Wednesday, May 16, 2018

Có nên trả người yêu cũ 'phí chia tay' không?

https://baomai.blogspot.com/ 
Bạn có muốn trả người yêu cũ 'phí chia tay' không?

Cách đây vài tuần, cảnh sát Trung cộng vô cùng sửng sốt khi phát hiện một chiếc vali chứa hai triệu Nhân dân tệ tiền mặt (khoảng 7,2 tỷ VND).

Tưởng chừng vali đầy tiền này liên quan đến một phi vụ làm ăn bất hợp pháp, nhưng hóa ra đây lại là 'phí chia tay' của một cặp đôi khá giả.

https://baomai.blogspot.com/ 
Vali tiền 'phí chia tay' 2 triệu Nhân dân tệ

Và "phí chia tay" này đang dần trở thành một xu hướng mới của giới trẻ Trung cộng.

Giá trị của tình yêu đích thực?

Ai cũng đều biết chuyện hẹn hò có thể rất tốn kém; tiền trả cho các bữa ăn ở nhà hàng thời gian đầu tán tỉnh rồi sau đó là tiền quà cáp vào mỗi dịp sinh nhật, lễ Tết.

Nhưng không chỉ phải ngượng ngùng gặp nhau "trả quà," giới trẻ Trung cộng gần đây còn chấp nhận "bồi thường" cho người yêu cũ sau một quan hệ lâu dài.

Không ràng buộc về mặt pháp lý, nhưng cũng gần giống như chia tài sản sau khi ly dị.

https://baomai.blogspot.com/

Đó là người kết thúc mối quan hệ phải trả phí. Dựa trên thời gian, công sức và số tiền cả hai đã đầu tư vào mối quan hệ, họ sẽ quyết định số tiền cần trả cho người cũ.

Một số người chỉ thực tế nhìn vào khoản tiền mà người cũ đã tiêu tốn trong suốt thời gian hẹn hò, trong khi những người khác đặt ra khoản tiền dựa trên mức độ nghiêm trọng về thiệt hại tình cảm của việc chia tay.

Phí chia tay thường được trả bởi nam giới - do cảm thấy tội lỗi hoặc để bù đắp sự đau khổ của người bạn gái. Tuy nhiên, ngày càng có nhiều phụ nữ chấp nhận trả phí, vì thường người đàn ông đã phải trả tiền cho các bữa ăn và quà tặng.

https://baomai.blogspot.com/
Tình không còn, tiền cũng không còn?

Thái độ của người Trung cộng đối với việc hẹn hò thực tế và định hướng tiến tới hôn nhân. Vì vậy, phí chia tay có thể hai bên khỏi bị tổn thương về tình cảm, và để giúp họ bắt đầu một khởi đầu mới với người cũ (nếu họ còn muốn giữ liên lạc).

Báo cáo cho thấy khoản phí này có thể giúp phụ nữ lớn tuổi cảm thấy họ đã mất đi những cơ hội khi còn trẻ để ưu tiên sự nghiệp của họ hoặc để tìm "đúng người".

Một số trường hợp hoàn trả "phí chia tay" diễn ra khá đơn giản, nhưng cũng không ít các vụ việc phải "kéo nhau ra tòa".

Vào tháng trước, một người phụ nữ đã gửi tất cả mọi hóa đơn ở mọi nhà hàng mà cô và người yêu cũ đã từng đến ăn, cẩn thận tính toán số tiền anh ta đã chi trả cho cô và nhất quyết muốn trả lại tất cả những gì cô "đã nợ".

https://baomai.blogspot.com/

Trước đó, vào tháng Giêng, một người đàn ông khác thì yêu cầu bồi thường từ bạn gái của mình sau khi cô này bỏ anh vì anh ta bị hói.

Có một số trường hợp còn nghiêm trọng hơn. Vào tháng 11/2014, một người đàn ông còn yêu cầu bồi thường từ bạn gái của mình sau khi phát hiện ra rằng cô này có "các đối tác khác".

