Monday, April 20, 2015

Dũng Phi Hổ

image
Mộc Lan_FB: Nguyễn Viết Dũng sinh ngày 19 tháng 6 năm 1986, là con trai duy nhất trong gia đình có 4 anh em của ông Nguyễn Viết Hùng và bà Nguyễn Thị Diệu Hồng, ở xóm Trần Phú, xã Hậu Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An.

Dũng sinh ra và lớn lên trong gia đình mà cả hai bố mẹ đều là nông dân, sinh kế chính là từ nghề cấy lúa. Ngay từ nhỏ Dũng đã học giỏi toàn diện, đặc biệt rất giỏi về lĩnh vực khoa học tự nhiên. Dũng không chỉ là niềm hi vọng của gia đình, mà còn là niềm tự hào của họ hàng, làng xóm.

image
Với thành tích học tập xuất sắc, năm học lớp 12 (2004) Dũng được chọn tham dự cuộc thi “Đường lên đỉnh Olympia”, kết cuộc Dũng lọt đến kỳ thi Quý và đoạt giải ba.

Kỳ thi đại học năm 2004, Dũng đậu Đại Học Bách Khoa Hà Nội với số điểm 29/30, đứng đầu tỉnh Nghệ An lúc đó.
Trong thời gian học tập tại Đại học Bách Khoa Hà Nội, Dũng đã nhìn thấy và tiếp xúc với rất nhiều mặt trái của cuộc sống, cũng như những bất công thối nát của xã hội cộng sản. Qua đó, Dũng cảm nhận sâu sắc được nỗi thống khổ của người dân Việt Nam.

Chính những trăn trở về nỗi khổ của người dân Việt Nam dưới chế độ cộng sản, đã trở thành động lực để Dũng tìm hiểu những lối thoát giúp cho dân bớt khổ.
image
Với trí thông minh và khả năng tư duy, Dũng đã nhanh chóng tìm ra được căn nguyên của xã hội Việt Nam dưới chế độ cộng sản, cũng như xác định được chân lý về một xã hội tốt đẹp – đó là một xã hội dân chủ và tự do.
Sau một thời gian tìm hiểu về các thể chế và pháp luật trên thế giới cũng như trong nước, cách đây hơn 4 năm Dũng chính thức dấn thân vào con đường đấu tranh, và tranh đấu mạnh mẽ hơn trong khoảng thời gian từ 2 năm trở lại đây.

image
Trong hành trình tham gia cùng nhiều người thúc đẩy tự do, dân chủ cho Việt Nam, Nguyễn Viết Dũng đã tìm hiểu về nhà nước Việt Nam Cộng Hòa, và nhanh chóng nhận ra những ưu điểm, sự văn minh, nhân bản của thể chế Cộng Hòa. Từ đó Dũng khát khao xây dựng xã hội Việt Nam ngày càng văn minh, nhân bản theo thể chế Cộng Hòa.

Để đạt được mục tiêu này, Dũng tập trung đấu tranh đòi Đa đảng, Tam quyền phân lập tại Việt Nam.
Để bày tỏ quan điểm cá nhân, Dũng và gia đình đã gặp rất nhiều khó khăn từ sức ép của nhà cầm quyền và công an. Nhưng việc nắm vững luật pháp đã giúp Dũng vượt qua trở ngại khi đối mặt với công an, an ninh.

image
Ngày 30/4/2014 lá cờ Việt Nam Cộng Hòa (cờ vàng ba sọc đỏ) lần đầu tiên được treo trên nóc nhà Dũng tại Nghệ An. Ngay sau đó Dũng bị 5 công an đến bắt về đồn. Từ lúc đó trở đi Dũng và gia đình thường xuyên bị sách nhiễu, nhưng Dũng vẫn kiên trì với lý tưởng của mình.

image
– Ngày 2/4/2015: Dũng chính thức thông báo trên Facebook về việc thành lập Đảng Cộng Hòa và nhóm Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa. Đồng thời, Dũng tạm đảm đương trách vụ Chủ tịch lâm thời của Đảng Cộng Hòa. Bên cạnh đó, Dũng cũng là Admin của 2 hai trang Facebook “Đảng Cộng Hòa” và “Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa”.

