Tuesday, September 8, 2015

Tai họa khó lường khi cho màng bọc thực phẩm vào lò vi sóng

http://baomai.blogspot.com/
Trung tâm Nghiên cứu Ung thư Vương Quốc Anh đã đưa ra cảnh báo đặc biệt với người dân về mức độ nguy hiểm khi dùng màng bọc thực phẩm cho thức ăn trong lò vi sóng.

Màng bọc thực phẩm luôn tiếp xúc trực tiếp với bề mặt của thức ăn. Đã bao giờ người sử dụng tự hỏi rằng chúng thật sự vô trùng hay không hề mang mầm bệnh? Trong nhiều thập kỷ qua, có vô vàn những nghiên cứu cảnh báo về mức độ độc hại của nhựa với sức khỏe con người và màng bọc thực phẩm là một trong số đó.

Nhiệt độ là nguyên nhân khiến hóa chất độc hại từ màng bọc thực phẩm xâm nhập vào thức ăn. Có thể ở nhiệt độ thường, màng bọc thực phẩm là vô hại nhưng khi dùng chúng để bọc thức ăn trong lò vi sóng, người dùng đang tự hại chính mình.

Các nghiên cứu cho thấy rằng nhiệt độ làm cho hóa chất trong đồ dùng làm từ nhựa dễ phân tán vào thức ăn. Hai báo cáo năm ngoái của Trung tâm Nghiên cứu Ung thư Vương Quốc Anh đã liên kết 175 hợp chất có trong chế phẩm từ nhựa liên quan đến các bệnh ung thư, ảnh hưởng đến khả năng sinh sản và phát triển của thai nhi.

Trung tâm Nghiên cứu Ung thư Vương Quốc Anh đã đưa ra cảnh báo đặc biệt với người dân về mức độ nguy hiểm khi dùng màng bọc thực phẩm cho thức ăn trong lò vi sóng. 

Người dùng có thói quen bọc thức ăn trước khi đưa vào lò vi sóng bằng màng bọc thực phẩm để hạn chế sự mất nước nhưng điều này lại vô cùng nguy hiểm.

Hóa chất đáng lo ngại nhất trong màng bọc thực phẩm là Bisphenol A , được sử dụng rộng rãi trong sản xuất chất dẻo từ nhựa. Các nghiên cứu trong phòng thí nghiệm cũng đã liên kết với BPA với bệnh ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt và sự dậy thì sớm bất thường.

Andrea Gore, Giáo sư Dược học tại Đại học Austin , người đã nghiên cứu những ảnh hưởng của hóa chất từ nhựa với chức năng sinh sản, cho biết: "Tốt nhất nên hâm nóng thức ăn bằng sản phẩm từ thủy tinh hoặc gốm. Mặc dù tôi sử dụng màng bọc thực phẩm để bảo quản thức ăn trong tủ lạnh nhưng tôi luôn loại bỏ nó trước khi hâm nóng thức ăn trong lò vi sóng."

Màng bọc thực phẩm không được phép chạm vào thức ăn mà nó được bao phủ trong lò vi sóng.
BPA có tác hại đối với cả trẻ em, người lớn hay bà bầu. Trung tâm nghiên cứu Cordeliers  đã phát hiện ra rằng việc phơi nhiễm chất BPA dù ở liều lượng thấp cũng ảnh hưởng đến quá trình hình thàng răng sữa của trẻ.

Phơi nhiễm chất BPA trong giai đoạn đầu thai kỳ hay giai đoạn đầu đời của trẻ có thể làm gia tăng phát triển nhiều bệnh lý sau này như béo phì và tiểu đường type 2, ung thư vú hay tuyến tiền liệt, rối loạn sinh sản, rối loạn hệ thần kinh hành vi… Do đó, các nhà khoa học này có thể tiếp tục quan sát trực tiếp một số trẻ bị mắc chứng bệnh thiếu khoáng chất men răng.

