhất của Thượng viện.


Vấn đề nghiêm trọng nhất của Mỹ quốc năm 2024 là có quá nhiều quan chức ở thủ đô của đất nước che đậy tình trạng tham nhũng đã ăn sâu vào nhiều ngóc ngách của chính phủ.


Thượng nghị sĩ Ron Johnson, nhà lập pháp đến từ tiểu bang Wisconsin, đã từng dự định rời Quốc hội vào năm 2022 sau nhiệm kỳ thứ hai, nhưng đã thay đổi ý định vì “quốc gia chúng ta đang gặp nguy hiểm.”


“Tôi không thể quay lưng lại với đất nước. Mà đặc biệt là, không có ai khác đang lên tiếng cho những người bị tổn thương do vaccine gây ra,” ông nói.


Ông đang nói đến những người mắc các bệnh nghiêm trọng, gồm viêm cơ tim và đông máu, sau khi được chích vaccine ngừa COVID-19.


Ông Johnson nêu ra “sự ngăn chặn các phương pháp điều trị sớm” COVID-19 và “sự gièm pha nhắm vào các bác sĩ vốn có lòng can đảm và nhân ái để điều trị cho bệnh nhân COVID-19.”


Ông nói về “việc che đậy những tổn thương do vaccine gây ra” và sự phương hại đến danh tiếng của những bác sĩ đáng tin cậy, những người bất đồng quan điểm với lối đưa tin chính thức của chính phủ về chủng virus có nguồn gốc từ Trung cộng này.


Ông quy rất nhiều trách nhiệm cho các cơ quan liên bang.


“Chúng ta có một Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA) bị Đại Công ty Dược phẩm, Đại Công ty Nông nghiệp thâu tóm hoàn toàn,” ông Johnson nói.


“Và chúng ta có CDC Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh cũng bị họ thâu tóm và … Thật quá kinh ngạc trước mức độ che đậy của họ.”


Nhà lập pháp đến từ Wisconsin này tin rằng “chúng ta thực sự cần các cơ quan y tế liên bang phải bảo đảm được an toàn thực phẩm và thuốc.”


Ông nói: “Chúng ta cần một CDC thu thập dữ liệu về sức khỏe và sau đó cung cấp thông tin đó một cách minh bạch.”


“Hiện tại chúng ta không có ai làm việc đó.”


BM

Để đánh giá nền chính trị Mỹ đang trong một thời kỳ chuyển tiếp như thế nào, nhận xét của ông Johnson về việc các cơ quan liên bang bị các nhóm lợi ích đặc biệt thâu tóm nghe rất giống nhận định của ông Robert F. Kennedy Jr., ứng cử viên tổng thống độc lập và là cháu trai của tổng thống thứ 35.


Khi được hỏi về điều này, ông Johnson cho biết ông “hoàn toàn đồng ý với đánh giá của ông RFK Jr về tình trạng lạm quyền điều tiết (regulatory capture).”


Sự khởi đầu


Trước khi tham gia chính trường, ông Johnson đã thăng tiến qua các cấp bậc ở PACUR, một công ty sản xuất nhựa, trở thành giám đốc điều hành (CEO) vào năm 1985, sau đó ông mua lại công ty này vào năm 1997.


Việc làm có đóng thuế đầu tiên của ông, khi ông 15 tuổi, là rửa chén cho một tiệm ăn ở Walgreens.


Năm nay đã 67 tuổi, ông nói ông chưa bao giờ nghĩ rằng bản thân sẽ trở thành một trong những nhà điều tra kiên quyết nhất của Thượng viện. Tuy nhiên ông không thể im lặng khi chứng kiến quá nhiều sai trái.