Cách thức đấu tranh của Đảng Cộng Hòa theo phương thức bất bạo động. Đảng Cộng Hòa chủ trương ôn hòa, góp phần đem lại tự do, dân chủ cho Việt Nam trong hòa bình, tuân thủ Hiến Chương Liên Hiệp Quốc và các Hiệp ước Quốc tế mà Việt Nam là thành viên.

– Ngày 9/4/2015: Dũng ra thông báo sẽ tham gia cuộc tuần hành bảo vệ cây xanh cùng người dân Hà Nội. Sau đó Dũng sẽ gặp gỡ nhóm thành viên Đảng Cộng Hòa.

– Tối ngày 11/4/2015: Dũng rời Nghệ An ra Hà Nội để tham gia sự kiện tuần hành ngày 12/4/2015 cùng người dân Hà Nội.

image
– Ngày 12/4/2015: Nguyễn Viết Dũng cùng 4 bạn trẻ trong trang phục áo đen, trước ngực có hình con Ó Vàng – Biểu tượng Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa. Sau lưng áo có hàng chữ tiếng Anh, mang nghĩa là “Người dân không phải sợ chính quyền – Chính quyền phải sợ người dân”.

image
Nhóm của Dũng đã tham gia tuần hành cùng người dân một cách ôn hòa, ủng hộ lời kêu gọi ” Vì Một Hà Nội Xanh”. Dũng và các bạn đồng hành không thể hiện bất kì biểu hiện gì kích động, phá rối, hay gây rối làm ảnh hưởng an ninh trật tự.

– Đến 11h cùng ngày, khi buổi tuần hành kết thúc, nhóm của Dũng tách đoàn đi về thì bất ngờ bị công an quận Hoàn Kiếm bắt giữ.

image
Đến đêm ngày 14/4/2015 thì 4 người bạn của Dũng đã được thả ra, tuy nhiên Nguyễn Viết Dũng vẫn tiếp tục bị giam giữ, mà không hề có bất kì 1 biên bản hay văn bản chính thức nào thông báo cho gia đình.

Căn cứ vào các quy định pháp luật của nhà cầm quyền Việt Nam hiện tại, Nguyễn Viết Dũng đã làm những việc mà pháp luật không cấm. Nhưng hiện nay Dũng lại bị bắt giam và có thể bị nhà cầm quyền Việt Nam gán cho một tội danh để khởi tố.

image

Qua các thông tin trên, chúng tôi mong nhận được sự quan tâm của các tổ chức bảo vệ nhân quyền quốc tế, lên tiếng tác động nhà cầm quyền Việt Nam, nhằm trả tự do vô điều kiện cho Nguyễn Viết Dũng

*****

image
Aug 20, 2013
Đảng chắc là được. Cũng không được, Bí thư bảo: “cái gì đã đảng thì đừng chó, mà đã chó thì đừng đảng!”. Anh tính bán thêm thịt chồn và đổi tên quán là: Đảng Chồn Lùi. Vợ đồng ý vì có Đảng nhưng không có Chó. image ...


*****


Cho Tui Tr Vit Nam!

Em còn tr
, tui đi em rt tr
Nh
ưng hành đng em, chng t phi thường
H
n c máu, em quyết tâm xung đường
Tr
ước mt lũ gian, nhìn em căm tc
Em, hi
n thân ca tui tr Vit Nam
Tr
ước vn nước điêu tàn, em cùng dân đng dy
Đánh th
c sơn hà, gic mng sân si
Tu
i tr Vit Nam ơi, ngày nay suy nghĩ gì?
Dân t
c, t quc, hay ch nghĩa ngu si?!
Đã h
ơn tám mươi năm, dân ta được nhng gì?
Chi
ến tranh, chết chóc, đói kh, bt công
Bao tri
u dân oan, ngày nay không đường sng
Bao tri
u công nhân, ni nhc cht chng
Ng
ười dân mun sng, phi khom lưng, quỳ gi
Đ
ba triu đng viên, đè đu cưỡi c
Chúng s
ng xa hoa, dâm loàn vô đ
R
ượu ngon, gái đp, tru lc thâu đêm
Quý t
chơi ngông, Bc Liêu chng thm
Chúng, hi
n thân ca mt chế đ phi nhân
C
a Tn Thu Hoàng, tên Tàu gian bo chúa
C
a mt th chế man r dân oan
C
a hoang tàn, đ nát, gian ác lên ngôi
C
a mt chế đ hoang dâm, quê hương toàn đng đĩ
Các b
n ơi, mun sng phi dp ngay đng ph
Cùng xu
ng đường, đ tiến đến tương lai
Vùng lên l
y li, hay vĩnh vin là tay sai?
Ch
n sng hiên ngang, hay chn kiếp điêu tàn?
Ch
n sng lang thang, hay chn kiếp v vang?
Do các b
n, hãy xung đường và quăng đi c máu
Đã đ
ri, c chi b ca quê hương
C
lm đường, lc no, dn đến tang thương
Quê h
ương lm than, đau kh muôn vàn
Xu
ng đường, nhưng quăng đi c máu, nhé bn
Hãy m
t ln, vì t quc Vit Nam:
Hãy nhìn k
, đ nhn din Vit Gian
Đó là loài c
ng sn!

