Wednesday, March 30, 2016

Nữ nhiếp ảnh gia Shannon Benson xinh đẹp và tình yêu động vật

image
Mới đây, những tờ báo uy tín đã đưa tin về một nữ nhiếp ảnh người Mỹ đã khiến ai nấy đều nể phục. Cô nàng không chỉ là một nhiếp ảnh gia đơn giản. Cô khiến mọi người nể phục về sự dung cảm và tình yêu động vật, thiên nhiên của mình.

image
Một nữ nhiếp ảnh gia đã ghi lại hình ảnh những loài động vật hoang dã mà cô đã có dịp “đối mặt” bằng cách xuất hiện trong chính những khuôn hình của mình – bên cạnh các loài động vật hoang dã này. Cô vừa là tác giả vừa là nhân vật xuất hiện trong ảnh.

image
Cô là Shannon Benson, thường được giới nhiếp ảnh biết tới với biệt danh Shannon “hoang dã”, cô 36 tuổi và đến từ Nam Phi.

image
Shannon đã từng chụp hình với những voi, báo trong những chuyến hành trình đi về miền hoang dã. Mục đích của Shannon là chụp được những bức hình chân thực nhất về các loài động vật quý hiếm.

image
Những bức ảnh của cô luôn chứa đựng một vẻ đẹp ấn tượng, cho thấy mối quan hệ gần gũi, thân thiết giữa cô và “nhân vật”.

tiger yawn
Quá trình tác nghiệp của Shannon không chỉ đòi hỏi cô có kỹ năng chụp ảnh mà còn phải có những hiểu biết của một nhà động vật học để có thể “giao tiếp” với muôn loài, lấy được thiện cảm của chúng và từ đó được các loài động vật cho phép gần gũi.

image
Tuy vậy, công việc “ly kỳ” này cũng khiến Shannon Benson thường xuyên gặp phải những tai nạn nghề nghiệp, đã có khi Shannon phải chịu những thương tích trên cơ thể vì những loài động vật hoang dã với bản năng mạnh có thể thay đổi tâm trạng bất cứ lúc nào.

image
Shannon đã chia sẻ một số tai nạn nghề nghiệp mà cô từng gặp phải như bị một con voi rượt đuổi, tuy vậy, sau khi đã làm cho con voi rừng khổng lồ cảm thấy an tâm hơn về mình, Shannon thậm chí đã có thể chạm vào vòi của con voi.

image
Là một nhiếp ảnh gia chuyên chụp ảnh đời sống thiên nhiên hoang dã, Shannon tin rằng mình cần phải thực sự trải nghiệm đời sống hoang dã dù đôi khi cô phải trả giá bằng những nguy hiểm thực sự.

image

image
Đã có lần Shannon bị một con báo tấn công, nhưng thường thì những cuộc tiếp xúc của Shannon với các loài động vật luôn đưa lại những trải nghiệm tuyệt diệu về một thế giới hoang dã thực sự đẹp đẽ và lý tưởng.

image
Shannon cho biết: “Tôi rất say mê các loài động vật và muốn chụp thật nhiều bức ảnh về chúng. Tôi có vô số vết sẹo và những câu chuyện để kể, những vết sẹo xuất hiện trên cơ thể tôi sau những lần tôi chụp hình các loài động vật và đã vượt ra ngoài ranh giới cho phép”.

image
Shannon không chỉ là một nhiếp ảnh gia mà còn là một nhà động vật học khi cô có khả năng giao tiếp với muôn loài để chiếm được lòng tin và thiện cảm của chúng.

image

image
Những gì Shannon thực hiện là nguy hiểm ngoài sức tưởng tượng, nhưng cô muốn bước một bước gần hơn tới các loài động vật hoang dã để có được những bức ảnh chân thực.

image

image
Điều đặc biệt là trong các bức ảnh của mình, cô vừa là tác giả vừa là nhân vật, cô sắp đặt ống kính và góc chụp để bản thân mình có thể tạo nên những bức ảnh hết sức tự nhiên về mối quan hệ tình cảm giữa con người và động vật.

image
Shannon cho biết cô đã từng bị các loài động vật hoang dã như rắn và bò sát cắn vô số lần. 

image
Việc bị các loài động vật to lớn như voi, sư tử, báo, trâu rừng hầm hè tấn công là điều không còn xa lạ đối với Shannon. Nhưng sau tất cả, việc cô vẫn còn “toàn vẹn” khiến Shannon hiểu rằng mình đã may mắn tới mức nào.

image
Những nguy hiểm rình rập Shannon không khiến cô cảm thấy lo lắng, sợ hãi, bởi Shannon cho rằng: “Bạn đừng nên làm đầu bếp nếu không muốn bị bỏng bao giờ, chụp ảnh động vật hoang dã cũng vậy”

image
Những bức ảnh của Shannon khiến người xem kinh ngạc vì không ai nghĩ chính cô – nhân vật xuất hiện trong ảnh – cũng đồng thời là tác giả của những khoảnh khắc này.

image
Shannon giống như một nhà thám hiểm đích thực khi có thể giao tiếp với các loài động vật hoang dã, chiếm được lòng tin và thiện cảm của chúng.

lion cecil the lion poacher walter james palmer
Shannon cho biết chính tình yêu dành cho các loài động vật đã khiến cô luôn sẵn sàng với những thử thách.

image
Trong vòng một năm trở lại đây, Shannon thử thách mình với việc chụp những bức ảnh trong đó cô – tác giả ảnh – cũng trở thành một phần của bức ảnh, thành một nhân vật trong ảnh.

Shannon bật cười vì một chú chồn đất Châu Phi tò mò sục sạo túi đựng máy ảnh của cô.

Shannon có được một tâm thế vững vàng kỳ lạ khi tiếp xúc với các loài động vật hoang dã, không chỉ vậy, cô còn chụp được những bức hình “đẹp như mơ”.
image
Dù trong công việc, có những lúc Shannon gặp phải những tai nạn không may, nhưng đối với cô, đó là một phần phải chấp nhận của công việc giống như “đầu bếp không được sợ bỏng”.

elephant sunset

Người Việt tranh ăn ở Malaysia
Khi tiền phạt trở thành tiền hối lộ?
Những nét hoang dại trong tình dục
Minh Béo và vấn đề tại ngoại hầu tra
Mơ hồ về xâm hại trẻ em
Diễn viên hài Việt Nam bị bắt ở Mỹ
Trần Lực: bóng ma giữa ban ngày
Bí ẩn những sinh vật “nửa đực nửa cái”
Y tế Trung Cộng và khủng hoảng niềm tin
Ăn bằng tô ngon hơn ăn bằng đĩa?
Tính chính trị của sự sợ hãi
Ước mơ giàu có
Bí quyết tránh quên tên người vừa gặp
Tiền xu ném xuống các đài phun nước
Hủy hoại cuộc đời: bằng cách cho con chơi smartpho...
Kẻ gieo rắc văn hoá sợ hãi cần bị trị ra sao?
Anh Ba Sàm: lên kệ sách Amazon
Tường thuật phiên tòa Anh Ba Sàm và cô Nguyễn Thị ...
An ninh sân bay trong thời bất ổn
Vì sao ta dễ chịu khi gãi đúng chỗ ngứa?

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.