Ông tham gia làn sóng Đảng Trà (Tea Party) năm 2010, dễ dàng đánh bại một ngôi sao đang lên của Đảng Dân Chủ, Thượng nghị sĩ đương thời Russ Feingold, gần năm điểm. Ông giành được nhiệm kỳ thứ hai nhờ chiến thắng trong lần tái đối đầu với ông Feingold năm 2016 với cách biệt hơn 3 điểm. Trước lần chiến thắng thứ hai, ông gợi ý rằng rằng hai nhiệm kỳ sẽ là giới hạn của ông.


Là người thẳng thắn ủng hộ cựu Tổng thống Donald Trump và có tiếng nói mạnh mẽ phản đối sự che đậy và tham nhũng trong chính phủ liên bang, thành viên Đảng Cộng Hòa đến từ Wisconsin này đã khiến các nhà phê bình thuộc Đảng Dân Chủ ở Tiểu bang Con Lửng (Bger State, tên gọi khác của tiểu bang Wisconsin) cũng như trên toàn quốc tức giận khi ông thay đổi ý định để theo đuổi nhiệm kỳ thứ ba.


Mặc dù được nhiều người coi là ghế đương nhiệm dễ bị lung lay nhất của Đảng Cộng Hòa vào năm 2022, nhưng ông Johnson đã ra tranh cử nhiệm kỳ thứ ba. Thậm chí, ông đã đánh bại Phó Thống đốc Đảng Dân Chủ Mandela Barnes với tỷ số chênh lệch 1%, trong khi ông chi cho chiến dịch tranh cử là 35 triệu USD, ít hơn ông Barnes, với 41 triệu USD. Ở một tiểu bang mà một thành viên Đảng Cộng Hòa theo khuynh hướng bảo tồn truyền thống khó có thể giành chiến thắng, thì ông Johnson đã giành chiến thắng đến ba lần.


Mối quan tâm tột bậc của ông Johnson đối với sự minh bạch và trách nhiệm giải trình trong chính phủ lần đầu tiên được thể hiện một cách sinh động vào tháng 02/2015 ngay sau khi Đảng Cộng Hòa giành lại đa số Thượng viện trong cuộc bầu cử tháng 11/2014.


Một trong những hành động đầu tiên của ông với tư cách là Chủ tịch Ủy ban Thượng viện về An ninh Nội địa và Sự vụ Chính phủ (HSGA) là tiến hành một cuộc điều tra về cơ sở của Bộ Cựu chiến binh (VA) đang rất rối loạn tại Tomah, Wisconsin.


BM

Giống như nhiều cơ sở Cựu chiến binh khác trên toàn quốc, bệnh viện Tomah VA Medical Center cũng gặp phải các vấn đề trường kỳ. Chẳng hạn như dịch vụ dành cho các cựu chiến binh đang tiếp nhận điều trị trong tình trạng nguy kịch thì rất kém, việc chăm sóc dành cho bệnh nhân thì không đạt tiêu chuẩn, và ngày càng có nhiều cáo buộc về tình trạng vô trách nhiệm đến mức nguy hiểm trong quản lý việc kê toa thuốc.


Các vấn đề nêu trên tại cơ sở này đã được biết đến ngay từ năm 2007 nhưng nỗi lo sợ mất việc đã khiến tất cả, trừ một số nhân viên, không báo cáo những gì họ biết. Mọi thứ tồi tệ đến mức một bác sĩ chủ chốt của Tomah VA được gọi một cách thân mật là “Người đàn ông Kẹo ngọt” (“Candy Man”) vì kê đơn quá mức và kê lại các đơn thuốc opioid.


Một cuộc điều tra kéo dài của Tổng Thanh tra (IG) thuộc Bộ Cựu chiến binh đã kết thúc mà không có báo cáo công khai nào được đưa ra.


Sau đó, vào tháng 08/2014, cựu chiến binh Thủy quân lục chiến Jason Simcakoski đã tử vong vì sử dụng thuốc quá liều khi đang ở cơ sở Tomah VA này. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy có hàng tá loại thuốc khác nhau trong cơ thể ông Simcakoski và “độc tính của dược phẩm hỗn hợp” được liệt kê là nguyên nhân khiến ông tử vong.


