Wednesday, September 23, 2015

Lãnh đạo Volkswagen từ chức vì bê bối

Martin Winterkorn
Giám đốc điều hành của Volkswagen, ông Martin Winterkorn vừa từ chức sau scandal của tập đoàn xe hơi Đức bị phát hiện biến báo số liệu về khí thải của động cơ diesel tại Hoa Kỳ.

Ông nói "ông bị choáng vì các sự kiện mấy ngày qua" và cho hay ông từ chức vì quyền lợi của công ty.

Tuy thế, ông Winterkorn nói "tôi không ý thức được mình đã làm việc gì sai trái".

"Tôi ra đi để mở ra con đường mới cho người khác".

http://baomai.blogspot.com/
Thứ Sáu tuần trước, giới chức Mỹ nói xe chạy diesel của VW đã xả khí thải cao hơn thực tế.
Công ty này bị phát hiện đã thiết kế ra phần mềm cài đặt trong hàng loại xe để hạ chỉ số khí thải 40 lần so với bình thường.

Dù tại Hoa Kỳ chỉ có 3% xe dùng động cơ đốt dầu diesel, vụ việc làm rung chuyển thị trường châu Âu, nơi gần 50% xe hơi dùng diesel.

Các báo châu Âu cho rằng vụ việc mang tính lừa đảo có hệ thống này của Volkswagen đã làm sứt mẻ uy tín của cả nước Đức.

Thủ tướng Angela Merkel yêu cầu lãnh đạo Volkswagen chứng tỏ họ "hoàn toàn minh bạch" trong quá trình điều tra bê bối này.

Cổ phiếu của VW đã sụt gần 20% hôm thứ Hai sau khi cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) của Mỹ nói VW đã gắn phần mềm trong xe chạy diesel để lừa dối giới chức.

VW bị Mỹ ra lệnh phải thu hồi nửa triệu xe và đối mặt đe dọa mức phạt hàng tỉ đôla.
EPA nói VW đã gắn linh kiện cho phép xe xả khí thải ít hơn khi bị kiểm tra trong các xe dùng diesel như Audi A3, Golf và Passat.

Volkswagen nói 11 triệu xe trên toàn cầu bị ảnh hưởng vì bê bối này.

Công ty nói họ dành 6.5 tỉ euro để chuẩn bị chi trả chi phí liên quan.

Volkswagen muốn qua mặt các thử nghiệm về ô nhiễm môi trường tại Mỹ

Tổng giám đốc hãng xe hơi Volkswagen (VW) của Đức, ông Martin Winterkorn có thể mất việc vì những cáo buộc liên quan đến vụ hãng này tìm cách qua mặt các thử nghiệm về ô nhiễm môi trường với xe hơi tại Mỹ.

Các thành viên ban giám sát cấp cao của hãng hiện đang họp bàn về việc miễn nhiệm chức tổng giám đốc của ông Winterkorn. Theo hang tin DPA, uỷ ban điều hành gồm 6 thành viên của ban giám sát đã họp vào thứ ba vừa qua và dự định họp tiếp vào thứ tư. Tuy nhiên hiện vẫn chưa có thông tin chính thức nào về quyết định cuối cùng.

Hôm thứ ba vừa qua, ông Winterkorn cũng đã đưa ra lời xin lỗi về những phát hiện liên quan đến vụ việc của hãng. Vị giám đốc 68 tuổi nói rằng ông xin lỗi vì đã làm mất lòng tin ở mọi người.

http://baomai.blogspot.com/
Theo giới chức Hoa Kỳ, hãng VW đã thừa nhận là hãng đã trang bị cho khoảng 482,000 xe hơi tại Mỹ với phần mềm có thể tắt bộ phận điều khiển ô nhiễm khi xe đang vận hành và chỉ bật lên khi phát hiện xe đang bị kiểm tra. Theo cơ quan bảo vệ môi trường Mỹ (EPA), với thiết bị này, mỗi chiếc xe có thể nhả ra không khí những chất gây ô nhiễm môi trường bao gôm oxit nitơ với lượng lớn gấp 40 lần mức tiêu chuẩn.

