Wednesday, September 9, 2015

Người Trung Cộng 'nghiện' du thuyền

http://baomai.blogspot.com/
Khi tàu SkySea Golden Era rời cảng tháng này trong chuyến đi khánh thành, nó hơi khác chuyến lần trước với cái tên cũ là Celebrity Century.

Thay vì buổi hòa nhạc tối Elton John đặc biệt là vở ca kịch Trung Cộng và ảo thuật Hàn Quốc. Hành khách có thể chọn các món khai vị Phương Tây hoặc dùng bữa tối đặc biệt với món ăn tỉnh Giang Tô, Trung Cộng.

Một hồ bơi trên tàu Costa Serena.
Tàu Golden Era là tàu gần đây nhất thay đổi hình ảnh để hấp dẫn nhóm hành khách ngày càng đông và coi đi nghỉ bằng du thuyền lớn là biểu tượng đẳng cấp: người Trung Cộng. 

Gần đây du thuyền đã trở thành lựa chọn ưa thích của họ, họ thích mua sắm, ăn uống và trải nghiệm kiểu du lịch khác trước. Một số người coi đây là cơ hội đầu tiên trải nghiệm cách sống kiểu phương Tây.


“Họ coi du lịch bằng du thuyền là kiểu sống mới,” Liu Zinan nói, ông là Phó Chủ Tịch Bắc Á và TC của hãng Royal Caribbean International. “Không hẳn chỉ là đi nghỉ hè. Nó là trải nghiệm đầy cảm hứng.” Với chi phí khởi đầu từ 150-200 USD /người/ngày cho phòng tiêu chuẩn thường thì không phải ai cũng kham được, phải là người trên mức trung lưu hoặc giới giàu có hơn.

Tại quầy Bionic trên tàu Quantum of the Seas rô bốt pha chế rượu.
Từ 2012 đến 2014, hành khách tàu biển Trung Cộng tăng 79% hàng năm theo số liệu Hiệp hội Quốc tế Du lịch Tàu biển. Năm ngoái, 697.000 hành khách là từ Trung Cộng lục địa, tương đương tổng số hành khách của toàn bộ các nước châu Á gộp lại.

Vì vậy năm nay nhiều chủ tàu chuyển tàu tới vùng này và tranh nhau chuẩn bị thêm tàu cho những năm tới. Đầu tháng này, tập đoàn Carnival công bố con tàu mới sẽ lấy Thượng Hải làm bến xuất phát khi nó khai trương vào năm 2017 thay vì một cảng ở Mỹ. Con tàu chưa đặt tên này sẽ có những tiện nghi “được thiết kế riêng biệt cho thị trường người Trung Cộng,” hãng Carnival cho biết, thí dụ như bữa tối dùng món lẩu với cảnh nhìn ra đại dương.


Đầu năm nay, hãng Royal Caribbean đã chuyển một trong những tàu mới nhất của mình, tàu 4.905 hành khách Quantum of the Seas tới Thượng Hải. Tháng ba, hãng này công bố sẽ chuyển tàu Ovation of the Seas mới nguyên tới Thiên Tân trong năm tới.

Tàu Costa cử diễn viên Cao Viên Viên của Trung Cộng làm người đại diện thương hiệu.
Costa Cruise, thương hiệu trực thuộc Carnival tại Châu Âu mới chuyển thêm tàu Costa Serena vào đội tàu Trung Cộng và sẽ chuyển thêm một tàu nữa trong năm tới. Costa mới đây cũng cử diễn viên Trung Cộng Cao Viên Viên làm đại diện hãng.

Nhằm làm cho tàu mình hấp dẫn người Trung Cộng, các công ty đã có nhiều điều chỉnh đối với tàu phục vụ Phương Tây. Chỉ mất sáu tháng để chuyển đổi tàu Celebrity Century đổi thành tàu Golden Era, Gary Ye nói, ông là phó chủ tịch các hoạt động của đội tàu SkySea. 

Một phần của chuyển đổi là thuê một trưởng tàu người Trung Cộng và mở rộng thêm 50% khu bán hàng miễn thuế.

http://baomai.blogspot.com/
Những nhà quan sát công nghiệp du lịch bằng du thuyền cũng nói rằng chương trình VIP là quan trọng hơn đối với du khách Trung Cộng, họ muốn ngồi xem ở ghế hạng nhất và xem cái có một không hai, được trải nghiệm riêng tư trên tàu.
“Một mặt họ muốn chan hòa cùng người thân, mặt khác họ lại thích nổi trội hơn người,” Liu nói. “Họ không muốn giống như những người khác.”

