Thursday, May 24, 2018

Người Trung cộng ồ ạt mua nhà giá rẻ ở VN

https://baomai.blogspot.com/
Khách Trung cộng đổ xô đến Nha Trang

Giá nhà đất thấp hơn so với nhiều quốc gia láng giềng khiến Việt Nam trở thành địa chỉ hấp dẫn cho giới săn nhà Trung cộng và Hong Kong.

Tờ Bưu Điện Hoa Nam Buổi Sáng (BĐHN) ngày 23/5 cho hay giá nhà tại thành phố HCM hiện trung bình khoảng 2.800 đô la Hong Kong/feet vuông (khoảng 0,1 m2), chỉ bằng khoảng 14% giá nhà trung bình tại Hong Kong, hoặc bằng 18% giá nhà tại Singapore.

Giá bất động sản cao cấp ở trung tâm thành phố Hồ Chí Minh từ 3.000 - 6.000 USD/m2, rẻ hơn một nửa so với mức giá 7.000 - 9.000 USD/m2 cho loại bất động sản tương đương ở Bangkok và rẻ hơn 10% so với ở Hong Kong.

Vì thế, Việt Nam đang nhanh chóng thu hút giới đầu tư bất động sản Hong Kong và Trung cộng.

Người mua từ Trung cộng, Đài Loan và Hong Kong năm 2017 chiếm 25% tổng số giao dịch của người mua nước ngoài tại Việt Nam, so với 21% năm 2016, theo số liệu của CBRE Việt Nam.

https://baomai.blogspot.com/

Nhu cầu mua bất động sản tại Việt Nam của người Trung cộng trong quý đầu tiên của năm 2018 cao gấp 300% so với quý đầu tiên của năm 2017, theo ý kiến của bà Carrie Law, giám đốc điều hành của trang môi giới nhà đất trực tuyến Juwai.com, được BĐHN trích lời.

Người nước ngoài xem việc mua nhà tại Việt Nam như một cách đa dạng hóa đầu tư khi họ chỉ sở hữu tài sản hạn chế ở nước ngoài.

Ví dụ với 700 ngàn nhân dân tệ (109.781 đô la Mỹ), họ có thể mua nhà tại Việt Nam trong khi với năm triệu nhân dân tệ cũng không thể mua nổi nhà ở Úc hay Mỹ.

Giới kinh doanh nhà đất tại Việt Nam được phép bán 30% số căn hộ trong mỗi tòa nhà cho người nước ngoài vì luật cho phép người nước ngoài sở hữu căn hộ theo hợp đồng 50 năm.

https://baomai.blogspot.com/

Đã có nhiều tập đoàn đầu tư vào các dự án bất động sản tài Việt Nam. CapitaLand của Singapore sẽ triển khai dự án khu dân cư cao cấp De La SOL tại quận 4 TP Hồ Chí Minh, để mở bán ở Hong Kong với giá 1,8 triệu đô la HK (229,321 đô la Mỹ) cho 60-100 m2. Dự án này dự kiến hoàn thành vào quý cuối năm 2020.

Tập đoàn này đã bán được ít nhất 300 căn nhà của các dự án trước đó cho thị trường Hong Kong trong hai năm qua.

https://baomai.blogspot.com/

Abhinav Maheshwari, người làm việc trong ngành tài chính của Hong Kong, có vợ là người Trung cộng, đã trả 2 triệu đô la Hong Kong để mua một căn hộ rộng 87 m2 tại TP HCM.

"Chúng tôi mua nhà để đầu tư. Với sự ổn định chính trị của chính phủ xã hội chủ nghĩa, chúng tối thấy Việt Nam có khả năng phát triển giống như Trung cộng," ông Maheshwari nói với BĐHN.

Người TC 'gom' đất Nha Trang

https://baomai.blogspot.com/

Theo tờ Diễn đàn Doanh nghiệp, thời gian gần đây giá nhà ở Nha Trang tăng mạnh cho người Trung cộng ồ ạt mua.

Tờ này cho biết người Trung cộng đến Nha Trang qua đường du lịch, nhưng không về mà "len lỏi về các làng xã ngoại ô thành phố để mua đất, sinh sống hoạt động".

Đã xuất hiện nhiều tờ rơi rao bán nhà công khai bằng hai thứ tiếng Việt Trung ở Nha Trang.

Giá đất ở thôn Phước Lộc, xã Phước Đồng hiện là 10 triệu đồng/m2 so với 7 triệu đồng trước đây.

https://baomai.blogspot.com/

Tờ Người Lao Động cho hay người Trung cộng 'núp bóng' người Việt để mua đất ở Nha Trang. Họ thuê người Việt Nam đứng tên để mua đất trị giá cả chục tỷ đồng.

Không chỉ mua đất ở thành phố Nha Trang, người Trung cộng đổ xô gom nhà, đất ở các xã vùng ven như Vĩnh Thạnh, Vĩnh Hiệp, Vĩnh Trung.

Ông Nguyễn Văn Phúc, Giám đốc Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Khánh Hòa, cho tờ Người Lao Động biết người nước ngoài được mua nhà, đất trực tiếp từ chủ đầu tư dự án nhưng không được phép giao dịch với cá nhân.

Ông cũng nói việc người Trung cộng mua bán đất đai mà người Việt đứng tên trở nên phổ biến.

https://baomai.blogspot.com/

"Để ngăn chặn tình trạng này, các cơ quan chuyên trách cần tăng cường rà soát, xử lý", ông Phúc được báo Người Lao Động trích lời.

Mới đây, ông Ding Zuyu, Tổng giám đốc điều hành Tập đoàn E-House Trung cộng hiện đang có kế hoạch đầu tư bất động sản ở TP HCM, đã kiến nghị để người nước ngoài nói chung sở hữu nhà mua ở Việt Nam 100 năm, thay vì 50 năm như luật hiện hành, theo tờ Thanh Niên.

BM



https://baomai.blogspot.com/

Những bài tựa đề có chữ "thù" "tức" "nhục" "giận"
Đám đông thích tỏ phẫn nộ trên Facebook
Đường 9 đoạn 'ăn vào 67 lô dầu khí VN'?
Tác dụng của thiền được lăng xê quá mức?
Hậu Cộng sản: cuộc chuyển đổi 'chưa có điểm kết'
Bắc Hàn không nên 'chơi' Trump
Trừng phạt mạnh chưa từng có với Iran
Đoạn văn trên bia mộ
Đốt đuốc đi tìm lãnh đạo cấp chiến lược
Khi tiền mặt biến mất
Vì sao mọi người dễ trở nên cay nghiệt khi online?...
Donald Trump làm náo loạn thế giới
Một kỹ năng để đánh máy nhanh hơn rất nhiều
Bị đe dọa vì đội nón “Make America Great Again”
Dân tộc Việt đang bị diệt vong vì vũ khí ho...
Hiệp sĩ đường phố hãy tỉnh lại
Bác sĩ tị nạn CS lừng danh thế giới
Nữ Giám đốc CIA đầu tiên của nước Mỹ
Năm điều chớ làm khi sơ cứu
Hiệp sĩ đường phố là anh hùng hay nạn nhân?

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.