Tuesday, May 8, 2018

Bia rượu_ Một ngày chỉ một ly

https://baomai.blogspot.com/

Trung bình mỗi ngày chúng ta không nên uống quá một ly rượu hay bia, theo một nghiên cứu quốc tế quy mô. Điều đó có nghĩa là các quảng cáo bia rượu tại nhiều nước trên thế giới có thể là quá dễ dãi.

https://baomai.blogspot.com/

Tiến sĩ Angela Wood của Đại học Cambridge dẫn đầu nghiên cứu. Công trình kết hợp 83 nghiên cứu được thực hiện ở 19 quốc gia, khảo sát khoảng 600.000 người uống rượu bia. Nghiên cứu phát hiện rằng những người uống hơn bảy ly bia rượu một tuần thường không thọ bằng những người uống ít hơn.

Chính phủ Hoa Kỳ hiện khuyên rằng phụ nữ không nên uống quá 7 ly rượu bia một tuần và nam giới không nên quá 14 ly. Những giới hạn này dựa trên các nghiên cứu trước đây cho thấy phụ nữ bị ảnh hưởng bởi rượu nhiều hơn nam giới.

https://baomai.blogspot.com/

Canada và Thụy Điển có các nguyên tắc tương tự. Các hướng dẫn của Anh cũng tương tự cho đến hai năm trước khi các quan chức y tế Anh điều chỉnh giới hạn cho nam-nữ ngang nhau.

Tuy nhiên, một số quốc gia có giới hạn cao hơn nhiều. Cả Tây Ban Nha và Rumani đều cho rằng nam giới mỗi tuần uống 20 ly bia rượu cũng được.

Nghiên cứu mới ước tính rằng những người đàn ông 40 tuổi uống bia rượu như hướng dẫn hiện tại của Chính phủ Hoa Kỳ thua tuổi thọ của những người đàn ông không uống quá bảy ly mỗi tuần chừng 1-2 năm.

https://baomai.blogspot.com/

David Jernigan, một chuyên gia nghiên cứu về rượu tại Đại học Johns Hopkins, nói với AP rằng: “Nếu bạn thực sự quan tâm đến tuổi thọ của mình, mỗi ngày chỉ uống một ly bia rượu mà thôi.” Chuyên gia này không tham gia vào cuộc nghiên cứu vừa kể.

Nghiên cứu này "là lời cảnh tỉnh nghiêm túc đối với nhiều quốc gia", Jeremy Pearson thuộc Sáng hội Tim mạch Anh nhắc nhở. Sáng hội này hỗ trợ tài chính cho cuộc nghiên cứu.

Khoảng một nửa số người tham gia trong cuộc nghiên cứu cho biết họ uống hơn 100 gram rượu bia mỗi tuần. Các nhà nghiên cứu nhận thấy nhóm này có nguy cơ cao hơn về đột quỵ, suy tim và các vấn đề khác. Đó có thể một phần là do nước uống có cồn có thể làm tăng huyết áp và thay đổi mức cholesterol, các nhà nghiên cứu cho biết.

https://baomai.blogspot.com/

Nhóm này cũng không nhiều khả năng bị cơn đau tim , theo cuộc nghiên cứu, tuy nhiên, hiệu ứng tổng thể của việc uống nhiều hơn 7 ly một tuần là xấu nhiều hơn tốt.

Kết quả của cuộc nghiên cứu nhanh chóng trở thành một xu hướng thảo luận trên toàn thế giới. Có người bảo rằng “tin này không nên đọc vào ngày thứ Sáu," khi mọi người chuẩn bị ăn mừng những ngày nghỉ cuối tuần.

Vài bài thơ của dân nhậu


BM

***

https://baomai.blogspot.com/

Tiết lộ của nhà báo về ông Trump
Những định kiến và thói 'ác khẩu' vô thức
Trump lại giở trò “chơi xỏ”
Donald Trump: bậc thày của môn cờ vây
Tại sao chó thích lăn trên phân?
Trump quyết định trục xuất 57.000 người Honduras
Khi chết Marx vẫn là người 'vô tổ quốc'
Nơi người chết được treo trên vách đá
Một cách nhìn khác về nước Mỹ dưới thời Donald Tru...
Bộ Quốc phòng Mỹ cấm cửa điện thoại Huawei và ZTE
Kim Yo Jong chủ đạo thúc đẩy hòa bình cho bán đảo ...
Triều Tiên chỉnh múi giờ đồng nhất với Hàn Quốc
Cuộc gặp lịch sử sẽ dẫn tới hòa bình lâu dài?
Thứ Năm đầu tiên của Tháng 5 là Ngày Quốc gia cầu ...
Ngưỡng tuổi để học ngoại ngữ tốt nhất
Những điều có lẽ chúng ta phải biết ơn Marx
Tâm trí quyết định sức khoẻ như thế nào?
Kim Jong-un trở về Triều Tiên sau hội nghị thượng ...
Thời trang của Đệ nhất phu nhân Mỹ
Nhìn đầm có thể bị phạt từ 90€

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.