Wednesday, April 8, 2015

Chuyện cẩu tặc và …đại gia tặc!

http://baomai.blogspot.com/
Thưa quý bạn, ở trong nước hiện nay báo chí đặt ra những danh từ mới nghe rất tức cười nhưng cũng ngắn gọn, dễ hiểu và có chữ để dùng (mặc dầu chữ Hán chữ Việt lẫn lộn, chẳng theo nguyên tắc nào cả). Ví dụ ở ngoài xa lộ, có những anh chàng dựng cái quán sửa xe, nhưng xe chạy ào ào, khó kiếm ăn được, anh ta bèn nghĩ ra cách là cắt sắt thành những chiếc đinh nhọn, đem rải xa xa, xe nào chẳng may cán phải, bị xẹp lốp, phải đem đến sửa, anh ta tha hồ “chém”. Việc này hết sức nguy hiểm vì có những tay táo gan, làm những cây đinh thép lớn và mập, đóng vào miếng gỗ hay miếng cao su giống như cây chông để “bẫy” cả xe hơi, xe tải. Trời nắng chang chang hay mưa trơn trượt, xe đang chở nặng, chạy nhanh, bị nổ bánh, sẽ chạy xiên xẹo hoặc quay lông lốc có khi đụng phải các xe khác gây tai nạn.

image
Cảnh sát, công an đã ra sức truy quét những tay lưu manh này nhưng không nhằm nhò gì.

Chúng giống như Phạm Nhan, tóm được tên này lại mọc ra tên khác, nguy hiểm vẫn hoàn nguy hiểm. Trên đường Sài Gòn đi Vũng Tàu hay Sài Gòn đi Bình Dương đã có những người dân tự nghĩ ra những chiếc bàn gỗ có cần đẩy và có bánh xe, mặt dưới gắn nam châm rồi mỗi buổi sáng thay vì đi tập thể dục, họ rủ nhau đi rà trên mặt đường để lượm đinh trừ hại cho dân. Một ngày có khi họ lượm được tới vài ký lô đinh sắt. Cảnh sát lục soát các quán sửa xe ở gần đấy. Hễ tìm được đinh sắt hoặc các dụng cụ chế tạo đinh sắt, chúng sẽ bị bắt, bị triệt phá quán, tịch thu đồ dùng sửa xe và bị truy tố ra tòa, thường là tù từ 2 đến 3 năm, nhưng khi được thả ra chúng sẽ đem vợ con đi nơi khác và lại… làm tiếp. Báo chí gọi chúng là “đinh tặc” tức “giặc” rải đinh! Còn ở trên rừng, nhất là ở các vùng Thanh Hóa, Nghệ An, có những bọn khai thác gỗ lậu.

image
Chúng có cưa máy, xe chuyên dụng và cả súng ống để bắn nhau với nhân viên kiểm lâm, báo chí gọi chúng là “lâm tặc”. Rồi còn các “công ty” tư nhân làm giả giấy phép hoặc chạy chọt giấy phép, đem tàu có máy hút cát và các xà lan đi khai thác cát tại các giòng sông đã có lệnh cấm, khiến lòng sông quá sâu, hai bên bờ sạt lở, “quăng” nhà cửa hoặc có khi cả một khu xóm xuống sông, báo chí gọi chúng là “cát tặc”. Rồi những kẻ đi bắt trộm chó hoặc dùng súng sốc điện bắn chết chó của dân, đem bán cho các tiệm nhậu, báo chí gọi chúng là “cẩu tặc”…

