Saturday, April 13, 2024

Chiến dịch tranh cử năm 2024 của TT Biden khác với năm 2020

 BM

Nhưng giờ đây, trong những gì đang hứa hẹn là một chiến dịch tái tranh cử đầy cam go vào năm 2024, Tổng thống Biden đã buộc phải bước ra khỏi phạm vi này.


Tác động của COVID-19


BM

Ông ấy có thể lẩn trốn, ông ấy không cần phải vận động tranh cử, ông ấy không cần phải nói chuyện với cử tri. Ông ấy không cần phải luôn miệng nói về thành tích của mình,” chiến lược gia Đảng Cộng Hòa Brian Seitchik nói:“Bây giờ thì không vậy nữa. Ông Biden rõ ràng là một ông lão già yếu và điều đó là hiển nhiên. Rõ ràng là ông ấy không kham nổi.”


Ông Seitchik tin rằng các cử tri sẽ thất vọng khi thấy ông Biden đang tổ chức nhiều sự kiện trước công chúng, mà người ta từng biết ông hay đưa ra những lời hớ hênh.


Nhưng những người ủng hộ Tổng thống thì nói ngược lại.


BM


“Lần này, cuối cùng thì ông ấy cũng sắp sửa ra ngoài gặp gỡ cử tri, và ông ấy đang làm rất tốt. Tôi nghĩ điều này mang tính lịch sử và đáng kinh ngạc khi ông ấy đứng xếp hàng cùng các thành viên của nghiệp đoàn Công nhân Xe hơi Hiệp lực (United Auto Workers),” bà Pamela Everhart, một thành viên Đảng Dân Chủ, nói:“Ông Biden đang cho thấy ông ấy có sức lực tương tự như ông Trump, và tôi nghĩ ông ấy có nhiều khí thế hơn trước.”


Quả thực, hiện giờ Tổng thống Biden đã và đang đi khắp đất nước khi chiến dịch tái tranh cử của ông đang chuyển sang cấp độ tiếp theo, nhưng phần lớn, ông đã và đang bỏ qua các cuộc tập hợp lớn thường được cựu Tổng thống Donald Trump ưa chuộng và thay vào đó tập trung vào các cuộc tập hợp nhỏ hơn.


Các cuộc gặp gỡ thân mật của Tổng thống với cử tri Mỹ sau đó được trau chuốt thành các video tranh cử sắc nét, trong đó những sự hớ hênh có thể bị cắt bỏ và chuyển thành các bài đăng trên TikTok, hoặc thành video trên X được hàng triệu người xem. Đó là sự khác biệt rõ rệt trong cách ông Trump tiếp xúc với cử tri.


“Cho đến nay ông Biden đã làm tốt hơn vào thời điểm này. Biden là người ổn định, có hiểu biết, và đạt được những thành tựu thiết thực, mà điều này trái ngược với sự kém cỏi và thất bại liên tục của ông Trump,” ông Matt Angle, một chiến lược gia cấp quốc gia của Đảng Dân Chủ và là người sáng lập Dự án Ngôi sao Cô đơn Texas, nói: “Ông Biden đang đi ngược lại cuộc tấn công của ông Trump vào quyền tự do, dân chủ, và nhân cách.”


Nhiều tiền hơn, nhiều rắc rối hơn


BM


Tổng thống Biden đã chứng tỏ là một nhà quyên tiền tài năng, gây quỹ được số tiền dồi dào trong chiến lược năm bầu cử nhằm mục đích chi tiêu nhiều hơn — và chi tiêu nhanh hơn.


Tháng trước, các cựu tổng thống Barack Obama, Bill Clinton, và một số tên tuổi lớn trong làng giải trí đã hợp tác để mang đến một cái ôm nồng nhiệt ở New York dành cho Tổng thống Biden, thu về kỷ lục hơn 26 triệu USD cho chiến dịch tái tranh cử của ông. Và hầu hết các cuộc khảo sát về mức độ được lòng cử tri của Tổng thống Biden ở các tiểu bang chiến địa đều cho thấy ông sẽ cần đến từng đồng một.


Lần quyên tiền đáng kinh ngạc đó là một minh chứng rõ ràng cho thấy sự ủng hộ của Đảng Dân Chủ dành cho Tổng thống vào thời điểm các con số thăm dò ý kiến liên tục thấp. Tổng thống sẽ kiểm nghiệm sức mạnh của số tiền tranh cử của ông khi đối đầu với ông Trump, người đã chứng minh với chiến thắng năm 2016 trước thành viên Đảng Dân Chủ Hillary Clinton rằng ông không cần thu được nhiều tiền nhất để giành chức tổng thống.


BM


Một cuộc thăm dò gần đây của The Wall Street Journal cho thấy ông Trump đang dẫn trước Tổng thống Biden từ hai đến tám điểm phần trăm ở sáu trong bảy tiểu bang cạnh tranh nhất trong cuộc bầu cử năm 2024, gồm Arizona, Georgia, Michigan, Neva, North Carolina, và Pennsylvania. Ngoại lệ duy nhất là Wisconsin, nơi hai ứng cử viên này đang hòa nhau trong cuộc bầu cử đối đầu.


Điều đó có nghĩa là Tổng thống Biden sẽ cần rất nhiều tiền để gây ảnh hưởng đến các tiểu bang chiến địa, nơi chỉ vài ngàn phiếu bầu là có thể tạo nên sự khác biệt giữa chiến thắng hay thất bại. Thêm vào đó là thách thức trong việc tiếp cận thế hệ thiên niên kỷ, cũng như thậm chí cả những cử tri trẻ hơn, những người đã hình thành một phần quan trọng trong liên minh năm 2020 của ông, trong một hệ sinh thái truyền thông phân hóa hơn nhiều vốn thiên về các dịch vụ phát trực tuyến qua truyền hình và cáp thông thường.


