Sunday, April 12, 2015

TRỌNG: Tặng biển đảo & quà đối lập cuội và hào hợp hòa giải

image
Nguyễn Phú Trọng đã bị Tập Cẩm Bình khinh khi trong thời gian dàn khoan HD-981 vào lãnh hải Việt Nam. Nhưng lần đến Bắc kinh mới đây, Trọng đã được Bình ôm hôn nồng ấm, đón rước trọng thể. Tập Cẩm Bình không cần những giá trị tinh thần như Tự do, Dân chủ, Nhân ái…, nhưng cần vật chất cụ thể như Biển Đảo để lập những căn cứ quân sự và nhất là để khai thác năng lượng dầu khí và nguyên vật liệu.

image
Trọng lú cũng sẽ đi Hoa Thịnh Đốn nữa dù mới chỉ biết hai tiếng “Please Dollars“ để xin tiền. Tất nhiên Trọng phải mang sang cho Obama món quà tinh thần như Dân Chủ mà phía Hoa kỳ đòi hoài.

Xin đề cập đến những khía cạnh sau đây:

Trọng quỳ dâng Biển Đảo VN cho Tập Cẩm Bình
Trọng sẽ tặng quà cho Obama: Đối lập cuội & Hòa Hợp Hòa Giải giả tạo
Dân Tộc VN phản đối và CSVN tăng đàn áp để bịt miệng dân

***

Trọng quỳ dâng Biển Đảo VN cho Tập Cẩm Bình

Trong thời gian tại Bắc kinh, Việt Nam và Tầu ký nhiều Văn kiện song phương. Một số lớn Văn kiện chỉ lặp lại những gì đã ký từ lâu như Tình hữu nghị, Cấu kết xây dựng XHCN, Hợp tác bền vững…vân…vân. Đó là những Văn kiện lập lại như gió thoảng thổi đến rồi bay đi.

image
Nhưng vấn đề chính trong thời gian này để Trọng có thể được tiếp đón nồng hậu, đó là vấn đề hải đảo tại Biển Đông và những vùng du lịch như thác Bản Giốc và những cảng thương mại.

Những Văn kiện như đã được soạn sẵn, Nguyễn Phú Trọng quỳ ký dâng Biển Đảo và những vùng Biên giới du lịch, Cảng thương mại cho Tầu. Những văn kiện ký bán biển và đất này còn tệ hơn Công hàm ký bởi Phạm Văn Đồng/ Hồ Chí Minh.

image
Sau khi Trọng ký xong và về nước, thì phía Trung quốc phổ biến liền Chương trình khai thác Biển Đảo, Dầu khí, Du lịch vùng Biên giới và Cảng thương mại để Hoa kỳ và cả Thế giới biết. Xin độc giả đọc Thông tin dưới đây :

« Hôm qua (9.4), Trung Quốc đã phác thảo kế hoạch chi tiết về các hoạt động cải tạo trên Biển Đông, nói rằng sẽ sử dụng nó với mục đích phòng thủ quân sự cũng như cung cấp các dịch vụ dân sự có lợi cho các quốc gia khác.

image
Phát biểu tại một cuộc họp báo ngắn hôm nay, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Cộng Hoa Xuân Oánh cho biết, hoạt động cải tạo và xây dựng trên quần đảo Trường Sa thuộc Biển Đông là cần thiết, để đối phó với nguy cơ các trận bão trong khu vực với nhiều tàu ở xa đất liền.

“Chúng tôi đang xây dựng các nơi trú ẩn, hỗ trợ hoạt động hàng hải và cứu trợ cũng như các dịch vụ dự báo khí tượng hàng hải, dịch vụ nghề cá và các dịch vụ hành chính khác để cung cấp các dịch vụ cần thiết cho Trung Cộng, các nước láng giềng và các tàu thuyền cá nhân trên Biển Đông", theo bà Hoa. 

Bà Hoa cũng cho biết, các đảo và rạn san hô cũng sẽ đáp ứng yêu cầu phòng thủ quân sự của Trung Cộng, tuy nhiên không nêu rõ điều này.

image
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Cộng  ngang nhiên nhấn mạnh: “Các hoạt động xây dựng có liên quan hoàn toàn thuộc phạm vi chủ quyền của Trung Cộng. Điều đó là công bằng, hợp lý, hợp pháp, không ảnh hưởng và không nhằm chống lại bất cứ quốc gia nào”.

image
Trong tuyên bố chung hôm 8.4, Tổng Bí thư Trung Cộng Tập Cận Bình đã nhất trí với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sẽ không làm phức tạp thêm tình hình trên Biển Đông và tuân thủ Bộ Quy tắc ứng xử của các bên liên quan trên Biển Đông.”