image
Nói tóm lại, cách đặt chữ của báo chí trong nước hiện nay là cứ lấy tiếng thông dụng nào đó rồi thêm cái đuôi “tặc” vào phía đằng sau là thành tiếng mà báo muốn nói. Ví dụ: mấy cô hoa hậu, người mẫu, gái chân ngắn chân dài có chút tiếng tăm, thích đi chài các vị đại gia để kiếm tiền, các cô được gọi là… “đại gia tặc”. Tại sao các cô yêu thương đại gia, chung sống với đại gia mà lại gọi các cô là “tặc”? Bởi vì “đại gia” thường là Việt kiều hoặc các vị đã lớn tuổi, có vợ có con đàng hoàng, chứ hạng “mỏ trắng” (“blanc bec” theo tiếng Pháp) hoặc hạng “mặt trắng” (“bạch diện” theo tiếng Tàu) thì chưa thể giàu lớn đến mức gọi là đại gia được. Chài được đại gia có nghĩa là các cô đã “chiếm đoạt một cách bất hợp pháp” chồng hay cha của người ta. Mà, “chiếm đoạt một cách bất hợp pháp” cái gì của người khác tức là ăn cắp; gọi các cô là “tặc” giống như “đinh tặc”, “lâm tặc”, “cát tặc”, “cẩu tặc” thì cũng đúng thôi.

Sau đây xin mời quý bạn xem xét: thứ nhất là chuyện công an tỉnh Bình Dương đuổi bắt một nhóm 3 tên cẩu tặc; thứ hai là chuyện công an Sài Gòn vừa bắt giam và truy tố ra tòa một cô hoa hậu “đại gia tặc”…

I. Chuyện truy bắt “cẩu tặc”

Khoảng 6 giờ 30 ngày 17/3/2015, một chiếc xe hơi màu trắng rẽ vào tiệm cà phê kiêm trạm rửa xe tên Ban Mai, ở phường Phú Thọ, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương. Chiếc xe này khá hôi hám, trong xe còn dính một số lông chó. Từ trên xe, 3 thanh niên bước xuống với vẻ bơ phờ mệt mỏi. Họ bảo nhân viên trong tiệm rửa xe cho họ. Trong khi chờ đợi, cả ba vào tiệm, kiếm chỗ ngả lưng. Chỉ vài phút sau họ đã ngủ say tít.
Nhưng bỗng cả nhóm giật mình tỉnh dậy vì thấy rất nhiều cảnh sát giao thông, cảnh sát cơ động bao vây và đánh thức họ dậy. Mặt mày cả ba gã tái xanh.
Ba thanh niên trên đây là một băng nhóm chuyên dùng xe đi bắt trộm chó ở địa bàn tỉnh Bình Dương. Cả nhóm đã bị cảnh sát tuần tra theo dõi, phục kích để bắt, vì ba ngày trước chúng đã bị nhận diện, rượt đuổi.

image
Trần Anh Thuận, Phạm Quốc Cường (cùng 25 tuổi, quê Đồng Tháp) và Lâm Đoàn Huy (23 tuổi, quê Bạc Liêu)
Trước đó, khoảng 4 giờ 30 sáng ngày 14/3/2015, bốn chiếc mô-tô của tổ tuần tra của Cảnh sát Giao thông tỉnh Bình Dương (gọi là PC67) đang đi tuần tra thì phát giác một chiếc xe hơi kiểu xe nhà, màu trắng, có nhiều điểm khả nghi, đang chạy từ xã Mỹ Phước sang xã Tân Vạn. Tổ trưởng tổ tuần tra nghĩ rằng “chạy vào giờ này thì hoặc là chở hàng lậu hoặc là đi bắt trộm chó, nhưng đi bắt trộm chó thì đúng hơn vì tuyến đường này xe chở hàng lậu ít khi chạy qua” thế là lập tức huýt còi ra lệnh cho chiếc xe tấp vào lề đường. Tuy nhiên, tài xế chiếc xe vẫn cố tình tăng ga vọt lên, chạy nhanh như biến, bốn chiếc mô-tô tuần tra đuổi theo. Chạy được một quãng cỡ 200 mét trên đường nhựa lớn, bất ngờ chiếc xe hơi bẻ lái rẽ gấp vào một hẻm nhỏ. Gã tài xế trẻ tuổi tỏ ra là người nắm vững địa bàn này như trong lòng bàn tay. Chạy với tốc độ cỡ 80km/giờ nhưng hắn vẫn biết trước khoảng nào có chỗ rẽ, khoảng nào có ổ gà. Hắn quay tay lái liên tục, cho xe lủi vào những đường đất nhỏ không đèn đường để toán cảnh sát tuần tra không tìm ra dấu vết. Thế nhưng tổ tuần tra vẫn bám riết, nhưng chỉ theo được phía sau vì đường quá hẹp, không vượt lên được.