Do sự phản đối một cách quan liêu từ trong nội bộ Bộ Cựu chiến binh, đặc biệt là văn phòng của Tổng Thanh tra, cuộc điều tra của ông Johnson kéo dài nhiều tháng. Cuộc điều tra này cũng gồm hai phiên điều trần tại hiện trường ở Tomah. Ông Johnson buộc phải ban hành một trát lệnh để có được hồ sơ điều tra của Tổng Thanh tra nhằm tìm hiểu tường tận vụ bê bối chết người này.


Một điều tra viên cấp cao của Quốc hội nhớ lại cuộc điều tra đã: “Không có kết quả nào được xác định trước cho cuộc điều tra đó.”


BM

“Rằng là: Sự thật là gì? Chúng ta có thể tìm sự thật hoặc bằng chứng từ đâu? Và chúng ta phải thực hiện những bước nào để làm được điều đó?” điều tra viên này cho biết.


“Và ông ấy ông Johnson cuối cùng đã phải ban trát lệnh cho văn phòng Tổng Thanh tra Vị Tổng Thanh tra mà đã không đưa ra báo cáo.”


Điều tra viên lưu ý rằng cuộc điều tra này diễn ra trong chiến dịch tái tranh cử đầu tiên của ông Johnson, nhưng ông nói “chưa bao giờ có một cuộc thảo luận nào kiểu như ‘Tôi cần điều này bởi ông X hoặc điều này được bà Y giải quyết.’ Dù sự thật là gì, bất kể sự thật là gì và chúng tôi đã trò chuyện với tất cả những người muốn nói về vấn đề này.”


Trong số những vấn đề nghiêm trọng nhất được nêu rõ trong báo cáo dài 376 trang của ủy ban về cuộc điều tra Tomah là nỗi sợ hãi lan rộng trong các nhân viên Bộ Cựu chiến binh tại cơ sở này đến nỗi không dám tố cáo những hành vi sai trái.


Ông Johnson dẫn đầu một nỗ lực lưỡng đảng đưa đến việc Thượng viện đồng thuận thông qua Đạo luật Bảo vệ Người tố cáo của Tiến sĩ Chris Kirkpatrick vào tháng 10/2017. Ông Kirkpatrick đã tự kết liễu đời mình sau khi phải chịu những đòn trả thù dữ dội, kể cả bị sa thải, vì tố cáo việc kê đơn thuốc quá liều cho các cựu chiến binh ở Tomah.


Đạo luật này tăng cường các hình phạt đối với những nhân viên liên bang nào trả thù người tố cáo, bổ sung các biện pháp bảo vệ cho nhân viên tập sự, và bảo đảm rằng các nhân viên liên bang trên toàn quốc có hiểu biết sâu sắc hơn về các biện pháp bảo vệ người tố cáo dành cho họ theo luật này.


Bắt đầu từ năm 2019, Đảng Cộng Hòa ở Wisconsin thường phối hợp với Chủ tịch Ủy ban Tài chính Thượng viện lúc bấy giờ là ông Chuck Grassley (Cộng Hòa-Iowa) cũng là một lực lượng thúc đẩy nhiều cuộc điều tra của Quốc hội nhắm vào Tổng thống Joe Biden, con trai Hunter của ông, anh trai James Biden, và các mối liên kết với các khách hàng ở Trung cộng, Nga, Ukraine, Romania, và các nơi khác.


BM

Trong bài diễn văn tại Thượng viện vào ngày 22/03/2022, ông Johnson đã mô tả chi tiết dòng tiền 2 triệu USD được chuyển qua lại từ công ty năng lượng Trung cộng CEFC China Energy đến các công ty vỏ bọc của Hoa Kỳ có liên hệ với ông Hunter Biden. Một cá nhân có mối liên hệ nổi bật với CEFC và ông Hunter Biden là một người mang tên Patrick Ho, người được ông Hunter Biden mô tả trong một thư thoại là “nói tục sếp gián điệp của Trung cộng.”


