Monday, April 22, 2024

Chuỗi cửa hàng 99 Cents Only ở Los Angeles bị đóng cửa

 BM

Thị trưởng Karen Bass công bố rằng trong những tuần tới, thành phố Los Angeles sẽ cung cấp các nguồn lực cho những nhân viên chịu ảnh hưởng từ việc đóng cửa của chuỗi cửa hàng bán lẻ 99 Cents Only Store.


“Tôi đang ra chỉ thị cho các ban ngành của thành phố cung cấp các nguồn lực và giúp đỡ những nhân viên chịu ảnh hưởng từ việc những cửa hàng này chấm dứt hoạt động kinh doanh vào những tuần tới,” bà Bass cho biết trong một tuyên bố. “Chúng tôi sẽ làm tất cả những gì có thể để giúp đỡ những người dân Los Angeles trong thời điểm khó khăn này.”


Theo văn phòng thị trưởng, với hơn 30 cửa hàng trong phạm vi thành phố, Sở Phát triển Kinh tế và Nhân lực của thành phố đã thành lập Đội Phản ứng Nhanh để giúp đỡ những nhân viên chịu ảnh hưởng.


BM


Dưới chỉ thị của thị trưởng, thành phố sẽ làm những công việc sau:


·       Cung cp các bài thuyết trình trc tuyến hàng ngày do Đội Phng Nhanh dn đu, nhm gii thiu cho các nhân viên nhng ngun lc có sn, chng hn như bo him tht nghip. Các bài thuyết trình s được thc hin bng tiếng Anh và tiếng Tây Ban Nha.

·       14 Trung tâm Vic làm (WorkSource Center) ca thành ph luôn sn sàng tr li các thc mc v vic sa thi cùng các cơ hi vic làm trong tương lai.

·       Văn phòng Gn kết Cng đng ca th trưởng cùng Đội Phng Nhanh s chia s ngun lc vi nhân viên ca các ca hàng b đóng ca.

·       Thành ph cũng s phi hp vi qun đ bo đm rng nhân viên s nhn được thông tin và ngun lc có th giúp h trong quá trình chuyn qua vic làm khác.


Trong tuần trước, các nhà điều hành chuỗi cửa hàng thương mại thông báo họ sẽ chấm dứt kinh doanh tại 371 địa điểm, gây ảnh hưởng đến các cửa hàng tại California, Arizona, Nevada, và Texas.


BM


“Đây là một quyết định hết sức khó khăn và chúng tôi không mong đợi hoặc hy vọng đạt được kết quả như vậy,” Tổng giám đốc Lâm thời Mike Simoncic cho biết trong một thông báo. “Thật đáng tiếc, những năm vừa qua đã bộc lộ ra nhiều khó khăn đáng kể và kéo dài đối với môi trường bán lẻ, trong đó có ảnh hưởng chưa từng có từ đại dịch COVID-19, kéo theo nhu cầu của người tiêu dùng thay đổi, mức độ hao hụt hàng tồn kho gia tăng, áp lực lạm phát dai dẳng cùng các trở ngại vĩ mô khác, tất cả những điều này đã tạo ra lực cản rất lớn cho năng lực vận hành của công ty.”


“Chúng tôi bày tỏ lòng tri ân sâu sắc với những nhân viên, khách hàng, đối tác, và các cộng đồng tận tâm đã chung tay góp sức cho chuỗi Cửa hàng 99 Cents Only trong nhiều thập niên.”


Theo công ty, họ đã hợp tác với Công ty Địa ốc Hilco để tạo thuận tiện thanh lý toàn bộ hàng hóa, cùng với “một số đồ đạc cố định, đồ nội thất, và trang thiết bị tại các cửa hàng của công ty.”


Chuỗi cửa hàng 99 Cents Only được thành lập vào năm 1982


Gần đây, một vị chủ tịch của Big Lots và thương hiệu nguyên bản Pic ‘N’ Save đã nói với Tạp chí Los Angeles rằng ông đang thử nỗ lực cứu vãn 143 cửa hàng 99 Cent ở Nam California.


BM


Ông Mark J. Miller cho biết ông đã tập hợp một nhóm các nhà đầu tư, trong đó gồm có các vị cựu giám đốc điều hành của 99 Cents Store, để cố gắng mua lại các cửa hàng ở Nam California, tạm dừng hoạt động những cửa hàng này trong vòng 90 ngày sau khi rao bán và mở cửa lại với điểm nhấn là phong cách “truy tìm kho báu” (treasure hunt) mà đã khiến chuỗi cửa hàng trở nên phổ biến từ thuở đầu.


Để ứng phó với việc chấm dứt kinh doanh sắp tới, Nghị viên Thành phố Los Angeles Tim McOsker đã cho biết ông sẽ kêu gọi trực tiếp ứng phó tại Quận 15 để nỗ lực giúp đỡ những nhân viên bị ảnh hưởng.


“Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để làm dịu bớt tác động tiêu cực do mất việc và giúp đỡ nhân viên cũng như gia đình họ và cộng đồng của chúng tôi,” ông McOsker cho biết.


Giám sát viên Quận Los Angeles Janice Hahn cũng thực hiện các bước giúp đỡ nhân viên trên toàn quận.


BM


Hôm thứ Ba (16/04), Ban Giám sát Quận đã chấp thuận đề xướng của bà Hahn, trong đó yêu cầu trong vòng 60 ngày, các ban ngành quận thuộc Sở Cơ hội Kinh tế, Người tiêu Dùng và Kinh doanh phải đưa ra báo cáo về các cách giúp đỡ những nhân viên bị sa thải.




Tuệ Chân


BM
Tại sao tôi ủng hộ cựu TT Trump nhiều hơn TT Biden
Hơn 13,000 người Mỹ bị loại khỏi an sinh xã hội vào tháng Ba
Xưng hô tiếng "CƯNG"
Giáo dục Con khi nào và như thế nào?
Thể chế cha truyền con nối của gia tộc họ Kim ở Bắc Hàn
Kế hoạch kinh tế của ĐCS_TC cho thấy những bất cập lớn
Dương Thu Hương lý giải về sự hình thành "Sư Quốc Doanh"
Bí ẩn về người ‘tí hon’
Ơn Sâu Nghĩa Nặng
Bí ẩn vụ mất tích MH370: Cựu điều tra viên NTSB đề xuất giả thuyết mới
Người Mỹ lo ngại hơn về tình trạng mất việc
Nhập cư bất hợp pháp khiến Mỹ thiệt hại hàng tỷ USD
Nhịn ăn gián đoạn 14:10 có thể giúp giảm cân
9 món ngon chính gốc của Hoa Kỳ thường bị hiểu sai thành món ăn của nước khác
Xe hơi an toàn nhất năm 2024: SUV của Nhật và Nam Hàn
Chàng cao bồi hoặc là một gã yếu đuối
IRAN chờ chết?
4 thói quen làm suy giảm sức khỏe lá gan
Nước đun sôi & nước đóng chai
Xin Hãy Ghé & Chuyện lạ nước Ta

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.