Đến đoạn đường rộng hơn một chút, cảnh sát tuần tra cho xe áp sát xe của chúng để ép chúng phải ngừng lại, thì ngay lập tức, một gã ở trong xe quay cửa kính, chồm người ra ngoài vung tay ném bột ớt khô vào mặt cảnh sát. Nhờ có mũ và kính chắn gió nên không một ai bị bột ớt ném trúng mắt, họ cho xe giảm tốc độ và lạng người để tránh. Họ vẫn kiên trì bám sát để chờ chúng ném hết bột ớt thì sẽ phóng xe lên chận lại. Sau cỡ 30 cây số bị truy đuổi, chúng đột ngột rẽ xe vào một cánh rừng cao su ở khu vực thuộc xã Hội Nghĩa. Giữa bạt ngàn rừng cây cao su và những đường ngang lối dọc mà trời lại tối, chúng tắt đèn xe khiến toán tuần tra mất dấu vết.

Cuộc vây bắt nhóm “cẩu tặc” không thành, nhưng cảnh sát đã kịp nhớ biển số xe là 52N – 6139 để từ đấy mỗi khi tuần tra đêm họ luôn để ý tìm dấu tích của chiếc “xe nhà” này. Ba ngày sau, vào lúc 6 giờ ngày 17/3/2015, trên đường tuần tra trở về đơn vị, một thượng úy nhìn thấy chiếc xe màu trắng có hình dáng và biển số giống chiếc xe mà tổ đã rượt đuổi mấy hôm trước. Ngay lập tức, ông này gọi điện thoại cho đồng đội phục bắt. Chiếc xe này chạy đến quán cà phê kiêm trạm rửa xe Ban Mai thì dừng lại. Cả 3 gã bị tóm sau khi vào quán chợp mắt.

image
Trần Anh Thuận

Đêm nào cũng bắt trộm 2-3 con chó 

image
Ba “đương sự” bị đưa về trụ sở công an phường Phú Thọ gồm: Trần Anh Thuận, Phạm Quốc Cường (cả hai cùng 25 tuổi, quê ở Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp, đang tạm trú tại thị xã Lái Thiêu tỉnh Bình Dương) và Lâm Đoàn Huy (23 tuổi, quê ở Bạc Liêu, đang tạm trú tại thị xã Bến Cát tỉnh Bình Dương). Nhóm này khai nhận khoảng 2 giờ sáng ngày 17/3, chúng lái xe hơi đến khu vực Bến Cát – Bàu Bàng rồi dùng súng điện bắn chết 3 con chó của dân. Sau đó, chúng bỏ chó lên xe, đem về bán cho tiệm thịt cầy NT gần chợ Hàng Bông, phường Phú Hòa, Thủ Dầu Một. Chúng gửi súng điện nhờ chủ tiệm cất giùm. Sau khi nhận tiền, cả nhóm đem xe đi rửa và nghỉ ngơi thì bị CSGT theo dõi phục bắt. Trước đó, đêm nào chúng cũng lái xe đi bắt trộm 2-3 con chó của dân. Trong nhóm 3 tên đi trộm chó này, Trần Anh Thuận là kẻ cầm lái.