Hoàng Hạc

*****

Tuyên bố của Mạng Lưới Blogger Việt Nam (MLBVN) về việc công an bắt giữ tùy tiện anh Nguyễn Viết Dũng

Ngày 21 tháng 4, 2015

Vào trưa ngày 12.04.2015 công an Hà Nội đã bắt khẩn cấp anh Nguyễn Viết Dũng cùng với 4 người bạn. Trong quyết định tạm giữ do Thượng tá công an Chu An Thanh ký vào ngày 13/04/2015, đưa ra lý do bắt khẩn cấp là: đã có hành vi gây rối trật tự công cộng xảy ra tại Khu vực Hồ Hoàn Kiếm, vi phạm vào Điều 245 BLHS.

MLBVN có nhận định như sau:

1. Anh Nguyễn Viết Dũng và những người bạn của anh đã tham gia buổi tuần hành bảo vệ cây xanh vào sáng ngày 12/4/2015 một cách ôn hòa như mọi người dân Hà Nội khác. Nếu anh và các bạn bị bắt vì lý do của công an đưa ra thì điều đó có nghĩa rằng công an đã ngang nhiên xem rằng việc tuần hành bảo vệ cây xanh là gây rối trật tự công cộng. 

2. Nếu việc tuần hành bảo vệ cây xanh một cách ôn hòa bị xem là hành vi gây rối trật tự công cộng, vi phạm điều 245 BLHS, thì theo đúng nguyên tắc tất cả mọi công dân đều bình đẳng trước pháp luật, hơn 100 người tham gia tuần hành bảo vệ cây xanh lẽ ra đều vi phạm điều 245 và phải bị bắt khẩn cấp. 

3. Do đó, việc chỉ bắt giam anh Nguyễn Viết Dũng và 4 người bạn của anh, đặc biệt là cách lén lút bắt người SAU KHI buổi tuần hành đã chấm dứt, là hành vi bắt giữ người tùy tiện, thể hiện thái độ tự tung tự tác, lạm dụng những điều luật mơ hồ như điều 245 một cách bừa bãi bởi công an Hà Nội. 

Từ những nhận định trên, MLBVN kêu gọi tất cả mọi người:

- Hãy xem việc công an bắt giữ anh Nguyễn Viết Dũng là một hành vi đàn áp nhân quyền khi họ bày tỏ thái độ đối với những hành vi tàn phá môi trường. 

- Hãy lên tiếng và thể hiện bằng nhiều hành động khác nhau để phản đối việc bắt giữ tùy tiện của công an Hà Nội đối với những người tham gia bảo vệ cây xanh như anh Nguyễn Viết Dũng và tranh đấu đòi tự do cho anh. 

- Hãy tiếp tục tranh đấu để bảo vệ môi trường và cùng nhau tranh đấu để bảo vệ quyền con người vì không một cây xanh nào có thể tồn tại nếu những người bảo vệ nó không thể bảo vệ tự do cho chính mình. 