Trong một bức thư vào tháng 10/2022 gửi cho Biện lý đương thời David Weiss ở Delaware, hai thượng nghị sĩ lưu ý rằng các quan chức liên bang đã nhận được lệnh từ Tòa án Giám sát Tình báo Ngoại quốc “cho thấy mối đe dọa phản gián tiềm ẩn của ông Ho đối với Hoa Kỳ.” Ông Weiss sau đó được bổ nhiệm làm biện lý đặc biệt trong cuộc điều tra của Bộ Tư pháp (DOJ) nhắm vào ông Hunter Biden .


“Vào ngày 02/11/2017, công ty CEFC của ông Patrick Ho đã chuyển một triệu dollar cho công ty của ông Hunter Biden, Hudson West Three. Vào ngày 22/03/2018, công ty Hudson West Three đã chuyển một triệu dollar cho Owasco, một công ty khác của ông Hunter Biden. Hồ sơ ngân hàng nêu rõ khoản thanh toán một triệu dollar được thực hiện nhằm mục đích đại diện cho ông Patrick Ho. Đại diện cho ông ấy để làm gì?” ông Johnson hỏi.


“Đây chính là điểm mà mọi thứ trở nên đáng chú ý. Chúng ta biết rằng ông Patrick Ho đã bị chính phủ Hoa Kỳ bắt giữ vào tháng 11/2017 vì cáo buộc hối lộ và rửa tiền quốc tế. Hãy nhớ rằng vụ bắt giữ này xảy ra trong cùng tháng mà công ty của ông Patrick Ho, CEFC, đang chuyển một triệu dollar cho công ty của ông Hunter Biden, Hudson West Three,” ông nói.


“Theo Bộ Tư pháp, ‘ông Ho đã dàn dựng và thực hiện hai âm mưu hối lộ để chi tiền cho các quan chức hàng đầu của Ch và Uganda nhằm đổi lấy lợi thế kinh doanh cho CEFC China, một tập đoàn trị giá hàng tỷ dollar có trụ sở tại Thượng Hải, hoạt động trong nhiều lĩnh vực, gồm dầu, khí đốt, và ngân hàng.’ Đó là những tội mà cuối cùng đã khiến ông này bị kết án và tống vào nhà tù liên bang.


BM

“Vì vậy, công ty mà ông Patrick Ho đang hối lộ đã gửi một triệu dollar cho một công ty mà ông Hunter Biden quản lý và đầu tư vào. Đến lượt công ty đó chuyển một triệu dollar cho một công ty khác của ông Hunter Biden với mục đích đại diện cho ông Patrick Ho, người cuối cùng đã bị kết tội hối lộ và rửa tiền quốc tế.”


Vào năm 2021, ông Johnson và ông Grassley đã yêu cầu Bộ Tư pháp cung cấp các tài liệu liên quan đến ông Ho, nhưng gần ba năm sau, không có tài liệu nào trong số đó được cung cấp.


Nguồn gốc của virus COVID-19


BM

Gần đây hơn, Đảng Cộng Hòa ở Wisconsin lại tập trung vào Bộ trưởng Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh (HHS) Xavier Becerra về nguồn gốc của virus COVID-19.


Trong một bức thư hôm 15/03, ông cáo buộc ông Becerra cản trở sự giám sát hợp pháp của Quốc hội và yêu cầu ông đưa ra các bản ghi các cuộc liên lạc nội bộ của HHS liên quan đến sự hiểu biết của các quan chức y tế liên bang về nguồn gốc có thể có của virus này và việc Hoa Kỳ viện trợ cho nghiên cứu về virus corona ở Trung cộng.