image
Gọi điện thoại về phường 1, thị xã Sa Đéc để xác minh lai lịch của Thuận thì được cho biết Thuận là kẻ bất hảo, thường đi ăn trộm vặt và đánh nhau nên đã nhiều lần bị bắt. Cuối năm 2014, Thuận cố ý gây thương tích cho một người khác ở Sa Đéc nên trốn khỏi địa phương.
Sau đây là cuộc tra hỏi giữa đội trưởng Nguyễn Thành Trung (NTT) và gã lái xe Trần Anh Thuận (TAT).
NTT: Ở Sa Đéc anh làm nghề gì?
TAT: Dạ thưa, con ở nhà may đồ cho mẹ. Lên đây con đi bắt chó để sống và vì ham vui. Tụi con mới đi bắt được 5-6 hôm nay.
NTT: Mới lên Bình Dương mà sao anh rành đường quá vậy? Xe mô-tô của đội tuần tra rượt không lại?
TAT: Dạ thưa, hồi trước con đã có ở trên này rồi. Hồi đó con làm công nhân ở Khu Công nghiệp Nam Tân Uyên. Con đi chơi, đi nhậu với bạn bè, do bạn dẫn đi dần dần biết đường.
NTT: Bắt chó xong bán ở đâu?
TAT: Dạ, bán cho tiệm thịt cầy NT của ông chủ tên Minh ở Phú Hòa. Bữa nay tụi con đi từ lúc 2 giờ sáng, bắt được 3 con ở khu Bàu Bàng.
NTT: Đêm 14/3, khi bị công an truy đuổi, các anh lái xe trốn ở đâu?
TAT: Dạ, trong vườn cao su Hội Nghĩa. Bị công an rượt dữ quá, con hoảng chạy đại vô giữa vườn cao su, đậu trong đó, sáng thấy yên yên mới đi ra.
NTT: Các anh liệng bao nhiêu bột ớt?
TAT: Dạ thưa, con không rõ. Thằng Huy liệng, con chỉ lái xe.
NTT: Xe hơi ở đâu mà anh có?
TAT: Dạ thưa của ba con, con lấy trộm đi lên đây kiếm ăn.
NTT: Mỗi con chó các anh bán được bao nhiêu tiền?
TAT: Dạ thưa, cả ba con vừa rồi tụi con bán được 800 ngàn đồng, chia nhau mỗi đứa được 200 ngàn, còn 200 ngàn thì để ăn nhậu.
NTT: Không, anh khai láo. Ba người, 200 ngàn đồng, không thể ăn nhậu được.

Điều tra viên nhận định rằng Thuận khai không thành thật. Có lẽ hắn biết trộm cắp tài sản có giá trị từ 2 triệu đồng trở lên sẽ bị truy tố ra tòa nên khai số tiền bán cả 3 con chó chỉ có 800 ngàn đồng. Trong khi đó, hai tên đồng phạm Huy và Cường đều khai tiền bán 3 con chó là 2,7 triệu đồng, tức lớn bù nhỏ mỗi con 900 ngàn đồng.

Khi công an đến kiểm tra quán thịt cầy NT mà chúng khai là mối quen vẫn mua chó của chúng cũng như cất giữ giùm chúng 2 khẩu súng điện, thì quán đã kịp thời tẩu tán tang vật. Vì vậy, chỉ có 3 kẻ trộm cắp này bị truy tố ra tòa, còn quán NT thì dù chúng khai nhưng không có gì làm bằng chứng, không bị truy tố.

II. Chuyện một hoa hậu “đại gia tặc” bị bắt 

Công an điều tra Sài Gòn vừa khởi tố và bắt tạm giam Trương Hồ Phương Nga, sinh năm 1987, tức năm nay 28 tuổi, về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của người khác.
Phương Nga được biết đến với danh hiệu “Hoa hậu người Việt tại Nga năm 2007” và hoạt động trong giới Giải trí tại Việt Nam với vai trò diễn viên, người mẫu, MC, tuy nhiên không mấy thành công. Cho đến khi bị bắt, cái tên Trương Hồ Phương Nga mới được công chúng biết đến rộng rãi.


image
Hoa hậu người Việt tại Nga năm 2007

Cuộc tình kín tiếng và cú lừa hơn 20 tỉ đồng 

Bản thân cô sống rất kín tiếng. Ngay cả cuộc tình với đại gia H., ngụ tại Q.7 Sài Gòn, đã kéo dài nhiều năm nay nhưng cũng ít người biết. Đến nay, hành tung của ông H. vẫn chưa được tiết lộ. Không ai có thể tiếp cận được với vị đại gia này. Đặc biệt là sau khi đích thân ông tố cáo bị người tình lừa đảo hơn 16 tỉ đồng (báo Công an nói là hơn 20 tỉ đồng, tức khoảng 1 triệu Mỹ kim), khiến cô hoa hậu bị bắt giam. Nhiều người nói rằng ông đã đứng tuổi và là Việt kiều Mỹ, có vợ và hai con đang sống ở Mỹ, nhưng ông kinh doanh tại Việt Nam. Nhiều năm trước, thỉnh thoảng ông có xuất hiện cùng người đẹp trong một số sự kiện như làm từ thiện chẳng hạn, nhưng tuyệt nhiên không có hình ảnh nào về con người bí ẩn này.