Vấn đề nhập cư và an ninh biên giới


BM


Trong suốt chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2020 của mình, ứng cử viên đương thời Joe Biden đã hứa sẽ thay đổi hoàn toàn chính sách nhập cư của chính phủ Tổng thống Trump.


Ông Biden cam kết tạm dừng trục xuất trong 100 ngày một khi ông trở thành tổng thống, hứa sẽ bảo vệ các thành phố trú ẩn, và nói rằng Hoa Kỳ có khả năng “tiếp nhận những người” đang đến Hoa Kỳ ở biên giới phía Nam, và khuyến khích những người xin tị nạn đến Mỹ.


“Chúng ta có đủ khả năng để đón nhận này lập tức, bốn triệu người nữa. Ý tưởng rằng một đất nước 330 triệu dân không thể tiếp nhận những người đang gặp khó khăn tuyệt vọng và những người đang chạy trốn sự áp bức một cách chính đáng là hoàn toàn kỳ lạ, hoàn toàn kỳ lạ,” ông Biden nói trong một bài diễn văn ở Iowa hồi năm 2019.


BM


Kể từ đó, ước tính có khoảng 2.3 triệu người nhập cư bất hợp pháp đã bị bắt ở biên giới Hoa Kỳ-Mexico và được thả vào Hoa Kỳ, và chưa bao gồm “những người trốn thoát,” theo một báo cáo của Bộ An ninh Nội địa. Hàng triệu người khác đã bị giam giữ ở biên giới trong cùng khoảng thời gian đó.


Sự gia tăng tình trạng nhập cư bất hợp pháp đã buộc Tổng thống Biden phải có quan điểm cứng rắn về vấn đề an ninh biên giới, từ bỏ những lời hứa của ông với cử tri Đảng Dân Chủ trong chiến dịch tranh cử năm 2020.


Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với Univision, Tổng thống ám chỉ rằng ông có thể đóng cửa biên giới phía nam vào cuối tháng.


BM


“Chà, có ý kiến cho rằng chúng tôi đang xem xét xem liệu tôi có quyền lực đó hay không,” Tổng thống Biden nói. “Tôi sẽ có quyền đó theo luật khi … khi biên giới có hơn 5, 500,000 người, 25,000 người mỗi ngày đang cố gắng vượt qua biên giới vì quý vị không thể xử trí được, thì hãy làm chậm việc đó lại,” ông nói. “Không có … không có gì bảo đảm rằng tự mình tôi có được quyền lực đó mà không cần luật pháp. Và một số người đã gợi ý rằng tôi nên tiếp tục và thử. Và nếu tôi bị tòa án cho ngừng lại, thì tôi bị tòa án cho ngừng lại. Nhưng chúng tôi đang cố gắng giải quyết công việc đó ngay bây giờ.”


Đó là một sự thay đổi quan điểm mà ngay cả một số người ủng hộ nhiệt thành hơn của Tổng thống Biden cũng phản đối.


Bà Katherine Vargas, một thành viên Đảng Dân Chủ, nói: “Nếu ông ấy đóng cửa biên giới, ông ấy sẽ mất phiếu bầu của tôi. Theo ý kiến của tôi, ông ấy cũng là kẻ nói dối giống như ông Donald Trump.”


BM


Một cuộc thăm dò gần đây do Ipsos và Notcias Telemundo thực hiện cho thấy ngày càng nhiều người Mỹ gốc Latinh có quan điểm không đồng tình với Tổng thống Biden về vấn đề nhập cư.




Joe Gomez  _  Cẩm An


baomai.blogspot.com
Nhà văn Nguyễn Thanh Việt: HBO giới thiệu ‘The Sympathizer’
Nhật Bản sẽ tặng 250 cây hoa anh đào nhân dịp 250 năm thành lập Mỹ quốc
R.I.P: OJ Simpson qua đời ở tuổi 76
Tuyên án tử hình Trương Mỹ Lan & phải bồi thường gần 674,000 tỷ đồng
Trùm bất động sản VC bị kết án tử hình vì tội lừa đảo
Tránh những sai lầm đáng xấu hổ
Tận hưởng điện thoại thông minh theo cách bình yên
Hóa chất phân hủy nhựa trong vòng 24 giờ
Lo ngại phiên đàn hặc ông Mayorkas sẽ cản trở TT Biden tái đắc cử
Mua xe điện là sự chuyển giao của cải ?
Cha mẹ của kẻ xả súng ở trường học Michigan bị kết án hơn 10 năm tù
Cuộc điện đàm giữa ông Biden và ông Tập: Từ Đài Loan đến fentanyl
Phân tích cuộc điện đàm giữa ông Biden và ông Tập
Khơi dậy sự hồi sinh của Nga ở châu Phi
Giải phóng cái gì và cho ai?
Dầu và chất béo tốt cho cơ thể – Cách chọn và sử dụng
Thưởng thức cảnh tượng nhật thực năm 2024
Đường đi của nhật thực toàn phần ngày 08/04
Danh tiếng của Mỹ quốc bị đe dọa ở Philippines và Á Châu
Elon Musk: “X sẽ không tuân theo lệnh của Tòa án Tối cao Brazil về hồ sơ Twitter”

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.