Friday, April 12, 2024

Nhật Bản sẽ tặng 250 cây hoa anh đào nhân dịp 250 năm thành lập Mỹ quốc

 BM

Ông Kishida cho biết tại lễ đón khách ở Tòa Bạch Ốc rằng những cây hoa anh đào mới này là quà tặng được Nhật Bản chuẩn bị nhân dịp kỷ niệm 250 năm thành lập nước Mỹ vào năm 2026.


Trong bài trình bày tại Tòa Bạch Ốc vào hôm thứ Tư, ông Kishida nói: “Giống như cư dân địa phương trân trọng và bảo vệ những cây hoa anh đào này, mối bang giao Nhật Bản-Hoa Kỳ đã được trợ giúp và nuôi dưỡng bởi rất nhiều người nhiệt tình yêu mến hai quốc gia.”


BM


Ông Biden cho biết tại lễ tiếp đón rằng những cây hoa anh đào mới do Nhật Bản tặng sẽ “được trồng ở hồ Tidal Basin, nơi cách không xa Đài tưởng niệm Martin Luther King. Giống như tình bằng hữu của chúng ta, những cây này cũng sẽ trường tồn với thời gian, truyền cảm hứng và phát triển mạnh mẽ.”


Hoa anh đào là một cảnh quan mang tính biểu tượng ở Hoa Thịnh Đốn. Địa điểm ngắm hoa anh đào nổi tiếng của địa phương nằm ở hai bên hồ Tidal Basin, phía trước Đài tưởng niệm Jefferson và Quảng trường Quốc gia.


Theo Cục Công viên Quốc gia Hoa Kỳ (National Park Service), hơn 1,700 cây hoa anh đào đã được trồng ở hồ Tidal Basin, công viên East Potomac, và các khu vực khác của Quảng trường Quốc gia. Những cây hoa anh đào được Nhật Bản tặng cho Hoa Kỳ vào năm 1912 này đã trở thành biểu tượng của thành phố. Chúng xuất hiện ở khắp mọi nơi, từ hai bên tàu điện ngầm và xe buýt cho đến đồng phục bóng chày của Đội tuyển Quốc gia Washington.


BM


Hôm thứ Tư, Văn phòng Thủ tướng Nhật Bản đã đăng trên mạng xã hội X rằng, “Hoa anh đào ở Hoa Thịnh Đốn nổi tiếng khắp gần xa. Nghe nói rằng những cây hoa anh đào ở hồ Tidal Basin sắp bị thay thế, vậy nên chúng tôi đã mang tới một số cây hoa anh đào non từ Nhật Bản. Chúng tôi chân thành hy vọng rằng chúng sẽ trở thành biểu tượng mới của tình hữu nghị Nhật Bản-Hoa Kỳ.”


Cùng ngày, ông Kishida cũng đích thân tặng hai cây hoa anh đào cho ông Biden.


BM


Do đê chắn sóng đã cũ, cộng với mực nước biển dâng cao, nên nước sông Potomac thường xuyên dâng cao qua đê chắn sóng, khiến những cây hoa anh đào bị ngâm trong nước mặn trường kỳ. Để sửa chữa các đê biển lung lay sắp đổ xung quanh hồ Tidal Basin, Cục Quản lý Công viên Quốc gia Mỹ sẽ chặt hạ hơn 300 cây, trong đó có hơn 100 cây hoa anh đào. Sau khi dự án trùng tu kết thúc, hơn 200 cây hoa anh đào sẽ được trồng lại để thay thế.




Lý Hạo Nguyệt  _  Toàn Phong
***

Cây hoa anh đào đặc biệt ở Hoa Thịnh Đốn đến mùa nở rộ

 BM

Trong số đó, có một cây hoa anh đào tên là “Stumpy” không những bị rỗng ruột, chỉ còn lại lớp vỏ ở một bên thân, mà còn bị ngâm trong nước mặn, nhưng hàng năm đều nở hoa. Cây anh đào này chẳng những thể hiện sức sống dồi dào mà còn thu hút và truyền cảm hứng cho nhiều người.

https://baomai.blogspot.com/2023/04/cay-hoa-anh-ao-ac-biet-o-hoa-thinh-on.html


http://baomai.blogspot.com/

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.