Thursday, April 4, 2024

Người phụ nữ Celt của Texas

 BM

Ca sĩ kiêm nhạc sĩ Misty Posey nổi tiếng với chất giọng thanh tao như thiên thần. Giọng hát với cao độ hoàn hảo đã mang về cho cô nhiều giải thưởng và nhiều khán giả hâm mộ nồng nhiệt kể từ khi cô ra mắt album đầu tay mang tên mình vào năm 2018.


Ấn tượng hơn cả chất giọng đáng nhớ đó là con đường độc đáo mà cô gầy dựng cho bản thân trong thế giới âm nhạc. Bằng tình yêu với âm nhạc Ireland, nền tảng thanh nhạc cổ điển, và khả năng nhạy bén để đưa hai thể loại nhạc truyền thống này vào thời hiện đại, cô gần như đã tạo ra một dòng nhạc nhỏ của riêng mình. Trong các bản nhạc nguyên tác và buổi biểu diễn trực tiếp, cô giới thiệu với khán giả âm nhạc “kết hợp giữa phong cách Celtic và cổ điển” đặc biệt của mình.


Cảm hứng từ thiên nhiên


BM

Cô Posey bắt đầu sự nghiệp âm nhạc chuyên nghiệp từ khi còn là sinh viên chuyên ngành thanh nhạc và âm nhạc. Giọng nữ cao này đã nghiên cứu nhiều chủ đề nghệ thuật khác nhau để trở thành một nghệ sĩ đa tài. Cô dành nhiều năm miệt mài rèn luyện thanh nhạc cổ điển, nghiên cứu âm nhạc tổng quát, và học các khóa sáng tác văn chương.


Kiến thức tích lũy được đã giúp cô rất nhiều khi cô tham gia chuỗi các buổi biểu diễn cùng lễ hội Celtic vòng quanh tiểu bang Ngôi Sao Cô Độc (Texas). Khi cô đã nổi danh, người hâm mộ bắt đầu gọi cô là “Người phụ nữ Celt của Texas” (Texas’s Celtic Woman).


Cô nhanh chóng tung cánh bay cao, biểu diễn nhiều chương trình ở Ireland, xứ Wales, và Scotland.


Bên cạnh duy trì lịch trình lưu diễn và di chuyển dày đặc, cô vẫn dành thời gian tại phòng thu. Các bản thu âm của cô vừa mang dấu ấn của nền tảng âm nhạc cổ điển, vừa phản ánh đúng biệt danh mà người hâm mộ đã đặt cho cô. Các tác phẩm cô sáng tác hấp dẫn không kém gì các bản diễn tấu các bài ca truyền thống của Ireland và Scotland trong album thứ hai mà cô thực hiện, có tựa đề ngắn gọn là “Celtic.”


Các tác phẩm âm nhạc Celtic truyền thống và cổ điển, cũng như những câu hò bất hủ về biển cả của Ireland hay “The Four Seasons” (Bốn Mùa) của Antonio Vivaldi, đều có mối liên hệ sâu sắc với những gì đã truyền cảm hứng cho cô ngày nay. Khi phỏng vấn ca sĩ Posey về nguồn cảm hứng âm nhạc của cô, câu trả lời của vừa da diết, nên thơ vừa sâu lắng:

“Hơn bất kỳ điều gì khác, thiên nhiên dường như khiến chúng ta và vạn vật trở nên chân thực hơn như thể chúng ôm giữ bí mật của chúng ta trong sự hiện hữu của chính mình. Thiên nhiên nắm giữ quá khứ của chúng ta cũng như mọi hy vọng về tương lai… Những điều tốt đẹp trong toàn bộ cuộc sống của chúng ta đều nằm trong đó.”


Những buổi biểu diễn của Dàn nhạc Giao hưởng Space Coast


BM

Vào năm 2019 và 2020, cô Misty bắt đầu chuyến lưu diễn toàn cầu kéo dài hai năm, cùng một danh sách đầy đủ bài hát đã được thu âm. Một trong những buổi biểu diễn đó là ước mơ mà nữ nghệ sĩ dày dạn kinh nghiệm này đã ấp ủ từ lâu.


Tự nhận mình là “người yêu điện ảnh” cuồng nhiệt, nữ ca sĩ này đã rất vinh dự khi được Dàn nhạc Giao hưởng Coast Space của Florida mời thể hiện các ca khúc chọn lọc từ bộ phim kinh điển “Titanic” tại Chuỗi sự kiện Hòa nhạc Điện ảnh do dàn nhạc này tổ chức.


Khi được hỏi về những kỷ niệm đẹp nhất trong sự nghiệp âm nhạc của mình, cô đã liệt kê đây là trải nghiệm “hạnh phúc” bậc nhất, mô tả về màn độc xướng của mình như sau:


“Việc cất lên những nốt cao mạnh mẽ và đầy đặn cùng tất cả các nhạc cụ là khác rất nhiều so với khi hát với ít nhạc cụ hơn, và sau đó khi trò chuyện với các khán giả, tôi thấy lời ca ngợi nồng nhiệt của họ dành cho khoảnh khắc này vô cùng truyền cảm hứng.”