Một số chủ tàu tập trung làm cho tàu Trung Cộng của họ mang ít nét Trung Cộng và nhiều tính quốc tế. Trên tàu Quantum of the Seas, ở Thượng Hải, các khách Trung Cộng có thể học cách đu xà ngang treo và được rô bốt phục vụ rượu pha coctails tại quầy bar Bionic.

Tàu 3.780 khách Costa Serena là tàu mới đối với Trung Cộng.
“Người ta muốn trải nghiệm cái gì khác, không có ở Trung Cộng,” Liu nói. “chúng tôi không muốn lập lại cái mà họ có thể làm ở đất nước họ.”

Hãng Costa đưa ra những chuyến du lịch theo chủ đề trong suốt một năm, thí dụ như “Venice ở Biển” trong đó phục vụ các món ăn Ý kể cả ragu bò om và súp đậu, và tổ chức lễ hội hóa trang và diễu hành. Để có thêm du khách quốc tế, tàu Costa Serena đã chuyển đổi phòng ăn kiểu Mỹ Johnny Rockets thành phòng giải khát gấu trúc Kung Fu và đổi vở nhạc kịch Mamma Mia thành Sonic Odyssey, là một buổi trình diễn dùng nhạc cụ điện tử lạ lẫm và trang phục công phu.

Trong khi các chủ du tàu tiếp tục đưa ra những điều mới lạ thì có một điều chắc chắn là người Trung Cộng không ngại ngùng gì để nói ngay cái họ thích và cái họ ghét.

Như một hành khách đi trên tàu Costa Victoria trong dịp Tết âm lịch tháng 2 đã viết trên mạng, “Tôi không nghĩ rằng đã dùng nhiều món ăn cổ truyền Trung Cộng đến thế trên một chuyến tàu Ý, tôi ngạc nhiên vô cùng!”



Alyssa Abkowitz

http://baomai.blogspot.com/

Mỡ biến đi đâu khi bạn giảm cân?
Người bị 'ma ám' nhìn thấy gì?
Lo ngại về mối nguy hiểm từ đèn LED Trung Cộng
Tai họa khó lường khi cho màng bọc thực phẩm vào l...
Thiên Thần ngủ say bên bờ biển
70 năm sau Cách mạng tháng Tám
Cộng đồng người Việt hồi phục mạnh mẽ 10 năm sau K...
Mỹ phẩm quá hạn sử dụng chứa vi khuẩn độc hại
Màu sắc làm thay đổi tâm trạng ra sao?
Trần Hạnh: 'Người đem lại thay đổi'
Nguyễn Đăng Thường và những bài thơ & nhạc chế
Làng Thái Xuân: In south Houston apartments, a pie...
Cà phê và triển vọng kết cục cay đắng
Bí ẩn hố đen: Nơi con người phân thân?
Vì sao thịt xông khói ngon khó cưỡng?
Thế hệ sinh sau 2000 có gì đặc biệt?
Tổng thống Obama đổi tên ngọn núi cao nhất Bắc Mỹ
Vì sao em bé hay cười khanh khách?
Người dân An Giang không cho treo cờ việt cộng
45 năm tù cho một bác sĩ Mỹ gốc Hồi giáo
Đất nước tôi mỗi ngày là một tháng tư... đen
2 phóng viên truyền hình bị bắn chết tại Virginia
Những sự thật thú vị về ngôi trường Harvard
Victor Noir: bị sờ mó nhiều nhất Paris
Tù nhân Mỹ đóng ghế tặng Đức Giáo Hoàng
Sáu vấn đề đằng sau vụ chứng khoán TC
Một tử tội người Việt
Bà la sát, Tam bành, Lục tặc là gì?
Chiến lược an ninh mới của Mỹ về Biển Đông
Nổ tàu cá Việt Nam theo lệnh tòa án
Bị bắt vì kêu gọi "cách mạng màu" trên FB
TC lại chấn động với vụ nổ mới tại Sơn Đông
Robot sát thủ của Nam Hàn
Những nguồn tin đáng tin
Bác sĩ "bệnh hoạn"
Thành tựu của Campuchia là nỗi hổ thẹn của Việt Na...
Sự tự nguyện không tồn tại?
Cách tạo năng lượng từ nước
Mát xa yoni là mát xa cái chi?
ĐCS_VN cướp tiền của dân bằng cách đổi tiền

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.