Theo điều tra, Trương Hồ Phương Nga có quan hệ tình cảm với ông H. từ nhiều năm trước. Trong chuyện qua lại, Phương Nga nói với ông H. là cô quen biết nhiều, có thể mua nhà giá rẻ hơn so với giá thị trường. Cô khuyên ông đưa tiền cho cô để mua nhà với giá ưu đãi, sau đó bán lại kiếm lời. Ban đầu ông H. đưa cho “người đẹp” 4, 5 tỉ đồng, sau đó đưa thêm 16 tỉ đồng, tổng cộng là 20,5 tỉ đồng, tức khoảng 1 triệu Mỹ kim.

Phương Nga nói với ông H. là sẽ dùng số tiền 4,5 tỉ đồng để mua một căn nhà ở Q.5, Sài Gòn. Tuy nhiên, sau đó cô đưa ra nhiều lý do để nói rằng với 4,5 tỉ không thể mua được nhà ở Chợ Lớn, hơn nữa nhà cũng hẹp lắm, vậy thì ông nên đưa thêm tiền để mua những căn nhà ở nơi khác bề thế hơn. Bằng cách ỏn thót, “rót mật vào lòng” vị đại gia, Phương Nga đã dụ ông đưa thêm nhiều lần khác tổng cộng là 16 tỉ đồng, kể cả 4,5 tỉ lúc đầu nữa là 20,5 tỉ đồng. Một điều hơi lạ là chẳng biết có mê cô hoa hậu không, nhưng mỗi lần ông H. đưa tiền cho “người đẹp” đều có giấy xác nhận của “đương sự”.

image
Mặc dầu có giấy tờ đàng hoàng nhưng dần dần Phương Nga không nói gì đến chuyện mua nhà nữa và mối quan hệ với ông H. trở thành mờ nhạt. “Người đẹp” tìm mọi cách lánh mặt ông. Có những lần ông H. tìm Phương Nga để đòi lại tiền nhưng người đẹp vẫn phớt lờ. Biết người tình giở chiêu trò qua mặt mình, ông H. bèn tố cáo với cơ quan công an. Giai đoạn này là khoảng giữa năm 2014. Phương Nga bị cảnh sát hình sự Công an Sài Gòn mời đến làm việc về chuyện bị ông H. tố cáo.

Cuối năm 2014, cái dại không thể tưởng tượng được của Phương Nga là nghe lời “nữ quân sư quạt mo” Nguyễn Đức Thùy Dung – con gái của một thầy cúng nên rất tin vào số mệnh – vừa là bạn thân vừa là người quản lý của Phương Nga “xúi khôn” rằng nên làm giấy tờ giả mạo chữ ký của đại gia H. trưng ra cho công an thấy là đã trả ông H. toàn bộ số tiền hơn 20 tỉ đồng rồi thì ông H. sẽ không làm gì được nữa. Những giấy tờ này do “quân sư” Thùy Dung làm giùm và chữ ký cũng do quân sư “nhái” giùm. Tất nhiên là ông H. cãi không phải chữ ký của ông. Đem giám định các giấy tờ đó thì thấy tất cả đều là ngụy tạo. Với lời “xúi khôn” của quân sư Thùy Dung, từ một vụ án dân sự mang tính kinh tế, chỉ cần cam kết sẽ trả đủ trong thời hạn nào đó là xong, tự nhiên biến thành một vụ án hình sự với tội trạng “lừa đảo và chiếm đoạt tài sản của người khác”, vì vậy Phương Nga đã bị khởi tố.

image
“Quân sư” Thùy Dung (ngoài cùng bên phải) cùng gia đình.
Trưa 19/3/2015, tại nhà riêng của Phương Nga ở một chúng cư cao cấp thuộc Q.2 Sài Gòn, người đẹp này đã chính thức bị bắt giam. Trong khi bị xét hỏi, Phương Nga khai các giấy tờ giả mạo đều do người bạn thân đồng thời cũng là quản lý của cô tên Nguyễn Đức Thùy Dung làm giùm, do đó “người đẹp” Nguyễn Đức Thùy Dung cũng bị bắt giữ.


