Tuesday, April 16, 2024

Xe hơi an toàn nhất năm 2024: SUV của Nhật và Nam Hàn

 BM

IIHS đã công bố tiêu chuẩn bình chọn của “Giải thưởng An toàn Cao nhất” (Top Safety Pick) và “Giải thưởng An toàn Cao nhất +” (Top Safety Pick+), cũng như các mẫu xe đạt giải liên quan. Tổng cộng có 22 mẫu xe đã đạt được “Giải thưởng An toàn Cao nhất +.”


Xe hơi của Nhật Bản và Nam Hàn an toàn nhất


BM

Xe hơi của Nhật Bản và Nam Hàn an toàn nhất


Thương hiệu Hyundai Motor Group của Nam Hàn đã đạt được nhiều giải thưởng nhất trong năm nay. Ba thương hiệu chi nhánh của họ là Genesis, Hyundai và Kia đã đạt được tổng cộng 16 giải thưởng. Trong 16 mẫu xe đạt giải, có 6 mẫu đạt được “Giải thưởng An toàn Cao nhất +” và 10 mẫu đạt được “Giải thưởng An toàn Cao nhất.” Độ khó để đạt được giải trước cao hơn so với giải sau.


Thương hiệu Mazda theo sát phía sau, đồng thời là bên đạt được nhiều “Giải thưởng An toàn Cao nhất +” nhất trong số tất cả các thương hiệu đơn lẻ. Họ có tổng cộng 5 mẫu xe đạt được giải thưởng cao nhất. Vị trí thứ ba là Honda và thương hiệu Acura của họ, tổng cộng đạt được 4 giải thưởng.


Ngoài ra, Tesla Model Y đã trở thành mẫu xe đạt được “Giải thưởng An toàn Cao nhất +” trong sáu năm liên tiếp. Những chiếc xe khác không phải của Nhật Bản và Nam Hàn đạt được “Giải thưởng An toàn Cao nhất +” bao gồm Ford Explorer, BMW X3 và Mercedes-Benz GLE với trang thiết bị phòng chống va chạm tùy chọn.


Các loại xe SUV sang trọng cỡ trung đạt được nhiều giải thưởng nhất, có 12 mẫu đạt giải. SUV cỡ nhỏ, SUV cỡ trung và SUV sang trọng cỡ trung đều đạt riêng mình 5 “Giải thưởng An toàn Cao nhất +.”


Chủ tịch IIHS David Harkey cho biết trong một thông cáo báo chí rằng: “Số lượng lớn các xe SUV đạt giải phản ánh vị trí hàng đầu của những phương tiện này trên thị trường Hoa Kỳ.”


“Nhưng điều khiến người ta thất vọng là, xét đến mức độ phổ biến của các mẫu xe bán tải, chỉ có bốn mẫu bán tải và bốn mẫu Sedan cỡ trung đạt giải”, ông Harkey cho hay.


Những thay đổi trong bài kiểm tra năm nay là gì?


BM

Vào năm 2024, IIHS đã tăng độ khó kiểm tra để nhận được “Giải thưởng An toàn Cao nhất” và “Giải thưởng An toàn Cao nhất +.” Để nhận được giải thưởng, chiếc xe phải được đánh giá “tốt” trong bài kiểm tra va chạm mặt bên mới nhất. Hơn nữa, chúng còn phải được điểm “có thể chấp nhận” hoặc “tốt” trong bài kiểm tra phòng chống va chạm với người đi bộ chính diện mới nhất, và còn cần có đèn chiếu sáng phía trước “tốt” hoặc “có thể chấp nhận” ở tất cả các cấp độ trang trí.


Thử nghiệm va chạm mặt bên mới trong năm nay sử dụng những chướng ngại vật nặng hơn (1907 kg, trước đó là 1498 kg), với tốc độ cao hơn (59.6 km/h, trước đó là 49.9 km/h), năng lượng va chạm tăng lên 82%. Những điều này là để mô phỏng tai nạn xe cộ nghiêm trọng hơn đối với các xe bán tải hoặc xe SUV hạng nặng, v.v.