EPA hôm thứ sáu vừa qua cho biết cơ quan này cùng với tiểu bang California, đang điều tra vụ việc và mức phạt có thể lên đến mức tối đa là hơn 18 tỷ đô la. Bộ Tư Pháp Hoa Kỳ cũng đã tiến hành điều tra vụ việc.

Trong khi đó, Bộ Giao thông Đức hôm thứ tư đã bác bỏ tin cho rằng cơ quan này biết về công nghệ mà Volkwagen sử dụng cho các cuộc thử nghiệm về khí thải từ xe hơi. Cơ quan này thừa nhận là vài tháng trước họ đã biết về sự khác biệt giữa khí thải từ xe khi vận hành trên đường khi được thử.

Hồi đầu năm nay, các thành viên của đảng Xanh đã thông báo với chính phủ Đức về sự khác biệt này. Bộ Giao thông Đức thừa nhận trong thông báo vào ngày 28 tháng 7 vừa qua là đã biết về vấn đề và đang tìm cách xiết chặt các quy định.


Tổng giám đốc điều hành hãng xe hơi Đức Volkwagen vừa từ chức vào ngày hôm qua và chịu toàn bộ trách nhiệm liên quan đến vụ lắp phần mềm nhằm qua mắt việc thử ô nhiễm khí trên các xe của hãng. Trong tuyên bố từ chức của mình, ông Martin Winterkorn nói rằng ông chịu trách nhiệm toàn bộ trước những bất thường được phát hiện trong các động cơ diesel của hãng. Tuy nhiên ông vẫn khẳng định cá nhân ông không làm gì sai đạo đức khi biết rằng ông không thấy bất cứ điều gì sai về phần mình.


http://baomai.blogspot.com/

Uber, GrabTaxi: Giải pháp thay thế cho việc sở hữu...
Hà Nội mùa ‘lội’ nước
Đức Giáo Hoàng gặp Tổng thống Obama tại Tòa Bạch Ố...
Hoa Kỳ đang chiếm thế thượng phong và đã đến lúc p...
Cách tốt để phát hiện người nói dối
VN 'nhạy bén hơn' khi đàn áp bất đồng
Obama kim jong un together song
Nhân cuộc tranh luận về thơ con cóc
Đất nước của những đường cong
Phần hoang phế bị lãng quên của nước Nga
Những nhà văn trẻ VN đâu rồi?
Kinh tế TC qua các con số chóng mặt
Các nhà lập pháp Mỹ chờ nghe Đức Giáo Hoàng diễn t...
Ban nhạc Viet Cong đổi tên sau 'bão' dư luận
Giáo dân Việt trước giờ Đức Giáo Hoàng đến thủ đô ...
Phải làm gì khi vợ chồng sống xa nhau?
Cuộc sống tất bật của gia đình sinh 7 con ở Mỹ
Xác nhận hay phủ nhận những điều mình viết và ta n...
Những điều nên biết về việc cơ quan công an muốn x...
Nghiêm chỉnh và nham nhở
Blogger Tạ Phong Tần: Tôi sẽ tiếp tục tranh đấu
Cô dâu 14 tuổi và hành trình bị bán sang Trung Cộn...
Giáo hoàng Francis gặp Fidel Castro
Đạt cực đỉnh: chỉ cần nhấn nút
Nhu cầu dân chủ, pháp quyền tại VN
Người Việt ở Munich: ‘Nể người Đức!’ qua chuyện tị...
Ban nhạc AVT - Trước năm 1975
Đèo Ngang - Đèo Nghếch - Đèo Đứng
Hổ chết để da - Hồ chết di họa
Mùa mưa trên thành phố HCM
Khi lãnh tụ đảng không hát quốc ca
Quốc khánh 2/9: Lòng yêu nước có nên bị cưỡng ép?
Sao không thấy bia căm thù "Tàu Khựa" ?
Mưa ngập lòng dân
Hối tiếc việc trao giải Nobel cho Obama
Chuyện phiếm với ông bạn chậm tiến
Trách nhiệm của người cầm bút
Một nhà sư gốc Việt ở Mỹ bị bắt vì biển thủ 150.00...
Rác
Magic: bấm trên hình coi ảo thuật

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.