Hồi kết buồn của nhan sắc

image
Trương Hồ Phương Nga năm nay 28 tuổi. Cô sinh tại Hà Nội, năm 11 tuổi theo gia đình sang sinh sống tại Nga. Cô đăng quang ngôi vị “Hoa hậu người Việt tại Nga” vào năm 2007 và lọt vào “top 5” thí sinh đại diện cộng đồng người Việt tại Nga đi Ukraine để tham gia cuộc thi Hoa hậu người Việt tại khu vực SNG. (SNG: Cộng đồng các quốc gia độc lập thuộc khối Liên xô cũ- ĐD). Trong cuộc thi này, cô lọt vào “top 10” và đoạt danh hiệu Hoa hậu Áo dài.
Sau nhiều năm sinh sống ở Nga, năm 2009 cô quyết định trở về Việt Nam với tấm bằng chuyên ngành Định giá và Quản lý Tài sản của Đại học Tổng hợp Quốc gia Nga.

Tại Việt Nam, bước chân vào làng giải trí với danh hiệu đã từng là hoa hậu, Phương Nga hoạt động với các vai trò như người mẫu, diễn viên, và MC cho một số chương trình nho nhỏ. Năm 2011, do giỏi tiếng Nga, cô tham gia một cuốn phim truyền hình Nga mang tên “Người lính”, có phần lớn bối cảnh quay tại Việt Nam. Bên cạnh đó, Phương Nga còn tham gia diễn xuất trong một số MV (Music Video) giới thiệu bài hát của các ca sĩ trong nước. Năm 2014, cô được giao vai chính trong phim “Đập cánh giữa không trung” cùng với diễn viên Trần Bảo Sơn, nhưng cô đã bỏ vai diễn không có lý do, nên bị những tin đồn “ác ý”, rằng cô đang bị điều tra vì dính líu tới việc nợ nần, tiền bạc.

image
Sau chuyện bỏ đóng vai chính trong phim “Đập cánh giữa không trung”, cô khá thành công trong việc kinh doanh mỹ phẩm cao cấp từ nước ngoài gửi về và thường bán hàng trên mạng (bán hàng online).
Trương Hồ Phương Nga khá kín tiếng và ít chia sẻ về đời tư của mình. Vì vậy, thông tin về cô khá hiếm hoi. Theo một số người thân cận với Phương Nga, bố mẹ cô đã ly dị từ khá lâu, Phương Nga và mẹ là bà Hồ Mai Phương (hiện đang sống tại Hà Nội) có mâu thuẫn do tranh chấp đất đai vào năm 2012. Sau sự việc này, liên hệ giữa cô với mẹ không mấy tốt đẹp, mặc dầu mỗi lần xuất hiện trên truyền hình cô đều nói rất tốt về mẹ.

Sau khi nghe tin con gái bị bắt, bà Hồ Mai Phương lập tức bay từ Hà Nội vào Sài Gòn và đã liên lạc, nhờ luật sư Trần Đình Triển thuộc Luật sư đoàn Sài Gòn bênh vực cho con mình.
Dù chưa có kết luận chính thức của công an điều tra nhưng nếu bị buộc tội “Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của người khác”, Phương Nga có thể bị truy tố theo Điều 139, Bộ Luật hình sự, theo đó: “Người nào bằng thủ đoạn gian dối, chiếm đoạt tài sản của người khác có giá trị từ năm trăm triệu đồng trở lên hoặc gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, thì sẽ bị phạt tù từ 12 năm đến 20 năm, bị tù chung thân hoặc bị tử hình”. Một bản án nghiêm khắc có lẽ đang chờ đợi người đẹp nhưng cũng còn nhờ vào tài “gỡ tội” của luật sư, bởi luật sư có thể nhìn thấy những điều mà người khác không nhìn thấy được.