Gần ba năm trước, ông Johnson và bốn đồng nghiệp trong ủy ban An ninh Nội địa gồm các Thượng nghị sĩ Đảng Cộng Hòa ông James Lankford đến từ Oklahoma, ông Rand Paul đến từ Kentucky, ông Josh Hawley đến từ Missouri, và ông Rick Scott đến từ Florida đã yêu cầu cung cấp thông tin này.

BM

“Như ông biết đấy, đối với sự giám sát của Quốc hội thì không có việc biên tập lại hồ sơ theo Đạo luật Tự do Thông tin (FOIA). Vào tháng 09/2021, văn phòng của tôi đã xác định được khoảng 400 trang hồ sơ ưu tiên chưa được biên tập mà chúng tôi đã yêu cầu xem xét,” ông Johnson nói với ông Becerra trong bức thư hồi tháng Ba.


“Bất chấp khẳng định của chính ông rằng tôi ‘hoàn toàn có quyền tiếp cận thông tin mà theo luật, một thành viên Thượng viện hoặc Hạ viện sẽ có thể tiếp cận được,’ gần ba năm sau yêu cầu ban đầu của tôi, toàn bộ nội dung của khoảng 50 trang hồ sơ ưu tiên vẫn được giấu kín dưới sự biên tập lại rất nhiều của HHS.”


Quyết tâm của ông Johnson muốn theo đuổi tính minh bạch và trách nhiệm giải trình trong chính phủ đã giúp ông có được cả bằng hữu lẫn kẻ thù trong và ngoài Thượng viện.


BM

“Trong cảnh tranh tối tranh sáng của nền chính trị đầm lầy Hoa Thịnh Đốn, nơi mà những lời hứa hẹn thì không đáng giá còn những người bằng hữu đáng tin cậy thì vô giá, Thượng nghị sĩ Johnson nói những điều ông làm và làm những điều ông nói,” Thượng nghị sĩ Mike Lee (Cộng Hòa-Utah) nói: “Mọi người trong Quốc hội đều nói về việc đứng lên vì chính nghĩa khi bị tấn công, nhưng rất ít ai thành công với việc đó.”


Tương tự, Thượng nghị sĩ Ted Budd (Cộng Hòa-North Carolina) nói rằng “ông Ron là một người theo khuynh hướng bảo tồn truyền thống có nguyên tắc, một người tranh đấu không mệt mỏi để hàn gắn những gì đã đổ vỡ ở Hoa Thịnh Đốn và phơi bày nghị trình của cánh tả đã gây tổn hại như thế nào cho những người tạo việc làm và các gia đình làm công ăn lương. Thật vinh dự khi được phục vụ bên cạnh ông ấy.”

BM

Bên ngoài Quốc hội, người sáng lập Dự án Điều III Mike Davis ca ngợi ông Johnson vì đã có “cam kết kiên định với các nguyên tắc bảo tồn truyền thống và dân túy, đặc biệt là sự cống hiến của ông trong sự giám sát chính phủ một cách nghiêm ngặt thay mặt cho người dân Mỹ. Ông Johnson luôn thúc đẩy tính minh bạch và trách nhiệm giải trình, bảo đảm rằng tiền của người đóng thuế phải được chi tiêu một cách khôn ngoan và hiệu quả.”


Ông Davis ghi nhận công trạng của ông Johnson, cùng với ông Grassley, vì đã vạch phơi bày sự giả dối trong cuộc điều tra Crossfire Hurricane của FBI về các cáo buộc rằng chiến dịch tranh cử năm 2016 của cựu Tổng thống Donald Trump thông đồng với các thành phần tình báo Nga.


“Thượng nghị sĩ Johnson và Thượng nghị sĩ Grassley đang tiên phong trong cuộc chiến chống lại cuộc điều tra Crossfire Hurricane nhắm vào ông Trump. Ông Johnson đã đúng khi nêu ra rằng các hồ sơ này dựa trên những cáo buộc chưa được xác thực và đã bị lật tẩy từ các nguồn tin đáng ngờ, những người đã được Đảng Dân Chủ trên toàn quốc trả tiền để tóm lấy ông Trump,” ông Davis nói.


