Sunday, April 7, 2024

Elon Musk: “X sẽ không tuân theo lệnh của Tòa án Tối cao Brazil về hồ sơ Twitter”

 BM

Thông báo này được đưa ra nhằm đáp lại việc ‘Hồ sơ Twitter Brazil’ tố cáo những liên lạc nội bộ của Twitter từ trước khi ông Musk tiếp quản hồi năm 2022.


Tối hôm thứ Bảy (06/04), ông Elon Musk, chủ sở hữu của X, nói trên nền tảng này rằng công ty đã quyết định dỡ bỏ mọi hạn chế đối với các tài khoản ở Brazil bị nhắm đến theo một lệnh của Tòa án Tối cao nước này.


“Chúng tôi sẽ dỡ bỏ mọi hạn chế. Thẩm phán này đã áp dụng các khoản tiền phạt lớn,đe dọa sẽ bắt giữ nhân viên của chúng tôi và cắt quyền truy cập vào 𝕏 ở Brazil. Kết quả là, chúng tôi có thể sẽ mất toàn bộ doanh thu ở Brazil và phải đóng cửa văn phòng ở đó. Nhưng nguyên tắc quan trọng hơn lợi nhuận,” ông Musk đăng, thông báo về quyết định của X.


BM


Thông báo này được đưa ra nhằm đáp lại bài báo của ký giả điều tra Michael Shellenberger, cùng các đồng nghiệp David Ágape và Eli Vieira, có tiêu đề “HỒ SƠ TWITTER BRAZIL.”


Trong bài báo của mình, ông Shellenberger trích dẫn các hồ sơ do X, trước đây là Twitter, công bố trong thời gian ông Musk tiếp quản hồi năm 2022 mà được cho là cho thấy “Brazil thực hiện một cuộc đàn áp sâu rộng đối với quyền tự do ngôn luận do một thẩm phán Tòa án Tối cao dẫn đầu.”


Ông Shellenberger cho biết các thành viên đương nhiệm của Quốc hội Brazil và các ký giả nằm trong số những người bị tòa án cao nhất của Brazil chỉ định để kiểm duyệt.


Ông nêu tên các dân biểu Carla Zambelli thuộc Đảng Tự Do của cựu Tổng thống Jair Bolsonaro và Marcel van Hattem thuộc Đảng NOVO là những mục tiêu của các lệnh nhắm vào những bài đăng mà tòa án này cho là thông tin sai lệch.


BM


Theo hồ sơ nội bộ mà ông Shellenberger chia sẻ, Twitter ở Brazil bị đe dọa phạt 30,000 USD. Công ty này có một giờ để xóa bài đăng của những thành viên Quốc hội này hoặc trả tiền cho tòa án vì không tuân thủ.


Bài báo đưa tin rằng vị thẩm phán này thậm chí đã đang bỏ tù các cá nhân mà không cần xét xử vì những điều được đăng trên mạng xã hội.


BM


Theo ông Shellenberger, Thẩm phán Tòa án Tối cao Alexandre de Moraes bị cáo buộc đã đưa ra các yêu cầu đối với Twitter để cho phép truy cập vào dữ liệu nội bộ của họ, vi phạm các chính sách riêng của Twitter về việc quản lý dữ liệu người dùng. Ông cũng bị cáo buộc đã ra lệnh cho Twitter xóa tài khoản của những người chịu trách nhiệm về các bài đăng cụ thể mà ông muốn kiểm duyệt, “mà không cấp cho người dùng bất kỳ quyền kháng cáo nào hoặc thậm chí là quyền xem bằng chứng chống lại họ.”


Ông Shellenberger cho biết “Hồ sơ Twitter” của Brazil cũng cho thấy vị thẩm phán này “đã tìm cách vũ khí hóa các chính sách kiểm duyệt nội dung của Twitter chống lại những người ủng hộ tổng thống đương thời Jair Bolsonaro,” ông Shellenberger nói một xu hướng tương tự như những gì “hồ sơ Twitter” tiết lộ đã đang xảy ra với cựu Tổng thống Donald Trump và những tiếng nói bảo tồn truyền thống ở Hoa Kỳ.


Ông Shellenberger cho biết nguồn gốc lệnh kiểm duyệt các bài đăng của người dân Brazil cũng được tiết lộ trong hồ sơ nội bộ của Twitter.


Ông Shellenberger cho biết Thẩm phán de Moraes, Tòa án Tối cao Brazil (Tòa án Liên bang Tối cao), và Tòa án Bầu cử Cấp cao Brazil (TSE) đã từ chối phản hồi về bài báo.