Trọng sẽ tặng quà cho Obama: Đối lập cuội & Hòa Hợp Hòa Giải giả tạo

Có một số chính khứa bưng bô ở Hải ngoại để lộ ra giải pháp Hòa Hợp Hòa Giải  giả tạo và đảng Đối lập cuội tại Việt Nam như một việc làm “Dân chủ hóa“ Cơ chế CSVN. Tỉ dụ: sau khi Hoàng Duy Hùng (Houston) về Việt Nam thăm Nguyễn Thanh Sơn, Thứ trưởng Ngoại giao CSVN, và Nguyễn Minh Triết, cựu Chủ tịch Việt Nam cộng sản, trở về Mỹ, Hùng tuyên bố Việt Nam sẽ có hai đảng  do đảng CSVN tách ra. Như vậy có đối lập, nghĩa là có Dân chủ. Đảng Liên Minh Dân Chủ VN của Ngô Thanh Hải họp tại Paris tuyên bố sẵn sàng hợp tác với CSVN để chống Tầu. Rồi hình ảnh Ngô Thanh Hải, đảng trưởng LMDCVN, bắt tay Nguyễn Thanh Sơn được phổ biến.

image
Khách quan mà nhận định, người ta thấy những việc sau đây:

* Tình hình đảng CSVN quá tệ: (i) Phá sản Kinh tế quốc dân; (ii) Những nhóm lợi ích giết hại lẫn nhau như vụ Nguyễn Bá Thanh; (iii) Ngân sách lúc này thiếu hụt trầm trọng đến nỗi phải thay đổ Luật Quỹ Bảo Hiểm Xã Hội để ăn quỵt tiền tiết kiệm của Công nhân; (iv) Xã hội tha hóa đến thác loạn. Với tình trạng như vậy, các Lãnh đạo đảng thấy đến thời kỳ sụp đổ và muốn có giải pháp Hòa Hợp Hòa Giải giả tạo để mình được hạ cánh an toàn với tài sản cướp giật được.

* Trong thời gian gần đây, nhiều Lãnh đạo đảng và Nhà Nước thường lui tới Hoa kỳ như sửa soạn giải pháp cho CSVN nói chung và tìm mối liên hệ cho cá nhân để thuận tiện hạ cánh an toàn.

*  Người ta cũng nhận thấy gần đây, một phong trào bưng bô CSVN âm mưu xoá NGÀY QUỐC HẬN 30/4 nhằm tiến gần CSVN để có giải pháp Hòa Hợp Hòa Giải với sự hỗ trợ của một số Dân biểu, Nghị sĩ Mỹ (?!)

* “Dân chủ hóa“ CSVN với một đảng Đối lập làm kiểng gồm một số thành phần phản tỉnh tại quốc nội và những chính khứa ham danh, những trí thức trí ngủ Hải ngoại. Kiểu Đối lập này chỉ để làm kiểng cho CSVN kéo dài thêm Cơ chế dưới dạng Hòa Hợp Hòa Giải giả tạo.

image
Cuộc viếng thăm Hoa Thịnh Đốn của Nguyễn Phú Trọng nhằm mục đích “Please Dollars” từ Hoa kỳ để giải quyết tình trạng phá sản Kinh tế, Tài chánh tại Việt Nam, xin xỏ được vào TPP. Tất nhiên Nguyễn Phú Trọng phải dâng cho Obama một món quà mà Obama thường lớn tiếng kêu gọi, đó là “DÂN CHỦ HÓA“ CSVN.

Chúng ta có những lý do như đã trình bầy trên đây để dự đoán rằng món quà đó là Hòa Hợp Hòa Giải giả tạo với đảng Đối lập cuội, được sự đồng ý của Mỹ (?!)

Để sửa soạn cho món quà này, Nguyễn Phú Trọng gửi Bà Nguyễn Thị Kim Ngân, Phó Chủ tịch Quốc Hội, sang Mỹ trước để nghiên cứu “Cải cách Thể chế “. Xin độc giả đọc Bản tin dưới đây:

image
« Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Quốc hội Việt Nam Nguyễn Thị Kim Ngân dẫn phái đoàn đến Đại học Harvard tìm hiểu cải cách thể chế.