Ngoài ra, IIHS cũng tiến hành cập nhật phương thức kiểm tra va chạm chồng chéo phía trước ở mức độ vừa phải. Trong thử nghiệm mới, một phần của chiếc xe sẽ va chạm với một chiếc xe khác hoặc vật cố định, nhằm đánh giá biểu hiện của chiếc xe trong một vụ va chạm chính diện thường thấy. Các tiêu chuẩn kiểm tra mới không chỉ yêu cầu bảo vệ hành khách phía trước, mà còn yêu cầu bảo vệ hành khách phía sau. Việc bảo vệ hành khách phía sau thường bị bỏ qua trong các bài kiểm tra trước đây.


Nếu muốn nhận được “Giải thưởng An toàn Cao nhất +”, chiếc xe phải nhận được đánh giá “tốt” trong bài kiểm tra chồng chéo ở mức độ vừa phải mới được cập nhật.


IIHS còn bổ sung một đánh giá mới, yêu cầu các phương tiện cải thiện khả năng nhận biết và tránh người đi bộ vào ban đêm.


BM

IIHS cho biết, các tiêu chuẩn kiểm tra được đưa vào trong năm nay sẽ thúc đẩy một cách nghiêm khắc hơn đối với việc bảo vệ hành khách phía sau và cải tiến hệ thống phòng chống va chạm với người đi bộ. Nhưng vẫn có 71 mẫu xe đáp ứng được các yêu cầu mới này.


Các mẫu xe đạt “Giải thưởng An toàn Cao nhất +” của IIHS


Dưới đây là các mẫu xe đạt được “Giải thưởng An toàn Cao nhất +” của IIHS năm 2024


Xe cỡ nhỏ


BM

·      Acura Integra

·      Mazda 3 Hatchback

·      Mazda 3 Sedan

·      Toyota Prius


Xe cỡ trung


BM

Honda Accord

Hyundai Ioniq 6


Sedan sang trọng cỡ lớn


BM

SUV cỡ trung


BM

·      Ford Explorer

·      Kia Telluride

·      Mazda CX-90

·      Nissan Pathfinder, sn xut sau tháng 11/2023

·      Subaru Ascent


SUV sang trọng cỡ trung


BM

·      Acura MDX

·      BMW X3

·      Genesis GV80 (sn xut sau tháng 08/2023)

·      Mercedes-Benz GLE vi trang thiết b phòng chng va chm tùy chn

·      Tesla Model Y

·      Honda HR-V

·      Hyundai Kona

·      Mazda CX-30

·      Mazda CX-50 (sn xut sau tháng 08/2023)




Hạ Vũ_Toàn Phong


baomai.blogspot.com
Chàng cao bồi hoặc là một gã yếu đuối
IRAN chờ chết?
4 thói quen làm suy giảm sức khỏe lá gan
Nước đun sôi & nước đóng chai
Xin Hãy Ghé & Chuyện lạ nước Ta
Iran không kích Israel: phóng hàng loạt thiết bị bay điều khiển từ xa
Hàng triệu người nhập cư bất hợp pháp cho nền kinh tế Hoa Kỳ
Chiến dịch tranh cử năm 2024 của TT Biden khác với năm 2020
Nhà văn Nguyễn Thanh Việt: HBO giới thiệu ‘The Sympathizer’
Nhật Bản sẽ tặng 250 cây hoa anh đào nhân dịp 250 năm thành lập Mỹ quốc
R.I.P: OJ Simpson qua đời ở tuổi 76
Tuyên án tử hình Trương Mỹ Lan & phải bồi thường gần 674,000 tỷ đồng
Trùm bất động sản VC bị kết án tử hình vì tội lừa đảo
Tránh những sai lầm đáng xấu hổ
Tận hưởng điện thoại thông minh theo cách bình yên
Hóa chất phân hủy nhựa trong vòng 24 giờ
Lo ngại phiên đàn hặc ông Mayorkas sẽ cản trở TT Biden tái đắc cử
Mua xe điện là sự chuyển giao của cải ?
Cha mẹ của kẻ xả súng ở trường học Michigan bị kết án hơn 10 năm tù
Cuộc điện đàm giữa ông Biden và ông Tập: Từ Đài Loan đến fentanyl

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.