Chất Bisphenol-A trong đồ nhựa bị nghi ngờ là nguyên nhân gây ra các vấn đề rắc rối ở cơ quan sinh sản. Các chất hóa học trong đồ nhựa tác dụng như những hormon sinh dục nữ được gọi là estrogen và hormon endrogen. Nam giới thường xuyên phơi nhiễm với các chất hóa học trong đồ nhựa có số lượng tinh trùng thấp hơn.




Thái Hà

*****

Jul 16, 2012
Không hâm đồ ăn bọc plastic trong microwave. Không ăn đồ ăn bọc plastic rồi gói lá chuối đem luộc, như chả, bánh chưng bán ở các tiệm ăn VN. Tiện lợi cuả Microwave đã trở nên một thiết bị điện không thể thiếu trong đời ...

Feb 19, 2014
Số 1: Thay thế cho PET - nhựa polyethylene terephthalate. Các chai nhựa đựng đồ uống khi tái sử dụng nếu đựng nước nóng quá 70 độ C không chỉ biến dạng mà còn phân giải ra các chất có hại cho sức khỏe. Các nhà ...

Jul 06, 2011
Có 7 loại số mà các bạn sẽ thấy chúng xuất hiện trên các hộp nhựa, phản ánh 7 loại khác nhau của đồ nhựa được phép lưu hành trên thị trường. Một số loại thì ít độc hại cho sức khỏe của chúng ta và thân thiện với môi ...

http://baomai.blogspot.com/

Thiên Thần ngủ say bên bờ biển
70 năm sau Cách mạng tháng Tám
Cộng đồng người Việt hồi phục mạnh mẽ 10 năm sau K...
Mỹ phẩm quá hạn sử dụng chứa vi khuẩn độc hại
Màu sắc làm thay đổi tâm trạng ra sao?
Trần Hạnh: 'Người đem lại thay đổi'
Nguyễn Đăng Thường và những bài thơ & nhạc chế
Làng Thái Xuân: In south Houston apartments, a pie...
Cà phê và triển vọng kết cục cay đắng
Bí ẩn hố đen: Nơi con người phân thân?
Vì sao thịt xông khói ngon khó cưỡng?
Thế hệ sinh sau 2000 có gì đặc biệt?
Tổng thống Obama đổi tên ngọn núi cao nhất Bắc Mỹ
Vì sao em bé hay cười khanh khách?
Người dân An Giang không cho treo cờ việt cộng
45 năm tù cho một bác sĩ Mỹ gốc Hồi giáo
Đất nước tôi mỗi ngày là một tháng tư... đen
2 phóng viên truyền hình bị bắn chết tại Virginia
Những sự thật thú vị về ngôi trường Harvard
Victor Noir: bị sờ mó nhiều nhất Paris
Tù nhân Mỹ đóng ghế tặng Đức Giáo Hoàng
Sáu vấn đề đằng sau vụ chứng khoán TC
Một tử tội người Việt
Bà la sát, Tam bành, Lục tặc là gì?
Chiến lược an ninh mới của Mỹ về Biển Đông
Nổ tàu cá Việt Nam theo lệnh tòa án
Bị bắt vì kêu gọi "cách mạng màu" trên FB
TC lại chấn động với vụ nổ mới tại Sơn Đông
Robot sát thủ của Nam Hàn
Những nguồn tin đáng tin
Bác sĩ "bệnh hoạn"
Thành tựu của Campuchia là nỗi hổ thẹn của Việt Na...
Sự tự nguyện không tồn tại?
Cách tạo năng lượng từ nước
Mát xa yoni là mát xa cái chi?
ĐCS_VN cướp tiền của dân bằng cách đổi tiền
Tại sao chúng ta nghèo?
Cạn tàu ráo máng
Giáo dục VN và ‘thói chửi' đặc 'Chí Phèo’
Mại dâm là tệ nạn hay giải pháp?

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.