Dàn nhạc giao hưởng này đã mời cô trở lại biểu diễn bài “The Star Spangled Banner” (Cờ sao lấp lánh) của giọng nữ cao Sandi Patty trong Chuỗi Hòa nhạc Ngày 04/07 của họ.


Điệu nhảy trong từng bước chân


BM


Sau khi ra mắt album đầu tay, cô Posey đã có sự gắn kết sâu sắc với thính giả của mình. Âm nhạc của cô tôn vinh vẻ đẹp của tự nhiên, các truyền thống cổ điển Tây phương (Hy Lạp và La Mã cổ đại), và trí huệ từ quá khứ, liên tục truyền cảm hứng cho người hâm mộ. Với các bài hát và chất giọng mê hoặc, cô kết hợp mượt mà âm nhạc dân gian Celtic với phong cách thanh nhạc cổ điển.


Ca sĩ Posey hiện đang làm việc miệt mài để sáng tác album mới gồm các ca khúc của riêng cô, và các bài đọc thơ lấy cảm hứng từ âm nhạc đầy lôi cuốn của cô. Khi album hoàn tất, cô sẽ lại bắt đầu cuộc hành trình mới, khởi động một chuyến lưu diễn khác để mang phong cách giao thoa giữa âm nhạc Celtic và cổ điển đến với những gương mặt quen thuộc cũng như các khán giả mới.


Thông qua âm nhạc của cô, thính giả có thể cảm nhận được phương châm âm nhạc mà cô theo đuổi bắt nguồn từ chủ nghĩa lãng mạn. Khi tiếp tục tự bước đi trên con đường độc đáo này của riêng mình trong thế giới âm nhạc đương đại, như cô đã từng nói, cô chú trọng vào từng “khoảnh khắc, nhịp đập trái tim, sự vượt thời gian, và điệu nhảy trong từng bước chân.”




Rebecca Day  _  Hoàng Long


https://baomai.blogspot.com/
Báo Mai Music_1
Báo Mai Music_2
Báo Mai Music_3
Báo Mai Music_4
Báo Mai Music_5
Báo Mai Music_6
Báo Mai Music_7
Báo Mai Music_8
Báo Mai Music_9
Báo Mai Music10
Báo Mai Music_11
Báo Mai Music_12
Báo Mai Music_13
Báo Mai Music_14
Báo Mai Music_15
Báo Mai Music_16
Báo Mai Music_17
Báo Mai Music_18
Báo Mai Music_19
Báo Mai Music_39 "You Make Me Feel Brand New" by Thanh Nga
Báo Mai Music_40 "Mộng Người"
Báo Mai Music_41 "CHỜ ĐÔNG"
Báo Mai Music_42 "Khi Đã Yêu" by Thanh Nga
Báo Mai Music_43 "Một Ngày 54 Một Ngày 75"
Báo Mai Music_44 "Cảm Ơn Tình Em"
Báo Mai Music_45 "Chờ Đông" by Thanh Nga
Báo Mai Music_20
Báo Mai Music_21 (BESAME MUCHO)
Báo Mai Music_22
Báo Mai Music_23
Báo Mai Music_24 Harmonica
Báo Mai Music_25
Báo Mai Music_26 Dino Phạm Hoàng Dũng
Báo Mai Music_27
Báo Mai Music_28
Báo Mai Music_29 By Thanh Nga
Báo Mai Music_30 Hè _ Summertime
Báo Mai Music_31 By Thanh Nga
Báo Mai Music_32 Cát Bụi
Báo Mai Music_33 "Tình" by Thanh Nga
Báo Mai Music_34 "Xin Một Ngày Mai Có Nhau" by Thanh Nga
Báo Mai Music_35 "You're My Everything"
Báo Mai Music_36 "Kinh Hòa Bình"
Báo Mai Music_37 "Mùa Hè Đẹp Nhất" by Thanh Nga
Báo Mai Music_38 "Quien Sera / Sway" by Thanh Nga
Báo Mai Music_39 "You Make Me Feel Brand New" by Thanh Nga
Báo Mai Music_40 "Mộng Người"
Báo Mai Music_41 "CHỜ ĐÔNG"
Báo Mai Music_42 "Khi Đã Yêu" by Thanh Nga
Báo Mai Music_43 "Một Ngày 54 Một Ngày 75"
Báo Mai Music_44 "Cảm Ơn Tình Em"
Báo Mai Music_45 "Chờ Đông" by Thanh Nga
Báo Mai Music_46 "Hành Khúc"
Báo Mai Music_47 "Qua Cơn Mê"
Báo Mai Music_48 "Đánh Cờ _ AVT"
Báo Mai Music_49 "Trái Tim Lầm Lỡ"
Báo Mai Music_50 "Quên Đi Tình Yêu Cũ"
Báo Mai Music_51 "Nữ Sinh Gia Long"
Báo Mai Music_52 "Qua Cơn Mê"
Báo Mai Music_53 "Một Đời Yêu Anh"
Báo Mai Music_54 "Kinh Hòa Bình"
Báo Mai Music_55 "The NAIL VOICE"
Báo Mai Music_56 " Xuân "
Báo Mai Music_57 " Trên Đầu Súng "
Báo Mai Music_58 "You Don't Bring Me Flowers Anymore"
Báo Mai Music_59 "Mùa Xuân Đầu Tiên"

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.