“Ông Johnson cũng là người đi đầu trong việc điều tra lý do tại sao ông Igor Danchenko, một người cung cấp thông tin cho hồ sơ chống ông Trump, lại thuộc danh sách nhân viên chính thức của FBI và đang thực hiện cuộc điều tra vô cùng thiên vị của Chính phủ nhắm vào Tổng thống Trump.”


BM

Nhưng việc đứng lên đều có một cái giá của nó.


“Chúng tôi đã bị Thành viên Cấp cao Gary Peters (Dân Chủ-Michigan) và Thành viên Cấp cao Ron Wyden (Dân Chủ-Oregon) cáo buộc sai sự thật về việc thu hút và phổ biến thông tin giả của Nga,” ông Johnson nói.


“Điều đó hoàn toàn vớ vẩn, nhưng báo chí đã chạy theo tin tức đó. Chúng tôi đã gặp hơn 100 bài viết về việc chúng tôi bị lợi dụng làm công cụ để ông Putin truyền bá thông tin giả của Nga cho đến khi chúng tôi cuối cùng đưa ra một báo cáo.”


Theo ông Johnson, không có gì trong báo cáo này bị bác bỏ. “Tất nhiên, chúng tôi chưa bao giờ nhận được một lời xin lỗi nào. Chúng tôi chưa bao giờ nhận được bất kỳ sự rút lại lời buộc tội nào và, tất nhiên, giới truyền thông gần như im lặng.”


Theo những người ủng hộ, cách đối đãi của giới truyền thông dành cho ông Johnson, đặc biệt là về các vấn đề liên quan đến COVID-19, thường không chính xác và thiên vị. Chẳng hạn như, vào ngày 12/05/2021, The Washington Post cáo buộc ông Johnson đã tuyên bố rằng ước tính có khoảng 3,000 ca tử vong sau khi chích ngừa COVID-19 đã được Hệ thống Báo cáo Tác dụng phụ của Vaccine (VAERS) thuộc CDC báo cáo là do vaccine gây ra.


“Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) cho biết dữ liệu này không xác định được nguyên nhân và kết quả giữa việc chích ngừa virus corona và các trường hợp tử vong được báo cáo. Một loạt chuyên gia về miễn dịch học đã nói với chúng tôi rằng ông Johnson đã sử dụng sai dữ liệu này và phóng đại những rủi ro đã biết đến khi chích ngừa vaccine,” phân tích cho biết.


BM

Tuy nhiên, ông Johnson không hề khẳng định mối quan hệ nhân quả giữa việc chích ngừa vaccine và tử vong mà thay vào đó, dữ liệu VAERS cho thấy các trường hợp tử vong xảy ra sau khi chích ngừa. Ông nói trong một cuộc phỏng vấn trên đài phát thanh Wisconsin rằng “chúng ta có hơn 3,000 ca tử vong, sau đó, trong vòng 30 ngày kể từ khi chích ngừa. Khoảng 40% trong số đó xảy ra ngay hôm chích ngừa, ngày thứ nhất, hoặc ngày thứ hai.”


Bất chấp việc đưa tin như vậy, ông Johnson nói rõ rằng ông có ý định vẫn tiếp tục cuộc điều tra của mình. Nếu Đảng Cộng Hòa giành lại đa số tại Thượng viện trong cuộc bầu cử tháng Mười Một, rất có thể ông sẽ trở lại làm chủ tịch tiểu ban giám sát thường trực của ủy ban An ninh Nội địa.


Khi được hỏi về những tin đồn rằng ông có thể quan tâm đến việc kế nhiệm lãnh đạo Đảng Cộng Hòa tại Thượng viện Mitch McConnell (Cộng Hòa-Kentucky), ông Johnson nói với rằng hiện tại ông đang tập trung vào việc xác định rõ hơn tuyên bố sứ mệnh của hội nghị Đảng Cộng Hòa.