Một chút chi tiết về Phương Nga

image
Người đẹp Trương Hồ Phương Nga đoạt danh hiệu “Hoa hậu người Việt tại Nga” vào năm 2007, lúc vừa tròn 20 tuổi. Ngoài khả năng nói và viết tiếng Nga thông thạo, Phương Nga còn có thể giao tiếp thuần thục bằng tiếng Pháp và tiếng Anh. Do đó, dù không có thân hình bốc lửa hoặc chiều cao vượt trội, đẳng cấp của Phương Nga cũng được coi là khá cao kể từ khi cô gia nhập giới showbiz Việt Nam từ cuối năm 2009. Trải qua thời kỳ thơ ấu tại Hà Nội và sau đó 12 năm trưởng thành tại Nga, nhưng Phương Nga đã chọn Sài Gòn làm nơi lập nghiệp.
Với bằng cấp tốt nghiệp đại học và dung mạo của một hoa hậu, Phương Nga không khó khăn gì để có được một công việc ổn định cũng như thu nhập tương đối lớn. Tuy nhiên, với định kiến giống như nhiều “người đẹp” khác, đã là hoa hậu thì không thể chấp nhận thân phận của một người làm công ăn lương, do đó dù đã là nhân viên trong công ty dầu khí và vài công ty truyền thông, nhưng thời gian trụ lại ở mỗi đơn vị dài nhất của Phương Nga cũng chỉ được dăm ba tháng. Suốt mấy năm nay, để sống tại Sài Gòn, cô chủ yếu dựa vào những khoản tiền kiếm được từ việc tham dự hoặc làm giám khảo các cuộc thi nho nhỏ, cuối cùng là bán mỹ phẩm trên mạng.

Những người đã từng tiếp xúc với Phương Nga nhận xét cô khá dịu dàng và khiêm nhường. Về quan hệ xã hội, hầu như cô rất khép kín, chỉ có vài cô bạn thân thường cùng nhau đi chùa lễ Phật hoặc đi làm từ thiện. Ngay cả căn hộ mà Phương Nga đang cư ngụ ở khu chúng cư cao cấp Quận 2 cũng chỉ là nhà thuê mặc dầu mỗi tháng tiền nhà tới 1.000 Mỹ kim. Khi công an khám xét nhà, họ cũng chỉ thấy trong nhà những vật dụng sinh hoạt đơn giản và …mấy con chó kiểng!

image
Nếu thực sự Phương Nga đã lừa đảo được hơn 20 tỉ đồng, thì số tiền ấy đi đâu? Liệu “đại gia” H. có đòi lại được không? Nếu đòi lại được và Phương Nga có tiền trả, liệu cô có được “đại gia” bãi nại hay không? Tuy nhiên, dù sao thì Phương Nga đã bị bắt, mang tiếng mang tăm và “quân sư quạt mo” của cô là “người đẹp” Nguyễn Đức Thừy Dung 26 tuổi, kém cô hai tuổi, cũng đã bị bắt. Thật đáng tiếc!




Đoàn Dự

*****

Feb 17, 2015
Sự lừa đảo trong cái chết của Nguyễn Bá Thanh. image. Câu đối viếng ông Nguyễn Bá Thanh: image. - Thương thay, nhất khoảnh anh hùng, tan giấc mơ hoa,. ân oán vùi sâu mồ Chúa tể ! - Khốn nỗi, tam khoanh quỷ kế, chịu ...

Nov 26, 2014
Họ lừa đảo tiền của khách hàng bằng cách giả vờ đếm tiền thật chậm với hy vọng con mồi sẽ mất hết kiên nhẫn và sẽ không buồn kiểm tra lại phần tiền thừa. Trên thực tế, bên cạnh sự mất kiên nhẫn, bạn cũng mất cảnh giác ...