Cả hai đều đã kết hôn nhưng đã qua lại trong 5 năm và anh ta thường cho cô tiền để mua quần áo. Sau khi người phụ nữ nhiều lần từ chối trả "phí chia tay", anh ta đến nhà và tạt axit vào gia đình cô này.

Anh ta đã bị bắt vì tội ngộ sát, nhưng nói rằng hành vi của anh ta có thể tránh được nếu cả hai đã chia tay một cách sòng phẳng.

Đàn ông luôn phải trả tiền?

Trong trường hợp số tiền 2 triệu NDT đã nói ở đầu bài, người phụ nữ cho rằng anh người yêu cũ đã trả thiếu "vài triệu tệ".

"Tôi không lấy nó, và bỏ nó lại. Tôi bảo anh ta đi mà lấy nó. Có vậy thôi," tờ Hoàn cầu Thời báo dẫn lời cô người yêu cũ.

Tuy nhiên, cô không nhận ra người bạn trai cũ cũng đã rời quán bar. Cả hai sau đó xuất hiện tại đồn cảnh sát với hy vọng có thể thu hồi lại tiền.

Số tiền đã được trả lại cho người đàn ông, và được cảnh sát khuyên rằng không nên để lung tung. Tuy nhiên, anh nói rằng anh vẫn bối rối liệu số tiền anh trả cho cô bạn gái cũ có đủ hay không.

https://baomai.blogspot.com/ 

Người đàn ông, khoảng hai mươi tuổi hỏi: "Có phải 2 triệu nhân dân tệ là một khoản tiền lớn không?"

Người dùng trang blog Sina Weibo tỏ ra hoài nghi, trả lời: "Hai triệu tệ có thể mua cho bạn một ngôi nhà tốt ở Hàng Châu đấy."

Một người dùng khác thì hỏi về sự tự trọng của người phụ nữ:

"Người phụ nữ này tự coi mình như thế nào vậy? Là một sản phẩm hay đồ chơi của đàn ông à?"

Dư luận cho rằng những khoản phí vẫn là do những người đàn ông chi trả, nhất là vì sự mất cân bằng giới tính ở nước này.

https://baomai.blogspot.com/ 

"Tại sao đàn ông phải luôn chu cấp tiền và quà cho phụ nữ? Đàn ông và phụ nữ có bất bình đẳng không?" một người khác đã hỏi.

Điều này cũng dấy lên câu hỏi về tiền bạc và tình yêu, và để hỏi liệu xu hướng này có ảnh hưởng đến những người nghèo trong việc tìm kiếm ý trung nhân hay không.

https://baomai.blogspot.com/

Tàu sân bay tự đóng đầu tiên của Trung cộng
Cái giá của ô nhiễm môi trường tại VN
Mũi Siccar_ Nơi lịch sử Trái Đất được viết lại
Nhà vệ sinh công cộng bên Nhật Bản
Quyển thơ nạm ngọc dát vàng xa hoa nhất thế giới
Bạo lực lúc Hoa Kỳ mở Sứ quán ở Jerusalem
Thụy Điển 'từ lề trái sang lề phải' chỉ sau một đê...
Mừng ngày Hiền Mẫu
Những góa phụ không chốn nương thân
Những đoạn đối thoại giữa Kim Jong-un và Moon Jae-...
Trạm cuối cuộc đời
Trung cộng thừa nhận đập Tam Hiệp tàn phá môi trườ...
Khoa học gia 104 tuổi đến Thụy Sĩ để được trợ tử
Nữ sinh Mỹ mặc đồ lót thuyết trình tốt nghiệp
Làm sao để thịt nguội không gây ngộ độc?
Tiếng cười khiến bạn làm việc tốt hơn
Người đàn bà khác - The Other Woman
Nỗi buồn của một người Việt
Tại sao Trump muốn hủy thỏa thuận hạt nhân Iran?
Lợi - hại của thực phẩm sản xuất bằng cấy ghép gen...

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.