“Hiện tôi đang nỗ lực tham gia vào một tiến trình nhằm xác định và đưa hội nghị đi đến đồng thuận về: Chúng ta đang nói về điều gì? Chúng ta đang ủng hộ điều gì? Chúng ta sẵn sàng chiến đấu vì điều gì?” ông nói.


“Tôi gọi đó là một tuyên bố mang tính sứ mệnh. Đúng vậy. Xác lập một tuyên bố sứ mệnh, các nguyên tắc chỉ thị, mục tiêu. Và tôi hy vọng rằng từ đó các nhà lãnh đạo tiến trình và người dẫn đầu sẽ xuất hiện.”


Hôm 20/03, các Thượng nghị sĩ Đảng Cộng Hòa đã gặp mặt, với sự ủng hộ của ông McConnell, trong một phiên họp kín mà ông Johnson theo đuổi để xác định một tuyên bố mang tính sứ mệnh như vậy.


Ông nói: “Tiến trình này đã nhận được ý kiến đóng góp tốt đẹp từ nhiều người, những người thường không đồng tình về mọi thứ nhưng lại mang đến một số ý kiến đóng góp thực sự tốt.”


BM

“Vì vậy, tôi nghĩ sứ mệnh ban đầu của tôi đã hoàn thành khi mọi người nhận ra: Không! Chúng ta cần phải vượt qua điều này. Chúng ta cần một kiểu mẫu quản trị khác, một kiểu mẫu hợp tác hơn nhiều, sử dụng tài năng của những người ở đây, một cách trí tuệ để nỗ lực xác định vai trò của mọi người.”




Mark Tapscott  _  Doanh Doanh

***

Đảng Cộng Hòa gửi trát lệnh cho con trai và em trai của TT Biden

 BM

Dân biểu James Comer (Cộng Hòa-Kentucky), Chủ tịch Ủy ban Giám sát của Hạ viện, đã ký trát lệnh đối với ông Hunter Biden, con trai tổng thống, và ông James Biden, em trai tổng thống, đồng thời cũng tìm cách thẩm vấn một số thành viên khác trong gia đình Biden và cộng sự của gia đình này.

https://baomai.blogspot.com/2023/11/ang-cong-hoa-gui-trat-lenh-cho-con-trai.html


BM

Đi tìm loài hồng hoàn hảo
Người phụ nữ Celt của Texas
Nhật thực toàn phần vào ngày 08/04/2024
Thảm họa ở Baltimore tăng thêm tính cấp bách
Chiến dịch bỏ phiếu qua thư là một sắc lệnh ít được chú ý
Cựu TT Trump nhận được thêm 1 phiếu đại cử tri trong năm 2024?
Mỹ tính kế tháo chạy… Sợ phải giao tranh với Quân Đội VNCH?
Sự thật đằng sau mọi lời nói dối Gaza
Trận động đất mạnh nhất 7.4 độ rung chuyển Đài Loan
Ông Trump tiết lộ ưu tiên ‘số một’ nếu ông tái đắc cử
Joe Biden đã vi phạm một cách thô bạo tới Niềm Tin Tôn Giáo
FBI bắt nữ gián điệp Bắc Kinh
Hãy ra ngoài và tận hưởng không khí trong lành
Tục ngữ: “Ép dầu ép mỡ ai nỡ ép duyên”
ĐCS_TC là địch thủ: 'Trục ma quỷ' mới đã hình thành
Những lo ngại về đạo đức và thực tiễn trong bối cảnh AI
Amazon đẩy mạnh dịch vụ thanh toán quét lòng bàn tay
Các nhà tài trợ phía sau Tổng thống Joe Biden
Cẩn thận ‘tình yêu’ lạc lối
Các loại muối tốt nhất cho sức khỏe: nhiều dưỡng chất và ít sodium hơn

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.