Bà Kim Ngân dẫn đầu đoàn gồm 15 lãnh đạo cấp trung ương và địa phương, trải qua năm ngày ở Chương trình Lãnh đạo Quản lý cao cấp của Việt Nam (VELP) tại Đại học Harvard. Chuyến thăm Mỹ của bà kéo dài từ 11 đến 21/4, ngay sau khi bà vừa tháp tùng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm Trung Cộng.

image
Việt Nam sắp tiến hành Đại hội Đảng, nước này đối diện nhiều thách thức gần và dài hạn. “Các nhà hoạch định chính sách chịu sức ép thúc đẩy tăng trưởng và duy trì bình đẳng,” đề cương nói. “Trong kinh tế, chính phủ xác định nhu cầu tăng tính cạnh tranh cho khu vực tư nhân và tái khẳng định sự cấp thiết cải cách doanh nghiệp nhà nước. ”“Cũng có nhận thức về tầm quan trọng của cải cách tư pháp đối với sự phát triển của Việt Nam. ”“Về chính trị, cả Đảng và Chính phủ đã khẳng định cơ quan lập pháp ở mọi cấp cần tăng cường tính đại diện. Ngoài ra, kinh nghiệm các nước cho thấy quốc hội đóng vai trò quan trọng để phân bổ nguồn lực hiệu quả.”

Bà Nguyễn Thị Kim Ngân từng là Bí thư tỉnh Hải Dương, Thứ trưởng Bộ Thương mại, Bộ trưởng Lao động Thương binh và Xã hội.

image
Bộ Ngoại giao Việt Nam nói chuyến thăm Mỹ của phó chủ tịch Quốc hội nhằm thúc đẩy mối quan hệ đối tác toàn diện giữa Việt Nam và Mỹ trong bối cảnh hai nước đang kỷ niệm 20 năm thiết lập quan hệ ngoại giao (1995-2015).”

Dân Tộc VN phản đối và CSVN tăng đàn áp để bịt miệng dân

Dân Tộc Việt Nam tất nhiên coi việc ký kết dâng Biển Đảo và các Vùng Biên giới, Cảng thương mại, cho Tầu là việc phản bội dân tộc của Nguyễn Phú Trọng và đảng CSVN. Cũng vậy, Dân Tộc không thể chấp nhận một giải pháp Hòa Hợp Hòa Giải giả tạo và đảng Đối lập cuội nhằm kéo dài Cơ chế CSVN.

image
CSVN chắc chắn sẽ tăng cường đàn áp để bịt miệng tất cả những chống đối chính đáng của Dân Tộc.





Giáo sư Tiến sĩ NGUYỄN PHÚC LIÊN

image

Thú sưu tầm tác phẩm khiêu dâm
Phố của thành phố
Dân cần các quan sòng phẳng
Người Việt ít tình cảm?
Xuân Lộc: Tường thuật của BBC tháng 4/1975
Sinh viên người Việt chế ra tủ lạnh khỏi xài điện,...
Nguyễn Phú Trọng đã đầu hàng Tập Cận Bình
20 bức hình về triết lý nhân sinh ở đời
Ghe Dừa
Thông minh quá cũng khổ
Người Hà Nội vùng đứng lên và quyền biểu tình
Về phim 'Đất Khổ'
Chống tay đứng dậy
Vài chuyện trời ơi của du khách Trung Cộng
Trung Cộng gấp rút xây đảo Vành Khăn
TT Obama gửi thư bé gái lớp 3
Việt Nam liệu đã có độc lập, tự do?
Nga nghĩ gì về quan hệ Việt-Mỹ-Trung?
Điều Việt Nam cần làm ngay bây giờ
Chúng tôi vẫn sống
Chuyện cẩu tặc và …đại gia tặc!
Người bán sách trên bãi biển Nha Trang
30 Tháng Tư: Hòa bình và hòa giải Dân Tộc
Khuyết tật không phải là giới hạn
Ai là kẻ thù của Việt Nam?
Tháng Tư mãi là nỗi buồn!
Cái chết của những chiếc tàu ngầm
Có cần phi cơ chiến đấu hiện đại?
VTC có 'lỗi nghiệp vụ' ở phóng sự hút shisha
Chất thôn dã Việt trên đất Mỹ
Gian lận để hưởng trợ cấp
Có thật là người Pháp làm ít chơi nhiều?
Xu thế ghét Trung Cộng
Những phi công tự tử trong lịch sử hàng không
50 năm nhìn lại Phong Trào Du Ca Việt Nam
Suy nghĩ của giới trẻ trong nước về Việt Nam Cộng ...
Nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa được trao giải Tự Do Ngô...
Bốn cách đơn giản để gây dựng lòng tin
Hà Nội như bị vặt lông
Cưỡi Ngọn Sấm _ Ride The Thunder

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.