Mạng Lưới Blogger Việt Nam

image
https://www.youtube.com/watch?v=86i4d5hNLto

image

Những phát ngôn nổi tiếng của giáo sư Trịnh Cường ...
Sứ vụ của người trẻ
Tháng Tư từ hai góc nhìn
Vòng vây thế tục
Đỉnh cao của sự sợ hãi
Thống kê Thế Giới về Việt Nam
Chế độ cộng sản VN sụp đổ, người Việt mới có hòa h...
TC bỏ tù phóng viên vì 'tiết lộ bí mật'
Lục Bình trên dòng Kinh đen
Cái giá của ngày 30/4
Hậu duệ các thương gia Ba Tư ở Trung Cộng
Phim Going Clear của Alex Gibney
Nhận diện đao phủ bức tử Việt Nam
Cô Tám kể chuyện Nails
Những lời chân tình cho quê hương Việt Nam
Giấc mơ 40 năm chưa thành
Làm gì để hóa giải hận thù ngày 30/04?
Sau 40 năm, Việt Nam còn mấy phần cộng sản?
Bí quyết làm nhiều việc mà không tốn sức
Hòa giải, giấc mơ 40 năm của dân tộc
Mẹo phát hiện trò 'tẩy não'
Bài chửi mất Nước.. của Mẹ Việt Nam
Dưới bề mặt Trái đất: Sự sống có tồn tại nơi đây?
Con tàu Việt Nam Thương tín
Cuộc chiến tiền tệ
Rùa làm gì khi bị lật ngửa?
VNCH hay VNDCCH 'cũng đều là Việt Nam'
Sự ra đời của "plastic điện tử"
Người Việt thích nổ
Hãy để 30/4 như một ngày bình thường
Bên thắng cuộc...
Mốt nhuộm tròng mắt và xăm mình.
Mẹo đối phó tình trạng mất ngủ
Trong thế giới 'cây cao bóng cả'
Ông Trọng và những 'hố bẫy' do TC cài
Hoa Kỳ kết liễu sự mập mờ của Trung Cộng về đường ...
TRỌNG: Tặng biển đảo & quà đối lập cuội và hào hợp...
Thú sưu tầm tác phẩm khiêu dâm
Phố của thành phố
Dân cần các quan sòng phẳng

1 comment:

  1. Cho Tuổi Trẻ Việt Nam!

    Em còn trẻ, tuổi đời em rất trẻ
    Nhưng hành động em, chứng tỏ phi thường
    Hận cờ máu, em quyết tâm xuống đường
    Trước mặt lũ gian, nhìn em căm tức
    Em, hiện thân của tuổi trẻ Việt Nam
    Trước vận nước điêu tàn, em cùng dân đứng dậy
    Đánh thức sơn hà, giấc mộng sân si
    Tuổi trẻ Việt Nam ơi, ngày nay suy nghĩ gì?
    Dân tộc, tổ quốc, hay chủ nghĩa ngu si?!
    Đã hơn tám mươi năm, dân ta được những gì?
    Chiến tranh, chết chóc, đói khổ, bất công
    Bao triệu dân oan, ngày nay không đường sống
    Bao triệu công nhân, nỗi nhục chất chồng
    Người dân muốn sống, phải khom lưng, quỳ gối
    Để ba triệu đảng viên, đè đầu cưỡi cổ
    Chúng sống xa hoa, dâm loàn vô độ
    Rượu ngon, gái đẹp, truỵ lạc thâu đêm
    Quý tử chơi ngông, Bạc Liêu chẳng thấm
    Chúng, hiện thân của một chế độ phi nhân
    Của Tần Thuỷ Hoàng, tên Tàu gian bạo chúa
    Của một thể chế man rợ dân oan
    Của hoang tàn, đổ nát, gian ác lên ngôi
    Của một chế độ hoang dâm, quê hương toàn động đĩ
    Các bạn ơi, muốn sống phải dẹp ngay đảng phỉ
    Cùng xuống đường, để tiến đến tương lai
    Vùng lên lấy lại, hay vĩnh viễn là tay sai?
    Chọn sống hiên ngang, hay chọn kiếp điêu tàn?
    Chọn sống lang thang, hay chọn kiếp vẻ vang?
    Do các bạn, hãy xuống đường và quăng đi cờ máu
    Đã đủ rồi, cờ chối bỏ của quê hương
    Cờ lầm đường, lạc nẻo, dẫn đến tang thương
    Quê hương lầm than, đau khổ muôn vàn
    Xuống đường, nhưng quăng đi cờ máu, nhé bạn
    Hãy một lần, vì tổ quốc Việt Nam:
    Hãy nhìn kỹ, để nhận diện Việt Gian
    Đó là loài cộng sản!

    Hoàng Hạc

    ReplyDelete

Note: Only a member of this blog may post a comment.