Jan 10, 2014
Con số nạn nhân bị mắc bẫy người già bị mất tiền nhiều hơn, phái nam mắc bẫy nhiều hơn phái nữ nhất là trong các trò lừa đảo tìm bạn tình. Nếu tất cả mất mát đều được báo cáo con số có thể lên tới 50 triệu mỗi năm.

Aug 02, 2012
Ông Hiệp bị Bộ Trưởng Tư Pháp Schuette truy tố nhiều tội danh, gồm tội lập doanh nghiệp giả để lường gạt tiền, tội bán chứng khoán giả, tội lừa đảo $20,000 hoặc nhiều hơn, và tội vi phạm Luật Chứng khoán. Bộ Trưởng Tư ...

May 07, 2014
“Lật tẩy trò lừa đảo của nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng”. Đó là cái tựa của hàng chục bài viết về nhà ngoại cảm đã có một thời lừng danh được tôn vinh xem như số một ở Việt Nam với thành tích đã tìm được hơn 10,000 ...

Nov 07, 2013
Vàng giả đã được các chuyên gia và các nhà điều tra xác định rõ là do chính phủ Trung Quốc làm ra và họ đã cho tung khối lượng lớn vàng giả vào thị trường các nước để lừa đảo người tiêu dùng và đồng thời để quấy rối .

Aug 30, 2013
Đã có nhiều bài viết về : hàng giả ,bằng cấp giả, công ty lừa tiền, băng nhóm lừa đảo..vv Từ suốt bao năm nay ở Việt nam những chuyện hàng giả, hàng dỏm, chuyện lừa đủ cách, đủ kiểu được xem như "Chuyện thường ...

Jul 27, 2013
Lừa” đủ kiểu, đủ ngành… từ bảo hiểm, đến vay nợ, mua bán bất động sản, bán hàng đa cấp, chữa bệnh của phòng khám bệnh Trung Quốc, lừa cả ngân hàng… có vụ lừa đảo lên đến cả hàng trăm tỷ đồng. Chưa kể những ...

image

Người bán sách trên bãi biển Nha Trang
30 Tháng Tư: Hòa bình và hòa giải Dân Tộc
Khuyết tật không phải là giới hạn
Ai là kẻ thù của Việt Nam?
Tháng Tư mãi là nỗi buồn!
Cái chết của những chiếc tàu ngầm
Có cần phi cơ chiến đấu hiện đại?
VTC có 'lỗi nghiệp vụ' ở phóng sự hút shisha
Chất thôn dã Việt trên đất Mỹ
Gian lận để hưởng trợ cấp
Có thật là người Pháp làm ít chơi nhiều?
Xu thế: ghét Trung Cộng
Những phi công tự tử trong lịch sử hàng không
50 năm nhìn lại Phong Trào Du Ca Việt Nam
Suy nghĩ của giới trẻ trong nước về Việt Nam Cộng ...
Nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa được trao giải Tự Do Ngô...
Bốn cách đơn giản để gây dựng lòng tin
Hà Nội như bị vặt lông
Cưỡi Ngọn Sấm _ Ride The Thunder
Ðàn ông Việt Nam và con lợn
Mục tiêu của phê bình
Di dời giáo xứ Đông Yên, nỗi lòng kẻ ở người đi
Ở nơi sâu nhất địa cầu
Đồng hồ thông minh Apple Watch
Bệnh & Hỏi đáp y khoa
Công an Việt Nam và quyền bắt người
Ngắm hoa anh đào ở 10 nơi trên thế giới
Ai Cập huyền bí
Nguyễn Tấn Dũng quá bẽ bàng tại thủ đô Canberra
Nghỉ hưu làm gì
Chuyện trào phúng: chủ nghĩa xã hội ưu Việt
Người Việt về thăm quê hương chú ý!
Thân gởi các em dư luận viên (DLV)
Câu chuyện về gia đình cố Đại tá Hồ Ngọc Cẩn
Vì sao chúng ta lại ngoáy mũi?
Người con gái Việt Nam trên đại lộ Ayutthaya
Người Tị Nạn và Việt Kiều
8 điều về thiên nhiên kỳ bí
Có chăng món ăn kích dục
Những tranh cãi quanh vụ “Qua Mỹ du lịch sanh con”...

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.