Năm ngoái (2023), Thẩm phán de Moraes cũng đã ra lệnh điều tra các giám đốc điều hành của nền tảng tin nhắn xã hội Telegram và Google của Alphabet, những người phụ trách một chiến dịch chỉ trích dự luật quản lý Internet được đề xướng.


Dự luật này đặt trách nhiệm lên các công ty Internet, các công cụ tìm kiếm, và dịch vụ tin nhắn xã hội phải tìm và báo cáo tài liệu bất hợp pháp, thay vì giao nó cho tòa án, và phạt nặng nếu không làm như vậy.


‘Kiểm duyệt mạnh mẽ’


Ông Musk nói về Hồ sơ Twitter của Brazil mà ông đã công bố cho ông Shellenberger, “Việc kiểm duyệt mạnh mẽ này dường như vi phạm pháp luật và ý chí của người dân Brazil.”


BM


Ký giả Paulo Figueiredo, người cũng bị tòa án này kiểm duyệt, đã đáp lại: “Ông sẽ cứu đất nước tôi. Chúng tôi không bao giờ có thể báo đáp được ông.”


Đó là lời đáp của ông Figueiredo đối với một bài đăng trước đó kêu gọi X không tuân thủ lệnh của tòa án này, nói rằng các nền tảng độc lập Rumble và Locals đã không tuân thủ.


“Ông đủ mạnh mẽ để tạo ra sự khác biệt,” ký giả này nói.


Ông Musk tự mô tả mình là người theo chủ nghĩa tuyệt đối về tự do ngôn luận. Vào thời điểm mua Twitter, ông nói rằng mục đích của ông là tạo ra một nền tảng nơi “nhiều ý kiến có thể được tranh luận một cách lành mạnh.”


BM

Ngay sau khi nói với Tòa án Tối cao Brazil rằng công ty của ông sẽ không tuân thủ lệnh của tòa án này, ông đã đăng lên X một hình ảnh “Dành cho Người dân trên Trái Đất” về một chữ X được tạo thành từ nhiều dòng chữ “TỰ DO NGÔN LUẬN” thu nhỏ.




Melanie Sun  _  Cẩm An

***

Những tiết lộ chính của ‘Hồ sơ Twitter’

 BM

Các tài liệu được tiết lộ bởi chủ sở hữu mới của Twitter, tỷ phú công nghệ Elon Musk, cho thấy công ty truyền thông xã hội này đã bị ràng buộc chặt chẽ với một bộ máy kiểm duyệt tư nhân–chính phủ.

https://baomai.blogspot.com/2023/01/nhung-tiet-lo-chinh-cua-ho-so-twitter.html

***


Ông Elon Musk ra mắt công ty mới ‘xAI’ với sứ mệnh bí ẩn

 BM

Ông Musk đã đưa ra thông báo này trong một dòng tweet ngắn hôm thứ Tư (12/07), trong đó ông không nói chi tiết về dự án mới ngoại trừ nói rằng mục đích của công ty là “hiểu về thực tại.”

https://baomai.blogspot.com/2023/07/ong-elon-musk-ra-mat-cong-ty-moi-xai.html


BM
Lợi dụng hệ thống thị thực để trộm cắp tài sản
Không tiếc chi tiền để xem nhật thực toàn phần
Đất hiếm của Bắc Kinh hạn chế sự lựa chọn của các nhà sản xuất xe điện
Giá Vàng cao kỷ lục 2,300 USD sau khi Fed gợi ý sẽ cắt giảm lãi suất
Tổng thu nhập quốc nội cho thấy kinh tế Hoa Kỳ đã rơi vào trạng thái đình trệ
Cho phép 30,000 người nhập cư bay vào Hoa Kỳ
4 điểm rút ra từ các cuộc bầu cử sơ bộ ngày 02/04
Cửa hàng sữa đẹp nhất thế giới được phủ kín những viên gạch vẽ
TNS Ron Johnson: ‘Tôi không thể quay lưng lại với đất nước’
Đi tìm loài hồng hoàn hảo
Người phụ nữ Celt của Texas
Nhật thực toàn phần vào ngày 08/04/2024
Thảm họa ở Baltimore tăng thêm tính cấp bách
Chiến dịch bỏ phiếu qua thư là một sắc lệnh ít được chú ý
Cựu TT Trump nhận được thêm 1 phiếu đại cử tri trong năm 2024?
Mỹ tính kế tháo chạy… Sợ phải giao tranh với Quân Đội VNCH?
Sự thật đằng sau mọi lời nói dối Gaza
Trận động đất mạnh nhất 7.4 độ rung chuyển Đài Loan
Ông Trump tiết lộ ưu tiên ‘số một’ nếu ông tái đắc cử
Joe Biden đã vi phạm một cách thô bạo tới Niềm Tin Tôn Giáo

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.