Thursday, April 9, 2015

TT Obama gửi thư bé gái lớp 3

image
Cảm động bức thư riêng TT Obama gửi bé gái lớp 3 về lý do tại sao không in hình phụ nữ trên tiền?
Vào năm ngoái, một bé gái học lớp 3 đã gửi thư hỏi Tổng thống Mỹ Barack Obama tại sao không có hình ảnh phụ nữ nào trên các đơn vị tiền tệ. Nhận được bức thư này, chính tay Tổng thống Obama đã viết thư trả lời cô bé với những lời lẽ chân tình, cảm động, và đầy hứa hẹn nữa .

image
Tổng thống Mỹ Barack Obama
Đó là lá thư của Sofia, một bé gái ở Massachusetts vừa học xong lớp 3. Bức thư đặc biệt này đã nhận được thư trả lời của Tông Tông Obama, và được mời tham dự trò chơi truyền thống hằng năm của Tòa Bạch Ốc “Easter egg roll” (một trò chơi tổ chức vào dịp lễ Phục sinh).

Khi nhận được thư, Tổng thống Obama vô cùng chú tâm, ông gọi đó là một "ý tưởng khá tốt".

Tờ Time đăng tải bức thư của cô bé có nội dung:
image 
"Cháu đã nghiên cứu về Anne Hutchinson, người bảo vệ quyền của phụ nữ. Cháu nhận thấy tại sao phụ nữ lại không thể có mặt trên những đồng xu và đôla?".

"Khi vừa đi học về, cháu nói: “Con cần phải viết thư cho Tổng Thống !". Mẹ của Sofia cung cấp bức thư của cô dành riêng cho tờ báo TIME.

Trong một thời gian, Sofia không nhận được bất cứ phản hồi nào từ Tổng thống cả. Cô nói rằng: mình "suýt quên" cho đến khi cha cô chỉ cho cô thấy Tổng thống đã đề cập về lá thư của cô trong một bài phát biểu. Cô bé nói: "Cháu thật sự rất vui. vì nghĩ rằng điều mình muốn có thể thành sự thật !".


image
Trong những tháng kể từ khi Sofia viết thư cho ông Obama, một chiến dịch để đưa hình ảnh một người phụ nữ lên tờ 20 đôla được lan truyền. Phong trào W20 đang tổ chức một cuộc bình chọn trực tuyến để công chúng có thể bỏ phiếu liệu một hình ảnh phụ nữ có nên thay thế Andrew Jackson hay không.

Nhóm này dự định gửi kiến nghị đến Tổng thống Obama, và Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ. Đến nay đã có gần 220.000 người bỏ phiếu trong cuộc bình chọn trực tuyến. Và Sofia, cô bé đang học lớp 4, là một Đại sứ của chiến dịch.

Mặc dù là một người hâm mộ lâu năm của Ann Hutchinson, nhưng Sofia lại mong muốn hình ảnh của Rosa Parks được in trên tờ 20 đôla.
image
"Những gì bà ấy đã làm thật sự rất quan trọng - cô bé nói - Nếu không có bà, chúng tôi vẫn bị phân biệt đối xử cho đến ngày hôm nay !". Cô bé vận động cả lớp học bỏ phiếu trong cuộc bình chọn trực tuyến của mình, và Giáo viên Chủ nhiệm đã giúp cô bé thực hiện điều này.

Tháng trước, Sofia đã nhận được bức thư trả lời từ Tổng thống cùng lời mời tham dự Easter egg roll - trò chơi truyền thống hằng năm của Tòa Bạch Ốc. Dưới đây là những gì Tổng thống Obama đã viết cho cô bé: "Những người phụ nữ mà cháu liệt kê là những người rất nổi bật - ông Obama viết - Và tôi phải nói rằng cháu cũng khá nổi bật !".

Tôi sẽ tiếp tục làm việc để bảo đảm rằng: cháu được lớn lên trong một đất nước mà phụ nữ có cơ hội như nam giới, và hy vọng cháu sẽ tiếp tục tham gia các vấn đề mà cháu xem trọng. Nếu cháu tiếp tục tập trung trong học tập, và cố gắng giúp đỡ người khác bất cứ khi nào có thể, sẽ không có giới hạn cho những gì cháu muốn thực hiện.

Tổng thống Barack Obama đã trả lời thư riêng đến cô bé Sofia.

Sofia muốn trở thành một Giáo viên, hay một nhà Khoa học khi lớn lên - sau khi một người thân của cô bé được chẩn đoán mắc bệnh ung thư, cô muốn học về phương pháp chữa trị. Nhưng cô cũng có một số lời khuyên cho trẻ em khác cùng tuổi, những người muốn tạo sự khác biệt. "Hãy viết thư cho một người quan trọng - cô nói - Bởi vì một điều gì đó có thể xảy ra, và mọi thứ thật sự có thể thay đổi !".


Thư riêng của Tổng thống Mỹ Barack Obama gửi đến cô bé Sofia.


image

image

Việt Nam liệu đã có độc lập, tự do?
Nga nghĩ gì về quan hệ Việt-Mỹ-Trung?
Điều Việt Nam cần làm ngay bây giờ
Chúng tôi vẫn sống
Chuyện cẩu tặc và …đại gia tặc!
Người bán sách trên bãi biển Nha Trang
30 Tháng Tư: Hòa bình và hòa giải Dân Tộc
Khuyết tật không phải là giới hạn
Ai là kẻ thù của Việt Nam?
Tháng Tư mãi là nỗi buồn!
Cái chết của những chiếc tàu ngầm
Có cần phi cơ chiến đấu hiện đại?
VTC có 'lỗi nghiệp vụ' ở phóng sự hút shisha
Chất thôn dã Việt trên đất Mỹ
Gian lận để hưởng trợ cấp
Có thật là người Pháp làm ít chơi nhiều?
Xu thế ghét Trung Cộng
Những phi công tự tử trong lịch sử hàng không
50 năm nhìn lại Phong Trào Du Ca Việt Nam
Suy nghĩ của giới trẻ trong nước về Việt Nam Cộng ...
Nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa được trao giải Tự Do Ngô...
Bốn cách đơn giản để gây dựng lòng tin
Hà Nội như bị vặt lông
Cưỡi Ngọn Sấm _ Ride The Thunder
Ðàn ông Việt Nam và con lợn
Mục tiêu của phê bình
Di dời giáo xứ Đông Yên, nỗi lòng kẻ ở người đi
Ở nơi sâu nhất địa cầu
Đồng hồ thông minh Apple Watch
Bệnh & Hỏi đáp y khoa
Công an Việt Nam và quyền bắt người
Ngắm hoa anh đào ở 10 nơi trên thế giới
Ai Cập huyền bí
Nguyễn Tấn Dũng quá bẽ bàng tại thủ đô Canberra
Nghỉ hưu làm gì
Chuyện trào phúng: chủ nghĩa xã hội ưu Việt
Người Việt về thăm quê hương chú ý!
Thân gởi các em dư luận viên (DLV)
Câu chuyện về gia đình cố Đại tá Hồ Ngọc Cẩn
Vì sao chúng ta lại ngoáy mũi?

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.