Sunday, April 7, 2024

Lợi dụng hệ thống thị thực để trộm cắp tài sản

 BM

Theo các quan chức LAPD, trong năm 2023, tổng cộng có 94 vụ trộm được cho là do cư dân Chile, EcuorColumbia, và Peru thực hiện chỉ nội trong khu vực Los Angeles.


Người Nam Mỹ có thể nhập cảnh vào Hoa Kỳ theo chương trình thị thực 90 ngày mà không bị giới hạn số lần xuất, nhập cảnh trong vòng 90 ngày.


Tháng trước (02/2023), hình thức du lịch trộm cắp này được cho là đã lan tới Long Island và New Jersey. FBI xem những băng trộm này là một “mối đe dọa to lớn” đối với Hoa Kỳ kể từ năm 2022.


Kể từ 2022, FBI đã thành lập đội đặc nhiệm riêng để đối phó với đường dây tội phạm này, nhưng tình hình chỉ phức tạp hơn.


BM

Hoạt động băng đảng ày thậm chí còn tăng nhiều hơn trong vài tháng qua, và hiện nay LAPD đang công bố thành lập một lực lượng đặc nhiệm để tăng cường hơn nữa hoạt động truy bắt “những tên trộm quốc tế”.


Nhiều thành viên trong các băng đảng này đã bị bắt vì tội trộm cắp, nhưng họ nhắm mục tiêu vào các thành phố có luật bảo lãnh lỏng lẻo và bay về nước trong thời gian được tại ngoại.


BM

Các vụ cướp này không sử dụng súng, và như vậy họ có thể tránh được các cáo buộc về súng. Thay vào đó, họ mang theo các thiết bị giúp họ xâm nhập vào mạng Wi-Fi trong nhà để mở khóa các hệ thống an ninh sử dụng đường truyền Internet.

Để đột nhập, băng trộm này tìm kiếm những ngôi nhà có thể tiếp cận từ “các không gian mở”, chẳng hạn những con đường mòn và các hẻm núi. Họ có thể sử dụng thang hoặc xếp chồng đồ đạc lên để trèo vào phòng ngủ chính trên tầng hai, nơi thường ít có hệ thống báo động hơn.


FBI cho biết một số băng nhóm đã mang tài sản bị đánh cắp trị giá hàng trăm triệu Mỹ kim về nước.


BM

Tổng thống Chile Gabriel Boric hiện đang không hợp tác với giới chức Hoa Kỳ trong chiến dịch bắt giữ những tên trộm này; ông đã từ chối tiết lộ lịch sử tội phạm của những công dân sử dụng Electronic System for Travel Authorization (ESTA, Hệ thống Điện tử Cấp phép Du lịch).


Biện lý Quận Cam Todd Spitzer đang kiện ông Boric để có được những thông tin này, đồng thời kêu gọi ban hành luật ngăn chặn tội phạm nhập cảnh vào Hoa Kỳ.


Một hành động khác mà các quan chức đã thực hiện là chỉ định công tố viên chuyên giải quyết các loại tội phạm liên quan đến “du lịch trộm cắp”.


BM


Tờ Daily Mail của Anh đưa tin rằng các băng trộm tương tự cũng đã tấn công Vương quốc Anh.




Jen Krausz _  Thanh Nguyên

***

10 thành phố nguy hiểm nhất nước Mỹ

 BM

Các phân tích dữ liệu quốc gia mới nhất về tội phạm bạo lực và chi phí liên quan đến tội phạm cho thấy các thị trưởng Đảng Dân Chủ hiện đang phụ trách gần như toàn bộ 10 thành phố nguy hiểm nhất Hoa Kỳ.Hai hãng NeighborhoodScout và MoneyGeek đã sử dụng các phương pháp khác nhau để đánh giá các thành phố có tội phạm bạo lực nhất và chi phí liên quan đến tội phạm nhiều nhất, và có năm thành phố nằm trong cả hai danh sách.

https://baomai.blogspot.com/2023/10/10-thanh-pho-nguy-hiem-nhat-nuoc-my.html

***

Tại sao nạn trộm xe Hyundai và Kia tăng gấp 10 lần

BM

Ch trong ba năm va qua, s v trm cp mt s mu xe Hyundai và Kia đã tăng gp 10 ln


Chỉ trong ba năm vừa qua, số vụ trộm cắp một số mẫu xe Hyundai và Kia đã tăng gấp 10 lần, trong khi tỷ lệ số vụ trộm cắp các hãng xe khác lại không thay đổi. Nguyên nhân là gì?

https://baomai.blogspot.com/2024/02/tai-sao-nan-trom-xe-hyundai-va-kia-tang.html

***

Phóng sự nạn trộm cắp của người Việt tại Nhật

 BM 
Hàng ngàn người Việt muốn “độn thổ” khi truyền hình NHK làm phóng sự cảnh báo khẩn cấp trên toàn Nhật Bản nạn trộm cắp của DHS Việt

Cộng đồng người Việt Nam tại Nhật lại được một phen xấu hổ đến mức có thể “độn thổ” khi đài truyền hình NHK của Nhật Bản làm phóng sự về DHS Việt.
drunk drunk driving drunk driver hero saving lives
Không tiếc chi tiền để xem nhật thực toàn phần
Đất hiếm của Bắc Kinh hạn chế sự lựa chọn của các nhà sản xuất xe điện
Giá Vàng cao kỷ lục 2,300 USD sau khi Fed gợi ý sẽ cắt giảm lãi suất
Tổng thu nhập quốc nội cho thấy kinh tế Hoa Kỳ đã rơi vào trạng thái đình trệ
Cho phép 30,000 người nhập cư bay vào Hoa Kỳ
4 điểm rút ra từ các cuộc bầu cử sơ bộ ngày 02/04
Cửa hàng sữa đẹp nhất thế giới được phủ kín những viên gạch vẽ
TNS Ron Johnson: ‘Tôi không thể quay lưng lại với đất nước’
Đi tìm loài hồng hoàn hảo
Người phụ nữ Celt của Texas
Nhật thực toàn phần vào ngày 08/04/2024
Thảm họa ở Baltimore tăng thêm tính cấp bách
Chiến dịch bỏ phiếu qua thư là một sắc lệnh ít được chú ý
Cựu TT Trump nhận được thêm 1 phiếu đại cử tri trong năm 2024?
Mỹ tính kế tháo chạy… Sợ phải giao tranh với Quân Đội VNCH?
Sự thật đằng sau mọi lời nói dối Gaza
Trận động đất mạnh nhất 7.4 độ rung chuyển Đài Loan
Ông Trump tiết lộ ưu tiên ‘số một’ nếu ông tái đắc cử
Joe Biden đã vi phạm một cách thô bạo tới Niềm Tin Tôn Giáo
FBI bắt nữ gián điệp Bắc Kinh

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.